Zalo

Muốn giảm cân: Ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phô mai là thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng và ngon miệng, được nhiều người yêu thích sử dụng. Hiện nay, các loại phô mai rất đa dạng và có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ vẫn còn thắc mắc về mối liên hệ giữa ăn phomai với tình trạng béo phì. Liệu ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không?

1. Phô mai chứa bao nhiêu calo?

Phô mai là 1 chế phẩm được làm từ sữa, được chế biến theo cách lên men lactic sữa và sau đó thực hiện tách lấy phần chất đông và cuối cùng là ủ lên men. Trong thành phần của phô mai có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng của sữa, đặc biệt hàm lượng chất đạm sữa và khoáng chất canxi với giá trị sinh học ở mức cao, cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Hiện nay, có nhiều loại phô mai với giá trị dinh dưỡng khác nhau. Trung bình trong 1 viên phô mai tam giác con bò cười 15gr cung cấp cho cơ thể 39 Kcal và 3.2 gam chất béo; 115mg canxi. Nếu chỉ xét về mặt năng lượng thì một miếng tam giác phô mai con bò cười tương đương khoảng 55 ml sữa hoặc ứng với nửa hộp sữa chua. Với 3.2 gam chất béo trong một viên phô mai tam giác con bò cười thì lượng chất béo tương đương với nửa muỗng cà phê dầu mỡ hoặc 6g đậu phộng hay bằng với khoảng 4 hạt đậu phộng luộc. Trong khi đó, nếu theo tháp dinh dưỡng được xây dựng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc Gia Việt Nam thì nhu cầu chất béo mỗi ngày cần khoảng 20g mỗi người.

ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không
Ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không?

2. Ăn phomai có béo không?

Nhiều người băn khoăn ăn phomai có béo không? Thực tế thì phô mai không gây ra tăng cân nếu bạn sử dụng theo đúng cách. Thậm chí, việc ăn phô mai con bò cười còn có thể loại bỏ mỡ thừa rất tốt. Nguyên nhân là do trong phô mai có chứa hàm lượng canxi có tác dụng giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và tăng khả năng đánh tan mỡ thừa trong cơ thể.

Khi ăn phô mai con bò cười sẽ nạp 1 lượng lớn calo vào cơ thể người sử dụng. Để giúp cơ thể không bị béo, cũng như không gây ra tăng cân thì bạn nên ăn phô mai khoảng dưới 56 gam mỗi lần là phù hợp. Bạn nên chọn phô mai có màu sáng vì chứa calo ít hơn.

ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không
Nhiều người băn khoăn ăn phomai có béo không?

3. Ăn nhiều phomai có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi ăn nhiều phô mai có tốt không, trước hết, bạn cần biết các chất dinh dưỡng cụ thể trong phô mai:

  • Chất đạm: Phô mai con bò cười có chứa các axit amin thiết yếu, có tác dụng bổ sung cho chế độ ăn kiêng thiếu hụt protein. Chất đạm cũng có ích cho sức khỏe và giúp kiểm soát cân nặng và hoạt động trao đổi chất trong cơ thể.
  • Chất béo: Mỗi loại phô mai khác nhau sẽ có giá trị chất béo trong thành phần khác nhau. Hàm lượng chất béo là yếu tố quan trọng quyết định đến hương vị cũng như kết cấu của phô mai.
  • Vitamin và khoáng chất: Phô mai cung cấp nhiều khoáng chất quan trọng trong cơ thể người. Trong thành phần của phô mai cũng có chứa các vitamin như vitamin A, B6, B12, B2 và B3.

Ngoài ra, khi ăn phô mai con bò cười còn giúp bạn dự phòng hay ngăn ngừa ung thư nhờ chứa chất axit linoleic. Đồng thời, khi ăn phô mai cũng giúp giảm nguy cơ gây đột quỵ và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn động mạch.

Với những công dụng tuyệt vời trên thì có thể thấy rằng, ăn phô mai hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn chỉ nên với một lượng vừa phải, và không nên ăn quá nhiều.

ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không
Biết được ăn nhiều phô mai con bò cười có tốt không sẽ giúp bạn xây dựng chế độ ăn uống thích hợp 

Song song với việc lựa chọn thực phẩm hỗ trợ giảm cân thì bạn có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Giảm cân sau sinh: Dùng thực đơn ăn kiêng với trứng được không?

Giảm cân sau sinh: Dùng thực đơn ăn kiêng với trứng được không?

Ăn hạt é có giảm cân không?

Ăn hạt é có giảm cân không?

Gợi ý đồ ăn Eat clean nên có trong thực đơn

Gợi ý đồ ăn Eat clean nên có trong thực đơn

Cách giảm thèm ăn vặt để giảm cân

Cách giảm thèm ăn vặt để giảm cân

578

Bài viết hữu ích?