Zalo

Mục đích và ý nghĩa tiêu hao mỡ thừa trong chế độ giảm cân sau sinh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau sinh, lượng mỡ thừa trong cơ thể người phụ nữ không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra những tác động tâm lý. Vì vậy, việc hiểu được tiêu hao mỡ thừa là gì và ý nghĩa của chúng trong chế độ giảm cân sau sinh đóng vai trò rất quan trọng.

1. Tiêu hao mỡ thừa là gì?

Mô mỡ được tích tụ từ nhiều con đường khác nhau. Những thực phẩm có chứa nhiều chất béo mà cơ thể tiêu thụ mỗi ngày sẽ được tiêu hóa, phân hủy thành những axit béo và glycerol. Những vật chất này sau khi hấp thụ qua niêm mạc ruột sẽ đi vào hệ thống bạch huyết và di chuyển đến nhiều cơ quan khác nhau. Tại những cơ quan này hình thành nên lớp mỡ, có thể là mỡ dưới da ở bắp tay, bụng, đùi… hoặc mỡ nội tạng ở tim, phổi, gan… Vì vậy, nếu cơ thể có quá nhiều mỡ thừa thì người bệnh cần có một kế hoạch đốt cháy mỡ thừa để khắc phục tình trạng này.

Ở giai đoạn đầu, quá trình phân giải chất béo dư thừa triglyceride trong cơ thể thành 3 axit béo và 1 glycerol diễn ra trong cơ thể. Quá trình này có thể bị cản trở nếu gặp phải tình trạng tăng insulin hoặc giảm catecholamine. Sau đó, các axit béo sau khi được phân rã tạo thành này sẽ được vận chuyển và có các cách để loại bỏ khỏi cơ thể. Các axit béo này được chuyển vào ty thể thông qua sự điều hòa của enzyme carnitine palmityl transferase, vì vậy nếu tăng loại enzyme này thì cơ thể sẽ đốt mỡ nhiều hơn. Để tăng loại enzyme này, cần chú ý đến sự vận động của cơ thể và nồng độ glycogen trong cơ thể.

Các nguyên tắc cơ bản của quá trình tiêu hao mỡ thừa đó là:

  • Đẩy mạnh những hoạt động giải phóng tế bào mỡ thừa
  • Ức chế các nguy cơ dẫn đến việc hình thành những tế bào mỡ mới.

Trong đó, để giải phóng lượng mỡ thừa đang có trong cơ thể thì việc tập luyện thể dục thể thao đều đặn vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu vì an toàn, kinh tế và dễ thực hiện. 

Các bài tập thể dục thể thao bao gồm cả những vận động nhẹ và các bài tập, bộ môn cường độ cao để đẩy nhanh hơn việc giải phóng các tế bào mỡ. 

Tiêu hao mỡ thừa là gì
Bạn cần có kế hoạch đốt cháy mỡ thừa để khắc phục tình trạng thừa cân 

Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh cũng đóng 1 vai trò rất quan trọng trong tiêu hao mỡ thừa. Nguyên tắc khi xây dựng thực đơn giảm cân đó là lượng calories nạp vào phải nhỏ hơn lượng calories tiêu thụ. Tuy nhiên, bữa ăn hàng ngày phải đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, không nên nhịn ăn theo hướng tiêu cực thì sẽ dẫn đến tình trạng thiếu chất, gây ra các bệnh lý cho cơ thể. Một lối sống cân bằng thời gian học tập, làm việc, nghỉ ngơi và hạn chế căng thẳng cũng là yếu tố rất quan trọng trong việc đốt mỡ thừa. 

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu cơ thể thiếu ngủ, sẽ có nhiều khả năng làm tăng hormone gây cảm giác đói bụng, thèm ăn và từ đó khiến cơ thể tăng cân. Vì vậy, ngủ đủ giấc và thời gian sinh hoạt phù hợp cũng nên được quan tâm nhiều hơn khi giảm cân.

2. Mục đích tiêu hao mỡ thừa khi giảm cân là gì?

Tiêu hao năng lượng, trong đó có tiêu hao mỡ thừa sẽ diễn ra thông qua một số hoạt động sống của cơ thể ở tim, gan, thận và thông qua các hoạt động mỗi ngày của cơ thể. Sự tiêu hao nguồn năng lượng này phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là nguồn thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày và năng lượng thừa tích lũy ở dạng mỡ. Vì vậy, để giảm được cân nặng, cải thiện vóc dáng và sức khỏe thì cần phải tiêu hao được năng lượng từ thức ăn và năng lượng từ mỡ thừa.

3. Ý nghĩa của việc tiêu hao mỡ thừa khi giảm cân sau sinh

Trong cơ thể con người luôn tồn tại các mô mỡ ở nhiều vị trí, cơ quan khác nhau với vai trò tạo nên tế bào, dự trữ năng lượng, điều hòa thân nhiệt, hấp thu và vận chuyển một số chất… Tuy nhiên, số lượng và kích thước các tế bào mỡ nên được duy trì ở một mức độ vừa phải để đảm bảo những chức năng trên. Trong trường hợp, lượng mỡ trong cơ thể vượt quá mức bình thường sẽ dẫn đến tình trạng béo phì thừa cân. Béo phì thừa cân ảnh hưởng đến vóc dáng, thẩm mỹ, sự tự tin và cả sức khỏe của người bệnh. Trong đó, đối tượng phụ nữ sau sinh dễ mắc phải tình trạng thừa cân, vì vậy việc tiêu hao mỡ thừa sau sinh đóng vai trò cực kỳ quan trọng để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Tiêu hao mỡ thừa là gì
Tiêu hao mỡ thừa sẽ diễn ra thông qua một số hoạt động sống của cơ thể 

4. Phương pháp tiêu hao mỡ thừa tại Dripfit

Việc kiểm soát cân nặng, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh luôn gây ra những khó khăn và trăn trở mỗi ngày. Những cách tiêu hao mỡ thừa truyền thống như tập luyện thể dục và ăn uống thâm hụt calories cần được duy trì trong một thời gian dài mới có thể đưa đến những hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, những áp lực trong công việc, cuộc sống cùng với thói quen sống không lành mạnh như thức khuya, ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, lối sống lười vận động hoặc lạm dụng thuốc giảm cân cũng là yếu tố khiến quá trình giảm cân bị cản trở.

Hiện nay, song song với việc tập luyện và xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, nhiều người đã tìm đến giải pháp truyền tiêu hao năng lượng để tăng hoạt động của các tế bào và đẩy nhanh quá trình tiêu hao mỡ thừa. Liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng được xây dựng với 1 liệu trình kết hợp nhiều giai đoạn bao gồm thăm khám, đánh giá sức khỏe, kết hợp những hoạt chất chuyên biệt có tác dụng kích hoạt năng lượng từ nguồn tế bào mỡ, tăng chuyển hóa cơ bản BRM, tăng phân giải chất béo và từ đó ngăn chặn việc hình thành tế bào mỡ mới. 

Giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng sau sinh nới riêng là 1 quá trình cần sự kiên trì. Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải bắt đầu quá trình này từ đâu thì hãy liên hệ với phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ, chuyên gia thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe và tư vấn phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Đỗ Cẩm Hồng Phúc xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Làm thế nào để dễ dàng tập thể dục trở lại sau khi sinh?

Làm thế nào để dễ dàng tập thể dục trở lại sau khi sinh?

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách ăn bơ giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Cách ăn bơ giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Sau sinh con xông hơi giảm cân tại nhà có an toàn không?

Sau sinh con xông hơi giảm cân tại nhà có an toàn không?

74

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.