Zalo

Vì sao thuốc giảm cân có thể giúp giảm cấp tốc trong 1 tuần?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc giảm cân cấp tốc được sản xuất dưới dạng thuốc, kẹo bánh, trà, cà phê… Mặc dù một vài sản phẩm cũng giúp người dùng giảm được đáng kể cân nặng nhưng trên thực tế, cũng có không ít người lâm vào tình cảnh “lợi bất cập hại”. Việc hiểu rõ về cơ chế hoạt động của các thuốc giảm cân nói chung và thuốc giảm cân cấp tốc trong 1 tuần nói riêng giúp người dùng có cái nhìn chính xác về vấn đề này.

1. Nguyên lý hoạt động của thuốc giảm cân 

Hiện tại các loại thuốc giảm cân trên thị trường vô cùng đa dạng. Một thống kê đã chỉ ra rằng hiện có đến hơn 1200 loại thuốc giảm cân đang lưu hành trên thị trường (không bao gồm thực phẩm chức năng). Dù có số lượng phong phú như vậy nhưng chúng lại được các chuyên gia chia thành 4 nhóm dựa theo cơ chế hoạt động. Đó là:

  • Đồng vận thụ thể GLP-1: Thuốc gây cảm giác chán ăn, giảm lượng thức ăn đầu vào, nhờ đó giảm bớt cân nặng. Trong đó có GLP-1 là 1 peptite đường tiêu hóa kích thích giải phóng insulin, làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày, tăng cảm giác no. 
  • Tác động sự hấp thu chất béo: Người dùng ăn vào cơ thể nhưng không hấp thu được. Loại thuốc này thay đổi quá trình hấp thu chất béo bằng cách ức chế lipase tụy, giảm tỷ lệ chất béo thủy phân và tăng tỷ lệ chất béo đào thải ra ngoài.
  • Thuốc giảm cân phối hợp: Kết hợp cả 2 loại trên, tạo cảm giác no, giảm thèm ăn (ngăn chặn tín hiệu não khiến con người ăn quá nhiều).
  • Thuốc cường giao cảm: Người dùng có thể ăn và hấp thu được nhưng thuốc hỗ trợ cơ thể tăng cường chuyển hóa, sử dụng năng lượng.
Thuốc giảm cân
Các loại thuốc giảm cân trên thị trường vô cùng đa dạng 

Như vậy, nếu đang ở tình trạng thừa cân và có nhu cầu giảm béo thì bạn sẽ có 3 chiến lược chính để theo đuổi: giảm ăn, giảm hấp thu và tăng cường chuyển hóa. 

2.  Vì sao nhiều người ưa chuộng thuốc giảm cân cấp tốc?

Việc nhanh chóng giảm cân nặng và sở hữu vóc dáng mảnh mai, thon thả là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhiều người đã tìm đến các sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng giảm cân cấp tốc, mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, có một thực tế rằng phần lớn người tiêu dùng không hiểu rõ (và cũng ít quan tâm) đến thành phần của các loại thuốc giảm cân. Chưa tính đến việc hầu hết các thành phần được ghi trên nhãn mác của nhiều loại thuốc lại không chính xác với thành phần thực tế. 

Thuốc giảm cân
Thuốc giảm cân được quảng cáo có tác dụng giảm cân cấp tốc, mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn 

Để đáp ứng mục tiêu giảm cân cấp tốc, giảm cân hiệu quả, rất nhiều nhà sản xuất đã đưa vào sản phẩm của mình những thành phần không được phép. Điều này khiến cho không ít người tiêu dùng tuy sử dụng nhưng lại không biết mình đang thật sự dùng cái gì, có ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào. 

3. Vì sao thuốc giảm cân có thể giúp giảm cấp tốc trong 1 tuần? 

Dựa theo thành phần và công dụng thì đa số các loại thuốc giảm cân cấp tốc tác động lên hệ thần kinh trung ương của người dùng, gây chán ăn, đầy bụng hoặc làm cơ thể mất nước qua đường tiêu hóa, đường tiết niệu.

Thậm chí có những sản phẩm có độc chất gây hại cho cơ thể như: Sibutramine. Chúng tuy giúp giảm cân cấp tốc trong 1 tuần (có thể giảm đến 4kg/tuần) nhưng cũng có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng cho người dùng. Không ít báo cáo ghi nhận nhiều trường hợp bị nhức đầu chóng mặt, buồn nôn liên tục, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy kéo dài dẫn tới rối loạn vận mạch, rối loạn điện giải, tụt huyết áp, hạ canxi, suy gan, thậm chí tử vong…

Như vậy, trên thực tế việc người dùng thấy giảm vài kg sau vài ngày sử dụng thuốc giảm cân cấp tốc thực chất là do cơ thể bị mất nước, chứ không phải là do lượng mỡ thừa bị giảm. 

4. Dùng thuốc giảm cân cấp tốc có an toàn không?

Trên thực tế, bất kỳ loại thuốc giảm cân nào cũng đều có ưu và nhược điểm. Không có loại thuốc nào hoàn hảo tuyệt đối. Nhắc đến điều này không phải để phủ nhận lợi ích của tất cả các loại thuốc giảm cân, bởi trên thực tế vẫn có những loại thuốc chất lượng và mang đến hiệu quả cho người dùng. Điều khó khăn nhất là làm sao tìm ra những thuốc chính thống, phù hợp và người dùng cần dùng thuốc theo chỉ định và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.  

Thuốc giảm cân
Nắm rõ tác dụng phụ của thuốc giảm cân giúp người dùng chủ động hơn khi dùng các sản phẩm này 

Việc nắm rõ tác dụng phụ của từng loại thuốc bên cạnh lợi ích giảm cân sẽ giúp người dùng chủ động hơn khi dùng các sản phẩm này:

STTLoại thuốcTác dụng phụ thường gặp
1Tác động sự hấp thu chất béoRối loạn tiêu hóa
Rối loạn hấp thu các vitamin
Tổn thương thận
2Đồng vận thụ thể GLP-1Buồn nôn và nôn
Tiêu chảy
Hạ đường huyết
Chán ăn
3Thuốc giảm cân phối hợpKhô miệng
Táo bón
Dị cảm
Buồn nôn và nôn
Mất ngủ
Đau đầu, chóng mặt
4Thuốc cường giao cảmTăng nhịp tim
Tăng huyết áp
Gây mất ngủ
Khô miệng
Táo bón
Hồi hộp

Nhìn chung, “dục tốc bất đạt” luôn là lời khuyên đúng đắn từ trước đến nay. Đối với việc giảm béo làm đẹp, thay vì dùng thuốc giảm cân cấp tốc, chị em hãy chú ý đến các phương pháp khoa học hơn. Thay vì chỉ tập trung dùng thuốc thì còn cần kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, kiên trì tập luyện thể thao hàng ngày để sớm có được sức khỏe và vóc dáng như ý.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Làm thế nào để giảm cân mà không làm chậm quá trình trao đổi chất?

Làm thế nào để giảm cân mà không làm chậm quá trình trao đổi chất?

Sự thật việc nhịn ăn có giảm cân không

Sự thật việc nhịn ăn có giảm cân không

Sự thật về việc nhịn ăn giảm béo

Sự thật về việc nhịn ăn giảm béo

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

15

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.