Zalo

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dù không thực sự được khuyến khích nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cách giảm cân nhanh cấp tốc để đáp ứng những mục tiêu khác nhau. Vậy có thể giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần không và nên thực hiện như thế nào?

1. Trong 1 tuần giảm 5kg có an toàn và khả thi không? Vì sao?

Việc thực hiện giảm 5 cân trong 1 tuần là một nhiệm vụ rất khó khăn và thường không được các bác sĩ khuyến khích, bởi cách này có thể không an toàn và có thể gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Tốc độ giảm cân an toàn được khuyến nghị là khoảng 0,5 đến 1kg mỗi tuần. Điều này đảm bảo tính bền vững và giảm được những rủi ro cho sức khỏe khi thực hiện giảm cân cấp tốc.

Tuy nhiên, vì những lý do và mục đích khác nhau bạn vẫn có thể giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần, nhưng bạn hãy hiểu rằng bản chất việc giảm trọng lượng lớn trong một thời gian ngắn như vậy là giảm trong lượng nước trong cơ thể, không phải giảm mỡ. Ở một người trưởng thành thì nước có thể chiếm đến 70% trọng lượng của cơ thể và việc giảm nước sẽ nhanh chóng hơn giảm mỡ rất nhiều.

Bạn có thể thực hiện giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần nhờ việc thải độc cho cơ quan tiêu hóa, bởi khi hệ tiêu hóa hoạt động tốt thì các chất cặn bã được tích lũy trong ruột được đào thải nên trọng lượng cơ thể cũng được giảm đi đáng kể.

giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần
Giảm cân quá nhanh có thể gây ra những hệ lụy cho sức khỏe

2. Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Dù rằng việc giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần không được khuyến khích, nhưng nếu vì những lý do khác nhau bạn vẫn có thể thực hiện kế hoạch này, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn nhận được sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.

Dưới đây là một số cách giảm cân cấp tốc, an toàn để bạn tham khảo: 

2.1. Chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ 

Một cách giảm cân 5kg trong 1 tuần hiệu quả là bạn nên chia các bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ hơn, việc này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, đồng thời giúp kiểm soát cơn đói và hạn chế tình trạng thèm ăn vặt, kiểm soát calo hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn hãy lên kế hoạch từ 5 - 6 bữa/ ngày kết hợp nhiều thực phẩm dinh dưỡng giữa protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau củ quả.

2.2. Uống nhiều nước

Duy trì đủ nước là cách giảm 5 cân 1 tuần hiệu quả, bởi nước làm tăng quá trình trao đổi chất, đồng thời giúp kiểm soát sự thèm ăn, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước còn thúc đẩy cảm giác no, hạn chế tình trạng ăn quá nhiều.

Cách thực hiện: Bạn hãy cố gắng uống đủ ít nhất 8 cốc tương đương với 64 ounce nước mỗi ngày. Bạn có thể điều chỉnh dựa trên nhu cầu và mức độ hoạt động của bản thân.

2.3. Tập 30 phút tập Cardio mỗi ngày

Nếu muốn giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần thì bạn không nên bỏ qua những lợi ích của các bài tập cardio. Những bài tập này không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và thể lực. Đặc biệt, những bài tập tim mạch giúp giải phóng endorphin làm cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Cách thực hiện: Tham gia các bài tập đi bộ nhanh, đạp xe, bơi lỗi ít nhất 30 phút/ngày vào các ngày trong tuần.

2.4. Giảm lượng natri hấp thụ

Ăn quá mặn hoặc sử dụng nhiều muối là một trong những nguyên nhân gây trữ nước và tăng cân. Vì vậy bạn hãy hạn chế lượng natri vào trong cơ thể bằng cách tham gia các hoạt động thể chất như nhảy dây, bơi lội. Bên cạnh đó hãy sử dụng các thực phẩm tươi, ít qua chế biến, điều chỉnh lượng muối khi nấu ăn.

Cách thực hiện: Hạn chế sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, sử dụng các nguyên liệu tươi, sạch và hạn chế sử dụng muối.

2.5. Hạn chế lượng calo

Một cách giảm cân 5kg trong 1 tuần bạn cần chú ý là hãy hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo được tiêu thụ, bạn có thể theo dõi lượng calo, đồng thời lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng để vừa giúp giảm cân, vừa cải thiện chức năng trao đổi chất.

Cách thực hiện: Bạn hãy theo dõi lượng calo nạp vào, đồng thời lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng, cùng với đó là chú ý đến khẩu phần ăn.

2.6. Ăn đủ protein và carbohydrate

Đảm bảo đầy đủ lượng protein và carbohydrate là một chiến lược quan trọng nếu bạn muốn thực hiện giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần. Protein giúp hỗ trợ duy trì cơ bắp, bên cạnh đó carbohydrate giúp cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện. Theo đó, sự kết hợp này sẽ giúp duy trì khối lượng cơ bắp, cung cấp năng lượng để cơ thể thực hiện các hoạt động sống.

Cách thực hiện: Sử dụng các thực phẩm giàu protein nạc như gà, cá, đậu và carbohydrate phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt, rau,...trong các bữa ăn.

2.7. Lựa chọn phương pháp giảm cân chuẩn y khoa 

Một cách giảm cân nhanh, an toàn bạn có thể lựa chọn là liệu pháp tiêu hao mỡ Drip Fit hiện đang được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Liệu trình sử dụng của liệu pháp Drip Fit là sử dụng các vi hoạt chất độc quyền, cùng các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao mà không gây mệt mỏi, bảo vệ khối cơ nạc, tăng cường cơ bắp, duy trì thân hình săn chắc và khỏe mạnh.

Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần
Lựa chọn cách giảm cân nhanh, bền vững tránh tái béo phì trở lại

3. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Việc lựa chọn những cách giảm cân cấp tốc có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Vì vậy nếu mục tiêu bạn đặt ra là giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần thì hãy chú ý những điều sau đây để đảm bảo sự an toàn:

  • Hạn chế các yếu tố gây căng thẳng, stress, áp lực về cân nặng;
  • Ngủ đủ giấc, tăng cường chất lượng giấc ngủ, đảm bảo giấc ngủ sâu và đủ;
  • Tuyệt đối không bỏ bữa để giảm cân;
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, đủ dưỡng chất;
  • Cân nhắc thực hiện các chế độ ăn kiêng, nhịn ăn gián đoạn;
  • Tránh đặt mục tiêu giảm cân quá cao so với lượng được khuyến nghị, việc này có thể làm tăng thêm áp lực cho bạn;
  • Tạo tâm lý thoải mái khi thực hiện giảm cân;
  • Giảm lượng muối, chất béo bão hòa, thực phẩm nhiều dầu mỡ;
  • Kết hợp tham gia các bài tập để giúp đốt cháy calo hiệu quả;
  • Hãy kiên trì với kế hoạch để đạt được mục tiêu về cân nặng đã đề ra.

Cuối cùng để thực hiện giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần bạn hãy tham khảo sự tư vấn của bác sĩ, cùng các chuyên gia sức khỏe. Họ sẽ tư vấn giúp bạn về kế hoạch cũng như lộ trình thực hiện. Việc tự ý thực hiện và không có sự chỉ dẫn của bác sĩ về kế hoạch giảm cân cấp tốc có thể gây ra những biến chứng sức khỏe nghiêm trọng, tăng nguy cơ tái béo phì trở lại.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần như thế nào? Hãy nhớ rằng, việc giảm cân nhanh với con số trên là không thực tế và không được khuyến khích. Thay vì vậy, bạn nên lựa chọn những cách giảm cân an toàn và liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa để giúp giảm cân bền vững, nhanh chóng, không gây mất nước, ảnh hưởng đến sức khỏe hay làm tăng nguy cơ tái béo phì trở lại.

Tài liệu tham khảo: Livofy.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Cách giảm cân cấp tốc cho người bận rộn

Cách giảm cân cấp tốc cho người bận rộn

Những phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhanh nhất

Những phương pháp giảm cân cấp tốc hiệu quả nhanh nhất

Cách nào giảm cân cấp tốc 5 ngày? Nên ăn thực đơn ra sao? Tập thế nào?

Cách nào giảm cân cấp tốc 5 ngày? Nên ăn thực đơn ra sao? Tập thế nào?

4

Bài viết hữu ích?