Zalo

Sau tiêm filler ăn thịt bò được không? Gợi ý cách chăm sóc môi sau tiêm

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Việc sở hữu 1 bờ môi căng mọng, đầy đặn là mơ ước của biết bao chị em. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ, việc tạo hình và tăng thêm độ dày cho đôi môi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Một trong những thủ thuật được áp dụng phổ biến và được nhiều người lựa chọn là tiêm filler môi. Tuy nhiên, nên ăn và tránh ăn gì sau khi tiêm môi mọng? Tiêm filler xong ăn thịt bò được không? Ăn thế nào để nhanh hồi phục?... là những câu hỏi quen thuộc của nhiều độc giả. Hãy cùng đi tìm đáp án qua bài viết sau.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Công dụng và lợi ích của tiêm filler môi

Đối với nhiều chị em phụ nữ, việc sở hữu một đôi môi đầy đặn, căng mọng là điểm nhấn nhá tuyệt vời có thể giúp “nâng tầm” cả khuôn mặt. Trong khi nhiều người sử dụng các phương pháp thủ công như dùng chì kẻ viền, tô son môi rộng hơn để có vẻ ngoài mong muốn thì tiêm môi filler bằng chất làm đầy lại đưa đến 1 kết quả vượt trội, có thể duy trì lâu dài hơn.

Hiện nay trên thị trường, các chất làm đầy có thành phần Axit Hyaluronic (HA) (như Juvederm Restylane) vừa giúp tạo độ căng mọng cho môi, chống lại các dấu hiệu lão hóa.

tiêm filler ăn thịt bò được không
Tiêm filler môi giúp tạo vẻ đẹp cho bờ môi mà không cần phẫu thuật xâm lấn

2. Những điều bạn cần biết về quá trình hồi phục sau tiêm filler

Tiêm filler môi thường sẽ mang lại kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên sau khi tiêm môi có thể sưng tấy nhẹ trong 2 - 3 tuần và khi chất làm đầy ổn định, bạn sẽ sở hữu được vẻ ngoài mong muốn. Trong phần lớn các trường hợp, tiêm chất làm đầy môi sẽ duy trì hiệu lực trong 6 - 9 tháng (thời gian còn tùy thuộc vào cơ địa từng khách hàng).

Không giống như bơm môi (cấy mỡ môi), tiêm filler môi mọng không phải là 1 giải pháp làm đẹp vĩnh viễn. Khi chất làm đầy tan hết, nếu không tiêm bổ sung thì môi của người thực hiện sẽ trở lại hình dạng ban đầu. 

3. Tiêm filler xong khi nào có thể ăn? Tiêm filler xong ăn thịt bò được không?

Trên thực tế, không có chỉ định cấm với loại thực phẩm cụ thể nào sau khi tiêm filler môi. Điều duy nhất bạn cần biết là phần lớn các chất làm đầy đều có thuốc tê giúp giảm đau. Do vậy trong 24 giờ đầu tiên bạn nên tránh ăn các thực phẩm dai, gây khó khăn khi ăn để hạn chế phải lau chùi, ảnh hưởng đến vị trí tiêm.

Để các chất làm đầy di chuyển vào đúng vị trí, bạn chỉ nên cử động tối thiểu ở vùng môi và tránh hôn, hút thuốc, sử dụng ống hút, sờ nắn môi… sau khi thực hiện thủ thuật. 

tiêm filler ăn thịt bò được không
Liên tục mím hay chu môi cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của filler trong thời gian đầu

4. Ăn uống như thế nào để nhanh hồi phục sau tiêm filler môi?

Để có thể nhanh hồi phục sau tiêm filler môi, dưới đây là một số loại thực phẩm và đồ uống bạn nên tránh/hạn chế sau khi thực hiện thủ thuật:

  • Không uống rượu (tạm thời). Rượu có cơ chế hoạt động như 1 chất làm loãng máu, vì vậy bạn nên tránh uống rượu vài ngày trước khi tiêm. Điều này sẽ giúp môi bạn đỡ chảy máu, bầm tím và sưng tấy hơn sau khi thực hiện thủ thuật.
  • Cắt giảm caffein: Để thúc đẩy quá trình lành vết thương về sau, không nên dùng caffeine và các loại đồ uống/thực phẩm gây mất nước trong 24 giờ trước khi tiêm filler môi. 
  • Hạn chế tiêu thụ muối: Bạn nên giảm lượng muối hấp thụ vào cơ thể vài ngày trước buổi tiêm. Trong chất làm đầy có chứa Axit hyaluronic liên kết với nước, vì vậy việc giảm hấp thu thức ăn mặn có thể giúp giảm sưng tấy sau khi làm thủ thuật.

5. Chăm sóc sau tiêm filler môi như thế nào?

Chất làm đầy môi có thể duy trì hiệu lực từ 6 - 18 tháng, tuy nhiên bạn nên tiêm bổ sung trước khi chúng hòa tan hoàn toàn. Theo nguyên tắc chung, bạn có thể tiêm bổ sung sau mỗi 3 - 6 tháng.

Để giữ cho đôi môi luôn ở trạng thái đẹp nhất, bạn có thể áp dụng các cách chăm sóc môi nói riêng và gương mặt nói chung như sau:

  • Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách bôi kem chống nắng hàng ngày;
  • Không nên chạm tay vào môi trong những ngày đầu, khi chất làm đầy cần thời gian để ổn định vị trí;
  • Sử dụng tẩy tế bào chết cho môi định kỳ, giúp môi luôn căng bóng và mềm mại;
  • Thoa son dưỡng ẩm hàng ngày để môi không bị khô và nứt nẻ;
  • Tránh ở khu vực nắng nóng, tập thể dục cường độ cao, điều trị nha khoa trong 2 - 3 tuần đầu thực hiện phẫu thuật;
  • Tránh uống rượu, hút thuốc và trang điểm trong khoảng 24 giờ sau tiêm.

Như vậy, qua bài viết trên bạn đã biết rằng có thể ăn thịt bò sau tiêm filler. Tuy nhiên để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn, bạn nên lựa chọn cách chế biến dễ ăn (nấu cháo, xắt nhỏ, làm súp…), giảm bớt lượng muối và chỉ nên ăn sau khi thuốc tê đã hết tác dụng. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ sớm sở hữu được bờ môi đẹp ưng ý trong thời gian lâu nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tiêm filler môi bao lâu thì tan tự nhiên? Cách thúc đẩy quá trình tan filler

Tiêm filler môi bao lâu thì tan tự nhiên? Cách thúc đẩy quá trình tan filler

Tiêm filler môi kéo dài bao lâu?

Tiêm filler môi kéo dài bao lâu?

Nên phun môi trước hay tiêm filler trước?

Nên phun môi trước hay tiêm filler trước?

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Sau khi tiêm filler môi kiêng ăn gì?

Sau khi tiêm filler môi kiêng ăn gì?

550

Bài viết hữu ích?