Zalo

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm filler môi là phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay khi chỉ mất vài phút với xâm lấn tối thiểu để có một bờ môi đầy đặn như ý. Tuy nhiên, sau khi tiêm filler môi có thể bị sưng hoặc đau, bầm tím vì vậy việc chăm sóc môi sau tiêm filler là rất quan trọng để kiểm soát các biến chứng. Vây cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler là gì?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Để chăm sóc môi sau tiêm filler đúng cách, bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:

  • Nếu bầm tím tại chỗ sau khi tiêm có thể bôi kem lô hội, vitamin K hoặc arnica tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Chườm đá lên môi bằng túi nước đá hoặc đá viên bọc trong vải mỏng (để không dính vào môi và gây đau). Điều này giúp giảm sưng, ngứa, bầm tím và hạn chế cơn đau.
  • Tránh tập thể dục gắng sức trong 24-48 giờ sau khi tiêm chất làm đầy môi hoặc bất kỳ chất làm đầy da nào khác. Nguyên nhân là do huyết áp hay nhịp tim tăng cao sau khi tập thể dục có thể làm sưng hoặc bầm tím nặng hơn. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ thay vì các hoạt động nặng nhọc khác.
  • Uống nhiều nước cũng là cách chăm sóc sau khi tiêm filler môi giúp cơ thể hồi phục tốt hơn, bạn có thể ăn nhiều trái cây, rau quả để cung cấp nước và cố gắng tránh dư thừa natri vì có thể làm tình trạng sưng tấy nặng nề hơn.
  • Tránh nhiệt độ cao như phòng xông hơi ướt, phòng xông hơi khô hoặc các lớp thể dục có nhiệt độ nóng trong 48 giờ sau khi điều trị. Nhiệt độ cao có thể làm tình trạng sưng trở nên rõ rệt hơn.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại thuốc giảm đau có thể sử dụng sau khi tiêm filler môi. Các thuốc thường được sử dụng gồm tylenol nhưng các thuốc làm loãng máu như ibuprofen hoặc aspirin hiếm khi được sử dụng.
  • Kê cao đầu khi ngủ để giảm sưng, tránh tì đè vào vùng môi vừa tiêm filler.
  • Tránh trang điểm trên môi trong vòng 24 giờ sau khi làm thủ thuật.
  • Rượu có thể làm loãng máu vì vậy tránh uống rượu ít nhất 24 giờ sau khi tiêm chất làm đầy môi. Ngoài ra rượu cũng tăng khả năng viêm, bầm tím và sưng nề.
  • Bác sĩ có thể khuyên người bệnh đợi ít nhất 1 tuần sau khi điều trị trước khi sử dụng máy bay vì áp suất không khí máy bay có thể làm sưng và tím môi nặng hơn.
Chăm sóc môi sau tiêm filler môi cần được chú trọng để tránh các biến chứng
Chăm sóc môi sau tiêm filler môi cần được chú trọng để tránh các biến chứng

2. Các biến chứng có thể gặp sau khi tiêm filler môi

Sau khi tiêm filler môi, bạn có thể gặp một số tác dụng phụ xảy ra trong vài giờ, vài ngày hoặc vài tuần sau khi tiêm như bầm tím, ngứa, sưng tấy, đau, đỏ và phát ban. Các biến chứng tiêm filler nghiêm trọng hơn khiến bạn cần đến gặp bác sĩ để được điều trị gồm có:

  • Bầm tím hoặc sưng tấy dữ dội trong hơn 1 tuần có thể do dị ứng hoặc phản ứng khác.
  • Tắc mạch máu xảy ra khi chất làm đầy được tiêm vào hoặc xung quanh động mạch, làm giảm hoặc ngừng lưu lượng máu. Da và mô xung quanh bắt đầu chết nếu không được cấp đủ máu. Các dấu hiệu tắc mạch gồm có đau tức dữ dội, thay đổi màu da, xuất hiện các đốm trắng.
  • Hiện tượng vón cục, nốt sần và vết sưng cũng có thể xảy ra đối với các loại chất làm đầy. Các khối u do tiêm filler môi thường do axit hyaluronic tuy nhiên có thể hoà tan bằng một loại thuốc là hyaluronidase. Ngoài ra, một số cục u từ chất làm đầy cũng có thể cải thiện đơn giản thông qua cách xoa bóp và theo thời gian. Các khối u và vết sưng tấy do filler có thể được loại bỏ bằng phẫu thuật nếu không tự biến mất.
  • Các chất làm đầy da cũng có thể kích hoạt một đợt bùng phát virus herpes gây ra các vết loét hoặc mụn rộp.

3. Tiêm filler môi bao lâu thì bình thường trở lại?

Ngay sau khi thực hiện thủ thuật tiêm filler làm đầy môi bạn đã có thể thấy được những sự thay đổi về vẻ bề ngoài trên khuôn mặt tuy nhiên thường vẫn sẽ tồn tại hiện tượng sưng nhẹ. Thông thường, sẽ mất khoảng 4 tuần để chất làm đầy ổn định và người dùng đạt được vẻ ngoài mong muốn. Kết quả tiêm filler môi có thể kéo dài khoảng 6 tháng hoặc lâu hơn tùy theo từng đối tượng.

Mất khoảng 4 tuần chăm sóc môi sau tiêm filler để các chất làm đầy da ổn định
Mất khoảng 4 tuần chăm sóc môi sau tiêm filler để các chất làm đầy da ổn định

Tóm lại, tiêm filler môi bằng các chất làm đầy như axit hyaluronic có thể đem lại vẻ ngoài cho đôi môi đầy đặn, căng mọng. Quy trình này diễn ra nhanh chóng với xâm lấn tối thiểu nên cần ít thời gian để hồi phục. Tuy nhiên việc chăm sóc môi sau tiêm filler cần được đảm bảo để tránh các biến chứng về sau.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vì sao tiêm filler xong bị đau nhức?

Vì sao tiêm filler xong bị đau nhức?

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Tiêm Filler thái dương có an toàn không?

Tiêm Filler thái dương có an toàn không?

Mọi điều bạn muốn biết về tiêm nâng mông

Mọi điều bạn muốn biết về tiêm nâng mông

955

Bài viết hữu ích?