Zalo

Mọi điều bạn muốn biết về tiêm nâng mông

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm nâng mông là thủ thuật thẩm mỹ giúp tăng thêm khối lượng, đường cong và hình dạng cho vùng mông của bạn bằng các chất làm đầy (Filler) hoặc chất béo (mỡ trong cơ thể). So với cấy ghép mỡ mông, quy trình tiêm mông filler có vẻ thuận tiện, thời gian phục hồi nhanh và ít nguy cơ biến chứng hơn. Tuy nhiên qua bài viết sau, hãy tìm hiểu về hình thức tiêm nâng mông thông qua cả 2 phương pháp trên.

1. Khi nào cần tiêm filler mông?

Theo thời gian, mông của bạn sẽ mất đi một số độ săn chắc và hình dạng ban đầu. Bờ mông có thể bắt đầu chảy xệ hoặc trông kém cân đối hơn do dao động qua lại và tác động của trọng lực, quá trình lão hóa. Tuy điều này không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng cũng khiến một số người cảm thấy tự ti về vóc dáng. Nếu bạn cũng gặp trường hợp trên, có thể bạn sẽ muốn tìm hiểu về phương pháp nâng mông bằng thuốc tiêm.

2. Tiêm nâng mông có những hình thức nào?

Nâng mông dạng tiêm sử dụng chất béo từ các bộ phận khác của cơ thể (bụng, đùi) hoặc chất làm đầy da (filler) để nâng vùng mông của bạn, khiến cho nó trông tròn và cong hơn. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nâng mông bằng thuốc tiêm khác nhau, bao gồm nâng mông bằng filler Sculptra và nâng mông kiểu Brazil (cấy mỡ mông). Loại thủ thuật áp dụng cho bạn sẽ được bạn và bác sĩ thống nhất dựa trên kết quả mong muốn cũng như yếu tố an toàn, kinh phí… Trong khi tiêm filler nâng mông Sculptra là thủ thuật nâng mông không phẫu thuật thì ngược lại, nâng mông kiểu Brazil và các thủ thuật khác cấy ghép mỡ đều được xếp vào danh mục phẫu thuật. Các quy trình này thường yêu cầu gây mê và có tính rủi ro nhất định, không như tiêm nâng mông bằng Sculptra.

Chất làm đầy Sculptra là nguyên liệu an toàn trong tiêm filler mông
Chất làm đầy Sculptra là nguyên liệu an toàn trong tiêm filler mông

3. Đối tượng nào có thể tiêm filler mông?

Đối tượng lý tưởng cho quy trình tiêm nâng mông phải là người có sức khỏe tổng thể tốt, không có tiền sử rối loạn chảy máu hoặc các vấn đề khác gây rủi ro cho sức khỏe. Nếu bạn định tạo đường nét thon thả cho các khu vực khác trên cơ thể và có mỡ để có thể cấy vào mông, bạn có thể cân nhắc phương pháp nâng mông kiểu Brazil. Ngược lại nếu tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể của bạn vốn đã thấp thì nâng mông bằng chất làm đầy da có thể là một lựa chọn phù hợp hơn.

4. Sơ lược về quy trình tiêm mông

Nâng mông dạng tiêm liên quan đến việc tiêm chất béo hoặc chất làm đầy vào cơ thể bệnh nhân để tạo đường nét hoặc làm đầy vùng mông. Tùy vào chất tiêm mà quy trình thực hiện sẽ khác nhau.

  • Nếu bạn chọn tiêm filler mông bằng filler Sculptra, bác sĩ sẽ đưa polylactic-L-axit vào sâu bên dưới bề mặt da của bạn. Loại axit này là chất kích thích sinh học khuyến khích sản xuất Collagen. Nếu hiệu quả, nó sẽ giúp mông bạn trông đầy đặn và cong hơn theo thời gian.
  • Nếu bạn chọn nâng mông kiểu Brazil hoặc 1 hình thức nâng mông khác bằng cấy mỡ, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay lập tức. Mỡ thu được từ 1 khu vực khác trên cơ thể (thường là bụng, đùi, hông…) sẽ được tiêm vào mông của bạn. Lidocain hoặc một loại thuốc gây tê cục bộ khác sẽ được áp dụng để giảm bớt sự khó chịu. Sau phẫu thuật, bạn sẽ thấy mông mình đầy đặn ngay lập tức.

5. Nâng mông cần chú trọng những khu vực nào?

Phương pháp nâng mông dạng tiêm sẽ chú trọng vào các vùng trên của cơ mông và mặt sau của đùi. Nếu cấy ghép mông, bạn sẽ cần lấy mỡ từ các khu vực khác trên cơ thể để tiêm vào mông. Còn không thì vùng mông của bạn thường sẽ là khu vực duy nhất chịu ảnh hưởng của các mũi tiêm.

6. Tiêm mông có nguy hiểm không?

Cũng như các phương pháp thẩm mỹ khác, bên cạnh những lợi ích thì tiêm nâng mông cũng tiềm ẩn các rủi ro nhất định. Dưới đây là thông tin cụ thể:

6.1. Nhược điểm của tiêm filler nâng mông

Tác dụng phụ của Sculptra thường bao gồm đau và nhức ở vùng tiêm. Trong một số trường hợp hiếm, chất làm đầy có thể “vón lại” và khiến vùng mông của bạn trông sần sùi, gập ghềnh mất cân đối. Không giống như các filler có thành phần Axit hyaluronic (HA), filler Sculptra không thể bị hòa tan, vì vậy nếu điều này xảy ra khách hàng phải đợi cho đến khi hiệu lực của mũi tiêm biến mất. Với kết quả không như ý bạn sẽ không thể làm gì để sửa chữa. Ngoài ra nếu kỹ thuật tiêm filler không được thực hiện đúng cách còn có thể dẫn đến các biến chứng như: Nhiễm trùng, dị ứng, tắc mạch máu, viêm nang….

6.2. Cấy ghép mông (nâng mông kiểu Brazil)

Tác dụng phụ của phương pháp nâng mông Brazil có thể nghiêm trọng hơn. Có thể xảy ra sẹo, đau và nhiễm trùng ở bước hút mỡ. Năm 2018, một nghiên cứu cho thấy rằng trong mỗi 3.000 ca cấy ghép mỡ mông thì có 1 trường hợp tử vong do hội chứng tắc mạch mỡ và suy hô hấp trong quá trình tiêm. Nhiều ý kiến cho rằng nguy cơ này phản ánh sự thiếu kinh nghiệm, làm không đúng quy trình do các chuyên gia thẩm mỹ tự phát thực hiện. Hãy liên hệ với nhà cung cấp của bạn và tìm kiếm sự hỗ trợ y tế khẩn cấp ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau khi làm thủ thuật:

  • Sốt;
  • Vết tiêm chảy rỉ nước màu vàng;
  • Khó thở, hụt hơi;
  • Chóng mặt, buồn nôn
Trong khi tiêm filler mông mất khoảng 30 phút thì quy trình nâng mông kiểu Brazil có thể mất 1 giờ hoặc nhiều hơn
Trong khi tiêm filler mông mất khoảng 30 phút thì quy trình nâng mông kiểu Brazil có thể mất 1 giờ hoặc nhiều hơn

7. Mất bao lâu để hồi phục sau tiêm nâng mông?

Sau khi tiêm nâng mông bằng Sculptra, thời gian phục hồi sẽ ngắn hơn bạn nghĩ. Phần lớn khách hàng có thể quay trở lại với hầu hết các hoạt động thông thường trong vòng 1 - 2 ngày. Bạn sẽ không cần phải thay đổi quá nhiều lối sống sau quá trình thẩm mỹ này. Đôi khi bạn có thể cảm thấy đau nhức hoặc hơi khó chịu sâu bên trong vùng mông, nhưng cơn đau ấy sẽ thuyên giảm trong vòng một tuần. Bác sĩ cũng có thể gợi ý bạn nằm ngủ úp mặt hoặc nằm nghiêng 1 bên trong 2 tuần để đảm bảo tối đa hiệu quả của phương pháp nâng mông. Nếu bạn thực hiện nâng mông Brazil, bạn cũng cần tránh ngồi trực tiếp trong 6 - 8 tuần. Tại các khu vực hút mỡ bạn cũng cần mặc áo nén hoặc băng lại theo hướng dẫn của bác sĩ.

9. Có thể mong đợi gì từ kết quả tiêm nâng mông?

Nhìn chung kết quả thu về sẽ khác nhau, tùy trường hợp và tùy phương pháp. Nếu bạn tiêm filler mông, chẳng hạn như Sculptra, thì sẽ cần đến vài tháng để kết quả của bạn ổn định và thuốc tiêm phát huy hết tác dụng. Bạn cũng có thể cần 1 số mũi tiêm bổ sung cách nhau vài tuần hoặc vài tháng để có được vòng mông chuẩn như ý muốn. Kết quả tiêm filler mông sẽ không kéo dài vĩnh viễn. Một số người sẽ thấy kết quả duy trì được từ 2 đến 3 năm. Trong trường hợp lâu nhất thì kết quả có thể kéo dài đến 4 năm. Sau khi nâng mông kiểu Brazil hoặc các loại tiêm mỡ tự thân khác, kết quả sẽ có ngay lập tức. Dự kiến sẽ có khoảng 50% chất béo tiêm vào sẽ tự hấp thụ trong quá trình lành vết thương. Điều này có nghĩa sau phẫu thuật, mặc dù mông của bạn sẽ to hơn hẳn so với trước đó, nhưng theo thời gian kết quả thực tế sẽ nhỏ hơn.

10. Cần chuẩn bị gì trước khi tiêm nâng mông?

Trước khi tiêm nâng mông, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuẩn bị cho quá trình trên. Nó có thể bao gồm các hướng dẫn như:

  • Trong 2 tuần trước khi thực hiện thủ thuật, tránh dùng Ibuprofen và các loại thuốc chống viêm không steroid khác (NSAID) vì chúng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu của bạn.
  • Ngừng dùng thực phẩm bổ sung 2 tuần trước khi thực hiện thủ thuật.
  • Ngừng hút thuốc và hút vape trước khi thực hiện thủ thuật.
  • Không uống rượu trong 48 giờ trước khi thực hiện thủ thuật.

11. So sánh tiêm nâng mông và cấy ghép mông

Quy trình nâng mông bằng thuốc tiêm khác với quy trình liên quan đến cấy ghép mông. Nâng mông bằng Sculptra không cần gây mê, không để lại sẹo và có thể mang lại kết quả từ trung bình đến khá sau 1 buổi tiêm kéo dài khoảng 1 giờ. Trong khi đó, nâng mông Brazil vẫn được coi là một dạng phẫu thuật xâm lấn và cần gây mê. Cũng như những loại phẫu thuật khác, nó là 1 quy trình đòi hỏi kỹ năng, kinh nghiệm và khả năng xử lý các biến chứng trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên ưu điểm của nó là mang lại kết quả vĩnh viễn và thấy rõ ngay sau khi thực hiện. Để biết phương pháp nâng mông nào phù hợp với nhu cầu, khả năng đáp ứng của mình, bạn cần liên hệ đến các bệnh viện, phòng khám uy tín để được tư vấn cụ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Những điều cần biết về biến chứng tiêm filler mông

Những điều cần biết về biến chứng tiêm filler mông

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

211

Bài viết hữu ích?