Zalo

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêm filler là hình thức làm đẹp phổ biến và đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Vậy đang cho con bú và phụ nữ mang thai có tiêm filler được không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Tiêm filler là gì?

Tiêm filler là một trong những phương pháp thẩm mỹ được sử dụng để cải thiện hình dáng khuôn mặt. Phương pháp này có thể chỉnh sửa làm đầy và xóa nếp nhăn cho khuôn mặt tùy từng nhu cầu. 

Khi tiêm filler, bạn có thể sẽ không cần trải qua phẫu thuật hay xâm lấn đến phần cứng giúp giảm sự ảnh hưởng và nguy cơ biến chứng. Tuy nhiên, tiêm filler cần thực hiện gây mê giảm đau và tiêm gel nên với phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú có thể xảy ra biến chứng.

phụ nữ mang thai có tiêm filler được không
Tiêm filler là phương pháp làm đẹp được nhiều người sử dụng

2. Phụ nữ mang thai có tiêm filler được không? Vì sao?

Phụ nữ mang thai có tiêm filler được không hiện vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Nguyên nhân chính là do chưa từng có nghiên cứu thẩm mỹ nào được thực hiện trên bệnh nhân đang mang thai. Do đó, rất khó xác định rủi ro và độ an toàn của việc tiêm filler cho phụ mang thai.

Trước khi các nghiên cứu làm rõ được thực hiện, các chuyên gia vẫn khuyến nghị rằng, không nên tiêm filler cho phụ nữ đang mang thai. 

Theo đánh giá từ các chuyên gia, filler là một chất làm đầy được tiêm vào cơ thể. Do phụ nữ mang thai dễ bị tác động nên việc tiêm hay thay đổi cơ thể không được khuyến khích. Thêm vào đó, mặc dù filler tiêm ở mặt nhưng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe nếu cơ thể không dung nạp nên sẽ tạo ra biến chứng xấu. Dựa vào đó phụ nữ mang thai thường không được khuyến khích tiêm filler.

Một điểm đáng lưu ý hơn là khuôn mặt có dấu hiệu sưng phù tích nước khi mang thai. Do vậy, tiêm filler vào khuôn mặt lúc mang thai sẽ không đảm bảo độ chính xác dễ dẫn đến dị dạng và giảm thẩm mỹ sau sinh con.

phụ nữ mang thai có tiêm filler được không
Không nên tiêm filler cho phụ nữ đang mang thai

3. Phụ nữ cho con bú tiêm filler được không? Vì sao?

Phụ nữ cho con bú tiêm filler được không? Câu trả lời là KHÔNG, vì giai đoạn này cơ thể phụ nữ đang lấy lại cân bằng. Nhu cầu làm đẹp sau sinh là chính đáng, tuy nhiên những thay đổi lớn có thể gây ảnh hưởng sức khỏe và giảm hiệu quả nuôi con của người mẹ.

Hiện nay chưa có phát hiện nào tiêm filler gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên trước khi tiêm, cơ thể hấp thụ một lượng thuốc tê để giảm đau nên các chuyên gia e ngại thuốc tê qua tĩnh mạch có thể đi vào nguồn sữa làm ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của trẻ.

Ngoài ra, tiêm filler có thể gây ra nhiều biến chứng, cũng như rủi ro làm cơ thể rối loạn. Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến cơ thể, đặc biệt là sau sinh cơ thể mất cân bằng và sức đề kháng còn yếu sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện nhiều biến chứng hơn.

Bài viết trên đây đã giải thích được phụ nữ mang thai có tiêm filler được không phụ nữ cho con bú tiêm filler được không. Tuy chưa có đủ bằng chứng nghiên cứu về tác hại của tiêm filler với phụ nữ mang thai và cho con bú nhưng họ là nhóm đối tượng không nên can thiệp thẩm mỹ hay sử dụng thuốc để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như thai nhi và em bé sau khi chào đời. Do vậy hãy chọn thời điểm cơ thể khỏe mạnh và thư giãn nhất để tiến hành thẩm mỹ giúp nâng cao hiệu quả và giảm những biến chứng không mong muốn cho cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

302

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Tất tần tật thông tin về chất làm đầy hàm (tiêm filler gọn hàm)

Tất tần tật thông tin về chất làm đầy hàm (tiêm filler gọn hàm)

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

302

Bài viết hữu ích?