Zalo

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sẹo lõm là di chứng thường gặp của mụn trứng cá, mặc dù không ảnh hưởng tới sức khoẻ nhung gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ cho người bệnh, dẫn tới tâm lý tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Vì vậy các phương pháp điều trị sẹo lõm đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là tiêm filler sẹo lõm. Vậy hiệu quả của phương pháp tiêm filler làm đầy sẹo lõm như thế nào?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Các chất làm đầy da được đánh giá có thể cải thiện đáng kể tình trạng sẹo lõm như:

  • Bellafill: Đây là chất làm đầy da đã được phê duyệt để điều trị sẹo lõm do mụn. Bellafill có nguồn gốc từ động vật (bò), giúp tăng thêm thể tích cho da và các hạt polymethyl methacrylate (PMMA) nhỏ còn hỗ trợ cho cấu trúc làn da. Các đối tượng sử dụng Bellafill cần trên 21 tuổi và không dị ứng với loại collagen từ bò.
  • Axit hyaluronic: Đây là chất làm đầy da có thể sử dụng để điều trị sẹo mụn với khả năng cải thiện đường viền của da, làm giảm các vết lõm trên da do sẹo mụn. Không giống như Bellafill các chất làm đầy có nguồn gốc axit hyaluronic chỉ có tác dụng tạm thời và cần được tiêm vài tháng một lần
  • Axit poly-L-lactic: Đây là chất làm đầy da đôi khi cũng được sử dụng trong tiêm filler sẹo lõm nhưng không làm đầy đặn làn da ngay lập tức mà thay vào đó kích thích da sản xuất collagen để giảm dần sự xuất hiện của sẹo mụn trong vài tháng.
  • Cấy mỡ tự thân: là quy trình chuyên sâu hơn so với việc tiêm filler đầy sẹo lõm bằng cách chất kể trên, vì chất béo được lấy từ cơ thể để tiêm vào sẹo mụn. Phương pháp này sẽ có khoảng 50% lượng chất béo sử dụng có hiệu quả và có thể cần điều trị nhiều lần.
Tiêm filler làm đầy sẹo lõm cho thấy hiệu quả cải thiện làn da đáng kể
Tiêm filler làm đầy sẹo lõm cho thấy hiệu quả cải thiện làn da đáng kể

2. Tiêm làm đầy sẹo lõm có hiệu quả đến đâu?

Thông thường các chất làm đầy da được sử dụng để điều trị sẹo lõm do mụn sẽ được thực hiện ở các khu vực trên trán, má, cằm, quanh miệng và bất cứ nơi nào sẹo dễ thấy. Bạn có thể cần nhiều hơn một lần điều trị để cho kết quả tối ưu. Hiệu quả của từng loại chất tiêm filler như sau:

  • Bellafill: collagen trong bellafill giúp tăng thể tích và nâng da, làm cho các vết sẽo bớt lõm hơn, sau đó collagen sẽ tái hấp thu vào cơ thể nhưng các hạt vi cầu PMMA vẫn còn giúp cung cấp một cấu trúc, hỗ trợ nâng đỡ cho da. Sử dụng Bellafill cho hiệu quả kéo dài khoảng 12 tháng đối với sẹo lõm do mụn và thường dài hơn so với các chất làm đầy khác
  • Axit hyaluronic: sau khi tiêm, các chất làm đầy dạng này sẽ ngay lập tức giúp da trở nên đầy đặn, làm phẳng các vùng bị lõm nhưng thường hiệu quả không được lâu dài và cần tiêm nhắc lại vài tháng một lần để duy trì kết quả
  • Axit poly-L-lactic: Đây là chất làm đầy không có tác dụng ngay lập tức, tuy nhiên kích thích cơ thể sản xuất collagen và đạt hiệu quả giảm sẹo lõm theo thời gian
  • Cấy mỡ tự thân: là quy trình lấy mỡ từ một vùng khác trên cơ thể để tiêm vào các vết sẹo lõm trên mặt, sau đó các chất bé tồn tại ở vị trí mới sẽ phát triển các nguồn cấp máu và tồn tại vĩnh viễn. Tuy nhiên chỉ có một phần chất béo sau khi sử dụng có thể sống sót.
Lựa chọn các chất làm đầy da còn tùy thuộc vào mục tiêu điều trị và đặc thù da của từng người bệnh
Lựa chọn các chất làm đầy da còn tùy thuộc vào mục tiêu điều trị và đặc thù da của từng người bệnh

3. Tiêm đầy sẹo lõm cần lưu ý những gì?

Bất kỳ thủ thuật thẩm mỹ nào cũng có thể để lại rủi ro và tác dụng phụ kể cả tiêm filler làm đầy sẹo lõm. Các tác dụng phụ có thể xảy ra gồm sưng tấy, đỏ, đổi màu tại chỗ tiêm, dị ứng collagen động vật, dị ứng lidocain hoặc vón cục tại chỗ tiêm. Vì vậy, sau khi tiêm filler sẹo lõm cần chú ý chăm sóc kỹ làn da theo hướng dẫn của bác sĩ. Tránh các tác động chèn ép lên vùng mới tiêm, vệ sinh kỹ khu vực tiêm và hạn chế cho các vùng da này tiếp xúc với mỹ phẩm, hoá nhất trong ít nhất 2 tuần.

Tóm lại, tiêm filler làm đầy sẹo lõm đã được chứng minh và áp dụng như thủ thuật thẩm mỹ nhằm cải thiện làn da gặp vấn đề sẹo lõm sau khi bị mụn hoặc các nguyên nhân khác. Các chất làm đầy da được sử dụng tương đối an toàn và có tính chất khác nhau, được lựa chọn tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả

2382

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Mọi điều bạn muốn biết về tiêm nâng mông

Mọi điều bạn muốn biết về tiêm nâng mông

Những điều cần biết về biến chứng tiêm filler mông

Những điều cần biết về biến chứng tiêm filler mông

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

2382

Bài viết hữu ích?