Zalo

Vì sao tiêm filler xong bị đau nhức?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay, nhu cầu làm đẹp đang ngày càng phát triển kéo theo đó là các thủ thuật làm đẹp như tiêm filler được nhiều người quan tâm lựa chọn, đặc biệt là các chị em. Tuy nhiên, một vài trường hợp sau khi tiêm filler xong bị đau nhức khiến chị em cảm thấy hoang mang. Vậy thực sự tiêm filler về bị sưng đau có sao không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Tiêm filler là gì?

Tiêm filler là 1 kỹ thuật sử dụng các chất làm đầy da thông qua kim tiêm để bơm vào các khu vực cần làm đẹp nhằm đem lại một làn da trẻ hoá, khắc phục các khuyết điểm trên khuôn mặt mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ. Các chất này sẽ giúp định hình và làm đầy khu vực cần thẩm mỹ, giúp vùng da ở vị trí được tiêm căng mịn, đầy đặn, trẻ trung hơn. 

Có thể tiêm filler vào nhiều vị trí khác nhau như tiêm filler mũi, môi hoặc tiêm filler làm đầy thái dương,… Hầu hết các filler có thành phần từ hyaluronic acid- chất tự nhiên trong cơ thể giúp cấu trúc da đàn hồi, căng mọng, trẻ trung và hồng hào. Ngoài ra, chất này cũng được đánh giá có khả năng thích nghi tốt với cơ thể và khá an toàn.

tiêm filler xong bị đau nhức
Nhiều người gặp phải tình trạng tiêm filler xong bị đau nhức

2. Vì sao tiêm filler xong bị đau nhức?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tiêm filler xong bị đau nhức như:

  • Loại filler kém chất lượng, không đảm bảo an toàn khiến sau khi được tiêm filler không tương thích với cơ thể gây phản ứng và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm, khi tiêm dùng lực mạnh khiến mô dưới da bị tổn thương gây cảm giác đau nhức.
  • Sử dụng lượng filler không hợp lý tạo nên nhiều áp lực lên mạch máu, thậm chí còn có trường hợp tiêm nhầm vào mạch máu gây tắc nghẽn và hoại tử.
  • Trước khi tiêm filler 1 tuần có sử dụng thuốc có thành phần đông máu cũng dẫn tới tình trạng tiêm filler bị nhức do đông máu.
  • Một số trường hợp bị đau nhức do rối loạn đông máu hay rối loạn tiểu cầu.
  • Môi trường thẩm mỹ, các dụng cụ y khoa không đảm bảo vô trùng dẫn tới nhiễm khuẩn, nhiễm trùng sau tiêm filler gây đau nhức.
  • Người sau khi tiêm filler không chú trọng chăm sóc khu vực tiêm hoặc sức khỏe tổng quát gây nhiễm trùng và chậm hồi phục.
tiêm filler xong bị đau nhức
Tiêm filler xong bị đau nhức có thể gặp thường xuyên do nhiều nguyên nhân khác nhau

3. Làm gì khi tiêm filler xong bị đau nhức?

Thông thường tại vị trí tiêm filler sẽ có cảm giác đau nhưng giảm dần và biến mất hẳn sau vài ngày, các vết bầm tím cũng có thể xuất hiện và tự tan đi. Nếu cảm giác đau nhức trong giới hạn chịu đựng và có xu hướng giảm dần theo thời gian thì bạn có thể thực hiện các phương pháp sau để cải thiện tình trạng đau như:

  • Chườm đá để giảm đau ở vị trí tiêm filler.
  • Tham khảo ý kiến chuyên viên thẩm mỹ hoặc bác sĩ để dùng thuốc giảm đau hợp lý.
  • Thực hiện đúng chế độ ăn kiêng khem theo lời dặn của bác sĩ, kéo dài ít nhất 2 tuần sau tiêm.

Nếu sau 3-5 ngày mà cảm giác đau nhức không giảm, vết bầm tím nặng nề hơn, xuất hiện mủ hoặc mụn nước thì cần đến gặp bác sĩ ngay để được khám và điều trị. Đặc biệt khi có biểu hiện giảm thị lực hoặc đau nhức ở mắt cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để tránh biến chứng mất thị lực do tiêm filler.

4. Cách phòng ngừa và hạn chế đau nhức sau khi tiêm filler

Các phản ứng sau khi tiêm filler như hơi đau nhức hoặc tím nhẹ vẫn có thể xảy ra mà không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, để phòng tránh các biến chứng do tiêm filler và giảm đau, phục hồi nhanh cần lưu ý các nguyên tắc sau:

  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, đảm bảo chất lượng chuyên môn, kinh nghiệm và không gian thực hiện thủ thuật sạch sẽ, an toàn.
  • Tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, loại chất làm đầy và thương hiệu filler sẽ sử dụng để đảm bảo sản phẩm an toàn.
  • Một số loại thực phẩm có thể gây tăng nguy cơ đau nhức, bầm tím, mưng mủ như rau muống, đồ nếp, trứng, thịt bò, rượu bia, hải sản,… Các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin sẽ giúp da nhanh bình phục hơn.
  • Tốt nhất nên kiêng trang điểm và xông hơi, massage mặt sau khi tiêm filler cho tới khi khuôn mặt bình phục hoàn toàn.
  • Thời gian kiêng cữ sau khi tiêm phụ thuộc vào tốc độ hồi phục và cơ địa của mỗi ngày nhưng trong hầu hết trường hợp sẽ mất khoảng 2 tuần.
  • Sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm, kháng sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Tóm lại, đau nhức là 1 phản ứng khá phổ biến sau khi tiêm filler và có thể tự thuyên giảm mà không cần điều trị. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các triệu chứng kèm theo đau nhức như viêm mủ, giảm thị lực thì cần đến cơ sở y tế để khám ngay nhằm ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Những điều cần biết khi tiêm Filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Tiêm filler là gì? Hướng dẫn cách chăm sóc mặt sau khi tiêm filler

Tiêm Filler thái dương có an toàn không?

Tiêm Filler thái dương có an toàn không?

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

793

Bài viết hữu ích?