Zalo

Chất làm đầy sẹo lõm (Filler) hiệu quả nhất cho khu vực nào trên cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo tuổi tác, làn da của bạn sẽ mất đi sự căng mịn và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Do đó, nhiều người lựa chọn phương pháp tiêm chất làm đầy sẹo lõm để làm đẹp, khắc phục tình trạng da của mình. Hiện nay, nhu cầu làm đầy má hóp, mũi và trán là một trong những vị trí phổ biến được lựa chọn để tiêm filler, vậy đâu mới là vị trí tiêm hiệu quả nhất để cải thiện các khuyết điểm trên da của bạn.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Vì sao chất làm đầy được tin dùng rộng rãi hiện nay?

Khi cơ thể của bạn bước vào giai đoạn tuổi trung niên, quá trình lão hóa sẽ diễn ra, các bộ phận như xương, da, cơ, gân, dây chằng bắt đầu mất đi sự kết dính với nhau do thiếu hụt collagen. Điều này có biểu hiện rõ ra bên ngoài bằng các dấu hiệu như da mất tính đàn hồi và chảy xệ. 

Tiêm filler (chất làm đầy) là một phương pháp thẩm mỹ nội khoa được sử dụng để cải thiện vẻ ngoài của khuôn mặt. Qua quá trình này, chất làm đầy được tiêm vào dưới da để làm mờ các nếp nhăn, phục hồi hình dạng khuôn mặt và giúp khắc phục các nhược điểm. Mục tiêu là mang lại một vẻ ngoài trẻ trung hơn và làm thon gọn khuôn mặt. Quy trình này thường chỉ mất khoảng nửa giờ để hoàn thành và thời gian phục hồi rất nhanh chóng. Kết quả thẩm mỹ có thể được người dùng cảm nhận lập tức và duy trì trong vài tháng hoặc thậm chí vài năm, tùy thuộc vào vị trí và chất lượng của chất làm đầy được sử dụng.

2. Các vị trí tiêm filler hiệu quả trên cơ thể 

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay, tuy vậy, không phải ở vùng da nào cũng có thể tiêm filler được. Dưới đây là một số vùng da trên cơ thể mà phương pháp tiêm filler sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da, giúp da căng bóng, mịn màng. 

2.1. Tiêm filler làm đầy má hóp 

Một trong những dấu hiệu của quá trình lão hóa là sự mất đi thể tích trên khuôn mặt, đặc biệt là ở vùng má. Điều này thường xảy ra đối với những người chạy bộ hoặc tham gia vào các hoạt động thể dục cường độ cao. Tuy nhiên, filler làm đầy má hóp là một phương pháp có thể khôi phục lại thể tích và mang lại vẻ ngoài trẻ trung cho vùng má. Tiêm filler làm đầy má hóp không gây hiện tượng “đông cứng khuôn mặt”, đây là ưu điểm so với việc sử dụng Botox. Phương pháp tiêm filler làm đầy má hóp giúp tái tạo khuôn mặt một cách tự nhiên, mang lại sự trẻ trung và sự sống động cho toàn bộ diện mạo, mà không cần phải thực hiện phẫu thuật căng da mặt truyền thống, một thủ thuật xâm lấn và yêu cầu thời gian phục hồi đáng kể.

chất làm đầy sẹo lõm
Filler làm đầy má hóp là một phương pháp có thể khôi phục lại thể tích và mang lại vẻ ngoài trẻ trung cho vùng má

2.2. Làm đầy môi 

Làm đầy môi bằng cách tiêm filler là 1 trong lựa chọn làm đẹp phổ biến nhất hiện nay và đã được nhiều người nổi tiếng áp dụng (có thể là tăng độ đầy đặn của môi nhằm tạo nên sự khác biệt). Mặc dù việc làm đầy môi thường được liên kết với việc sử dụng chất làm đầy quá mức, nhưng phương pháp điều trị này có thể dễ dàng điều chỉnh để mang lại cải thiện tinh tế cho hình dạng tự nhiên của môi và làm đồng đều cấu trúc bằng cách làm đầy các nếp nhăn và tạo sự đối xứng cho 2 bên môi.

2.3. Chất làm đầy trán 

Không giống như việc tiêm botox, làm đầy trán giúp những người sớm có nếp nhăn hay ở tuổi trung niên khắc phục được tình trạng này. Tiêm chất làm đầy trán làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trán khi khuôn mặt của bạn ở trạng thái nghỉ ngơi. Các mũi tiêm chất làm đầy trán giúp bạn lấp đầy các nếp nhăn theo đúng nghĩa đen. 

chất làm đầy sẹo lõm
Tiêm chất làm đầy trán làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trán khi khuôn mặt của bạn

2.4. Chất làm đầy mũi - cằm 

Mũi là cằm cũng là 2 trong số nhiều bộ phận mà các chị em có nhu cầu làm đẹp. Tiêm chất làm đầy mũi có thể giúp mũi trông đầy đặn hơn. Theo các bác sĩ, nếp gấp mũi mã là những đường từ 2 bên mũi đến gần khóe miệng, ở độ tuổi sau 35, các đường này bắt đầu hiện rõ dần và khiến bạn trông già hơn, người ta thường gọi là nếp nhăn khi cười. Và thực tế, tiêm chất làm đầy mũi có thể giúp bạn trở nên trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ nét tự nhiên trên mặt.

Ở khía cạnh khác, tiêm filler là một phương pháp tối thiểu không xâm lấn để bạn có thể định hình lại các vùng như cằm, giảm tình trạng cổ bị chảy xệ khi ở tư thế nằm nghiêng. 

2.5. Chất làm đầy sẹo lõm

Sẹo có thể tạo ra các vết lõm trên bề mặt da của bạn, và nếu chúng xuất hiện trên khuôn mặt thì sẽ thực sự làm bạn trở nên mất tự tin. May mắn rằng, bạn có thể khắc phục những vết sẹo này bằng cách tiêm chất làm đầy sẹo lỏm, đây là một phương pháp không xâm lấn được nhiều người lựa chọn hiện nay, thay vì phẫu thuật loại bỏ sẹo, giúp cho da mặt bạn cân đối hơn.

Nhìn chung, tiêm chất làm đầy (filler) là một trong các phương pháp giúp làm đẹp và khắc phục các khuyết điểm trên khuôn mặt, làn da của bạn một cách nhanh chóng và phù hợp. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với một số chỗ trên da và cơ thể, nếu bạn muốn làm căng, đầy da tại những vị trí khác, nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ để có sự tư vấn hợp lý.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Có bầu/ cho con bú có tiêm filler được không?

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Các dấu hiệu tiêm filler môi bị hoại tử

Tất tần tật thông tin về chất làm đầy hàm (tiêm filler gọn hàm)

Tất tần tật thông tin về chất làm đầy hàm (tiêm filler gọn hàm)

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

Hiệu quả của tiêm filler làm đầy sẹo lõm

170

Bài viết hữu ích?