Zalo

Uống nhiều nước có giảm béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có phải tình trạng béo phì, thừa cân luôn khiến bạn đau đầu và tìm đủ mọi cách để giảm cân nhanh chóng? Chắc hẳn bạn cũng từng thắc mắc uống nhiều nước lọc có giảm cân không? Uống nước nhiều có giảm mỡ bụng không? Quả thật nước là nguồn sống của con người và bên cạnh các tác dụng như cấp ẩm, giải độc, tăng cường trao đổi chất,... nước còn được đánh giá là biện pháp giảm cân hiệu quả và an toàn.

1. Uống nước nhiều có giảm cân được không? Vì sao? 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống nhiều nước giúp giảm trọng lượng cơ thể và tiêu hao năng lượng đáng kể. Có nhiều cơ sở khoa học đã chứng minh điều này. Cụ thể:

1.1. Uống nước lọc giúp đốt cháy nhiều calo hơn 

Uống nước lọc có thể giúp 1 người trưởng thành tăng khả năng đốt calo từ 24 - 30% trong 10 phút ở trạng thái nghỉ ngơi. Quá trình đốt calo này kéo dài ít nhất trong 60 phút. Đối với trẻ em bị thừa cân béo phì, uống nước lạnh có khả năng tiêu hao năng lượng lên đến 25%. Phụ nữ thừa cân nếu uống nhiều hơn 1 lít nước mỗi ngày trong vòng 1 năm sẽ giúp giảm ít nhất 2kg. Ngay cả khi không áp dụng chế độ giảm cân nào, uống nhiều nước lọc cũng đem lại hiệu quả nhất định. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy uống 0,5 lít nước mỗi ngày có khả năng đốt cháy 23 calo. 

1.2. Uống nhiều nước giúp ngăn ngừa bệnh tật

Khi bạn uống đủ nước, các vấn đề về sức khỏe của cơ thể cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Ví dụ như:

  • Ngăn ngừa ung thư: Những người uống đủ nước hàng ngày sẽ ít có nguy cơ mắc đại trực tràng và ung thư bàng quang. 
  • Giảm táo bón: Táo bón là vấn đề phổ biến thường gặp ở mọi lứa tuổi. Uống nước đều đặn hàng ngày có thể giúp giảm thiểu tình trạng này. 
  • Làm đẹp da: Uống nhiều nước giúp tăng sự đàn hồi và cung cấp độ ẩm cho da. Cùng với đó là tình trạng mụn cũng được thuyên giảm do uống nước giúp thải độc tố trong cơ thể. 
  • Ngăn ngừa sỏi thận: Uống nhiều nước mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận. 
Nước mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự sống của con người

1.3. Uống nước giúp giảm cân, giảm trọng lượng cơ thể

Trung bình, một người sẽ tăng khoảng 1,45kg trong 4 năm. Để ngăn ngừa việc tăng cân, bạn có thể duy trì việc uống nước bằng cách: 

  • Thay thế đồ uống có đường, nhiều calo bằng nước lọc để giảm cân
  • Tăng lượng nước hàng ngày cho cơ thể lên 1 cốc để giảm sự tăng cân này. 

Đối với trẻ em, nên uống nước mỗi ngày để ngăn ngừa thừa cân, béo phì. Người trưởng thành bị thừa cân cần uống 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để giảm cân, cải thiện vòng eo, các chỉ số BMI cũng như lượng mỡ trong cơ thể. Đồng thời, uống nước lọc trước bữa ăn cũng giúp giảm cảm giác thèm ăn, nhất là ở người lớn tuổi. 

1.4. Uống nhiều nước giúp giảm mỡ

Nếu không có nước, cơ thể sẽ không thể trao đổi carbs hay mỡ thừa đã tích tụ. Quá trình trao đổi chất béo này được gọi là lipolysis. Quá trình này có bước đầu tiên là hydrolysis, xảy ra khi triglycerides (chất béo) tương tác với các phân tử nước trong cơ thể, tạo ra các axit béo và glycerol. Uống nước sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ lâu ngày vô cùng hiệu quả. 

2. Uống nước như thế nào để giảm béo?

2.1. Uống nước lọc trong suốt cả ngày

Uống nước lọc xuyên suốt cả ngày sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn hoặc uống các loại thực phẩm nhiều calo như nước ép, trà sữa, các món ăn vặt nhiều calo khiến bạn tăng cân. Đây chính là lợi ích hàng đầu của việc uống nước lọc mỗi ngày khi muốn giảm cân. Uống nước cũng giúp bạn có cảm giác no bụng nên sẽ ăn ít hơn. Điều này giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể, thúc đẩy quá trình đốt mỡ, giúp bạn giảm cân hiệu quả. 

  • Nếu uống nước lọc mãi khiến bạn cảm thấy chán, có thể chuyển sang các loại nước lọc có hương vị mà chứa ít calo để dễ uống. 
  • Đặt chuông điện thoại hoặc cài các ứng dụng nhắc nhở uống nước hàng ngày để giúp bạn nhớ phải uống nước thường xuyên. 
  • Luôn để sẵn chai nước khoảng 1-2 lít bên cạnh để uống bất kỳ lúc nào có thể. 
Cách tốt nhất để uống nhiều nước là luôn để sẵn các chai nước trong tầm mắt 

2.2. Thay nước ngọt bằng nước lọc 

Thay vì uống các loại nước ngọt đóng chai, nước có ga, sinh tố, các loại đồ uống có cồn nhiều calo lại không tốt cho sức khỏe, hãy uống nước lọc. Điều này sẽ giúp bạn giảm hàng trăm calo nạp vào cơ thể mỗi ngày và giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. 

2.3. Uống 1 cốc nước đầy trước bữa ăn 

Uống 1 cốc nước đầy trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng và ăn ít lại. Từ đó, lượng calo nạp vào cơ thể cũng giảm đi và việc giảm cân trở nên hiệu quả hơn. Uống nước trước và sau bữa ăn khoảng 30 phút cũng giúp thúc đẩy hệ tiêu hoá, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ thức ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Uống 1 cốc nước đầy trước bữa ăn cũng là 1 bước giúp bạn giảm cân 

2.4. Uống nước và giảm bớt lượng muối nạp vào cơ thể để giảm cân

Việc giảm bớt muối trong chế độ ăn hàng ngày cũng giúp bạn nhanh chóng giảm cân. Đặc biệt là khi bạn uống nhiều nước lọc hàng ngày. 

  • Thay vì cho muối vào món ăn, hãy thay thế bằng các loại gia vị hoặc hương vị khác. Tỏi, ớt hay các loại rau thơm không có tác dụng phụ nào lại giúp tăng hương vị cho món ăn. 
  • Nếu các sản phẩm đồ ăn, gia vị có ghi thành phần Natri cao, nên chọn loại khác để tránh nạp quá nhiều muối. 

Hãy uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh. Để giảm cân một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả, ngoài việc uống đủ nước, có chế độ ăn hợp lý thì luyện tập thể dục thể thao cũng vô cùng cần thiết nếu muốn giảm cân an toàn. Ngoài ra nếu bạn muốn giảm cân an toàn, hiệu quả thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu Truyền tiêu hao năng lượng đang rất được quan tâm hiện nay. 

Đây là phương pháp giảm cân tới cấp độ tế bào với liệu trình là 8 giờ, thời gian thực hiện trong 6 tuần. Phương pháp này được thực hiện dựa trên nền tảng truyền trực tiếp các loại vitamin và khoáng chất (Vitamin C, B-complex, khoáng chất Vàng Selen…) vào tĩnh mạch của bạn, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tăng chuyển hóa của cơ thể. Nhờ đó mà bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động mà vẫn giảm được mỡ trong máu, mỡ nội tạng hay mỡ dưới da

Sau mỗi buổi truyền, bạn sẽ thấy sự chuyển hóa của cơ thể cải thiện hơn, giảm thiểu khả năng tích tụ mỡ thừa và ít có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Đặc biệt, trước khi thực hiện phương pháp bạn không chỉ được đánh giá sức khỏe, phân tích chỉ số khối cơ thể (BMI), chỉ số mỡ mà trong suốt quá trình cũng luôn có bác sĩ riêng theo sát và tư vấn thực đơn dinh dưỡng phù hợp với cá nhân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nguyên nhân hình thành mỡ nội tạng do đâu?

Nguyên nhân hình thành mỡ nội tạng do đâu?

Mỡ nội tạng nằm ở đâu và gây bệnh gì cho cơ thể?

Mỡ nội tạng nằm ở đâu và gây bệnh gì cho cơ thể?

Bí mật của mỡ nội tạng: Khám phá vùng 'tử địa' mỡ trong cơ thể

Bí mật của mỡ nội tạng: Khám phá vùng 'tử địa' mỡ trong cơ thể

Cách giảm mỡ dưới da: Tất cả những điều bạn cần biết

Cách giảm mỡ dưới da: Tất cả những điều bạn cần biết

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

48

Bài viết hữu ích?