Zalo

Ăn trứng luộc có giúp giảm cân hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ăn trứng luộc để giảm cân là phương pháp đang được nhiều người sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, cách ăn này có thực sự mang lại hiệu quả? Lợi ích và các tác dụng phụ khi ăn trứng luộc để giảm cân là gì?

1. Phương pháp ăn trứng luộc có giúp giảm cân hiệu quả không?

Phương pháp ăn trứng giảm cân là sử dụng trứng như 1 loại thực phẩm chính trong bữa ăn và kết hợp thêm một số thực phẩm ít calo khác gồm protein sạch (thịt trắng, thịt nạc, cá,...), rau xanh và rất ít tinh bột.

Trong mỗi quả trứng gà luộc chỉ chứa khoảng 78 calo nhưng lại chứa nhiều nhóm dinh dưỡng khác, từ đó có thể giúp cơ thể huy động năng lượng bằng cách chuyển hóa các tế bào mỡ tích tụ mà không gây thiếu chất. Hàm lượng protein cao và các acid amin thiết yếu trong trứng giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất, giảm tiết hormone tạo cảm giác đói và giúp cơ thể no lâu hơn.

Ngoài ra, trứng luộc còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ các bệnh lý tim mạch, cải thiện thị lực và tăng cường nguồn canxi cho cơ thể, giúp xương, tóc và móng chắc khỏe.

Ăn trứng giảm cân
Phương áp ăn trứng giảm cân giúp giảm cân hiệu quả

Về vấn đề “ăn trứng luộc có giúp giảm cân hiệu quả?”, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp giảm cân tốt hơn. Hiệu quả giảm cân của trứng cũng cao hơn đối với những người sử dụng nguồn thức ăn khác có hàm lượng calo tương đương trứng luộc.

Ăn 3 quả trứng gà luộc trong mỗi bữa ăn và thêm rau xanh hoa quả có thể giúp giảm đến 11kg trong 2 tuần. Tuy nhiên, chế độ ăn này không được khuyến khích sử dụng lâu dài, khi cơ thể quay lại chế độ ăn bình thường thì cân nặng sẽ tăng trở lại.

2. Chế độ ăn kiêng bằng trứng luộc có những lợi ích và nguy cơ gì?

Một số lợi ích khi ăn trứng giảm cân đối với sức khỏe

  • Ăn trứng giảm cân cung cấp nguồn thực phẩm sạch và lành mạnh cho cơ thể, không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa một số bệnh lý tim mạch, nội tiết, chống oxy hóa tế bào và giảm sự hình thành tế bào ung thư.
  • Hạn chế được các loại thực phẩm có đường, thực phẩm chế biến sẵn, nước ngọt và nước uống có ga,...
  • Chi phí rẻ, không gây tốn kém và dễ chế biến và dễ ăn.
Ăn trứng giảm cân
Ăn trứng giảm cân cung cấp nguồn thực phẩm sạch và lành mạnh cho cơ thể

Một số rủi ro có thể gặp khi ăn trứng luộc để giảm cân

  • Sử dụng trứng như một nguồn nguyên liệu chính của bữa ăn làm cơ thể phải hạn chế chất xơ từ ngũ cốc, đậu, các loại hạt,... điều này có thể gây táo bón.
  • Ăn kiêng bằng trứng luộc dài ngày có thể gây thiếu hụt vitamin C, các nguyên tố vi lượng như Kali, Magie dẫn đến suy giảm sức đề kháng và rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ,...
  • Chế độ ăn không đa dạng, dễ gây ngán và nếu không kết hợp khéo léo các nhóm thức ăn khác sẽ dễ gây thiếu hụt năng lượng, mệt mỏi, hạ đường huyết và hạ huyết áp,...

3. Những điểm cần lưu ý khi ăn trứng luộc giảm cân để đảm bảo an toàn và hiệu quả

  • Chế độ ăn kiêng trứng luộc chỉ bao gồm 3 bữa mỗi ngày và không được ăn vặt giữa các bữa ăn hay có các bữa phụ khác.
  • Ở những bệnh có các bệnh lý về gan, cao huyết áp, tiểu đường, tăng mỡ máu không nên thực hiện chế độ ăn kiêng này vì trong trứng có chứa hàm lượng cholesterol lớn có thể gia tăng nguy cơ biến chứng tim mạch.
  • Nên bổ sung thêm các loại thực phẩm như: Thịt da cầm (bỏ da), cá, thịt nạc, các loại rau (bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, ớt chuông,...), các loại trái cây ít carbohydrate (bơ, cà chua, cam, dưa hấu, dâu tây,...) với hàm lượng vừa đủ.
  • Khi áp dụng chế độ ăn kiêng này thì phải tuyệt đối tuân thủ, không sử dụng các loại thực phẩm chiên xào, béo ngọt khác. Tránh các loại rau củ như khoai tây, ngô, các loại đậu; các loại ngũ cốc như bánh mì, mì ống, lúa mạch,...; các loại trái cây nhiều đường như chuối, xoài, sầu riêng và hoa quả sấy khô,...
  • Không ăn trứng kéo dài trong nhiều tháng sẽ làm cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, táo bón. Thời gian áp dụng tùy theo thể tạng của từng người dưới hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng.
  • Để đa dạng thực đơn, thỉnh thoảng có thể chế biến trứng thành các món hấp, chiên với các loại dầu lành mạnh. Tuy nhiên, trứng luộc vẫn là tốt nhất do giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B12.

Tóm lại, ăn trứng luộc là phương pháp giảm cân hiệu quả có thể sử dụng trong thời gian ngắn. Nếu mong muốn hiệu quả giảm cân lâu dài và đảm bảo sức khỏe tốt nhất nên áp dụng một chế độ dinh dưỡng cân bằng đa dạng phối hợp với vận động hợp lý.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách áp dụng chế độ ăn giảm cân cho học sinh

Cách áp dụng chế độ ăn giảm cân cho học sinh

Tổng quan chế độ ăn giảm mỡ dưới góc nhìn khoa học

Tổng quan chế độ ăn giảm mỡ dưới góc nhìn khoa học

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm cân 1 tuần với chuối

Cách giảm cân 1 tuần với chuối

37

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.