Zalo

Tác dụng phụ của tiêm chất làm đầy mặt (Filler) là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các phương pháp làm đẹp không xâm lấn ngày càng được lên ngôi do tính tiện dụng, ít đau và thời gian phục hồi nhanh chóng, một trong số đó phổ biến là tiêm chất làm đầy mặt (filler). Với giá thành tương đối phù hợp nhiều người, việc tiêm filler ngày càng trở nên phổ thông và gần đây đã xuất hiện 1 số trường hợp gặp tác dụng phụ, biến chứng khi sử dụng phương pháp này. Cùng tìm hiểu một số tác dụng phụ của tiêm chất làm đầy mặt qua bài chia sẻ dưới đây nhé.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Các tác dụng phụ khi tiêm chất làm đầy mặt

Tiêm chất làm đầy mặt là 1 trong các dịch vụ làm đẹp phổ biến hiện nay. Với giá thành vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng, nhiều chị em lựa chọn phương pháp này để cải thiện độ căng mịn của làn da, da mặt. Tuy nhiên, bên cạnh các tác dụng tốt như hiệu quả làm đẹp nhanh chóng, có nhiều loại tiêm chất làm đầy mặt khác nhau và cũng từng được nhiều ý kiến cho rằng ít nguy hiểm hơn botox thì tiêm chất làm đầy mặt cũng có nhiều tác dụng phụ mà bạn cần lưu ý trước khi sử dụng.

1.1. Tác dụng phụ phổ biến 

Chất làm đầy có nguy hiểm không, tiêm chất làm đầy có ảnh hưởng gì không là những điều được các chị em quan tâm khi đến các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp. Trên thực tế, ngoài các lợi ích về mặt thẩm mỹ thì các rủi ro và tác dụng phụ vẫn xảy ra, tùy theo mức độ nhẹ, dưới đây là các tác dụng phụ thường gặp khi bạn tiêm filler.

  • Phản ứng viêm: Phản ứng viêm tại chỗ bao gồm sưng tấy, đỏ, đau có thể xuất hiện trong vài ngày sau khi tiêm. Thông thường, các phản ứng này có thể tự hết trong 7-14 ngày.
  • Bầm tím.
  • Ngứa.
  • Phát ban.

Các phản ứng trên được cho là thường gặp hơn.

Tiêm chất làm đầy mặt (Filler)
Tiêm chất làm đầy mặt (Filler)

1.2. Tác dụng phụ hiếm gặp

Tiêm chất làm đầy có ảnh hưởng gì không, có gặp các tác dụng phụ nào nặng không. Câu trả lời là có, nếu bạn lựa chọn các cơ sở tiêm chất làm đầy mặt không uy tín thì việc gặp phải các tác dụng phụ nghiêm trọng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

  • Nhiễm trùng: Điều kiện vô trùng khi thực hiện tiêm filler không đảm bảo, chất lượng filler không đảm bảo có thể dễ dẫn đến việc filler bị nhiễm trùng. 
  • Rò rỉ filler qua vị trí tiêm: Kỹ thuật tiêm chất làm đầy không được thực hiện bởi bác sĩ rất dễ xảy ra sai sót, một trong các biến chứng đó là rò rỉ filler qua vị trí được tiêm.
  • Các nốt sần xung quanh chỗ tiêm.
  • U hạt.
  • Tổn thương do tiêm nhầm mạch máu.
  • Mù mắt: Với các kỹ thuật tiêm sai, tiêm nhầm vào mạch máu có thể gây ra biến chứng nguy hiểm này.
  • Chết mô, hoại tử mô.
Tác dụng phụ khi tiêm filler
Tác dụng phụ khi tiêm filler

2. Làm sao để tránh các tác dụng phụ khi tiêm filler?

Chất làm đầy có nguy hiểm không, dĩ nhiên, khi bạn tiêm chất làm đầy mặt tại các cơ sở kém uy tín hay sử dụng filler không rõ nguồn gốc, các rủi ro và tác dụng phụ là khó tránh khỏi. Dưới đây là một số lời khuyên để bạn hạn chế rủi ro, tác dụng phụ khi thực hiện tiêm chất làm đầy. 

  • Nên đến các trung tâm y tế hoặc trung tâm thẩm mỹ được cấp phép và đào tạo, có các bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong tiêm chất làm đầy ở vùng mặt. 
  • Nên tiêm chất làm đầy mặt ở các trung tâm có điều kiện vô trùng, sạch sẽ.
  • Nên tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của loại filler khi được bác sĩ tư vấn. 
  • Kiểm tra các chất làm đầy (filler) trước khi bác sĩ thực hiện tiêm cho bạn, đảm bảo chất làm đầy còn được đựng trong ống tiêm và chưa mở nhãn.
  • Nên khám sức khỏe và chắc chắn rằng bạn không có các vấn đề về sức khỏe trước khi tiêm chất làm đầy mặt. 
  • Đảm bảo rằng bạn không dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong chất làm đầy. 
  • Nên khai báo về các loại thuốc mà bạn đang sử dụng cho bác sĩ thực hiện tiêm chất làm đầy vùng mặt biết trước khi tiêm.

Nhìn chung, mặc dù tiêm chất làm đầy có ảnh hưởng gì không là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, song, nếu bạn lựa chọn một cơ sở thẩm mỹ uy tín và bác sĩ có chuyên môn thẩm mỹ thì sẽ hạn chế được rủi ro và các tác dụng phụ khi thực hiện thủ thuật này. Với các tác dụng phụ, tỷ lệ rủi ro mang lại cho người được tiêm là thấp, tuy vậy, để tiêm chất làm đầy mặt an toàn thì bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện để đạt được kết quả tối ưu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tập thể dục sau tiêm botox có được không?

Tập thể dục sau tiêm botox có được không?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Botox so với chất làm đầy (Filler): Cái nào tốt hơn cho bạn?

Quy trình tiêm Botox giảm nhăn trên da

Quy trình tiêm Botox giảm nhăn trên da

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Dầu hướng dương có tốt để massage cho da?

Dầu hướng dương có tốt để massage cho da?

225

Bài viết hữu ích?