Zalo

Tiêm filler môi bao lâu thì tan tự nhiên? Cách thúc đẩy quá trình tan filler

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
“Có nên tiêm filler môi?” là thắc mắc chung của nhiều chị em có đam mê làm đẹp. Trên thực tế, tiêm chất làm đầy môi là thủ thuật đơn giản giúp tăng thể tích cho đôi môi của bạn, khiến chúng trông đầy đặn, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, công dụng của chất làm đầy không duy trì vĩnh viễn. Chúng chỉ có thể tồn tại từ 3 - 18 tháng (tùy thuộc vào loại filler bạn chọn). Để rõ hơn về thời gian và cách thức khắc phục để lưu giữ nét xuân, hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Tiêm filler môi bao lâu thì ổn định?

Sau khi thực hiện tiêm filler, hầu hết các chất làm đầy sẽ phát huy đầy đủ kết quả sau 2 - 3 tuần (trừ một số trường hợp ngoại lệ). Điều này khá dễ hiểu vì luôn cần có một khoảng thời gian nhất định để chất làm đầy tan ra, tích hợp với các mô liên kết và giúp dưỡng ẩm cho bờ môi. Tùy vào thương hiệu filler mà thời gian chờ có thể khác nhau, ví dụ:

  • Chất làm đầy Juvederm và Restylane thường cho kết quả cuối cùng trong vòng 2 tuần.
  • Chất làm đầy Radiesse mất từ ​​1 - 2 tuần để ổn định.
  • Sculptra mất 4-6 tuần để mang lại kết quả cuối cùng, nhưng nó cũng duy trì lâu hơn so với các chất làm đầy khác.

Sau khi thực hiện tiêm filler môi, một số khách hàng có thể cảm thấy bị sưng và bầm tím nhẹ khu vực này. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, vì hiện tượng này sẽ biến mất trong vòng vài ngày đến 1 tuần. 

Tiêm chất làm đầy là phương pháp giúp bạn có đôi môi đầy đặn, thu hút hơn
Tiêm chất làm đầy là phương pháp giúp bạn có đôi môi đầy đặn, thu hút hơn

2. Tiêm filler môi bao lâu thì tan tự nhiên?

“Tiêm filler môi bao lâu thì mềm”? là thắc mắc chung của rất nhiều khách hàng. Trên thực tế các chất tiêm làm đầy khác nhau sẽ có xu hướng hòa tan với tốc độ khác nhau. Hầu hết các chất làm đầy có thành phần Axit hyaluronic (HA) được sử dụng ở môi (và cả đường viền hàm và má) như Juvederm và Restylane sẽ chuyển hóa sau 6 tháng đến 1 năm. HA là 1 chất tự nhiên được tìm thấy trong cơ thể người (chủ yếu trong các mô liên kết). Về cơ bản, HA có tác dụng giữ cho làn da ngậm nước, khiến da căng mọng. HA có trong chất tiêm làm đầy là phiên bản tổng hợp hoặc do phòng thí nghiệm tạo ra. 

Trên thị trường vẫn có một số chất làm đầy môi tổng hợp duy trì lâu hơn 1 năm, nhưng các chuyên gia sẽ không khuyên bạn sử dụng chúng. Bởi vì dựa trên cấu trúc giải phẫu môi, các chất làm đầy không phải lúc nào cũng ở đúng vị trí được tiêm lúc đầu. Rất khó để bạn duy trì vẻ ngoài như ý trừ khi bạn sử dụng chất làm đầy dưới dạng tạm thời và dễ thay thế.

Với hầu hết các chất tiêm làm đầy, bạn sẽ dần nhận thấy sự suy giảm thể tích sau khoảng 6-9 tháng. Với góc độ chuyên môn, các bác sĩ luôn khuyên các khách hàng nên tiêm bổ sung lớp filler trước khi chúng hòa tan hoàn toàn.

Chất làm đầy suy giảm theo thời gian, đó là lý do tại sao bạn cần tiêm các mũi bổ sung để duy trì hiệu quả của chúng
Chất làm đầy suy giảm theo thời gian, đó là lý do tại sao bạn cần tiêm các mũi bổ sung để duy trì hiệu quả của chúng

3. Có thể giải tan filler môi trước khi chúng tan tự nhiên không?

Một trong những ưu điểm nổi bật của tiêm filler, thay vì phẫu thuật thẩm mỹ là bạn có thể điều chỉnh chúng. Khi thấy không hài lòng với kết quả cuối cùng và muốn thu hồi lại, bạn có thể yêu cầu bác sĩ giải tan hoặc rút bớt filler. 

Tuy nhiên cần lưu ý là chỉ những chất làm đầy có thành phần axit hyaluronic như: Juvederm, Restylane và Belotero mới có thể hòa tan được. Chất làm đầy Sculptra và Radiesse là 2 ngoại lệ vì chúng có thành phần lần lượt là Collagen và gốc canxi chứ không phải Axit hyaluronic.

Chất làm đầy Axit hyaluronic như Juvederm có thể được hòa tan bằng enzym Hyaluronidase. Hyaluronidase là một dạng tổng hợp đậm đặc của một loại enzyme xuất hiện tự nhiên trong cơ thể bạn. Khi được tiêm, nó ngay lập tức phá vỡ chất làm đầy, đẩy nhanh quá trình hòa tan sẽ diễn ra theo thời gian. Sau khi thực hiện, khách hàng có thể bị sưng hoặc bầm tím nhẹ nên có thể sẽ chưa nhận ra các tác dụng rõ rệt cho đến khi qua 2-3 ngày sau khi tiêm.

Hyaluronidase không chỉ hòa tan chất làm đầy môi, mà còn có thể hòa tan chất làm đầy ở má, dưới mắt và bất kỳ khu vực nào khác - miễn là chúng là chất làm đầy HA. Nhìn chung Hyaluronidase khá an toàn khi sử dụng và rất ít rủi ro. Tuy nhiên để đảm bảo, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện thử nghiệm trên cánh tay để thử phản ứng dị ứng trước khi tiêm vào mặt.

Chất làm đầy môi nên được giải thể bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu có uy tín
Chất làm đầy môi nên được giải thể bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu có uy tín

4. Có thể tiêm tan 1 phần chất làm đầy không?

Bạn không cần phải giải tan tất cả các chất làm đầy để loại bỏ hoàn toàn những đặc điểm không như ý. Thay vào đó, nếu chỉ muốn hòa tan 1 phần chất làm đầy tạm thời, bác sĩ có thể sẽ tiêm 1 lượng nhỏ enzyme. Nhờ đó, bạn sẽ không bị mắc kẹt với 1 đôi môi quá đầy hoặc đường viền hàm không cân xứng cho đến khi nó tự tan mất

Đôi khi bạn có thể điều chỉnh diện mạo sau khi tiêm filler mà không cần tiêm thêm. Các vấn đề nhẹ như môi không đối xứng thường có thể được giải quyết đơn giản bằng cách xoa bóp khu vực đó. Bác sĩ có thể thực hiện xoa bóp hoặc chỉ cho bạn cách tự thực hiện. Tuy nhiên, bạn không bao giờ nên tự ý xoa bóp trừ khi được bác sĩ hướng dẫn làm như vậy.

Nếu bạn muốn giữ bờ môi căng mọng và luôn đẹp như lúc mới tiêm, bạn có thể đặt lịch thăm khám và đề nghị bác sĩ tiêm bổ sung bất cứ khi nào bạn thấy có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Việc lựa chọn loại filler tốt, phù hợp với cơ địa và thực hiện dịch vụ ở các bệnh viện, phòng khám uy tín sẽ giúp bạn có vẻ ngoài đẹp và bền vững với thời gian hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tiêm filler môi kéo dài bao lâu?

Tiêm filler môi kéo dài bao lâu?

Sau tiêm filler ăn thịt bò được không? Gợi ý cách chăm sóc môi sau tiêm

Sau tiêm filler ăn thịt bò được không? Gợi ý cách chăm sóc môi sau tiêm

Nên phun môi trước hay tiêm filler trước?

Nên phun môi trước hay tiêm filler trước?

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Hướng dẫn cách chăm sóc môi sau khi tiêm filler

Sau khi tiêm filler môi kiêng ăn gì?

Sau khi tiêm filler môi kiêng ăn gì?

268

Bài viết hữu ích?