Zalo

Muốn giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng nên lựa chọn phương pháp giảm cân nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo khuyến cáo thì giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là thời điểm thích hợp, bởi lúc này cơ thể mẹ đã dần hồi phục cũng như mẹ bắt đầu có thời gian rảnh cho chính mình. Tuy nhiên để việc giảm mỡ bụng sau sinh được hiệu quả thì chị em cũng cần chọn đúng phương pháp giảm cân sau sinh.

1. Nguyên nhân béo bụng sau sinh 

Tình trạng mỡ bụng sau sinh không chỉ là do lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng gây nên mà có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như:

  • Thay đổi nội tiết tố: Việc thay đổi nồng độ hormone Oestrogen hay nội tiết tố của phụ nữ trong thời kỳ mang thai là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc tăng cân, khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên nhiều. Kết quả của tình trạng gia tăng các mô mỡ vùng bụng là khiến cho da vùng bụng giãn ra cùng với sự trưởng thành của thai nhi, đây là tấm chắn giúp bảo vệ em bé trong bụng mẹ.
  • Yếu tố di truyền: Trong trường hợp mẹ bạn thuộc dạng người rất dễ tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi, cánh tay… sau sinh, thì bạn sẽ có nguy cơ cao dễ bị béo bụng sau sinh
  • Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi: Stress cũng được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân sau sinh. Do phải chăm sóc em bé sơ sinh dẫn đến cơ thể mệt mỏi có thể khiến người mẹ lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể sản xuất ra một lượng lớn nồng độ hormone Cortisol nhằm chống lại tình trạng căng thẳng, mệt mỏi đó. Tuy nhiên, khi nồng độ hormone này quá cao sẽ khiến cơ thể của người mẹ có xu hướng dễ tích trữ mở ở một số vùng như vùng bụng, đùi, hông…
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Sau khi sinh, các mẹ thường có tâm lý phải ăn thật nhiều để có đủ sữa cho bé bú, cùng với việc tẩm bổ các loại thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng vượt quá nhu cầu của cơ thể dẫn đến tình trạng tăng cân và béo bụng. 
giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng
Theo khuyến cáo, giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là thời điểm thích hợp 

2. Các phương pháp giảm cân sau sinh 

Dưới đây là những cách hữu hiệu giúp mẹ bỉm sữa giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người mẹ cũng như không ảnh hưởng đến quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

  • Chườm muối rang 

Khi được rang nóng, muối sẽ sinh ra nhiệt và thời gian giữ nhiệt cũng khá lâu. Các khoáng chất có trong muối khi được rang nóng sẽ giúp đánh tan lớp mỡ thừa, giúp các bà mẹ bỉm sữa lấy lại vòng eo thon gọn. Không những thế, muối còn có tác dụng giúp ngăn ngừa tình trạng da bị chảy xệ, bị chùng từ đó giảm các bệnh về đường tiêu hóa và phụ khoa.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần rang nóng muối, sau đó dùng chiếc khăn mềm cuộn vào và đắp lên bụng, có thể massage để làm tăng hiệu quả của phương pháp. Khi muối nguội bớt, bạn có thể đảo lại và tiếp tục đắp lên vùng bụng. 

  • Sử dụng gen nịt bụng

Đây là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh được nhiều mẹ bỉm thực hiện. Với thiết kế các miếng vải mềm hoặc gen bằng vải co giãn, có tác dụng cố định cơ bụng và giảm sồ sề sau khi sinh con. Bằng cách quấn chặt quanh vùng bụng thông qua lực ép vật lý của đai nịt bụng giúp vòng eo trở nên thon gọn và săn chắc. Việc sử dụng gen nịt bụng này khá đơn giản, nhưng không nên dùng quá sớm sau khi sinh con vì có thể gây ra tình trạng khó thở, o ép dạ dày, trào ngược thực quản. Sau sinh 2 tháng là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện phương pháp này. 

Ngoài ra, mẹ cũng không nên nịt bụng mọi lúc mọi nơi mà chỉ cần thực hiện vài tiếng mỗi ngày khi bụng còn đói. Lúc vừa ăn xong hay đi ngủ phải bỏ nịt bụng để cơ thể có thời gian thư giãn. 

  • Chườm nước ấm

Chườm nước ấm là cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản, dễ thực hiện. Các bà mẹ bỉm sữa chỉ cần chuẩn bị một chai nước với thể tích 1,5 lít rồi đổ nước ấm vào. Sau đó tiến hành bằng cách lăn chai nước ấm đó trực tiếp lên vùng bụng khoảng 3 lần mỗi ngày, tới khi nước nguội thì dừng lại. Để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng, ngoài thời gian chườm nước ấm bạn có thể sử dụng kết hợp với biện pháp gen nịt bụng.

giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng
Muối rang có tác dụng giảm mỡ bụng sau sinh 
  • Tập cơ bụng giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng

Các bà mẹ sau sinh có thể tham khảo 2 bài tập đơn giản dưới đây để tập luyện cơ bụng và lấy lại vòng eo thon gọn.

Hóp bụng: Là một động tác đơn giản, dễ làm mà các chị em có thể thực hiện bất cứ thời gian nào trong ngày ở mọi lúc mọi nơi.

Thở bằng bụng: Đây là động tác giúp làm đầy không khí vào bụng và thực hiện thở ra. 

Kiên trì thực hiện cả 2 động tác này đều đặn hàng ngày, thường xuyên sẽ giúp cho cơ bụng hoạt động mạnh mẽ, đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng nhanh chóng. 

  • Thiết lập chế độ ăn uống hợp lý

Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng như thế nào để không gây ảnh hưởng tới nguồn sữa mẹ. Các mẹ không nên áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt sau khi sinh, đặc biệt trong thời kỳ cho con bú. Việc ăn kiêng khi cho con bú, có thể khiến nguồn sữa mẹ bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi mẹ đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, do đó cần phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cách hiệu quả nhất để vừa đảm bảo đủ nhu cầu của cơ thể cần trong việc tạo sữa mẹ cho bé cũng như có chế độ ăn uống hợp lý là chia nhỏ các bữa chính thành nhiều bữa phụ. Bằng cách này sẽ giúp lượng thức ăn hấp thụ ít hơn nhưng vẫn đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, các mẹ cần ăn uống lành mạnh, cân bằng chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, tránh các món dầu mỡ, nhiều chất béo và kết hợp với một số bài tập nhẹ nhàng. 

giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng
Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý vừa giúp các mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả vùa không gây ảnh hưởng sức khỏe 
  • Massage vùng bụng với rượu gừng

Phương pháp này giúp giảm mỡ sau sinh dễ thực hiện và cho hiệu quả cao. Hoạt chất Gingerol có trong gừng có tác dụng làm nóng vùng da bụng và đánh tan lượng mỡ thừa ở đó. Khi gừng kết hợp với rượu sẽ tạo thành hỗn hợp, giúp thẩm thấu sâu vào lớp mỡ dưới da hơn và tăng khả năng phân hủy mỡ. Đây là phương pháp rất an toàn đối với sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, để có hiệu quả thì cần thực hiện một cách đều đặn, sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt về vòng eo thon gọn bất ngờ. 

Trên đây là những biện pháp giúp các bà mẹ bỉm sữa giảm cân an toàn, không ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Hơn thế nữa, đây cũng là những phương pháp khá đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn, các chị em phải kiên trì tập luyện hàng ngày và theo đuổi mục tiêu giảm cân cho đến cùng. Đặc biệt, việc thực hiện theo những cách trên mất khá nhiều thời gian cho các chị em bận rộn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vòng bụng trên 80cm có phải béo phì?

Vòng bụng trên 80cm có phải béo phì?

Các bài tập lắc vòng có giảm béo không?

Các bài tập lắc vòng có giảm béo không?

Vitamin B-complex là gì? Có hỗ trợ giảm cân tốt không?

Vitamin B-complex là gì? Có hỗ trợ giảm cân tốt không?

Phương pháp giảm cân không xâm lấn là gì? Ưu và nhược điểm?

Phương pháp giảm cân không xâm lấn là gì? Ưu và nhược điểm?

Giảm cân bằng cách nhịn ăn có tốt không?

Giảm cân bằng cách nhịn ăn có tốt không?

108

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.