Zalo

Có nên dùng thuốc thải mỡ nội tạng để giảm béo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Việc giảm mỡ nội tạng hiện đang được rất nhiều người chú trọng nhằm cải thiện vóc dáng và ngăn ngừa các biến chứng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc giảm mỡ nội tạng không hề dễ dàng vì loại mỡ này “ẩn sâu” trong khoang bụng và bao bọc quanh các cơ quan nội tạng. Nghe theo quảng cáo, nhiều người vội tìm đến thuốc thải mỡ nội tạng để giảm béo, vậy loại thuốc này có an toàn và hiệu quả như lời đồn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau!
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Phạm Trần Thiên Nhân - Cố vấn chuyên môn

1. Cơ chế hoạt động của các loại thuốc đào thải mỡ nội tạng 

Khi nhắc đến mỡ trong cơ thể, phần lớn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến mỡ ở vùng bụng, mông, đùi, tay và mặt mà hiếm khi nghĩ đến mỡ nội tạng. Về bản chất, đây là lượng chất béo bao bọc quanh các nội tạng trong cơ thể như: Tim, thận, gan, tuyến tụy và len lỏi cả vào các múi cơ. Sự hiện diện của mỡ nội tạng được ví như “sát thủ thầm lặng” vì chúng là nguyên nhân dẫn tới nhiều bệnh lý từ nhẹ đến nặng như: viêm ruột, viêm thành mạch, bệnh tim, đái tháo đường, một số loại ung thư và đột quỵ.

Hiện nay, các phương pháp giảm cân thông thường sẽ chỉ tác động đến lớp mỡ bên ngoài, còn việc loại bỏ lớp mỡ “cứng đầu” bao quanh các cơ nội tạng thì vẫn còn là một vấn đề nan giải. 

Có nên dùng thuốc thải mỡ nội tạng để giảm béo
Mỡ nội tạng chiếm khoảng 1/10 tổng lượng chất béo trong cơ thể 

Khoảng 90% nguyên nhân gây ra mỡ nội tạng là do thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống thiếu khoa học. Xét từ nguyên nhân này, nhiều loại thuốc thải mỡ nội tạng đã được điều chế từ các thành phần đặc biệt dựa theo thói quen ăn uống để khiến cơ thể giảm cân, tiêu mỡ nội tạng hiệu quả.

Thuốc giảm cân nói chung và thuốc giảm mỡ nội tạng nói riêng thường được sử dụng theo 3 nhóm cơ chế chính:

  • Tác động đến hệ thần kinh trung ương: nhóm này thường có tác dụng phụ từ ngắn hạn như cảm giác mệt mỏi, mất ngủ đến lâu dài như tăng tỷ lệ tử vong do nguy cơ tim mạch.
  • Tác động đến chuyển hóa hormone, đặc biệt là hormone tuyến giáp: nhóm này thường gây các tác động giảm cân như một tình trạng bệnh lý cường giáp, nếu dùng lâu dài có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng như suy tim.
  • Tác động đến hệ tiêu hóa: nhóm này thường được chấp nhận rộng rãi do tác dụng phụ thường chỉ diễn ra ngắn hạn và không quá nặng nề. Nhóm thuốc này được chia thành 2 nhóm nhỏ theo cơ chế tác động là: giảm hấp thu các chất dinh dưỡng đa lượng và chậm làm rỗng dạ dày. 

2. Những ai nên dùng thuốc tiêu mỡ nội tạng? 

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cơ thể tích trữ nhiều mỡ nội tạng. Một số nguyên nhân chính có thể kể đến:

  • Do gen di truyền;
  • Chế độ ăn uống nhiều calo, ngồi nhiều, ít vận động;
  • Ở phụ nữ, càng có tuổi càng dễ tích trữ chất béo (đặc biệt là sau mãn kinh);
  • Ở nam giới, ngoài tuổi tác và di truyền thì việc tiêu thụ nhiều rượu bia cũng sẽ gây tích tụ nhiều mỡ bụng.

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể dùng được thuốc thải mỡ nội tạng để giảm béo và cũng không có một loại thuốc thải mỡ nội tạng nào thích hợp cho tất cả mọi người. Nếu sử dụng vô tội vạ bạn sẽ có nguy cơ nhận được “cái kết đắng”. 

Vậy “ai mới có thể dùng được thuốc giảm mỡ?”. Đó chính là những người đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe, có nhu cầu giảm nhanh, đã từng thực hiện các phương pháp loại bỏ mỡ nội tạng khác mà không thành công. Quan trọng nhất, họ phải là người đã được bác sĩ thăm khám, biết thể trạng sức khỏe và kê thêm thuốc để hỗ trợ giảm mỡ. 

3. Có nên dùng thuốc thải mỡ nội tạng không?

Không có một đáp án chung cho câu hỏi này vì tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mỗi người, việc sử dụng thuốc thải mỡ nội tạng để giảm béo có thể là hợp lý hay không hợp lý. Trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào, hãy hiểu rằng thuốc thải mỡ nội tạng không điều trị dứt điểm được bệnh. Khi bạn ngừng uống thuốc tình trạng tăng cân có thể tái diễn nếu bạn không duy trì một chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh, tập luyện thường xuyên. 

Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều loại thuốc đào thải mỡ với xuất xứ, thành phần khác nhau nên người dùng cần đặc biệt lưu ý. Không nên mua và sử dụng các thuốc trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc, thận trọng với hàng giả mạo để tránh gặp nhiều hệ lụy tới sức khỏe.

Có nên dùng thuốc thải mỡ nội tạng để giảm béo
Chỉ nên dùng thuốc thải mỡ nội tạng trong một số trường hợp đặc biệt, đã bao gồm việc thăm khám và chỉ định của bác sĩ

Để giảm mỡ nội tạng hiệu quả và lâu dài, bạn nên đi khám để các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đánh giá toàn diện mức độ thừa cân của mình. Từ đó lập kế hoạch khắc phục với những phương pháp giảm cân an toàn và phù hợp nhất. 

Nhìn chung, thuốc thải mỡ nội tạng cũng chỉ là một phần hỗ trợ. Nếu không may mua phải thuốc không rõ nguồn gốc thì càng khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hơn. Nếu muốn giảm mỡ tự nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng hay thực hiện các bài tập cường độ cao (HIIT, Cardio, Plank…) để loại bỏ mỡ bụng. Chỉ cần kiên trì làm theo những phương pháp đơn giản trên sẽ giúp bạn có được một vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt.

Ngoài các cách giảm mỡ trên, có 1 cách giúp bạn có thể loại bỏ mỡ thừa cơ thể 1 cách hiệu quả, bền vững mà rất an toàn với sức khỏe chính là sử dụng Truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu mới, không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa. Cách thực hiện của phương pháp này là truyền trực tiếp các loại vitamin và khoáng chất (B-complex, Vitamin C, khoáng chất Vàng Selen) vào tĩnh mạch của bạn. Tổ hợp các vitamin và khoáng chất này có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể của bạn sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa và đặc biệt là không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Phương pháp này đặc biệt an toàn ở chỗ, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh nền, chỉ số mỡ của cơ thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình, bạn cũng sẽ có bác sĩ riêng theo sát và lên thực đơn dinh dưỡng dựa trên kết quả tầm soát chỉ số ngộ độc mỡ. Sau mỗi liệu trình 8 giờ kéo dài trong 6 tuần, bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm mỡ nội tạng và giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng khắt khe hay tập luyện vất vả. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng đang rất được đón nhận, là giải pháp tối ưu dành cho những ai đã từng áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Uống cafe đen giảm cân: Sự thật hay lời đồn?

Uống cafe đen giảm cân: Sự thật hay lời đồn?

Có nên sử dụng thuốc giảm cân để có chỉ số BMI chuẩn không?

Có nên sử dụng thuốc giảm cân để có chỉ số BMI chuẩn không?

Giảm mỡ nội tạng bằng cách nào an toàn nhất?

Giảm mỡ nội tạng bằng cách nào an toàn nhất?

Vì sao uống thuốc giảm cân phải uống nhiều nước?

Vì sao uống thuốc giảm cân phải uống nhiều nước?

29245

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.