Zalo
top-ads

Vitamin B-complex là gì? Có hỗ trợ giảm cân tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vitamin B-complex là gì? Đây là một thuật ngữ chung của vitamin nhóm B, chúng có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hấp thu chất dinh dưỡng, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả. Vậy Vitamin B-complex có hỗ trợ giảm cân tốt không?

1. Vitamin B-complex là gì? Gồm những gì bên trong?

Vitamin B-complex là gì? Trước khi tìm hiểu complex B vitamin giảm cân như thế nào thì hãy cùng tìm hiểu vitamin B-complex là gì và chúng bao gồm những gì bên trong? 

Cụ thể, vitamin B complex là một thuật ngữ chung chỉ vitamin nhóm B. Trong đó, vitamin nhóm B bao gồm các loại vitamin sau: vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12:

  • Vitamin B1 (thiamin): Loại vitamin này còn được gọi là Thiamine - Chúng đóng vai trò thiết yếu trong quá trình trao đổi chất bằng cách giúp chuyển đổi chất dinh dưỡng thành năng lượng. Nguồn thực phẩm giàu vitamin B1 có thể kết đến như: thịt lợn, hạt hướng dương và mầm lúa mì.
  • Vitamin B2 (riboflavin): Loại vitamin này còn được gọi là Riboflavin - Chúng có vai trò chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, đồng thời hoạt động giống như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Thực phẩm giàu riboflavin có thể kể đến là: nội tạng, thịt bò và nấm
  • Vitamin B3 (niacin): Loại vitamin này còn được gọi là Niacin - Chúng đóng vai trò truyền tín hiệu tế bào, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất, sản xuất và sửa chữa DNA. Nguồn thực phẩm giàu vitamin B3 bao gồm: thịt gà, cá ngừ và đậu lăng 
  • Vitamin B5 (axit pantothenic): Loại vitamin này còn được gọi là pantothenic. Tương tự như các loại vitamin nhóm B khác thì vitamin B5 giúp cơ thể lấy năng lượng từ thức ăn, đồng thời tham gia vào quá trình sản xuất hormone và cholesterol. Những thực phẩm giàu vitamin B5 bạn nên bổ sung là: Gan, cá, sữa chua và bơ,...
  • Vitamin B6 (pyridoxin): Loại vitamin này còn được gọi là Pyridoxine - có vai trò tham gia vào quá trình chuyển hóa axit amin, đồng thời sản xuất hồng cầu và tạo ra các chất dẫn truyền thần kinh. Thực phẩm giàu vitamin B6 là đậu xanh, cá hồi và khoai tây
  • Vitamin B7 (biotin): Loại vitamin này còn được gọi là Biotin - rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa carbohydrate, chất béo và điều chỉnh biểu hiện gen. Thực phẩm giàu vitamin B7 nên bổ sung là: Trứng, cá hồi, phô mai, gan,..
  • Vitamin B9 (folate): Loại vitamin này còn được gọi là Folate - rất cần thiết cho sự phát triển của tế bào, chuyển hóa axit amin, hình thành các tế bào hồng cầu - bạch cầu và thực hiện nhiệm vụ phân chia tế bào thích hợp. Một số thực phẩm giàu vitamin B9 như: rau xanh, rau bina, đậu, gan,...
  • Vitamin B12 (cobalamin): Vitamin này còn được gọi là cobalamin. Đây là loại vitamin được biết đến nhiều nhất trong số các loại vitamin nhóm B. Chúng có vai trò rất quan trọng đối với chức năng thần kinh, sản xuất DNA và phát triển hồng cầu. Thực phẩm giàu vitamin B12 là thịt, trứng, sữa và hải sản.
Vitamin B-complex là gì? và hỗ trợ gì cho quá trình giảm cân?
Vitamin B-complex là gì? và hỗ trợ gì cho quá trình giảm cân?

2. Vitamin B-complex có giúp giảm cân tốt không?

Complex B vitamin giảm cân như thế nào và có tốt hay không là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, không có một chất dinh dưỡng hay những thực phẩm hoặc vitamin nào có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, ngay lập tức. Bởi nguyên tắc giảm cân đòi hỏi chúng ta phải tạo ra sự cân bằng giữa lượng calo tiêu thụ và lượng calo hấp thu, bằng cách thay đổi những gì bạn dung nạp và mức độ rèn luyện thể chất.

Thắc mắc B complex vitamin có giảm cân hay không thì câu trả lời là hoàn toàn có cơ sở. Bởi vitamin nhóm B có vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể chuyển hóa các chất dinh dưỡng, bên cạnh đó chúng tạo ra cảm giác no lâu nên có thể kiểm soát sự thèm ăn.

Thực tế, mối liên hệ của phức hợp vitamin nhóm B với việc giảm cân có liên quan đến khả năng giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để thực hiện cho các hoạt động sống thường ngày.

Tóm lại, Vitamin B-complex không trực tiếp khiến bạn giảm cân, tuy nhiên khi áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng, thực phẩm giàu vitamin nhóm B, ít calo không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng, phòng ngừa béo phì mà còn tiêu hao mỡ, đào thải mỡ thừa, chuyển hóa chúng thành dạng năng lượng mà không khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hay chán nản. Điều này góp phần rất lớn vào sự thành công của việc giảm cân hiệu quả.

B complex vitamin có tác dụng hỗ trợ trong quá trình giảm cân
B complex vitamin có tác dụng hỗ trợ trong quá trình giảm cân

3. Cách sử dụng vitamin B-complex để giảm cân

Theo nhiều nghiên cứu, hầu hết chúng ta không gặp quá nhiều khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu vitamin B hàng ngày. Bởi vitamin nhóm B dễ dàng được tìm thấy trong rất nhiều các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Bạn có thể bổ sung nguồn thực phẩm giàu vitamin bằng cách ăn

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Thịt: Thịt gà, thịt vịt
  • Trứng
  • Đậu
  • Các loại hạt
  • Các loại rau lá xanh

Những thực phẩm này không chỉ giàu vitamin tan trong nước mà còn chứa rất ít calo và là thành phần trong bất kỳ kế hoạch giảm cân lành mạnh nào. Vì vậy, hãy tập trung vào một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Bên cạnh đó, hãy chú ý tránh sử dụng chất béo bão hòa và đường bổ sung. Thực hiện được điều này, không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân mà còn đáp ứng nhu cầu vitamin B và tận hưởng các lợi ích của vitamin B cho cơ thể.

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng nên thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip FIT chuẩn y khoa từ Mỹ. Liệu pháp này sử dụng các thành phần hoạt chất là các vi hoạt chất độc quyền, phức hợp vitamin nhóm B có tác dụng giảm mỡ - tiêu hao mỡ - đào thải mỡ thừa, mỡ nội tạng và duy trì, kiểm soát cân nặng, tránh nguy cơ béo phì và tái béo phì trở lại.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về vitamin B-complex là gì. Để đảm bảo sự an toàn, cũng như bổ sung đúng cách, bạn hãy đến các trung tâm y tế gặp các bác sĩ chuyên khoa và chuyên gia dinh dưỡng để nhận được những lời tư vấn hiệu quả.

Nguồn: healthline.com - livestrong.com

xem thêm
Gợi ý thực đơn giảm cân cho người trung niên

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người trung niên

Thích ăn hạt điều có béo không?

Thích ăn hạt điều có béo không?

Cơ chế khiến chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng tốt

Cơ chế khiến chế độ ăn eat clean giảm mỡ bụng tốt

Cách ăn eat clean giảm cân đúng cách

Cách ăn eat clean giảm cân đúng cách

Trong kim chi chứa bao nhiêu calo? Có nên ăn nếu muốn giảm cân?

Trong kim chi chứa bao nhiêu calo? Có nên ăn nếu muốn giảm cân?

14

Bài viết hữu ích?