Zalo

Sữa chua uống betagen có mập không hay giúp giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sữa chua uống betagen được chứng minh cung cấp cho cơ thể hàng triệu vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Các lợi khuẩn này bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi các vi khuẩn gây bệnh trong đường ruột và tạo ra các vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Vậy sử dụng sữa chua uống betagen có mập không hay uống betagen có giảm cân không?

1.Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của sữa chua uống betagen 

Sữa chua uống betagen được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan với rất nhiều hương vị khác nhau như cam, dâu, dứa và việt quất. Sữa chua betagen được sản xuất từ sữa tiệt trùng nguyên chất lên men nên sữa chua betagen cung cấp cho cơ thể hàng triệu vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, sữa chua uống betagen giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, tăng hấp thu canxi và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Sữa chua uống betagen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên được rất nhiều người yêu thích. Do đó, rất nhiều người thắc mắc sữa chua uống betagen có thành phần gì và uống betagen có mập không?

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua uống betagen bao gồm yogurt chứa 8.5% bột sữa gầy và 2.2% whey protein, 13% đường, lợi khuẩn sữa lactobacillus casei và hương trái cây tự nhiên. Hàm lượng chất dinh dưỡng chi tiết trong 100ml sữa chua uống betagen như sau:

  • Chất đạm: 1.5 gam
  • Carbohydrate: 16.5 gam
  • Chất béo: 0 gam
Ảnh 1: 100ml sữa chua uống betagen chứa 1.5 gam chất đạm và 16.5 gam carbohydrate.
Ảnh 1: 100ml sữa chua uống betagen chứa 1.5 gam chất đạm và 16.5 gam carbohydrate.

2. Trong sữa chua uống betagen có bao nhiêu calo và uống betagen có mập không?

Một chai sữa chua uống betagen có dung tích khoảng 85ml sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 90 calo. Số calo này tương đương với hàm lượng calo có trong 100 gam khoai lang, chuối và sữa chua không đường. Bạn có thể thấy 1 chai sữa chua uống betagen không chứa quá nhiều calo, do đó nếu chỉ uống 1 chai mỗi ngày thì bạn không cần quá lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể.

Một chai sữa chua uống betagen ít đường 140ml sữa chứa khoảng 105 calo.

Một chai sữa chua uống betagen 300ml cung cấp cho cơ thể khoảng 226 calo với 4.5 gam chất đạm, 3 gam chất béo và 46.5 gam carbohydrate.

Tương tự, một chai sữa chua uống betagen 400ml sẽ cung cấp cho cơ thể 300 calo và một chai sữa chua uống betagen 700ml cung cấp 525 calo cho cơ thể.

Nhiều bạn thắc mắc với hàm lượng calo cung cấp cho cơ thể như trên thì sử dụng sữa chua uống betagen có mập không? 

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta cần nạp vào cơ thể trung bình 2000 calo mỗi ngày để hoạt động cũng như làm việc. Một ngày bạn ăn đủ 3 bữa chính là mỗi bữa bạn cần cung cấp cho cơ thể khoảng 667 calo. 

Một lọ sữa chua uống betagen 85ml cung cấp cho cơ thể 90 calo. Nếu một bữa bạn uống 5 lọ sữa chua uống betagen thì lượng calo cung cấp cho cơ thể trung bình khoảng 450 calo. Khi so sánh với lượng calo cần cung cấp mỗi bữa ăn thì sữa chua uống betagen cung cấp lượng calo ít hơn. Vì vậy, bạn có thể uống sữa chua uống betagen mỗi ngày mà không lo tăng cân hay béo phì.

Tuy nhiên, khi bạn vẫn ăn đủ ngày 3 bữa chính và uống thêm quá nhiều sữa chua uống betagen thì có thể gây ra tăng cân do dư thừa lượng calo cung cấp cho cơ thể. Việc uống quá nhiều betagen (khoảng 6 đến 7 hộp mỗi ngày) trong thời gian dài có thể khiến lượng calo, carbohydrate và đường tăng lên khiến cơ thể dư thừa năng lượng và gây tăng cân. Bạn cần chú ý đến liều lượng và cách sử dụng sữa chua uống betagen để giảm cân an toàn và không gây tăng cân.

Câu hỏi tiêu thụ sữa chua uống betagen có mập không đã có câu trả lời. Vậy sử dụng sữa chua uống betagen có giảm cân không? Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng lượng protein và carbohydrate trong sữa chua giúp tạo cảm giác no, duy trì các hoạt động thể chất cho cơ thể và giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể  hiệu quả. 

Hàm lượng protein lành mạnh có trong sữa chua uống betagen giúp cơ thể chống lại cảm giác thèm ăn và ức chế sự hấp thu chất béo từ các thực phẩm khác. Do đó, sử dụng sữa chua uống betagen có thể kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên đem lại hiệu quả giảm cân khác dễ dàng.

Vậy sữa chua uống betagen có giảm cân không thì câu trả lời là có nếu bạn tiêu thụ với lượng vừa phải đảm bảo lượng calo nạp vào mỗi ngày không vượt quá lượng calo tiêu thụ. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên uống sữa chua uống betagen sau bữa ăn chính từ 30 phút đến 2 tiếng.

Ảnh 2: Một chai sữa chua uống betagen 85ml cung cấp cho cơ thể 90 calo.
Ảnh 2: Một chai sữa chua uống betagen 85ml cung cấp cho cơ thể 90 calo.

3. Cách sử dụng sữa chua uống betagen hợp lý để không lo tăng cân

Đến đây thì bạn không cần băn khoăn về câu hỏi sữa chua uống betagen có mập không nữa. Sữa chua uống betagen khi kết hợp cùng một số loại hạt dinh dưỡng và trái cây tươi có thể dễ dàng trở thành bữa phụ vô cùng lành mạnh giúp xua tan cảm giác đói mà không lo việc cơ thể nạp quá nhiều calo. Cách sử dụng sữa chua uống betagen hợp lý không lo tăng cân bao gồm:

  • Chỉ nên uống khoảng 1 đến 2 chai sữa chua uống betagen mỗi ngày. Không nên uống quá nhiều vì có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ tăng cân
  • Bạn có thể sử dụng sữa chua uống betagen sau bữa ăn sáng hoặc trong các bữa xế buổi chiều. Tránh uống lúc tối muộn hoặc bữa khuya có thể gây tăng cân.
  • Không được hâm nóng sữa chua uống betagen vì các lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn khi gặp nhiệt độ cao.
  • Sữa chua uống betagen chứa nhiều axit amin, do đó không nên kết hợp ăn cùng các thực phẩm như lạp xưởng, thịt muối và đồ hộp để tránh sản sinh ra nitrosamines làm tăng nguy cơ gây ung thư.
  • Có thể kết hợp sữa chua uống betagen với các loại ngũ cốc, yến mạch, trái cây và hạt dinh dưỡng.
  • Sử dụng sữa chua uống betagen cùng thực đơn giảm cân an toàn và chế độ tập luyện hợp lý để duy trì hiệu quả trong việc đốt mỡ và giảm cân.

Bài viết đã trả lời được câu hỏi sử dụng sữa chua uống betagen có mập không và sữa chua uống betagen có giảm cân không. Một chai sữa chua uống betagen 85ml cung cấp cho cơ thể 90 calo sẽ không làm bạn tăng cân nếu bạn sử dụng với lượng vừa phải. Bên cạnh đó, hàm lượng protein lành mạnh và lợi khuẩn có trong sữa chua uống betagen còn có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Nếu quan tâm đến phương pháp giảm cân khoa học, bạn có thể lựa chọn liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng để giúp chuyển hóa và tiêu hao mỡ một cách tự nhiên. Dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, cũng như các vi chất độc quyền giúp bạn cân bằng lượng dinh dưỡng, giảm lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Nhờ công thức chuẩn y khoa, hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng đang được rất nhiều người trong giới thượng lưu và nghệ sĩ lựa chọn sử dụng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ngày nào cũng ăn sữa chua có béo không?

Ngày nào cũng ăn sữa chua có béo không?

Lượng calo trong sữa chua là bao nhiêu và có làm bạn tăng cân không?

Lượng calo trong sữa chua là bao nhiêu và có làm bạn tăng cân không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

4839

Bài viết hữu ích?