Zalo

Lượng calo trong sữa chua là bao nhiêu và có làm bạn tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sữa chua là một thành phẩm sau khi sữa tươi lên men được sử dụng phổ biến trong đời sống thường ngày. Đây cũng là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc calo trong sữa chua là bao nhiêu và lượng calo này có làm bạn tăng cân hay không?

1. Các thành phần dinh dưỡng trong sữa chua

Sữa chua là một sản phẩm lên men tự nhiên qua ủ ấm nhiều giờ. Theo tìm hiểu về nguồn gốc thì sữa chua đã có tuổi thọ hàng ngàn năm và là một phần của các bữa ăn nhẹ hay tráng miệng. Thành phần dinh dưỡng của sữa chua khá đa dạng trong đó 3 thành phần thiết yếu để xác định calo trong sữa chua đều xuất hiện. Ngoài ra, sữa chua còn chứa vitamin khoáng chất và phần lớn trọng lượng là nước. 

Trước khi tìm hiểu sữa chua bao nhiêu calo thì chúng ta cần biết thực phẩm này chứa nguồn dinh dưỡng nào? 

  • Chất đạm: Sữa chua được lên men từ sữa tươi và được giữ nguyên hàm lượng chất đạm ban đầu với phần lớn các công thức phổ biến. Theo đánh giá chất đạm trong sữa chua có hai loại là đạm whey và đạm casein. Đạm whey sẽ tan trong nước trong khi đó đạm casein thì không. Tuy nhiên, cả hai loại đạm đều là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp tổng hợp axit amin cho cơ thể. 
  • Carb: Lượng carb trong sữa chua đến phần lớn từ đường lactose và galactose. Tuy nhiên lactose thấp hơn, vì khi lên men chúng được chuyển thành glucose sau đó biến đổi thành axit lactic tạo ra vị sữa chua riêng biệt với các sản phẩm từ sữa khác. 
  • Chất béo: Calo trong sữa chua ảnh hưởng nhiều từ lượng chất béo của sữa tươi trước lên men. Các loại sữa ít béo, sữa béo… đều có thể sử dụng làm sữa chua, do đó tỉ lệ chất béo luôn dao động ảnh hưởng đến calo trong sữa chua và không thể xác định chính xác sữa chua bao nhiêu calo?  Vì thế để biết calo trong sữa chua là bao nhiêu cần xác định cụ thể hàm lượng chất béo trong thành phần dinh dưỡng.
  • Calo trong sữa chua: Calo trong sữa chua được tính theo hàm lượng thành phần chất đạm, chất béo và carb. Các thành phần dinh dưỡng này thay đổi theo loại sữa ban đầu nên không thể xác định cụ thể calo trong sữa chua là bao nhiêu. Tuy nhiên với các loại sữa chua chế biến sẵn thường dùng có thể tính toán đo lường được do chúng sản xuất đồng bộ và được công bố calo trong sữa chua ngay trên bao bì.
  • Khoáng chất và vitamin thiết yếu: Sữa chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ cơ thể phòng chống các tình trạng viêm nhiễm và tăng hấp thụ sắt phòng thiếu máu do thiếu sắt. Bên cạnh đó, hỗ trợ phát triển tế bào xương và phòng chống bệnh về xương.
  • Lợi khuẩn: Sữa chua sau lên men sẽ chứa men sống được gọi là lợi khuẩn. Những lợi khuẩn này thường hoạt động ở đường ruột giúp cải thiện sức khỏe và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.
Sữa chua là một sản phẩm lên men tự nhiên
Sữa chua là một sản phẩm lên men tự nhiên

2. Lượng calo trong sữa chua là bao nhiêu?

Mỗi loại sữa chua lại có một nguyên liệu làm thành khác nhau. Thêm vào đó, sữa chua còn được ăn kèm trái cây và một số thực phẩm khác nên calo trong sữa chua thay đổi khi cách chế biến được làm mới.

  • Sữa chua uống lên men 73 calo/ 100 gam
  • Sữa chua uống lên men hương dâu 87,8 calo/ 100 gam
  • Sữa chua Thổ Nhĩ Kỳ (loãng) 35,2 calo/ 100 ml
  • Sữa chua việt quất 67 cao/ 100 gam
  • Sữa chua Hy Lạp ít béo 80 calo/ 100 gam
  • Sữa chua Hy Lạp 71,3 calo/ 100 gam
  • Sữa chua Hy Lạp vị dâu 82 calo/ 100 gam
  • Sữa chua Hy Lạp không béo 54 calo/ 100 gam
  • Sữa chua Hy Lạp dẻo 80 calo/ 100 gam
  • Sữa chua trái cây 104,8 calo/ 100 gam
  • Sữa chua ít chất béo 45,3 calo/ 100 gam
  • Sữa chua lên men tự nhiên 69,3 calo/ 100 gam
  • Sữa chua hữu cơ 66,7 calo/ 100 gam
  • Sữa chua nguyên chất 106,2 calo/ 100 gam
  • Sữa chua làm từ sữa gầy 72 calo/ 100 gam
  • Sữa chua dâu 44,8 calo/ 100 gam
  • Sữa chua vani 101,6 calo/ 100 gam
  • Sữa chua hoa quả tráng miệng kiểu Pháp 84 calo/ 100 gam

Sữa chua thường được làm từ sữa bò nên thành phần dinh dưỡng chịu ảnh hưởng chính ở sữa bò. Thêm vào đó sữa chua có thể sử dụng cho các chế độ ăn sạch kiểm soát trọng lượng để tăng cường trao đổi chất

Ngoài ra, lượng calo trong sữa chua còn do nguyên liệu sử dụng và lượng đường được bổ sung. Do vậy calo trong sữa chua có gây tăng cân không còn tùy vào từng loại và dựa trên nghiên cứu phân tích cụ thể.

Lượng calo trong sữa chua thay đổi theo từng cách chế biến
Lượng calo trong sữa chua thay đổi theo từng cách chế biến

3. Calo trong sữa chua có gây tăng cân không? 

Calo trong sữa chua thường khá thấp, tuy nhiên sử dụng sữa chua không thể đủ nhu cầu cho một bữa chính. Thêm vào đó, mỗi ngày chúng ta đều được khuyến khích không nên ăn quá hai hộp sữa chua, vì đây là sản phẩm chứa nhiều chất béo và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bổ sung quá nhiều.

Theo nghiên cứu phân tích tại người trưởng thành, tần suất sử dụng sữa chua và calo trong sữa chua có thể làm họ bị tăng cân. Phần lớn các đối tượng xuất hiện thừa cân béo phì khi ăn sữa chua hàng ngày và liên tục. Do đó các nghiên cứu đã giảm xuống 2 - 3 lần / mỗi tuần để nghiên cứu. Quả thực nếu ăn sữa chua cách ngày sẽ hạn chế tăng cân và tăng kích thước vòng eo.

Calo trong sữa chua gây tăng cân có thể do sự mất cân đối của phương trình năng lượng. Tuy nhiên hầu hết các phân tích đều nghiêng về hiệu quả giảm cân của sữa chua hơn là nguy cơ tăng cân .

Mặc dù ăn sữa chua thường xuyên gây ra tình trạng tăng cân béo phì nhưng đó chỉ là kết quả trong thử nghiệm. Hiện nay, các phân tích vẫn chưa tìm được minh chứng gây tăng cân khi sử dụng sữa chua, đặc biệt là thành phần dinh dưỡng của sữa chua có xu hướng hỗ trợ quá trình giảm cân tích cực hơn.

Chính vì thế, ăn sữa chua có thể làm thay đổi trọng lượng cơ thể nhưng không hoàn toàn. Một phần ảnh hưởng khác gây tăng cân là do chế độ luyện tập cùng thói quen sinh hoạt chứ không chỉ riêng sữa chua.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về lượng calo trong sữa chua là bao nhiêu? Bạn có thể sử dụng sữa chua vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình nhưng không nên lạm dụng mà chỉ ăn với lượng được khuyến nghị.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân, cũng như quản trị cân nặng hiệu quả bạn có thể chọn lựa liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ hiện nay đang được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Không giống với phương pháp giảm cân thông thường, phương pháp này không thực hiện xâm lấn mà thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ bụng theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao. Chính vì thế, khi lựa chọn phương pháp giảm cân này bạn sẽ không lo lắng bị mất cơ, mất nước.

Liệu trình giảm cân sẽ được thực hiện trong 6 - 8 tuần do các bác sĩ và các nhân viên y tế trực tiếp thăm khám và thực hiện, bạn hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Sữa chua uống betagen có mập không hay giúp giảm cân?

Sữa chua uống betagen có mập không hay giúp giảm cân?

Cách dùng bảng tính calo cho người giảm cân

Cách dùng bảng tính calo cho người giảm cân

Ngày nào cũng ăn sữa chua có béo không?

Ngày nào cũng ăn sữa chua có béo không?

Hướng dẫn cách tính calo trong thức ăn để kiểm soát cân nặng

Hướng dẫn cách tính calo trong thức ăn để kiểm soát cân nặng

Lưu ý về lượng calo trong ngũ cốc để giảm cân

Lưu ý về lượng calo trong ngũ cốc để giảm cân

60

Bài viết hữu ích?