Zalo

Nho khô bao nhiêu calo? Ăn nho khô có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nho khô là một trong những loại quả sấy khô phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Cũng như nhiều loại trái cây sấy khô khác, nho khô có lượng đường cao hơn trái cây tươi khi so sánh về khối lượng. Điều này khiến nhiều người thắc mắc nho khô bao nhiêu calo, ăn nho khô có béo không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các câu hỏi trên.

1. Tổng quan về nho khô

Nho khô (Raisin) có nguồn gốc từ Trung Đông trước khi đến Châu Âu. Tại đó nho khô rất được ưa chuộng ở Hy Lạp và La Mã, đến mức được sử dụng làm tiền tệ, giải thưởng cho các sự kiện thể thao và điều trị một số bệnh như ngộ độc thực phẩm.

Ngày nay, nho khô đã được bày bán rộng rãi ở các siêu thị. Các loại nho tươi khác nhau khi sấy sẽ tạo ra các hương vị nho khô khác nhau. Thông thường, nho sẽ được phơi nắng trong 3 tuần để khô hoàn toàn và giữ màu sẫm.

Nho khô là món ăn vặt dễ ăn, thường có màu nâu đặc trưng
Nho khô là món ăn vặt dễ ăn, thường có màu nâu đặc trưng

2. Thành phần dinh dưỡng của nho khô. 100g nho khô bao nhiêu calo?

Trong nho khô có nhiều chất chống oxy hóa giúp tế bào chống lại các phân tử có hại gọi là gốc tự do. Ngoài ra chúng cũng là nguồn dồi dào về: Sắt, Kali, Đồng, Vitamin B6, Mangan. 

Trong nho khô cũng chứa Boron. Khoáng chất này giúp duy trì sức khỏe xương và khớp tốt, có thể tăng khả năng hồi phục vết thương và nâng cao trí nhớ. 

Vậy 100g nho khô bao nhiêu calo? Dưới đây là thông tin thành phần dinh dưỡng của 100g nho khô mà bạn có thể tham khảo:

Thành phầnHàm lượng
Calo299 kcal
Lipid0,5g
Natri11 mg
Kali749 mg
Carbohydrate79 g
Chất xơ3,7 g
Đường59 g
Protein3,1 g
Vitamin C2,3 mg
Sắt1,9 mg
Vitamin B60,2 mg
Magie32 mg
Canxi50 mg

Mặc dù mất đi một số chất dinh dưỡng trong quá trình sấy khô nhưng nho khô vẫn là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa tốt, bao gồm polyphenol và axit phenolic, chất xơ.

3. Ăn nho khô có béo không?

Nếu bạn thắc mắc ăn nho khô có béo không, thì theo dữ liệu từ Nghiên cứu sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia năm 2001-2012 cho thấy những người ăn nho khô có chế độ ăn uống tổng thể tốt hơn. Họ có xu hướng ăn nhiều trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt hơn những người không ăn nho khô. 

Bên cạnh đó những người ăn nho khô cũng có trọng lượng cơ thể thấp hơn, chỉ số khối cơ thể (BMI), chu vi vòng eo thấp hơn và nguy cơ thừa cân béo phì giảm 39%, nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa thấp giảm 54% so với những người không ăn nho khô. Như vậy, ăn nho khô hợp lý không những không gây béo mà còn hỗ trợ giảm cân.

Trong nho khô vừa có chất xơ hòa tan vừa không hòa tan, bao gồm cả prebiotic, ví dụ như inulin. Những prebiotic này giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột, có thể giúp giảm cholesterol, cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng chức năng hệ thống miễn dịch.

Nho khô chứa nhiều đường cũng như calo tự nhiên nên các chuyên gia gợi ý nên nên ăn ở mức độ vừa phải
Nho khô chứa nhiều đường cũng như calo tự nhiên nên các chuyên gia gợi ý nên nên ăn ở mức độ vừa phải

4. Cách sử dụng nho khô hợp lý để không tăng cân

Nho khô không chỉ có thể làm món ăn nhẹ (ăn vặt) tiện lợi cho trẻ em hoặc người lớn mà còn có thể kết hợp với nhiều món ăn ngọt và mặn khác. Đây là 1 nguyên liệu thay thế hoàn hảo cho kẹo hay các loại đồ ngọt khác vì nó giúp thỏa mãn cơn thèm đường, mang lại một số lợi ích dinh dưỡng.

Nếu bạn muốn bổ sung nho khô vào chế độ ăn, dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn: 

  • Trộn nho khô với các loại hạt và trái cây sấy khô khác để có hỗn hợp đường tốt cho sức khỏe.
  • Rắc lên trên sữa chua, bột yến mạch hoặc ngũ cốc.
  • Nướng thành bánh quy, bánh nướng hoặc granola thanh.
  • Cho vào món salad rau hoặc salad đậu lăng và ngũ cốc.
  • Thêm vào như một món trang trí cho món cà ri hoặc món xào để có vị ngọt.

Như vậy, nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nho khô có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hay giảm cân. Nhưng vì chúng có hàm lượng calo tương đối cao nên hãy tiêu thụ ở mức độ vừa phải nếu không muốn tăng cân. Bạn cũng có thể tìm kiếm các loại nho khô không đường để giảm hàm lượng đường trong món ăn. 

Tình trạng thừa cân, béo phì đang gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và ảnh hưởng đến vẻ ngoài, sự tự tin của nhiều người. Việc giảm cân tự nhiên đòi hỏi sự kiên trì, áp dụng phương pháp đúng đắn thì mới đạt được hiệu quả như ý. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm cân và muốn tìm 1 phương pháp giảm béo an toàn, hiện đại chuẩn y khoa thì có thể lựa chọn liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Nếu quan tâm, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm của chúng tôi để được hỗ trợ.

NGUỒN:  www.verywellfit.com -  www.healthline.com - www.webmd.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Ăn rau đắng có tác dụng giảm béo không?

Ăn rau đắng có tác dụng giảm béo không?

Hay ăn đậu xanh có giảm béo được không?

Hay ăn đậu xanh có giảm béo được không?

Cảnh giác nguy cơ nhồi máu cơ tim ở người béo phì

Cảnh giác nguy cơ nhồi máu cơ tim ở người béo phì

Ăn dứa có béo không? Muốn giảm cân có nên ăn dứa?

Ăn dứa có béo không? Muốn giảm cân có nên ăn dứa?

36

Bài viết hữu ích?