Zalo

Cách giảm béo với yến mạch đơn giản tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Yến mạch là 1 loại ngũ cốc dinh dưỡng cực kỳ giàu protein và ít chất béo. Có rất nhiều cách giảm cân với yến mạch như làm sinh tố hay nấu cháo,... Tuy nhiên, việc giảm béo với yến mạch cần tuân thủ đúng quy chuẩn mới có tác dụng giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

1. Thành phần và tác dụng của yến mạch?

Yến mạch là loại ngũ cốc dinh dưỡng cung cấp nhiều chất xơ có nguồn gốc từ thực vật và được trồng ở những đất nước có khí hậu ôn đới như Úc, Nga, Mỹ, Canada,... Hạt yến mạch thường được dùng để chế biến thực phẩm. Phần thân, lá và cám được dùng để làm thuốc. Tại Việt Nam phân phối chủ yếu các loại yến mạch sau:

  • Yến mạch cắt nhỏ: Đây là loại yến mạch dễ ăn, nên lựa chọn yến mạch Úc bởi có hàm lượng dinh dưỡng cao. 
  • Yến mạch nguyên hạt: Là loại yến mạch vừa thu hoạch, đã tách vỏ và có nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các loại yến mạch khác.
  • Yến mạch dạng bột cán nhỏ: Loại yến mạch này có màu trắng hơi ngả vàng đặc trưng. Yến mạch dạng bột dùng để nấu cháo, súp đều rất ngon.

Trong nửa chén yến mạch chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: 3g protein, 2g chất xơ và hoàn toàn không có gam đường nào. Ngoài ra, nó còn chứa 6% chất sắt, 2% lượng canxi cần thiết mỗi ngày và các chất dinh dưỡng quan trọng như magie, phốt pho, selen, đồng, kali. Thêm vào đó lượng calo trong yến mạch cực kỳ thấp và chỉ có 1,5g chất béo. 

Giảm béo với yến mạch an toàn cho sức khỏe 

Yến mạch có rất nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe của con người. Yến mạch được khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường, nồng độ cholesterol trong máu cao. Hoặc những người mắc bệnh liên quan đến vấn đề tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, bệnh chi nang ruột non, tiêu chảy hoặc táo bón, viêm ruột. Ngoài ra, ăn yến mạch cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim, sỏi mật, ung thư dạ dày hay ung thư đại tràng. Chính bởi những công dụng vô cùng to lớn này mà rất nhiều chị em phụ nữ khi muốn có vóc dáng hoàn hảo hay giảm cân đều tìm đến loại thực phẩm này. 

2. Giảm béo với yến mạch có được không? Tại sao? 

Lượng chất xơ có trong yến mạch khá dồi dào nên mọi người thường sử dụng yến mạch như 1 phương pháp giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, yến mạch nhiều tinh bột nhưng lại rất ít calo và không hề gây béo, hỗ trợ hệ tiêu hóa, khi ăn sẽ có cảm giác nhanh no và no rất lâu. Tuy không cung cấp nhiều năng lượng nhưng lượng chất xơ lớn trong yến mạch đòi hỏi cơ thể chúng ta phải tiêu tốn nhiều calo để tiêu hóa chúng. Điều này khiến lượng calo từ trong cơ thể bị đốt cháy hiệu quả, và sự thâm hụt calo trong cơ thể là điều quan trọng nhất trong suốt quá trình giảm cân. 

Trong vô vàn phương pháp giảm cân thì giảm béo với yến mạch là lựa chọn lý tưởng. Yến mạch vừa có giá thành rẻ lại vừa cung cấp cho cơ thể nguồn tinh bột, chất xơ phù hợp với chế độ giảm cân lại tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn yến mạch cũng không khiến cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng bởi bản thân yến mạch đã chứa một lượng dinh dưỡng dồi dào đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cơ thể. 

Có nhiều cách giảm béo với yến mạch 

Dùng yến mạch giảm cân không hề có hại hơn nữa lại rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ ăn mỗi yến mạch mà cần tuân thủ lối sống lành mạnh, duy trì tập thể dục, thể thao hàng ngày. Tập thể dục giúp lượng calo cơ thể cần đốt tăng lên, giảm khả năng mất cơ bắp trong cơ thể.

3. Yến mạch giảm cân ăn với gì? Cách giảm béo với yến mạch hiệu quả

3.1. Tránh bổ sung chất béo

Khi chế biến các món ăn từ yến mạch, nếu bổ sung chất béo vào yến mạch sẽ cản trở quá trình giảm cân của bạn. Chẳng hạn như việc sử dụng bột yến mạch với sữa tươi nguyên chất có đường sẽ gồm khoảng 150 calo và 8g chất béo. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, nên pha yến mạch với nước hoặc sữa tươi không đường để lượng calo nạp vào cơ thể luôn giữ ở mức thấp.

3.2. Tránh sử dụng yến mạch có đường

Trong bột yến mạch đóng gói sẵn có chứa hương liệu thường được bổ sung thêm đường để giúp món ăn ngon hơn. Điều này làm tăng calo nhưng không tăng giá trị dinh dưỡng của bột yến mạch. Do đó, nên sử dụng yến mạch nguyên chất thay vì sử dụng yến mạch đóng gói có chứa hương liệu để giảm lượng đường hấp thụ vào cơ thể. 

3.3. Một số công thức chế biến món ăn với yến mạch

3.3.1. Giảm cân với yến mạch và sữa không đường

Khi kết hợp yến mạch với sữa tươi không đường, giá trị dinh dưỡng bao gồm hàm lượng chất béo và đạm của bữa ăn sẽ tăng lên, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể bạn. Món ăn này còn có tác dụng giảm bớt cholesterol xấu trong cơ thể, cung cấp lượng chất xơ lớn giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bột yến mạch nguyên chất cùng 350ml sữa tươi không đường.

Cách làm:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau, sau đó để vào tủ lạnh khoảng 30 phút nếu muốn ăn mát hoặc quay trong lò vi sóng nếu muốn ăn nóng.
Giảm cân với yến mạch và sữa không đường giúp mang lại hiệu quả 

3.3.2. Giảm cân bằng cháo yến mạch bí đỏ

Cùng với yến mạch thì bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 100g bí đỏ
  • 30g yến mạch nguyên chất

Cách làm:

  • Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch sau đó hấp chín rồi nghiền nhuyễn
  • Cho yến mạch vào máy xay nhuyễn
  • Đun sôi yến mạch đã xay trong vòng 2 phút thì bỏ bí đỏ vào
  • Tắt bếp và thêm vài giọt dầu oliu để món cháo thêm ngon miệng.

3.3.3. Giảm cân với yến mạch và sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn giúp tăng sức đề kháng và tốt cho tiêu hoá. Giảm cân bằng yến mạch và sữa chua không đường rất tốt cho những người đang ăn kiêng, làm đẹp da và giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa lớn sữa chua không đường, sử dụng sữa chua Hy lạp để có hiệu quả tốt nhất
  • 2 thìa bột yến mạch nguyên chất
  • Các loại ngũ cốc, hạt dinh dưỡng: óc chó, hạt điều, hạnh nhân,…

Cách làm:

  • Cho sữa chua và yến mạch vào chung 1 bát
  • Rắc các loại hạt vào và trộn đều
  • Để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút để có hương vị thơm ngon hơn.

Cách giảm cân với yến mạch giúp bạn hạn chế hấp thu calo mà vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng, hãy rèn luyện thói quen tập thể dục mỗi ngày như yoga, cardio, chạy bộ,… để tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng. Trong trường hợp bạn muốn giảm cân an toàn, hiệu quả dựa trên khoa học thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu Truyền tiêu hao năng lượng đang rất được quan tâm hiện nay. Đây là phương pháp giảm cân tới cấp độ tế bào với liệu trình là 8 giờ, thời gian 6 tuần. Cách thực hiện của phương pháp này là truyền trực tiếp các loại vitamin và khoáng chất (Vitamin C, B-complex, khoáng chất Vàng Selen…) vào tĩnh mạch của bạn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chuyển hóa của cơ thể. Nhờ đó mà bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động mà vẫn giảm được mỡ trong máu, mỡ nội tạng hay mỡ dưới da

Sau mỗi buổi truyền, bạn sẽ thấy cơ thể có sự chuyển hóa rõ rệt hơn, giảm thiểu khả năng tích tụ mỡ thừa và ít có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Đặc biệt, trước khi thực hiện phương pháp bạn không chỉ được đánh giá sức khỏe, phân tích chỉ số mỡ, chỉ số khối cơ thể (BMI) mà trong suốt quá trình luôn có bác sĩ riêng theo sát và tư vấn thực đơn dinh dưỡng phù hợp với từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vì sao bạn thèm ăn liên tục?

Vì sao bạn thèm ăn liên tục?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Ăn cá hồi có giảm cân không?

Ăn cá hồi có giảm cân không?

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

40

Bài viết hữu ích?