Zalo

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trái cây sấy khô từ lâu đã được sử dụng như một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất có thể sử dụng quanh năm. Những ghi chép về nền văn hóa Ba Tư và Ả Rập đã thưởng thức quả mơ khô cách đây hơn một nghìn năm. Ở Bắc Mỹ, quả anh đào khô và quả nam việt quất đã được thêm vào bữa ăn chế biến sẵn để duy trì sức khỏe cho người trong những chuyến đi dài vào thế kỷ 19. Vậy dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

1. Hướng dẫn cách làm trái cây khô detox 

Có nhiều phương pháp khác nhau được sử dụng để sấy hoa quả. Một trong những cách làm trái cây khô detox  lâu đời nhất là phơi hoa quả dưới ánh nắng mặt trời, đảo trái định kỳ để đảm bảo độ ẩm bay hơi đều. Nướng trong lò sẽ đẩy nhanh quá trình sấy khô nhưng rất dễ làm cháy hoa quả nếu không cẩn thận. Một phương pháp hiện đại là sử dụng máy khử nước thực phẩm. Chúng nhanh chóng, hiệu quả và loại bỏ hầu hết các nhược điểm có trong quy trình.

Dù sử dụng cách làm trái cây khô detox nào thì sản phẩm cuối cùng vẫn là thực phẩm “bền” hơn, có khả năng chống vi khuẩn và có hương cực kỳ thơm ngon. Tuy nhiên, để biết được hoa quả sau khi sấy có tốt để detox cơ thể hay không, để trả lời điều đó, chúng ta cần kiểm tra thành phần dinh dưỡng của hoa quả sấy khô chặt chẽ hơn.

Trái cây sấy khô detox chứa hàm lượng đường, carbs và calo cao
Trái cây sấy khô detox chứa hàm lượng đường, carbs và calo cao

2. Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Hoa quả sấy detox có tốt không? Có rất nhiều loại trái cây sấy khô có sẵn trên thị trường, tất cả trái cây sấy này đều có những thành phần dinh dưỡng đa dạng. Một cốc hoa quả sấy khô hỗn hợp chứa khoảng:

  • Lượng calo: 480;
  • Chất đạm: 4 gam;
  • Chất béo: 0 gam;
  • Carbohydrate: 112 gram;
  • Chất xơ: 8 gam;
  • Đường: 92 gram.

Nhìn chung, các vi chất dinh dưỡng phổ biến nhất được tìm thấy trong hoa quả sấy khô bao gồm: 

Có rất nhiều loại hoa quả sấy khô có sẵn trên thị trường, tất cả đều có thành phần dinh dưỡng đa dạng
Có rất nhiều loại hoa quả sấy khô có sẵn trên thị trường, tất cả đều có thành phần dinh dưỡng đa dạng

Ví dụ, nho khô đặc biệt là loại trái cây sấy rất giàu vitamin C và sắt. Mặt khác, mận có nhiều vitamin A. Vì vậy, đối với các loại hoa quả sấy khô đảm bảo chất lượng có thể được thêm vào thực đơn detox cơ thể, nhờ vào những thành phần tốt có sẵn, không chứa các chất béo gây hại sẽ giúp cơ thể được thanh lọc tốt hơn. Các vi chất dinh dưỡng trong các loại hoa quả sấy khô có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe, điều này có nghĩa là những ăn vặt này không chỉ chứa lượng calo rỗng. Detox bằng trái cây sấy khô còn mang lại những lợi ích như sau:

  • Tăng sức khỏe mắt: Vitamin C và A đã được chứng minh là có lợi trong việc ngăn ngừa và làm chậm sự tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể. Vitamin C giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.
  • Phòng ngừa loãng xương: Canxi rất cần thiết để duy trì xương khỏe mạnh, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh loãng xương. Một loại hoa quả sấy khô cung cấp lượng canxi tuyệt vời là kiwi.
  • Thai kỳ khỏe mạnh: Một chế độ ăn giàu chất sắt đã được chứng minh là rất quan trọng cho một thai kỳ khỏe mạnh. Khi mang thai, cơ thể phụ nữ cần hấp thụ một lượng lớn chất sắt hơn bình thường. Hãy thử món ăn vặt mơ khô để bổ sung sắt, vì mỗi cốc mơ khô sẽ cung cấp 3,5 mg sắt.

3. Mặt hạn chế của việc detox bằng trái cây sấy khô

Đối với hầu hết các loại hoa quả sấy khô hiện nay, mối lo ngại về sức khỏe đều đi kèm với hàm lượng đường, carbs và calo cao. Khi sấy trái cây, bạn đang tập trung tất cả chất dinh dưỡng vào khẩu phần nhỏ hơn. Điều đó có nghĩa là bạn ăn ít trái cây sấy khô hơn theo trọng lượng để chạm đến ngưỡng calo theo yêu cầu tương đương với trái cây tươi.

Mặc dù trái cây sấy khô có nhiều chất xơ nhưng hàm lượng đường cao thực sự có thể dẫn đến tăng cân. Trái cây tươi là một lựa chọn tốt hơn so với các loại trái cây tươi. Trong trái cây tươi hàm lượng chất xơ cao đi kèm với hàm lượng nước cao. Cả 2 yếu tố này đều sẽ bạn cảm thấy no nhanh hơn khi ăn trái cây tươi, do đó tiêu thụ ít calo hơn.

Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường phải lưu tâm đến trái cây sấy khô. Tất cả trái cây, tươi hoặc khô, đều phải được tính đến khi xây dựng kế hoạch bữa ăn của người bệnh. Đặc biệt, trái cây sấy khô chỉ nên ăn với khẩu phần nhỏ.

Nhìn chung, thanh lọc cơ thể là 1 việc làm cần thiết và tốt cho sức khỏe. Bên cạnh việc sử dụng hoa quả sấy detox, bạn có thể cân nhắc đến giải pháp truyền thải độc. Giải pháp này là giải pháp thải độc nhanh nhất bằng phương pháp trung hoà các độc tố có trong tế bào. Với sự kết hợp của chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa. Sau khi hấp thụ vào cơ thể, tổ hợp vi hoạt chất này sẽ giúp thải độc detox cấp độ tế bào. Nhờ đó bạn sẽ thấy ngủ ngơn hơn, cơ thể tươi tắn, tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, tăng miễn dịch, giảm men gan và vui khỏe hơn mỗi ngày.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Cơ chế thải độc của cơ thể

Cơ chế thải độc của cơ thể

Sử dụng muối biển thải độc có an toàn và hiệu quả không?

Sử dụng muối biển thải độc có an toàn và hiệu quả không?

Detox cam sả cho cơ thể có tốt không?

Detox cam sả cho cơ thể có tốt không?

Độc tố trong đường ruột tích tụ thế nào?

Độc tố trong đường ruột tích tụ thế nào?

Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

17

Bài viết hữu ích?