Zalo

Các thực phẩm detox cơ thể hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngày nay, việc "detox" cơ thể trở thành một xu hướng ngày càng phổ biến. Nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có thực sự tồn tại những thực phẩm có thể giúp cơ thể chúng ta "làm sạch" và tái tạo từ bên trong? Thực phẩm detox không chỉ hỗ trợ cơ thể loại bỏ chất độc, mà còn cung cấp những dưỡng chất quan trọng để tăng cường sức khỏe và tạo ra một cơ thể khỏe mạnh.

1. Chanh

Chanh là thành phần chính của nhiều chế độ ăn giúp thanh lọc cơ thể, bởi chanh chứa nhiều vitamin C giúp chống oxy hóa rất tốt cho da và chống lại các gốc tự do hình thành bệnh tật. Hơn nữa, trái cây họ cam quýt có tác dụng kiềm đối với cơ thể, nghĩa là nó có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng độ pH, tăng cường hệ thống miễn dịch. Hãy thử bắt đầu ngày mới với nước nóng và một lát chanh để giúp loại bỏ độc tố và làm sạch cơ thể.

2. Gừng

Nếu ăn quá nhiều chất béo hoặc uống nhiều rượu gây ra vấn đề cho hệ tiêu hóa, bạn nên bổ sung thêm một ít gừng vào chế độ ăn uống của mình. Gừng không chỉ tuyệt vời trong việc giảm cảm giác buồn nôn mà còn có thể giúp cải thiện tiêu hóa, đánh bay chứng đầy hơi và giảm đầy hơi. Ngoài ra, gừng còn là thực phẩm detox cơ thể vì có nhiều chất chống oxy hóa và rất tốt cho việc tăng cường hệ thống miễn dịch. Để giúp ích cho quá trình tiêu hóa của bạn, hãy thử nhấm nháp trà gừng hoặc thêm một ít gừng tươi xay vào nước ép trái cây hoặc rau quả.

3. Tỏi

Ăn gì để detox cơ thể? Câu trả lời có thể nằm ngay đây. Tỏi từ lâu đã được biết đến với công dụng tốt cho tim mạch, bên cạnh đó tỏi còn có tác dụng kháng vi-rút, kháng khuẩn và kháng sinh nhờ một chất hóa học gọi là allicin, giúp thúc đẩy sản xuất tế bào bạch cầu và chống lại độc tố. Để tốt nhất bạn nên ăn tỏi sống để thu được nhiều lợi ích cho sức khỏe.

thực phẩm detox cơ thể
Các thực phẩm detox cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ các quá trình thải độc tự nhiên

4. Atisô

Nếu gần đây bạn ăn quá nhiều đồ ăn béo và rượu, việc thêm một ít lá atisô hấp vào bữa ăn là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể bạn trở lại bình thường. Atisô là một trong những thức ăn giúp detox cơ thể nổi tiếng, chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, đồng thời cũng có thể giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn béo. Trên hết, atiso nổi tiếng với khả năng kích thích và cải thiện chức năng của gan – công cụ chống độc tố chính của cơ thể.

5. Củ cải đường

Củ cải đường vốn chứa nhiều magie, sắt và vitamin C, loại rau này gần đây đã được ca ngợi là siêu thực phẩm do có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Củ cải đường không chỉ tuyệt vời cho da, tóc và mức cholesterol mà còn có thể giúp hỗ trợ giải độc gan, khiến nó trở thành thực phẩm detox cơ thể tối ưu. Để tận hưởng những lợi ích của củ cải đường, hãy thử thêm chúng vào món salad hoặc nhấm nháp một ít nước ép củ cải đường.

6. Trà xanh

Uống trà xanh là một cách tuyệt vời để tăng cường lượng chất lỏng nạp vào cơ thể. Trà xanh không chỉ là thức uống giảm cân tốt mà còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao. Nghiên cứu cũng cho thấy uống trà xanh có thể bảo vệ gan khỏi các bệnh bao gồm bệnh gan nhiễm mỡ.

thực phẩm detox cơ thể
Trà xanh là thức uống tuyệt vời nếu muốn detox thanh lọc cơ thể

6. Bắp cải

Nhiều người nổi tiếng đã áp dụng chế độ ăn súp bắp cải như là một thức ăn detox cơ thể để giúp họ giảm cân và lấy lại vóc dáng nhanh chóng trước một sự kiện lớn. Cùng như bông cải xanh và rau mầm, bắp cải có chứa một lượng lớn hoạt chất sulforaphane, giúp cơ thể chống lại độc tố. Bắp cải cũng cung cấp glutathione cho cơ thể, một chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng giải độc của gan.

8. Hoa quả tươi

Nếu bạn muốn biết ăn gì để detox cơ thể thì trái cây là câu trả lời không thể thiếu. Trái cây tươi có nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ và cũng ít calo, khiến chúng trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng giải độc. Nếu bạn muốn có đôi mắt, làn da sáng, mái tóc bóng mượt hơn và hệ tiêu hóa được cải thiện, hãy thử tăng cường ăn trái cây và ăn nhiều loại khác nhau. 

9. Gạo lức

Nếu muốn thanh lọc cơ thể và tăng cường sức khỏe, bạn nên cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn. Thay vào đó, hãy thử bổ sung chế độ ăn uống của bạn bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt lành mạnh hơn như gạo lứt, rất giàu nhiều chất dinh dưỡng giải độc quan trọng bao gồm vitamin B, magie, mangan và phốt pho. Gạo lứt là một thực phẩm detox cơ thể giàu chất xơ, tốt cho việc làm sạch ruột và giàu selen, có thể giúp bảo vệ gan cũng như cải thiện làn da.

10. Cải xoong

Giống như hầu hết các loại thảo mộc và rau xanh, cải xoong là thực phẩm tăng cường sức khỏe và giải độc tuyệt vời. Thứ nhất, lá cải xoong chứa nhiều chất dinh dưỡng giải độc quan trọng, bao gồm một số vitamin B, kẽm, kali, vitamin E và vitamin C. Thứ hai, cải xoong có đặc tính lợi tiểu tự nhiên, có thể giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Để tận dụng được những lợi ích của loại thực phẩm bổ dưỡng này, hãy thử thêm một ít cải xoong vào món salad, súp và bánh mì sandwich.

Ngoài việc sử dụng các thực phẩm detox cơ thể thì hiện nay còn có một biện pháp hiệu quả hơn trong việc loại bỏ những chất dư thừa, thanh lọc cơ thể đó là giải pháp Truyền thải độc. Truyền thải độc chính là sự kết hợp của chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa giúp cơ thể trở lên nhẹ nhàng, sảng khoái từ đó cải thiện giấc ngủ cũng như hỗ trợ hệ tiêu hoá được khoẻ mạnh, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng.

Hiện giải pháp thải độc detox cấp độ tế bào, phù hợp với người cần thải độc toàn cơ thế hoặc đang mắc nhiều vấn đề sức khỏe. Do đó nếu muốn đem lại hiệu quả cao trong việc thanh lọc cơ thể, hoặc đã từng thất bại với những cách sử dụng nước detox thông thường, bạn có thể tham khảo tới Truyền thải độc - một giải pháp đã được nghiên cứu và áp dụng thành công tại Hoa Kỳ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

Lượng mỡ trong cơ thể nữ giới mức nào là hợp lý?

Lượng mỡ trong cơ thể nữ giới mức nào là hợp lý?

Cách giảm cân cho nam giới nhanh nhất

Cách giảm cân cho nam giới nhanh nhất

Làm sao để biết dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ?

Làm sao để biết dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

27

Bài viết hữu ích?