Zalo

Detox cam sả cho cơ thể có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Detox cơ thể đã trở nên khá phổ biến và được mọi người tin tưởng áp dụng với những lợi ích mà nó mang lại. Cách làm khá đơn giản cùng với những nguyên liệu dễ kiếm đã giúp cho những ai lựa chọn phương pháp này nhằm thanh lọc cơ thể hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số công thức detox cam sả cho thể, bạn có thể tham khảo và áp dụng.

1. Detox cơ thể bằng cam sả có tốt không?

Một số người thắc mắc liệu detox cơ thể bằng cam sả có tốt không? Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu những lợi ích của các nguyên liệu này đem lại.

1.1. Tác dụng của cam

Thành phần dinh dưỡng của cam bao gồm: chất xơ, vitamin C, vitamin B6, thiamin, sắt, canxi, kali.

Các thành phần trên của cam đem lại nhiều công dụng với sức khỏe và cơ thể. Loại quả này chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa như flavonoid, limonoid, kaempferol, quercetin và axit ascorbic, giúp chống lại các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Hàm lượng vitamin C cao có trong cam giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng và giảm nguy cơ mắc bệnh cảm cúm thông thường. Bên cạnh đó, các tính chất có trong quả cam còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh các bệnh lý tim mạch, ung thư, ngăn ngừa sỏi thận và làm đẹp da...

1.2. Tác dụng của sả

Tinh dầu sả được nấu từ cây sả chứa thành phần chủ yếu là citral (chiếm 65 - 85%). Tinh dầu có vàng nhạt, thơm mùi chanh. Từ xa xưa, con người đã sử dụng sả không chỉ là một loại gia vị giúp tăng hương vị của thức ăn thêm đậm đà, bên cạnh đó nó còn là một dược liệu tác dụng đối với sức khỏe. Nó giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa đầy hơi. Các thành phần tinh chất của sả giúp cơ thể loại bỏ axit uric và các chất độc hại gây bệnh bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn giúp hạ huyết áp đối với những người bị huyết áp cao, chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư, tiêu biểu là ung thư phổi và ung thư bạch huyết. Hơn thế nữa, sả còn được sử dụng để giúp hạ sốt, sát khuẩn, chống viêm nhiễm, tiêu đàm, khử hôi miệng, tạo mùi hương dễ chịu...

Vậy việc detox bằng cam sả đem lại những lợi ích cho cơ thể bao gồm:

  • Tăng cường sức đề kháng của cơ thể: Như đã đề cập ở trên, cả hai nguyên liệu này đều có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch và giúp cơ thể được khỏe mạnh, ngăn chặn một số căn bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh.
  • Thanh lọc cơ thể: Nước cam sả có tác dụng thanh lọc cơ thể rất tốt. Tinh dầu trong sả giúp đào thải axit uric khỏi cơ thể, giải độc gan, hệ tiêu hóa, tuyến tụy, thận, bàng quang...
  • Cải thiện tình trạng huyết áp thấp: Sả giúp hỗ trợ khả năng tuần hoàn máu, tác dụng điều hòa huyết áp, tăng huyết áp đối với những người bị huyết áp thấp. cơ tim, đột quỵ...
  • Hỗ trợ giảm cân: Việc sử dụng nước cam sả với hàm lượng calo thấp, bên cạnh đó có chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ cho những ai đang mong muốn có thể giảm cân hiệu quả. Để đạt được lợi ích này, bạn nên sử dụng loại nước này nấu với ít đường, kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập luyện hợp lý, lành mạnh.
  • Làm đẹp da: Nước cam sả cũng được biết đến với tác dụng làm đẹp da hiệu quả. Sả là nguyên liệu thường được lựa chọn cho việc sản xuất mỹ phẩm do các thành phần có trong tinh dầu sả có thể giúp làm giảm mụn trứng cá, làm săn chắc các cơ và mô trong cơ thể, giúp mang tới làn da mịn màng, sạch mụn.

Do đó, việc áp dụng detox cam sả là cách giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả. Có thể sử dụng loại nước này thay cho nước lọc hàng ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe. 

Detox cam sả có tác dụng giảm cân hiệu

2. Một số công thức làm detox bằng cam sả

2.1. Detox cam, sả, đào

Nguyên liệu bao gồm:

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đem các nguyên liệu trên rửa sạch, sả cắt thành từng khúc khoảng 2 – 3cm, đập dập. Sau đó, bạn vắt 1/2 quả cam lấy nước cốt và bỏ hạt. 
  • Bước 2: Tùy theo sở thích, bạn có thể cho một chút đường vào 500ml nước, khuấy đều cùng phần sả đã đập dập để tạo hương tinh dầu sả.
  • Bước 3: Sau đó, dùng nửa quả cam còn lại và thái thành từng lát mỏng, cho đào ngâm vào hỗn hợp nước đường và sả vừa làm. Bạn thêm nước vào cho đủ 2 lít và bảo quản trong tủ lạnh khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể dùng được. 
Detox cam sả đào thơm ngon mát lạnh 

2.2. Detox cam, dưa leo

Dưa leo là loại quả rất giàu axit amin, vừa giúp thanh lọc gan và thận, cũng như giúp đốt cháy mỡ thừa tích lũy trong cơ thể hiệu quả. Hai nguyên liệu này sẽ cho hiệu quả giảm cân rất nhanh chóng. 

Nguyên liệu bao gồm: 

  • 1 quả dưa leo;
  • 1 quả cam;
  • 1 quả chanh;
  • Vài lá bạc hà;
  • 2 lít nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Các nguyên liệu trên được rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất.
  • Bước 2: Cắt thành lát mỏng các loại quả trên, nên nhớ để nguyên vỏ. 
  • Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào bình thủy tinh, rồi cho tiếp 2 lít nước lọc, khuấy đều rồi đậy nắp lại. Để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 5 giờ hoặc để qua đêm và sử dụng để uống hàng ngày. 

2.3. Detox cam và việt quất

Tương tự như cam, quả việt quất có nhiều chất dinh dưỡng mà lượng calo lại rất khá thấp. Vì vậy, hai loại quả này được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng trong quá trình giảm cân. Sắt, phốt pho, canxi, magie, mangan, kẽm và vitamin K trong hai loại trái cây này còn giúp xương chắc khỏe, ổn định huyết áp, ngăn ngừa tiểu đường và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Nguyên liệu bao gồm: 

  • 2 quả cam vàng;
  • 100g việt quất;
  • 5g lá bạc hà;
  • 1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đem rửa sạch các nguyên liệu trên và để ráo, rồi thái nhỏ quả cam, còn việt quất thì bổ làm tư, bạc hà hái lá và ngắt bỏ phần cuống.
  • Bước 3: Bạn cho lần lượt các nguyên liệu gồm cam, việt quất, bạc bà và nước tinh khiết vào bình thủy tinh rồi đậy nắp, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng sau 2 - 3 tiếng là có thể dùng được. 

2.4. Detox chanh, cam

Cả hai loại quả này đều chứa rất nhiều vitamin C, vitamin B1, B2 và các nhóm acid hữu cơ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, trong đó có giảm cân. Hơn nữa, hai loại quả này còn nổi tiếng bởi tác dụng thải độc cơ thể hiệu quả. 

Nguyên liệu bao gồm: 

  • 1 trái chanh;
  • Nửa trái cam;
  • 1,5 lít nước lọc.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Đem rửa sạch các loại nguyên liệu và để ráo nước, rồi thái thành từng lát mỏng. 
  • Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu trên vào bình thủy tinh, đổ ngập nước và ngâm từ 5 tiếng trở lên là có thể lấy ra sử dụng. 

Khi thực hiện detox bằng nước cam sả, việc lựa chọn nguyên liệu đóng vai trò quan trọng, Nên chọn những quả cam vàng mọng nước và không quá chua. Bên cạnh đó, nên sử dụng bình thủy tinh để ngâm tốt hơn là bình nhựa. Chỉ nên làm với lượng nước vừa đủ dùng hết trong ngày. 

Ngoài ra, cần phải thực hiện một cách kiên trì và xây dựng một liệu trình cụ thể ít nhất là một tuần. Tùy theo cơ địa của mỗi người mà việc áp dụng cách detox sẽ phù hợp hoặc không phù hợp. Do đó, chúng ta cũng cần có một chế độ ăn khoa học, áp dụng lối sống lành mạnh và thường xuyên vận động, tập thể dục, thể thao là những cách giúp cơ thể thải độc hiệu quả. 

Để giảm cân hay detox cơ thể với cam sả, bạn còn có thể lựa chọn phương pháp truyền thải độc an toàn, mang đến hiệu quả tối ưu.

Cơ chế của phương pháp truyền thải độc chính là truyền vào tĩnh mạch cơ thể tổ hợp vitamin, khoáng chất chất điện giải và các chất chống oxy hóa giúp cơ thể có thể thải độc, từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru, cải thiện các chức năng.

Hiện phương pháp truyền thải độc được đánh giá là phù hợp với những người cần thải độc toàn cơ thế, người bị thừa cân, béo phì, mắc các bệnh về gan, thận… So với những cách tự thải độc tại nhà thì phương pháp truyền thải độc mới được đánh giá là giải pháp thải độc nhanh nhất bằng cơ chế tự nhiên trung hoà các độc tố có trong tế bào. Do đó, nếu không có thời gian thực hiện detox cam sả cho cơ thể, bạn có thể tham khảo và thực hiện phương pháp truyền thải độc để thấy được những thay đổi tích cực nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Sử dụng muối biển thải độc có an toàn và hiệu quả không?

Sử dụng muối biển thải độc có an toàn và hiệu quả không?

Cơ chế thải độc của cơ thể

Cơ chế thải độc của cơ thể

Độc tố trong đường ruột tích tụ thế nào?

Độc tố trong đường ruột tích tụ thế nào?

Hướng dẫn cách detox cơ thể 1 ngày, thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn cách detox cơ thể 1 ngày, thanh lọc cơ thể

150

Bài viết hữu ích?