Zalo

Sử dụng muối biển thải độc có an toàn và hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người cho rằng, dùng nước muối thải độc có thể làm sạch ruột, điều trị táo bón mãn tính và thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, thải độc bằng nước muối có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu về cách cách thải độc bằng muối biển an toàn và hiệu quả trong bài viết dưới đây.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Việt Cường - Bác sĩ Nội khoa

1. Thải độc bằng muối biển là gì?

Một chế độ ăn uống nhiều thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh và các thành phần nhân tạo có thể khiến nhiều người mắc táo bón mãn tính. Việc không thể đào thải phân thường xuyên có thể kiến các chất độc hại, chất cặn bã tích tụ trong ruột, dẫn đến viêm nhiễm và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Bên cạnh đó, việc ăn uống vào buổi tối cũng có thể khiến thức ăn ứ đọng ở ruột và quá trình phân hủy thức ăn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn lên men, sản xuất ra những độc tố có hại. Thải độc bằng muối biển là 1 cách an toàn và hiệu quả để làm sạch đường ruột và khiến cơ thể nhẹ nhõm, sảng khoái hơn. Uống 1 ly nước muối thải độc vào buổi sáng sẽ có tác dụng làm sạch ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch và cải thiện tình trạng viêm nhiễm. Trong thành phần nước muối thải độc gồm có nước ấm và muối biển (không chứa iod). Vì thế khi thải độc bằng muối biển, bạn nên chọn muối ở những vùng biển sạch vì loại muối này chưa được tinh chế hoặc tẩy trắng nên vẫn còn lại những khoáng chất tốt cho cơ thể. Thải độc bằng nước muối biển không chỉ giúp nhuận tràng mà còn làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn gây hại và đẩy lùi hôi miệng, giúp hơi thở thơm tho.

Một ly nước muối thải độc vào buổi sáng sẽ có tác dụng làm sạch ruột
Một ly nước muối thải độc vào buổi sáng sẽ có tác dụng làm sạch ruột

2. Thải độc bằng muối biển có an toàn và hiệu quả không?

Muối biển thải độc thường là loại muối biển chưa qua tinh chế, chứa nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Tuyệt đối không sử dụng muối ăn để thanh lọc cơ thể vì chúng thường chứa chất phụ gia, nếu tiêu thụ nhiều có thể dẫn đến ung thư dạ dày, huyết áp cao và loãng xương. Thải độc bằng muối biển chất lượng cao sẽ đem đến một số lợi ích sức khỏe như:

  • Cân bằng nội tiết tố.
  • Điều hòa huyết áp.
  • Cân bằng độ pH.
  • Giảm co cứng cơ.
  • Giải độc cơ thể.
  • Hỗ trợ chức năng tuyến giáp.
  • Hỗ trợ chức năng não bộ, tinh thần.
  • Hỗ trợ giảm cân.
  • Tăng cường hoạt động thận và túi mật.

Thải độc bằng nước muối biển thường không nguy hiểm. Trong một số trường hợp khi mới bắt đầu thải độc có thể cảm thấy buồn nôn, chuột rút, suy nhược.  Mặc dù thải độc bằng muối biển mang lại nhiều lợi ích nhưng để đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý:

  • Dùng nước muối thải độc có thể tăng nguy cơ chuột rút, đầy hơi, mất nước, tăng huyết áp.
  • Sử dụng nước muối thải độc có thể làm quá tải lượng natri trong cơ thể.
  • Uống nước muối khi đói có thể khiến buồn nôn và nôn.
  • Mất cân bằng điện giải có thể xảy ra do mất natri và chất lỏng, dẫn đến một số triệu chứng như mệt mỏi, lú lẫn, co giật, co thắt cơ bắp, rối loạn nhịp tim, …
  • Phần lớn những người thải độc bằng nước muối sẽ gặp tình trạng đại tiền nhiều.

Bên cạnh đó, người có vấn đề tim mạchtiểu đường, thận, huyết áp cao hoặc có vấn đề về tiêu hóa không nên dùng nước muối thải độc.

3. Cách thải độc bằng muối biển

3.1. Hướng dẫn cách pha nước muối thải độc

Để thải độc bằng muối biển an toàn và hiệu quả, hãy pha nước muối theo công thức dưới đây và uống lúc bụng đói để làm sạch ruột:

  • Hòa tan 2 muỗng cà phê muối biển trong 1 lít nước ấm. Bạn có thể thêm vào một ít nước cốt chanh để làm tăng hương vị và dễ uống hơn.
  • Uống chậm rãi hỗn hợp vừa pha rồi nằm nghiêng về bên phải trong vòng 30 phút. Động tác này sẽ giúp nước muối đi qua ruột non và tăng khả năng làm sạch ruột.

Ngoài cách uống nước muối biển thải độc như trên, bạn có thể áp dụng cách khác là pha loãng nước muối biển theo tỉ lệ 5g muối biển hòa tan trong 2 lít nước ấm. Sau đó uống 250ml vào mỗi buổi sáng. Việc sử dụng nước muối thải độc thường được áp dụng vào buổi tối sau khi ăn vài giờ. Theo các nghiên cứu, nước muối biển có khả năng hỗ trợ đại tràng thanh lọc các chất độc hại, chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên cần lưu ý rằng thải độc bằng muối biển lúc đói sẽ có hiệu quả cao hơn.

3.2. Tắm nước muối biển thải độc

Da là tổ chức lớn nhất cơ thể, được ví như là quả thận thứ 3 giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Khi ngâm, tắm với nước muối biển, các khoáng chất và chất dinh dưỡng đi vào lỗ chân lông, nuôi dưỡng tế bào và đào thải độc tố ra ngoài. Đồng thời, các dưỡng chất trong muối biển sẽ được hấp thu qua da vào máu, điều này giúp làm giảm cảm giác đau do sự tích tụ acid lactic trong cơ thể. Ngoài thải độc cơ thể, ngâm mình với nước muối biển là liệu pháp rất tốt giúp thư giãn và loại bỏ căng thẳng. Dưới đây là những tác dụng của tắm nước muối biển thải độc:

  • Tăng tuần hoàn máu.
  • Giải độc cơ thể.
  • Điều trị các vấn đề về da như chàm, vảy nến, mụn trứng cá, khô da.
  • Giảm đau và sưng khớp.
  • Giảm căng thẳng.
  • Giúp ngủ ngon.
  • Kiềm hóa cơ thể bằng cách giảm lượng acid.
Tắm nước muối biển thải độc đem lại nhiều lợi ích sức khỏe
Tắm nước muối biển thải độc đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Hướng dẫn cách ngâm, tắm với muối biển thải độc:

  • Xả nước ấm vào bồn tắm và thêm muối biển vào. Để tăng hiệu quả thải độc, bạn có thể thêm trà gừng vào bồn để làm tăng nhiệt độ trong cơ thể và đổ mồ hôi để thải độc. Điều này có thể khiến làn da bị ửng đỏ trong vài phút. Ngoài ra, bạn có thể thêm tinh dầu vào bồn tắm để giúp thư giãn, giảm đau nhức, giải độc.
  • Bước vào bồn tắm và ngâm mình trong nước ấm.
  • Sau khi ngâm mình khoảng 40 phút, hãy tắm lại để loại bỏ độc tố trên làn da.

Ngoài sử dụng muối biển thải độc thì bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp khoa học, an toàn và hiệu quả hơn là truyền thải độc. Phương pháp này được thực hiện bởi các nhân viên y tế, sau khi bạn đã được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại. Truyền thải độc là phương pháp truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa…vào cơ thể. Hiệu quả đạt được là giúp thải độc detox cấp độ tế bào, giảm men gan, giúp ngủ ngon, cơ thể tươi tắn, tiêu hoá khoẻ mạnh. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai thường xuyên phải làm việc, tiếp xúc với các chất độc hại hoặc người cần cần detox lại cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Cơ chế thải độc của cơ thể

Cơ chế thải độc của cơ thể

Detox cam sả cho cơ thể có tốt không?

Detox cam sả cho cơ thể có tốt không?

Độc tố trong đường ruột tích tụ thế nào?

Độc tố trong đường ruột tích tụ thế nào?

Cách giải độc cơ thể bằng thiên nhiên

Cách giải độc cơ thể bằng thiên nhiên

226

Bài viết hữu ích?