Zalo

Độc tố trong đường ruột tích tụ thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đường ruột là nơi tích tụ nhiều độc tố gây hại cho sức khỏe, khiến cơ thể phải chịu đựng những tình trạng do các độc tố này ảnh hưởng. Do vậy, việc thanh lọc đường ruột nên được thực hiện thường xuyên. Vậy độc tố trong đường ruột tích tụ như thế nào theo thời gian? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Độc tố trong đường ruột tích tụ như thế nào theo thời gian?

Khi chúng ta nạp vào cơ thể các thực phẩm hàng ngày, cũng đồng nghĩa là chúng ta cũng đưa vào cơ thể nhiều hóa chất độc hại như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu nhân tạo. Tất cả đều đi thẳng vào đường ruột. Do đó, có lẽ đường ruột là nơi tích tụ nhiều độc tố nhất trong cơ thể. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến một số bệnh lý phổ biến ở đường ruột như đau dạ dày và táo bón... thậm chí những chứng bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe. 

Để giảm bớt gánh nặng cho hệ tiêu hóa cũng như làm sạch đường ruột, bạn cần phải chú ý ngay đến việc thay đổi chế độ ăn uống, cũng như áp dụng một số biện pháp thải độc ruột thường xuyên.

Một số triệu chứng phổ biến chứng tỏ đường ruột không khỏe như sau: 

  • Táo bón

Với biểu hiện đặc trưng của tình trạng này là hàng ngày đi đại tiện có cảm giác không hết, hoặc 3 ngày trở lên không đi ngoài. Bình thường cơ thể chúng ta nên đi đại tiện 1 lần để tống các chất thải có hại ra ngoài. Trong trường hợp chúng ta gặp vấn đề về đại tiện như táo bón, có thể đường ruột của chúng ta đã chứa nhiều cặn tích. Các chất này sẽ hấp thụ ngược lại vào cơ thể, khiến rối loạn khả năng hấp thu chất dinh dưỡng, từ đó dẫn đến việc các ổ viêm nhiễm gây tổn thương đường tiêu hóa. 

  • Cơ thể có mùi bất thường

Mùi bất thường có thể là hôi miệng, mùi hôi trên cơ thể, hay trung tiện có mùi Nguyên nhân có thể do trong đường ruột có nhiều vi khuẩn và nấm men, thông qua quá trình lên men sinh ra các khí CO2, NH3, H2S,… gây mùi cho cơ thể.

Nếu đường ruột có càng nhiều thực phẩm thì lượng khí sinh ra càng nhiều, dẫn đến chướng bụng, thậm chí làm cho lớp niêm mạc của dạ dày bị viêm. Tình trạng này không chỉ gây ra đau đớn mà còn đầy hơi.

  • Chứng nám da

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do mất quân cân bằng chức năng của các cơ quan trong cơ thể, khí huyết không được lưu thông tốt. Bên cạnh đó, còn kèm theo những rối loạn như chứng nóng gan, thận hư, tỳ hư. Tất cả những lý do trên khiến độc tố tích tụ và gây nám da.

  • Nổi mụn vùng trán

Tình trạng nổi mụn vùng trán có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ tiêu hóa đang làm việc kém hiệu quả, thiếu nước hoặc do tích lũy độc tố hay ruột non bị rối loạn chức năng hoạt động khi tiêu hóa thức ăn.

  • Đau nhức

Các triệu chứng phổ biến như đau đầu, đau lưng và đau hông có thể là kết quả của tình trạng độc tố trong đường ruột được tích tụ nhiều. Trong đó, nấm Candida là tác nhân hay gặp nhất ở đại tràng, có thể nguyên nhân của những đau nhức.

  • Mệt mỏi

Trong trường hợp các độc tố tích tụ trong ruột của bạn với số lượng nhiều sẽ ngấm vào máu, rồi vào hệ bạch huyết đến tất cả các bộ phận của cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đồng thời khả năng đề kháng của cơ thể bạn bị giảm đi đáng kể. 

Uống nhiều nước giúp đào thải độc tố trong đường ruột ra ngoài cơ thể 

2. Một số biện pháp thải độc ruột 

Nếu như bạn đang có 1 hoặc nhiều triệu chứng của tình trạng độc tố tích tụ trong ruột như trên, hãy lên kế hoạch thay đổi chế độ ăn uống và những thói quen sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số biện pháp để hạn chế việc tích tụ độc tố trong đường ruột bao gồm:

  • Uống nhiều nước vì đây là cách giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích chứa cồn như rượu, bia....
  • Sử dụng các loại trà thảo dược kết hợp một số loại dược liệu tự nhiên có trong các loại rau mùi tây, rau mùi... giúp thải độc gan hiệu quả.
  • Luyện tập thể thao đều đặn.
  • Chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng cách đánh răng vào sáng, trưa và tối. Đừng quên vệ sinh cả lưỡi.
  • Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ từ nhiên, hữu cơ.
  • Tìm hiểu các loại mỹ phẩm tự nhiên, hoặc mỹ phẩm uy tín để tránh gây tổn thương cho làn da.
  • Kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường tiềm ẩn cho các bệnh lý nhằm giảm nguy cơ nguy cơ mắc bệnh.
Muối biển giúp thải độc tố trong đường ruột

Chính vì vậy, mục đích thanh lọc ruột không chỉ giúp bạn tránh được những vấn đề về sức khỏe đó mà còn giúp cơ thể tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng và các loại vitamin cần thiết cho nhu cầu cơ thể hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo một số thải độc ruột dưới đây:

  • Dùng nước ép táo

Đây là thức uống ngoài tác dụng thanh lọc đường ruột bằng việc đào thải độc tố trong cơ thể, tiếp thêm nhiên liệu cho hoạt động của ruột đồng thời cải thiện sức khỏe lá gan và hệ tiêu hóa. Bạn có thể dùng nước ép táo đều đặn hàng ngày như một thức uống lành mạnh cho sức khỏe. 

  • Nước chanh

Đây là cách để thanh lọc đường ruột khá dễ dàng và đơn giản nhất.  Bạn có thể pha nước cốt chanh với một thìa mật ong, thêm chút muối biển vào một ly nước ấm. Hãy dùng loại nước này khi bạn vừa mới ngủ dậy vào mỗi buổi sáng. Cách này không chỉ giúp nạp năng lượng trong ngày cho cơ thể mà còn cải thiện nhu động của ruột.

  • Nước lọc

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn đang áp dụng hàng ngày để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Vì thế, hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày hoặc 35 - 40 ml/kg thể trọng. 

  • Nước ép rau củ

Giúp cung cấp nhiều vitamin đa dạng, các chất khoáng thiết yếu, enzymes và amino acids cần thiết cho nhu cầu cơ thể hàng ngày. Để đảm bảo an toàn bạn nên chọn các loại rau củ không sử dụng các loại thuốc tăng trưởng, thuốc trừ sâu, tốt nhất là tại nhà đồng thời tránh những thực phẩm có chứa chất bảo quản làm hạn chế tác dụng thanh lọc cơ thể. 

  • Ăn nhiều chất xơ

Chế độ ăn hàng ngày nhiều chất xơ giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi đường ruột, cân bằng nhu động ruột, ngăn ngừa những bệnh lý về ruột và kiểm soát tốt vấn đề đại tiện tránh táo bón. Vì thế, tăng cường vào khẩu phần ăn hàng ngày với những thực phẩm giàu chất xơ như đậu hà lan, ngũ cốc, bông cải, các loại đậu, quả hạch, hạt nguyên cám...

  • Muối biển

Đây là cách thải độc ruột cơ thể cũng được áp dụng khá phổ biến. chỉ cần pha 1 thìa nhỏ muối biển trong một ly nước khoảng 180ml và đun sôi. Sau đó uống khi nước còn ấm hoặc mát, kết hợp với việc nằm trên giường và dùng tay massage bụng theo chiều kim đồng hồ, và di chuyển từ phần dạ dày đi xuống phần bụng dưới. Đây là cách khá hiệu quả giúp loại bỏ các độc tố, ký sinh trùng gây hại và vi khuẩn trong đường ruột.

Tóm lại, đường ruột khỏe mạnh giúp cơ thể hạn chế những nguy cơ mắc phải các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe chung. Bạn cần có một lối sống khoa học và chế độ ăn uống lành mạnh nhằm giúp đường ruột khỏe mạnh hơn. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn truyền thải độc để giúp detox cơ thể từ cấp độ tế bào. Phương pháp này sử dụng chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa truyền vào cơ thể theo đường tĩnh mạch. Các vi khoáng chất này có tác dụng thải độc detox cấp độ tế bào, giảm men gan, giúp ngủ ngon, cơ thể tươi tắn và tiêu hoá khoẻ mạnh hơn. Liệu trình truyền thải độc sẽ được cá nhân hóa theo tình trạng sức khỏe cụ thể của khách hàng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Sử dụng muối biển thải độc có an toàn và hiệu quả không?

Sử dụng muối biển thải độc có an toàn và hiệu quả không?

Cơ chế thải độc của cơ thể

Cơ chế thải độc của cơ thể

Detox cam sả cho cơ thể có tốt không?

Detox cam sả cho cơ thể có tốt không?

Hướng dẫn cách detox cơ thể 1 ngày, thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn cách detox cơ thể 1 ngày, thanh lọc cơ thể

194

Bài viết hữu ích?