Zalo

Liệu pháp giảm cân IV có thể giúp duy trì vòng eo của bạn như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có rất nhiều tin đồn về liệu pháp IV giảm cân. Mặc dù phương pháp điều trị này có thể giúp bạn giảm vòng eo một cách lâu dài, nhưng có rất nhiều quan niệm sai lầm về thuốc nhỏ giọt giảm cân theo đường IV có thể và không thể mang lại hiệu quả cho bạn.

1. Tổng quan

  • Liệu pháp IV giảm cân kết hợp lipotropics, chất lỏng dưỡng ẩm và công thức đặc biệt của vitamin sẽ giúp tăng cường trao đổi chất của bạn.
  • Liệu pháp IV để giảm cân là một liệu pháp kết hợp tuyệt vời bên cạnh tập thể dục, ăn uống lành mạnh và lối sống năng động.
  • Liệu pháp IV để giảm cân không thể thay thế tập thể dục, hoạt động như một chất thay thế dinh dưỡng hoặc khắc phục các rối loạn chuyển hóa.
  • Ăn uống đúng cách, tập thể dục và nghỉ ngơi đầy đủ là chìa khóa để giảm cân lành mạnh.
  • Giảm cân chỉ là một nửa trận chiến. Duy trì kết quả và phòng ngừa tăng cân trở lại là điều quan trọng để giúp bạn duy trì sức khỏe lâu dài của mình.

2. Liệu pháp giảm cân IV hoạt động như thế nào?

Phương pháp điều trị nhỏ giọt giảm cân IV của chúng tôi được thiết kế để giúp bạn đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, liệu pháp này không phải là thuốc chữa bách bệnh. Thay vào đó, phương pháp điều trị này là một phương pháp điều trị bổ sung lý tưởng, có nghĩa là nó hiệu quả nhất khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Công thức của chúng tôi chứa sự pha trộn độc đáo của vitamin, khoáng chất và lipotropics có thể giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của bạn. Lipotropics trong công thức này, là những hợp chất giúp cơ thể bạn phân hủy chất béo một cách tự nhiên và giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn, đó là lý do tại sao nó thường được gọi là giảm béo nhỏ giọt.

Ngoài việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn ở cấp độ tế bào, liệu pháp IV còn giải độc cơ thể bạn một cách tự nhiên bằng cách loại bỏ các kim loại nặng có thể gây hại cho tế bào của bạn. Cơ thể bạn có thể xử lý kim loại nặng một cách tự nhiên với số lượng nhỏ, nhưng tiếp xúc quá nhiều có thể dẫn đến nhiễm độc kim loại nặng và làm tổn thương thêm tế bào. Theo thời gian, thiệt hại này làm cơ thể bạn già đi và góp phần làm chậm quá trình trao đổi chất xảy ra sớm hơn.

Kim loại nặng có thể xuất hiện tự nhiên trong thực phẩm, từ môi trường hoặc thậm chí nơi làm việc của bạn. Những kim loại này bao gồm thủy ngân, chì và cadmium. Các phương pháp điều trị giảm cân IV thông thường có thể giúp loại bỏ các kim loại này và ngăn ngừa tác hại dẫn đến lão hóa sớm khiến quá trình trao đổi chất chậm hơn.

Liệu pháp giảm cân IV
Giảm cân IV chứa các thành phần tăng cường năng lượng như vitamin B tổng hợp và vitamin C giúp chống lại sự mệt mỏi 

Tương tự như vậy, phương pháp điều trị IV giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể góp phần gây tổn thương tế bào, gây lão hóa và thay đổi quá trình trao đổi chất của bạn. Các gốc tự do là các electron chưa ghép cặp mà cơ thể bạn sản xuất tự nhiên vào một ngày nhất định. Cả quá trình trao đổi chất và tập thể dục của bạn đều tạo ra các gốc tự do. Liệu pháp IV có thể giúp bạn tận hưởng những lợi ích sức khỏe của việc tập thể dục mà không làm tổn thương tế bào. Đổi lại, bạn có thể làm chậm tình trạng tốc độ trao đổi chất của cơ thể đang ngày một chậm lại.

Cuối cùng, giảm cân IV chứa các thành phần tăng cường năng lượng như vitamin B tổng hợp và vitamin C giúp chống lại sự mệt mỏi. 

3. Phương pháp điều trị IV để giảm cân có thể làm gì cho bạn?

Sự trao đổi chất tự nhiên của cơ thể bạn sẽ chậm lại theo thời gian. Liệu pháp giảm cân IV giúp cơ thể bạn chống lại sự chậm lại tự nhiên này bằng cách cung cấp một hỗn hợp năng lượng và vitamin giúp tăng cường trao đổi chất.

Các lợi ích bổ sung của lipotropics - chất bổ sung đặc biệt giúp cải thiện khả năng chuyển hóa chất béo của cơ thể và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan - giúp cơ thể bạn loại bỏ chất béo dư thừa nhanh hơn.

Trên hết, có một mối liên hệ giữa mất nước và giảm cân. Thực tế việc giữ đủ nước rất quan trọng để giúp cơ thể bạn sử dụng năng lượng và đốt cháy chất béo ở mức tốt nhất. Liệu pháp nhỏ giọt giảm cân IV cung cấp cho cơ thể bạn lượng nước cần thiết để giữ cho cơ thể bạn ở tình trạng tốt nhất và giảm được số cân thừa.

Thuốc nhỏ giọt giảm cân IV có thể:

  • Cho bạn thêm năng lượng trong cuộc sống hàng ngày
  • Tăng tốc độ trao đổi chất của bạn và chuyển đổi thức ăn thành năng lượng hiệu quả hơn
  • Giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn
  • Hỗ trợ hệ thống tuần hoàn của bạn
  • Giúp xây dựng và hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp
  • Khi kết hợp với tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh, thuốc nhỏ giọt giảm cân IV sẽ giúp bạn giảm số cân thừa đó một cách nhanh chóng.

4. Điều mà thuốc nhỏ giọt giảm cân IV KHÔNG thể làm?

Thuốc nhỏ giọt giảm cân IV không phải là thuốc chữa bách bệnh. Có những giới hạn về mức độ hiệu quả của loại nhỏ giọt giảm béo này nếu không thay đổi lối sống chẳng hạn như tập thể dục thường xuyên hoặc lựa chọn ăn uống lành mạnh .

Thuốc nhỏ giọt giảm cân IV không thể:

  • Thay thế một chế độ ăn uống lành mạnh
  • Hoạt động như một sự thay thế cho tập thể dục
  • Hoạt động như một chất thay thế dinh dưỡng
  • Khắc phục rối loạn chuyển hóa
  • Khắc phục lối sống ít vận động
Liệu pháp giảm cân IV
Thuốc nhỏ giọt giảm cân IV không thể thay thế một chế độ ăn uống lành mạnh 

Để đạt được lợi ích tối đa của việc giảm cân theo đường nhỏ giọt, ăn uống điều độ và tập thể dục ít nhất 03 lần mỗi tuần là một khởi đầu tuyệt vời. Phương pháp điều trị giảm cân IV nhằm bổ sung cho thói quen sống lành mạnh và giúp bạn duy trì cân nặng tối ưu theo thời gian.

5. Tại sao liệu pháp IV giảm cân hiệu quả?

Liệu pháp giảm cân IV nghe có vẻ khó tin, nhưng đây là phương pháp có căn cứ khoa học rõ ràng. Công thức giảm cân của chúng tôi bao gồm:

  • Chất lỏng IV: Dung dịch IV được sử dụng trong giảm cân nhỏ giọt bù nước cho cơ thể để bạn có thể đốt cháy chất béo hiệu quả và phục hồi chất lỏng mà bạn có thể đã mất trong khi tập thể dục.
  • Vitamin C: Một loại vitamin đóng nhiều vai trò trong cơ thể bạn. Giúp giảm cân bằng cách duy trì sự phát triển và cấu trúc cơ bắp. Vitamin C cũng hỗ trợ hệ thống tuần hoàn của bạn, điều này rất quan trọng để giúp bạn khỏe mạnh nhất trong mỗi buổi tập.
  • Vitamin B-Complex: Một phức hợp gồm 8 loại vitamin khác nhau thực hiện một loạt các chức năng quan trọng bao gồm hỗ trợ tim mạch, giúp cơ thể bạn chuyển hóa thức ăn và tăng mức năng lượng để bạn kết thúc buổi tập với cảm giác khỏe khoắn và hồi sinh.
  • Methionine Inositol Choline (MIC): Các chất lipotropic (đốt cháy chất béo) nhắm mục tiêu cụ thể đến các chất béo tích tụ, cải thiện khả năng chuyển hóa các chất lắng đọng này của cơ thể bạn và giúp loại bỏ chất béo khỏi cơ thể bạn.
  • L-Carnitine: Thực phẩm bổ sung hỗ trợ trao đổi chất có lợi ích kép là giảm khối lượng mỡ và tăng khối lượng cơ bắp.

Ngoài các thành phần này, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm bổ sung chọn lọc như thuốc chống viêm, B12, v.v. để giải quyết các nhu cầu sức khỏe cụ thể của bạn.

6. Điều trị giảm cân Wegovy: Nó là gì và nó có thể giúp tôi như thế nào?

Wegovy là thuốc theo toa tiêm một lần mỗi tuần để giảm cân lâu dài. Nó được thiết kế cho người lớn mắc bệnh béo phì và thừa cân có chỉ số BMI (Chỉ số khối cơ thể) từ 30 trở lên hoặc chỉ số BMI từ 27 trở lên kèm theo các vấn đề sức khỏe khác liên quan đến cân nặng như huyết áp cao, tiểu đường hoặc cholesterol cao. Wegovy được đóng gói dưới dạng dung dịch lỏng trong một chiếc bút dùng một lần, được đổ đầy sẵn và dùng một lần để được sử dụng như thuốc tiêm tự tiêm tại nhà.

Semaglutide - thuốc có hoạt tính trong Wegovy, thuộc nhóm thuốc được gọi là chất chủ vận thụ thể glucagon-like peptide-1 (GLP-1). Được FDA chấp thuận gần đây để hỗ trợ kiểm soát cân nặng mãn tính, semaglutide bắt chước GLP-1, một chất điều chỉnh quan trọng đối với cả cân nặng và lượng đường trong máu.

GLP-1 cũng hỗ trợ ức chế sự thèm ăn thông qua não, đẩy nhanh quá trình giải phóng insulin và trì hoãn việc làm rỗng dạ dày để tăng cảm giác no. Tất cả những điều này phối hợp với nhau để hạn chế sự thèm ăn, giúp bạn ăn ít hơn và dẫn đến giảm cân.

7. Cách thức hoạt động của liệu pháp giảm cân Wegovy

Wegovy có thể là một phương pháp khác với phương pháp bạn đã gặp trước đây, nhưng đừng lo lắng vì quá trình này không có gì đáng sợ. Khi bác sĩ của bạn đã xem xét tiền sử y tế của bạn và đánh giá, đơn thuốc của bạn sẽ được gửi đến một hiệu thuốc địa phương. Nguồn cung cấp Wegovy sẽ được chuyển trực tiếp đến nhà của bạn, bạn sẽ tự tiêm thuốc Wegovy của mình theo chỉ định của bác sĩ.

Wegovy hoạt động bằng cách kích thích các thụ thể GLP-1 trong tuyến tụy, tăng giải phóng insulin và giảm giải phóng glucagon. Những hành động kết hợp này mang lại cân bằng nội môi glucose, kích hoạt quá trình đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng. Trong một nghiên cứu y học kéo dài 68 tuần, hơn 1.900 người lớn bị thừa cân hoặc béo phì với ít nhất một vấn đề liên quan đến y tế đã giảm trung bình 35 pound (hoặc 15% trọng lượng cơ thể của họ) khi sử dụng Wegovy.

Thuốc và phương pháp điều trị của Wegovy thành công nhất khi được coi là một phần của chương trình giảm cân toàn diện. Việc sử dụng Wegovy mà không bổ sung tập thể dục và điều chỉnh chế độ ăn uống không có khả năng dẫn đến kết quả giảm cân mong muốn.

8. Tác dụng phụ của Wegovy là gì?

Các tác dụng phụ tiềm ẩn rất hạn chế về số lượng và khá nhẹ, thường bao gồm buồn nôn, táo bón hoặc tiêu chảy. Hầu hết các triệu chứng này sẽ tiêu tan nhanh chóng nếu có.

Wegovy có chứa semaglutide, vì vậy nó không được sử dụng cùng với các sản phẩm khác có chứa semaglutide hoặc thuốc chủ vận thụ thể GLP-1 bổ sung. Điều quan trọng là báo cáo tất cả các loại thuốc bạn đang dùng khi nói chuyện với bác sĩ để giúp tránh các tác dụng phụ hoặc tương tác thuốc không mong muốn.

Đã được thử nghiệm lâm sàng trong các nghiên cứu kéo dài nhiều năm và được FDA chấp thuận lâm sàng, Wegovy được coi là một loại thuốc dùng lâu dài. Nếu nó đang giúp bạn giảm cân một cách an toàn và bạn phản ứng tốt với nó, bạn nên tiếp tục sử dụng Wegovy cho đến khi đạt được hiệu quả mong muốn.

9. Lời khuyên hàng đầu để giảm cân lành mạnh

Internet có rất nhiều lời khuyên để giảm cân. Sự thật là những gì hiệu quả với bạn có thể không hiệu quả với người khác và ngược lại. Kế hoạch ăn uống hoàn hảo cho bạn sẽ là duy nhất đối với sinh lý của bạn. Tuy nhiên những lời khuyên sau đây sẽ rất thiết thực và có thể áp dụng cho bất kỳ ai cho dù bạn định giảm 2 hay 20 cân:

9.1. Tránh các chế độ ăn kiêng nhất thời hoặc cấp tốc

Chế độ ăn kiêng cấp tốc nghe có vẻ hấp dẫn. Mặc dù chúng có thể có tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng chúng không giúp bạn xây dựng thói quen bền vững để thực hiện những thay đổi nhất quán mà bạn cần để kiểm soát cân nặng lâu dài. Chúng cũng có thể không thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh và có thể gây hại cho cơ thể bạn.

Chế độ ăn kiêng giảm cân cũng không tính đến những gì tốt nhất cho cơ thể bạn, cũng như không giúp bạn tìm hiểu loại thực phẩm nào phù hợp nhất với bạn để duy trì vòng eo khỏe mạnh. Giảm cân lành mạnh cần có thời gian, giúp hình thành thói quen và nâng cao sức khỏe tổng thể của bạn về lâu dài.

Mẹo: hãy dành thời gian để tìm ra loại thực phẩm nào tốt nhất với quá trình trao đổi chất của bạn mà không ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bổ dưỡng. 

9.2. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn dần dần

Bắt đầu áp dụng chế độ ăn kiêng mới nghe có vẻ hấp dẫn, đặc biệt là với áp lực của mạng xã hội là phải tái tạo lại bản thân chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, mục tiêu để duy trì cân nặng và vòng eo của bạn là phải phù hợp. Sẽ dễ dàng hơn để hình thành một thói quen mới khi bạn thực hiện những thay đổi nhỏ theo thời gian, phù hợp với lối sống của bạn.

Tránh đặt ra mục tiêu không bền vững. Thay vào đó, hãy đặt ra các mốc có thể đạt được và hướng tới chúng theo thời gian. Rốt cuộc, giảm cân lành mạnh là một cuộc chạy marathon chứ không phải chạy nước rút.

Mẹo hàng đầu: Chọn một vài món mà bạn muốn thay thế bằng những món lành mạnh hơn và cho bản thân thời gian để làm quen với sự thay đổi trước khi điều chỉnh thêm chế độ ăn uống của mình. Bạn sẽ thấy mình có một thói quen mới và hoàn toàn thoải mái với nó.

9.3. Tập thể dục 

Bạn chắc chắn sẽ thấy mẹo này trong danh sách, và nó hoàn toàn đáng được nhắc đến. Tập thể dục rất tốt để giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh về lâu dài, không chỉ để giảm cân trong thời gian ngắn.

Liệu pháp giảm cân IV
Tập thể dục giúp bạn giảm cân hiệu quả và giúp cơ thể khỏe mạnh lâu dài 

Tập thể dục giúp giữ cho hệ thống tim mạch của bạn khỏe mạnh, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giữ cho hệ miễn dịch của bạn mạnh mẽ, ngăn ngừa các tình trạng như bệnh tiểu đường loại 2, đồng thời giúp bạn cảm thấy và trông đẹp nhất có thể. Kết hợp với chế độ ăn uống bổ dưỡng, bạn sẽ tận hưởng sức khỏe tốt nhất trong nhiều năm tới.

Mẹo: Chọn một loại bài tập mà bạn thích. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để ra khỏi giường và thắt dây giày khi bạn không sợ tập luyện. Đừng cảm thấy áp lực khi thực hiện một loại bài tập không phù hợp với bạn. 

9.4. Bổ sung đủ nước

Hydrat hóa là điều cần thiết cho sức khỏe toàn cơ thể, nhưng việc này rất dễ bị bỏ qua khi bạn có một lịch trình bận rộn. Giữ nước giúp các tế bào của bạn thực hiện công việc của chúng một cách trơn tru nhất có thể và giữ cho bạn có sức khỏe tốt nhất.

Các tế bào của bạn cần một lượng chất lỏng cơ bản để hoạt động bình thường. Mất nước gây căng thẳng cho các tế bào của bạn và khiến cơ thể bạn khó hoạt động tốt nhất. Mất nước có thể góp phần gây đau đầu, năng lượng thấp, suy giảm quá trình trao đổi chất và khiến bạn khó thực hiện hơn nhiều khi ở phòng tập thể dục.

Mẹo: Giữ các gói dung dịch điện phân khô bên mình: trong ba lô, ví hoặc trong ô tô của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ dễ dàng để bổ sung đầy đủ nước và khôi phục các chất dinh dưỡng bị mất bất cứ khi nào bạn cần.

9.5. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là liều thuốc tốt nhất, đồng thời cũng là một phần thiết yếu giúp bạn duy trì cân nặng. Thiếu ngủ liên tục có thể góp phần gây béo phì và tiểu đường loại 2. Việc thiếu ngủ có thể thay đổi cách bạn tiếp cận các lựa chọn thực phẩm của mình và cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của quá trình trao đổi chất.

Tất nhiên, ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho vòng eo của bạn. Ngủ đủ giấc còn có thể cải thiện tâm trạng, sự tập trung và chú ý, trí nhớ, sự tỉnh táo, thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, v.v.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể mắc chứng sợ ngủ, đừng lo lắng. Bạn có thể dành thêm 1 để giờ ngủ vào cuối tuần ngoài việc duy trì 8 giờ mỗi đêm vào các ngày trong tuần.

Mẹo: Hãy dành chút thời gian để biến phòng ngủ của bạn thành một “cung điện”. Thay gối và nệm để có trải nghiệm ngủ sang trọng, đảm bảo phòng của bạn mát mẻ và yên tĩnh, đồng thời đầu tư vào máy âm thanh nếu bạn có hàng xóm ồn ào.

9.6. Nhất quán với chế độ ăn kiêng và tập thể dục của bạn

Giảm cân chỉ là một nửa trận chiến. Bạn cần duy trì cân nặng của mình sau khi đạt được mục tiêu. Lựa chọn các thực phẩm lành mạnh và thói quen tập thể dục thích hợp sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giúp bạn tiếp tục con đường kiểm soát cân nặng.

Sẽ có những ngày bạn “bung xõa", đặc biệt là trong các ngày kỷ niệm hoặc ngày lễ, nhưng bạn có thể bù đắp những ngày đó bằng cách nhất quán trong thời gian còn lại của năm.

Lời khuyên: Muốn sự thay đổi mang tính đột phá trong một sớm một chiều là tâm lý bình thường, nhưng trên thực tế việc kiểm soát cân nặng là một cuộc chạy marathon chứ không phải một cuộc chạy nước rút. Hãy kiên nhẫn, bạn sẽ cảm nhận và nhìn thấy kết quả mà bạn mong muốn. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả?

Cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả?

Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

Làm thế nào để giảm eo nhanh nhất?

Làm thế nào để giảm eo nhanh nhất?

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

11

Bài viết hữu ích?