Zalo

Cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Việc có một vòng bụng quá khổ không chỉ khiến chúng ta cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp mà còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nghiêm trọng. Vậy có cách nào giảm 20cm vòng bụng hiệu quả hay không?

1. Giảm 20cm vòng bụng có khó khăn không? Vì sao khó giảm mỡ bụng?

Việc giảm 20cm vòng bụng có thể là một thách thức đối với nhiều người, bởi mỡ vòng bụng vốn dễ hình thành, nhưng lại khó giảm. Nguyên nhân gây mỡ bụng là do:

  • Ít vận động và ngồi nhiều: Dân văn phòng hiện nay gặp phải tình trạng mỡ bụng tích tụ nhiều do phải ngồi làm việc trong thời gian dài, nhưng lại ít vận động, đi lại để đốt cháy calo, tiêu hao năng lượng.
  • Do sự thay đổi nội tiết tố: Sự mất cân bằng nội tiết tố do lượng hormone thay đổi có thể gây ra mỡ thừa ở nhiều vùng khác nhau trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.
  • Do di truyền: Người có thân hình đầy đặn thường sẽ có vòng 2 lớn hơn. Do những yếu tố di truyền nên việc giảm 20cm vòng bụng có thể khó khăn. Thậm chí nếu bạn giảm cân nặng hay giảm được chu vi vòng eo thì sau đó vẫn có thể  tái béo phì và quay lại kích thước bình thường.
  • Dư thừa năng lượng: Nguyên nhân chính khiến mỡ bụng hình thành là do lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo tiêu thụ gây ra sự dư thừa calo. Cơ thể sẽ chuyển hóa năng lượng dư thừa này thành mỡ và tích tụ tại vùng bụng dưới.

Vậy vì sao khó giảm mỡ vòng bụng, các chuyên gia lý giải vì những lý do sau đây:

  • Tập luyện sai cách: Việc thường xuyên hoạt động thể chất, đúng trọng tâm và cường độ sẽ giúp giảm 20cm vòng bụng an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện thường xuyên nhưng sai cách vẫn có thể làm giảm mỡ bụng thất bại, không thể đốt cháy calo, chất béo và giảm vòng 2 cấp tốc.
  • Không kiên trì thực hiện: Nếu muốn giảm 20cm vòng eo trong 1 tuần thì việc đầu tiên bạn cần làm là phải kiên trì thực hiện, bởi mỡ vòng bụng rất “cứng đầu”, rất khó loại bỏ nên có thể khiến người thực hiện cảm thấy chán nản. Hãy kiên định với kế hoạch giảm cân của mình, cố gắng thực hiện các bài tập cường độ cao để đốt cháy nhiều calo và tiêu hao mỡ bụng tốt hơn.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Việc giảm 20cm vòng bụng có thể là khó khăn nếu bạn có chế độ ăn uống không khoa học, hợp lý, có chứa nhiều các chất béo xấu. Chất béo bão hòa có thể gây béo bụng và làm tăng nguy cơ mắc nhiều các bệnh chuyển hóa nguy hiểm.
  • Tâm lý căng thẳng: Nguyên nhân gây mỡ bụng dưới có thể là do căng thẳng, khi cơ thể bị căng thẳng có thể kích thích cơ thể giải phóng hormone cortisol. Vì vậy, hãy để một tâm lý thoải mái, vui vẻ nếu bạn muốn kiểm soát mỡ vùng bụng hay muốn giảm vòng 2 cấp tốc.

‏Ngoài ra, mỡ bụng còn khó giảm do nhiều các nguyên nhân khác như bị thiếu ngủ, tuổi tác, uống nhiều rượu hay sử dụng những thực phẩm và đồ uống nhiều calo,...

Vòng bụng lớn làm chúng ta mất tự tin trong cuộc sống
Vòng bụng lớn làm chúng ta mất tự tin trong cuộc sống 

2. Cách nào giảm được 20cm vòng bụng?

Việc giảm 20cm vòng bụng có thể là một thách thức nhưng không phải là không thực hiện được. Bạn có thể đặt mục tiêu để sở hữu vòng bụng như mong muốn, tuy nhiên bạn hãy kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả. Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm 20cm vòng bụng:

2.1. Chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ vòng bụng

Nếu muốn giảm vòng 2 cấp tốc thì việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học là rất quan trọng. Theo đó, bạn cần chú ý: 

  • Tránh sử dụng đồ uống có đường: Nếu sử dụng nhiều những đồ uống có chứa nhiều đường có thể gây dư thừa làm tăng mỡ xung quanh vùng bụng. Do đó, bạn hãy thay thế những loại đồ ăn vặt, đồ uống nhiều đường, nước ngọt bằng các loại trái cây tự nhiên, giàu chất xơ không chứa fructose.
  • Cắt giảm sử dụng thực phẩm giàu tinh bột: Nếu muốn giảm 20cm vòng eo trong 1 tuần thì việc cắt giảm thực phẩm giàu tinh bột là thực sự cần thiết. Bởi những thực phẩm này làm tăng mỡ quanh vòng bụng, mỡ nội tạng và mỡ máu. Do đó, bạn hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm giàu tinh bột, thay bằng những lựa chọn lành mạnh như mì ống lúa mì nguyên cám, lúa mạch, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt...
  • Sử dụng nhiều thực phẩm protein: Sử dụng những thực phẩm giàu protein không chỉ giúp tăng cảm giác no, làm hạn chế cảm giác thèm ăn vặt mà còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường cơ bắp, giúp giảm mỡ vòng bụng. Bạn hãy sử dụng nhiều thực phẩm giàu protein như trứng, cá, thịt, đậu, hải sản, sữa,...
  • Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ: Trong khẩu phần ăn giảm 20cm vòng bụng thì việc bổ sung chất xơ là thực sự cần thiết. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng, bổ sung 10 gam chất xơ hòa tan mỗi ngày giúp giảm 3,7% mỡ trong khoang bụng. Bạn hãy bổ sung chất xơ bằng cách ăn nhiều các loại trái cây, rau xanh, yến mạch và đậu,..

2.2. Bài tập giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả 

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì việc tham gia rèn luyện thể chất cũng góp phần giúp giảm 20cm vòng bụng hiệu quả. Theo đó, những bài tập aerobic như đi bộ, bơi lội và các bài tập vùng bụng sẽ giúp giảm mỡ vòng bụng hiệu quả. Hãy kết hợp cả 2 bài tập này để mang đến kết quả nhanh và bền vững.

  • Các bài tập vùng bụng tập trung vào dạ dày: Các bài tập Pilates, các động tác yoga sẽ tập trung vào phần cốt lõi. Bạn hãy thử tập pilates ở dưới nước và tập yoga ở trong hồ bơi.
  • Các bài tập tim mạch: Những bài tập thể dục giúp tăng sức bền cho nhịp tim như những bài tập như đi bộ, đạp xe, bơi lội đều giúp đốt cháy chất béo vùng bụng, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Bạn có thể tham gia các lớp học thể dục để tạo thêm động lực, cũng như giữ một tâm lý thoải mái nhất.

2.3. Tham khảo liệu pháp giảm cân y khoa giúp giảm 20cm vòng bụng

Để giảm mỡ vùng bụng, cũng như giảm mỡ toàn thân bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và tham gia các hoạt động thể chất bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng Drip Fit. Liệu pháp này khắc phục được những nhược điểm của những phương pháp giảm cân thông thường, mang đến hiệu quả bền vững, lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ, mệt mỏi hay tái béo phì trở lại. Liệu trình sử dụng là các loại vitamin và khoáng chất, cùng các vi hoạt chất độc quyền giúp tiêu hóa chuyển hóa mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ vòng bụng theo cơ chế tự nhiên mà không cần thực hiện các liệu pháp xâm lấn khác.

Trước khi thực hiện liệu pháp giảm cân Drip Fit, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm, đo chỉ số BMI, vòng eo, vòng bụng và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể chất để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Kiểm soát vòng bụng béo phì phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm
Kiểm soát vòng bụng béo phì phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm

3. Những điểm cần lưu ý khi thực hiện giảm 20cm vòng bụng

Thực hiện giảm 20cm vòng bụng không chỉ giúp bạn thêm tự tin với ngoại hình mà còn giúp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa biến chứng bệnh béo phì. Khi thực hiện các biện pháp giảm 20cm vòng bụng, bạn cần chú ý:

  • Hãy tham khảo ý kiến, tư vấn của bác sĩ để xây dựng kế hoạch giảm 20cm vòng bụng hiệu quả
  • Để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng lâu dài và bền vững thì bạn không nên thực hiện các liệu pháp giảm cân cấp tốc nhanh chóng không đảm bảo.
  • Tránh đặt mục tiêu giảm vòng bụng quá lớn, thay vào đó, hãy kiên trì thực hiện.
  • Không nên tùy ý sử dụng các loại trà, thuốc giảm cân trôi nổi trên thị trường nhằm mục đích giảm mỡ bụng nhanh. Hãy tham khảo sự tư vấn của bác sĩ, dược sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ liệu trình và thực phẩm giảm cân nào
  • Thường xuyên đo chỉ số BMI, vòng eo, vòng bụng để tạo thêm động lực và cố gắng hoàn thành mục tiêu đó.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về cách giảm 20cm vòng bụng như thế nào? Thừa cân béo phì, đặc biệt là mỡ tích tụ vùng bụng không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn là tiền đề phát triển rất nhiều bệnh chuyển hóa, bệnh tim mạch nguy hiểm. Việc tìm hiểu và trang bị cho bản thân về các phương pháp giảm cân khoa học là cần thiết để xây dựng kế hoạch và đặt mục tiêu giảm cân an toàn, bền vững, giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và có thêm sự tự tin trong công việc và cuộc sống.

Tài liệu tham khảo: Lec.org

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Có cách giảm béo bụng dưới nào hiệu quả triệt để không?

Có cách giảm béo bụng dưới nào hiệu quả triệt để không?

Muốn giảm eo: Lắc vòng bụng có tốt không?

Muốn giảm eo: Lắc vòng bụng có tốt không?

Ngày nào cũng đi bộ có giảm vòng bụng không?

Ngày nào cũng đi bộ có giảm vòng bụng không?

22

Bài viết hữu ích?