Zalo

Các thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thừa cân, béo phì là nỗi phiền toái đối với nhiều người, nó không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề sắc đẹp mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe. Thường xuyên tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện cân nặng cũng như sức khỏe. Ngoài ra, mỗi thực phẩm chúng ta ăn đều cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Nếu bạn ăn uống với chế độ phù hợp thì có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là các thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu để bạn có thể tham khảo.

1. Thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu là gì?

Điểm chung của một số loại thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu bao gồm:

  • Giảm cảm giác đói và cảm giác thèm ăn: Các loại thực phẩm đốt cháy chất béo sẽ chứa nhiều protein, giàu chất xơ hoặc chất béo lành mạnh giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và cảm giác đói. Ngoài ra, theo nghiên cứu cho rằng, chế độ ăn ít đường huyết và giàu protein là những cách tốt nhất giúp kiểm soát cơn đói trong thời gian dài.
  • Tăng cường sinh nhiệt: Cơ thể sẽ tạo ra nhiệt độ để hấp thụ và phân giải chất dinh dưỡng khi cơ thể tiêu hoá thức ăn. Đây gọi là quá trình sinh nhiệt, cần đòi hỏi một năng lượng nhất định. Nếu bạn tiêu thụ thực phẩm có khả năng tăng cường sinh nhiệt thì trong quá trình tiêu hoá, năng lượng tiêu thụ sẽ cao hơn và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. 
  • Thực phẩm nguyên chất: Các loại thực phẩm đốt cháy chất béo thường chứa ít đường và natri,... Vì vậy, các loại thực phẩm này tương đối ít calo hoặc có thể là không chứa calo.
  • Cung cấp chất xơ với men vi sinh: Có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hoá, điều chỉnh cảm giác thèm ăn và đốt cháy chất béo.
  • Thực phẩm chứa caffeine: Caffeine được chứng minh có tác dụng làm giảm sự thèm ăn và tăng cường năng lượng cho hoạt động thể chất. 

2. Các loại thực phẩm giúp cơ thể đốt cháy chất béo

Dưới đây là một số thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu nhất bao gồm:

2.1 Súp lơ

Đã từ lâu, súp lơ là một trong những loại rau củ được nhiều người ăn kiêng ưa chuộng, vì trong súp lơ không chứa chất béo mà còn có chứa nhiều vitamin C. Súp lơ được chế biến như hấp, luộc hoặc có thể ăn sống nhưng đòi hỏi độ giòn và thời gian nhai lâu hơn sẽ tạo cảm giác no. 

2.2 Cần tây

Ngoài súp lơ ra, cần tây cũng được chọn đưa vào chế độ ăn kiêng để giảm cân. Hơn nữa, nó còn là thực phẩm đốt cháy mỡ nhanh nhất. Cứ 100 gam chứa 16 calo, trong cần tây có 75% là nước, còn lại là 25% chất xơ. Vì có hàm lượng nước cao nên ăn cần tây sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn. 

2.3 Thịt nạc

Các loại thịt nạc bao gồm như thịt ức gà, thịt lợn nạc cung cấp lượng protein tuyệt vời cho cơ thể. Vì cơ thể mất rất nhiều năng lượng để tiêu hoá protein hơn là tiêu hóa carbohydrate nên đây là lý do mà thịt nạc giàu protein được nhiều người áp dụng và đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Vì hệ tiêu hoá phải làm việc nhiều khi ăn những loại thực phẩm này, từ đó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Ngoài ra, trong thịt nạc có năng lượng lớn nên khi ăn giữ được cảm giác no trong một thời gian dài. Mặc dù, thịt nạc chứa nhiều calo hơn nhưng chúng vẫn được coi là thực phẩm đốt cháy chất béo hiệu quả. 

2.4 Cá

Ngoài súp lơ ra thì cá cũng được coi là một trong những loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng thì cá là một lựa chọn hợp lý để đưa vào chế độ ăn kiêng. Bạn có thể ăn cá thay vì ăn thịt, lựa chọn loại cá giàu axit béo Omega 3 để thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra, axit béo Omega 3 có tác dụng làm ngăn cản sự tích tụ chất béo trong tĩnh mạch và động mạch, giúp hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch. 

       Cá là một trong các thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu

2.5 Cà chua

Vì trong 100 gam cà chua có chứa 18 calo nên đây là thực phẩm được sử dụng trong nhiều món ăn. Cà chua mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khi được nấu chín. Các chuyên gia cho rằng, cà chua nấu chín có nhiều lợi ích như statin giúp nhiều người chống lại tình trạng huyết áp cao hoặc cholesterol cao. Ngoài ra, trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.  

2.6 Đu đủ

Trong đu đủ có lượng vitamin C dồi dào và có chứa chất chống oxy hóa beta-cryptoxanthin giúp làm giảm nguy cơ viêm đa khớp. Bạn có thể ăn nhiều đu đủ mà không sợ nạp quá nhiều calo vào trong cơ thể. Ngoài ra, sợi đu đủ cũng rất tốt cho việc giữ cholesterol ổn định và chống táo bón.

2.7 Dưa chuột

Thành phần có trong dưa chuột chủ yếu là nước, cứ 100 gram dưa chuột sẽ chứa 16 calo. Ngoài ra, nó còn là một nguồn cung cấp nguồn vitamin C tuyệt vời giúp làm giảm mức độ cao của phản ứng viêm trong cơ thể. 

2.8 Măng tây

Măng tây có chứa các loại chất lợi tiểu giúp loại bỏ độc tố và giúp thanh lọc cơ thể. Hơn nữa, nó còn giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất. Đây là thực phẩm phù hợp cho phụ nữ đang mang thai và chống viêm. 

Măng tây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

2.9 Ớt

Trong ớt có chứa capsaicin có khả năng thúc đẩy quá trình trao đốt chất, do đó cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn sau khi ăn ớt. Hàm lượng calo trong ớt không đáng kể nên khi ăn. Vì vậy, bạn có thể thêm ớt vào thức ăn giúp kiềm chế sự thèm ăn.

2.10 Táo

Táo là một loại quả rất giàu chất xơ nên được nhiều người lựa chọn sử dụng giảm cân. Ngoài ra, táo xanh còn tạo cảm giác no và giảm đói, rất có lợi cho việc giảm cân. 

2.11 Cà phê

Cà phê có chứa hàm lượng calo thấp, giúp kích thích sự đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, nếu bạn thêm đường, sữa vào cà phê sẽ khiến lượng calo trong cốc cà phê tăng cao. Do đó, nếu bạn đang trong liệu trình giảm cân, bạn nên cân nhắc việc pha chế thêm các chất khác vào cà phê. Ngoài ra, cà phê cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn. 

Tóm lại, một chế độ ăn uống điều độ, khoa học bao gồm một số thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Bài viết trên là gợi ý các loại thực phẩm có thể đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân mà bạn không thể bỏ qua. Bạn nên kết hợp chế độ ăn uống cùng với hoạt động thể chất lành mạnh để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao.  Ngoài thực phẩm, bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để đốt cháy chất béo một cách tối ưu. Dịch truyền được sử dụng trong liệu pháp này các các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu có công dụng tốt đối với quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP một cách mạnh mẽ. Ngoài ra, phương pháp này cũng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa hiện đại nhất mà bạn sẽ được bác sĩ điều trị trực tiếp thăm khám, tư vấn về chế độ dinh dưỡng chuẩn y khoa. Sau đó, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng liên quan nhằm đánh giá trước khi đưa ra chỉ định truyền dịch phù hợp với thể trạng sức khỏe và nhu cầu cụ thể đối với từng cá nhân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm cân bằng máy chạy bộ: 3 chiến lược đốt cháy chất béo để giảm cân

Giảm cân bằng máy chạy bộ: 3 chiến lược đốt cháy chất béo để giảm cân

Các dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

Các dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

Tại sao người béo nhưng mặt gầy?

Tại sao người béo nhưng mặt gầy?

Có thể ăn chất béo để giảm cân được không?

Có thể ăn chất béo để giảm cân được không?

Giảm cân làm giảm các triệu chứng rung tâm nhĩ

Giảm cân làm giảm các triệu chứng rung tâm nhĩ

645

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.