Zalo

Tại sao người béo nhưng mặt gầy?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thực tế ghi nhận không ít trường hợp người có thân hình đầy đặn và hơi béo nhưng phần mặt lại gầy gò, hốc hác và da mặt chảy xệ. Câu hỏi đặt ra là tại sao người béo nhưng mặt gầy? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Tại sao người béo nhưng mặt gầy?

Thực tế cho thấy có không ít người dù cơ thể béo tròn và thân hình đầy đặn nhưng phần mặt lại gầy gò, hốc hác. Vậy tại sao người béo mặt gầy? Theo đó, nguyên nhân phần lớn được cho là liên quan đến hành trình giảm cân của người có cân nặng vượt chuẩn. Theo đó, quá trình giảm cân sẽ mang lại nhiều sự biến đổi cho cơ thể, trong đó bao gồm cả những thay đổi trên khuôn mặt. Khi số cân dư thừa được giảm đi (mặc dù có thể vẫn chưa đạt mục tiêu và cơ thể vẫn còn béo), mạng lưới phân bổ mỡ phức tạp của cơ thể sẽ đưa đến nhiều sự thay đổi trên cấu trúc khuôn mặt, từ đó dẫn đến nguy cơ da mặt chảy xệ, vẻ ngoài hốc hác cũng như kém đầy đặn hơn.

Mục tiêu chính của hành trình giảm cân là để có một cơ thể khỏe mạnh, tuy nhiên chúng ta cần hiểu rằng quá trình giảm cân có thể tác động đến nhiều vùng khác nhau của cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt. Khi mỡ thừa từ các bộ phận khác nhau giảm đi, trong đó chủ yếu là lớp mỡ dưới da, chắc chắn phần mỡ trên khuôn mặt cũng sẽ giảm đi và hệ quả là cùng mặt bị hóp lại để trông gầy gò hơn. Đặc biệt với những giải pháp giảm cân nhanh chóng, như các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt hoặc một số biện pháp khác, tốc độ suy giảm của lớp mỡ dưới da sẽ diễn ra nhanh hơn. Tình trạng mất mỡ đột ngột này có thể khiến khuôn mặt hóp lại nhanh hơn và góp phần khiến da mặt chảy xệ và kém trẻ trung. Theo bác sĩ, chất béo (hay mỡ) là chất làm đầy tự nhiên góp phần tạo nên độ căng mọng cho làn da, do đó giảm béo có thể dẫn đến da chảy xệ và thay đổi đường nét tổng thể của khuôn mặt.

Một số yếu tố khác góp phần khiến người béo nhưng mặt gầy:

  • Di truyền đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định cách phân bổ chất béo khắp cơ thể, do đó di truyền có thể là một đáp án cho câu hỏi tại sao người béo mà mặt gầy. Theo đó, một số người có thể có xu hướng tự nhiên về làn da chảy xệ và vẻ ngoài trũng hơn, từ đó khiến họ dễ gặp phải vấn đề mặt gầy sau khi giảm cân;
  • Lão hóa: Tại sao người béo nhưng mặt gầy? Các chuyên gia cho biết có thể liên quan đến tiến trình lão hóa tự nhiên gây suy giảm sản sinh collagen và góp phần khiến da mặt chảy xệ. Collagen chịu trách nhiệm duy trì độ đàn hồi và căng mọng của da, và càng lớn tuổi thì lượng collagen càng giảm xuống và khiến da chảy xệ và mất thể tích. Do đó, lão hóa có thể là nguyên nhân khiến mặt gầy mặc dù người vẫn béo.
tại sao người béo nhưng mặt gầy
Tại sao người béo mặt gầy?

2. Cách giảm cân để mặt không gầy

Để hạn chế tối đa nguy cơ mất mỡ vùng mặt quá nhiều và khiến vùng mặt gầy gò, việc lựa chọn phương pháp giảm cân là vô cùng quan trọng, trong đó nên ưu tiên các phương pháp giảm cân chậm và bền vững. Điều này cho phép cơ thể thích nghi dần dần và giảm thiểu các tác động tiêu cực lên thể tích khuôn mặt.

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp thêm các bài tập có mục tiêu tập trung lên da mặt để cải thiện trương lực cơ và hệ thống tuần hoàn, qua đó có giảm thiểu các tác động của tình trạng da chảy xệ bằng cách duy trì sự hỗ trợ của lớp cơ bên dưới.

Một lưu ý quan trọng khác là phải uống đủ nước và áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu nhằm duy trì sức khỏe tổng thể nói chung và độ đàn hồi của da mặt nói riêng. Hydrat hóa và dinh dưỡng thích hợp có thể hỗ trợ giảm thiểu sự xuất hiện tình trạng chảy xệ trong và sau hành trình giảm cân, qua đó hạn chế được tình trạng người béo nhưng mặt gầy.

tại sao người béo nhưng mặt gầy
Quá trình giảm cân có thể tác động đến nhiều vùng khác nhau của cơ thể, bao gồm cả khuôn mặt.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn biết tại sao người béo nhưng mặt gầy và một số cách giảm cân phù hợp. Ngoài ra, để giảm cân an toàn, bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa đến từ Mỹ. Phương pháp này sử dụng vitamin và khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và nhận được phác đồ giảm cân phù hợp dựa trên kết quả xét nghiệm. 

Nguồn tham khảo: healthline.co, kosmeaesthetics.sg

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

Các dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ

Sự thật về vùng đốt mỡ: Nhịp tim tốt nhất để giảm mỡ là bao nhiêu?

Sự thật về vùng đốt mỡ: Nhịp tim tốt nhất để giảm mỡ là bao nhiêu?

Các thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu

Các thực phẩm đốt cháy chất béo tối ưu

Giảm cân bằng máy chạy bộ: 3 chiến lược đốt cháy chất béo để giảm cân

Giảm cân bằng máy chạy bộ: 3 chiến lược đốt cháy chất béo để giảm cân

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

1328

Bài viết hữu ích?