Zalo

Cách tập thể dục giảm cân nhanh đòi hỏi điều gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập thể dục giảm cân là phương pháp được nhiều người áp dụng nhằm đạt được vóc dáng thon gọn, cơ bắp săn chắc. Tuy nhiên để tập thể dục giảm cân nhanh còn đòi hỏi nhiều khía cạnh khác bên cạnh việc tập luyện. Vậy cụ thể tập thể dục giảm cân nhanh đòi hỏi điều gì?

1. Thời gian tập thể dục trong ngày giúp giảm cân nhanh

Việc tập thể dục giảm cân nhưng không có lịch trình cụ thể, tập ngay cả khi vừa kết thúc bữa ăn sẽ khiến cho việc giảm cân trở nên khó khăn hơn, thậm chí còn gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá và sức khỏe bản thân. Vì vậy tập thể dục giảm cân nhanh cũng cần lựa chọn thời điểm phù hợp như:

  • Buổi sáng: 5-8 giờ (30 phút sau khi ăn nhẹ) 
  • Buổi chiều 16-17h
  • Buổi tối: 18-19h30

Trên đây đều là thời gian lý tưởng để tập thể dục giảm cân, tuy nhiên việc tập thể dục buổi sáng vẫn là khung giờ vàng để đốt cháy chất béo, giảm cân nhanh chóng. Người tập thể dục buổi sáng có xu hướng ăn ít hơn so với tập buổi tối và cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất trong ngày của đường và chất béo giúp kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên theo các chuyên gia, thời gian tốt nhất để tập thể dục vẫn là bất kỳ thời điểm nào phù hợp với lịch trình của bản thân. Việc tập thể dục buổi chiều tối vẫn có lợi khi sử dụng ít năng lượng oxy hơn khiến các bài tập có cường độ tốt hơn. 

Tập thể dục giảm cân buổi sáng đem lại hiệu quả giảm cân khá cao

2. Chế độ ăn khi tập thể dục giảm cân nhanh như thế nào?

Việc tập thể dục đều đặn nhưng không có một chế độ ăn tốt vẫn khiến cho việc giảm cân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, người tập thể dục cần có một chế độ ăn phù hợp vừa đảm bảo năng lượng cho tập luyện nhưng không vượt quá lượng calo cho phép mỗi ngày. Bí quyết cho việc giảm cân nhanh và lành mạnh là bổ sung một lượng nhỏ carbohydrate và thực phẩm giàu protein trước khi tập luyện. Protein sẽ cung cấp cho cơ thể nhiên liệu cần thiết trong quá trình tập luyện. Một số gợi ý về bữa sáng trước khi tập thể dục gồm có:

  • Chuối và sữa đậu nành không đường
  • Trái cây và khoảng nửa cốc sữa chua Hy Lạp không đường
  • Một lát bánh mì nguyên cám nướng với bơ hạt
  • Một ít ngũ cốc với nửa cốc sữa chua không đường

3. Các bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả nhất

Để tập thể dục giảm cân nhanh, người tập cần lựa chọn những bài tập giảm cân phù hợp như sau:

  • Bơi lội: là môn thể thao có thể tiêu hao từ 400-800 calo/ giờ, không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp cơ bắp săn chắc.
  • Yoga: nếu tập luyện yoga thường xuyên và đúng cách sẽ có tác dụng giảm cân rất tốt. Một số tư thế yoga có thể giúp giảm cân nhanh, hiệu quả và có thể ứng dụng ngay tại nhà.
  • Aerobic: là các bài tập sôi động giúp giảm mỡ toàn thân, săn chắc cơ bắp, tăng sức chịu đựng và giảm căng thẳng. Aerobic còn là một dạng tập cardio với các bài tập giúp giảm cân nhanh như Burpees, Donkey kicks, Stair training…
  • Plank: là bài tập thể dục giảm cân nhanh có thể tập ở bất kỳ đâu vào bất cứ lúc nào trong ngày. Nếu tập plank đúng và đủ không chỉ có tác dụng giảm mỡ mà còn cải thiện sức mạnh toàn thân, giúp săn chắc cơ bụng hiệu quả. Lưu ý bài tập giảm cân này là trong suốt bài tập phải giữ tư thế thật vững và không được hạ người xuống đất.
  • Các bài tập với tạ: là những bài tập với mục tiêu giảm cân và xây dựng khối cơ rắn chắc.
  • Đi xe đạp giảm cân: là môn thể thao mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp xương dẻo dai, tốt cho hệ tim mạch kể cả giảm cân, duy trì cân nặng ổn định. Nếu không thể đạp xe ngoài trời thì vẫn có thể đạp xe trong nhà với máy tập đem lại hiệu quả tương tự.
  • Đi bộ và chạy bộ: đi bộ hoặc chạy bột ít nhất 20-30 phút mỗi ngày giúp tiêu hao đáng kể năng lượng, hiệu quả giảm cân cho cả nam và nữ.
  • Nhảy dây: nhảy dây trong 30 phút có thể giúp cơ thể tiêu hao tới 450 calo, giúp giảm cân và giảm mỡ toàn thân nhanh chóng, săn chắc cơ tay, cơ chân, cơ bụng,…
  • Hít đất: giúp giảm cân, làm săn chắc cơ bắp, nở nang vòng ngực.
  • Squat: giúp giảm mỡ hiệu quả vùng mông và chân, cơ bắp săn chắc, dẻo dai.

4. Một số lưu ý khi tập thể dụng giảm cân nhanh

Việc giảm cân để có vóc dáng ưng ý là nhu cầu chính đáng của bất cứ ai, tuy nhiên trong thời gian tập luyện để giảm cân nhanh cũng có một số lưu ý như sau:

  • Nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên trong thời gian tập luyện đặc biệt là người mới bắt tập thể dục, người lớn tuổi hoặc có các vấn đề sức khoẻ trước đó.
  • Khi bắt đầu nên tập luyện vừa sức sau đó mới tăng dần thời gian và cường độ tập luyện để cơ thể có thời gian thích nghi, tránh việc tập luyện giảm cân quá nhanh gây mất sức.
  • Luôn khởi động trước 5-10 phút để làm nóng, giãn cơ trước bài tập thể dục và thả lỏng sau khi tập để ngăn ngừa chuột rút, chấn thương.
  • Đảm bảo uống đủ nước trước, trong và sau khi tập thể dục nhất là các bài tập cường độ cao ngoài trời. 
Khi luyện tập thể dục giảm cân nhanh, bạn cần luyện tập vừa sức 

Ngoài lựa chọn tập thể dục để giúp giảm cân nhanh nhiều người còn áp dụng phương pháp giảm cân khoa học như truyền tiêu hao năng lượng. Được biết đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa, có tỷ lệ tái béo thấp nhất trong tất cả các phương pháp giảm béo, quản trị cân nặng hiện nay. Cụ thể khi áp dụng người thừa cân sẽ được bác sĩ đánh giá và phân tích các chỉ số sức khỏe (tỷ lệ mỡ, chỉ số BMI, các chỉ số xét nghiệm máu,..), giải thích cụ thể về liệu trình truyền, hỗ trợ về thực đơn ăn uống cũng như chế độ ăn uống… Mỗi lần truyền trung bình từ 30 - 45 phút không xâm lấn nên không cần ủ tê, gây mê.

Thành phần truyền tiêu hao năng lượng sẽ bao gồm các vitamin và khoáng chất như: Vitamin B-complex tăng cường chức năng não, gan; Vitamin C tăng chuyển hoá chất béo, đốt cháy mỡ thừa; khoáng chất Vàng Selen chống rối loạn và tăng cường chuyển hóa giúp tiêu hao mỡ ở cấp tế bào… Nhờ cơ chế tác động chuyên sâu nên người thừa cân giảm được cân nhanh chóng và sớm lấy lại được vóc dáng như ý muốn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Top 5 cách giảm cân nhanh nhất, hiệu quả nhất

Top 5 cách giảm cân nhanh nhất, hiệu quả nhất

Cách nào giảm cân an toàn trong 1 tháng?

Cách nào giảm cân an toàn trong 1 tháng?

Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Đạp xe giảm cân đốt nhiều calo không?

Tập võ có giảm cân không? Có đốt nhiều calo không?

Tập võ có giảm cân không? Có đốt nhiều calo không?

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

Cách tăng cường trao đổi chất giảm cân

20

Bài viết hữu ích?