Zalo

Tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần có khó không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân chỉ sau 1 tuần luyện tập là điều mà nhiều người mơ ước. Tuy nhiên cách giảm cân này có thể ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như sức khỏe. Do đó, cần có kế hoạch và giảm theo đúng phương pháp khoa học để tránh ảnh hưởng cho cơ thể. Sau đây là cách tập thể dục giảm cân trong 1 tuần để bạn có thể tham khảo.

1. Tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần có khó không?

Cân nặng không phải cứ giảm là sẽ giảm ngay mà cần có thời gian để cơ thể thích nghi và thiêu đốt năng lượng. Đó là lý do các cuộc giảm cân thường kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng quý với mỗi đối tượng khác nhau. Tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả thực sự phải đánh giá ở nhiều góc độ, trong đó người luyện tập cần rất kiên trì và cố gắng. Vì thế, tập thể dục giảm cân trong 1 tuần thực sự rất khó. Ngoài ra, cách tập thể dục giảm cân trong 1 tuần cũng phải khác so với kiểu tập thông thường.

2. Làm thế nào để duy trì và đạt được mục tiêu giảm cân?

Duy trì và đạt mục tiêu tập thể dục giảm cân trong một tuần vô cùng khó khăn. Tuy nhiên có thể thực hiện nếu người tập tuân thủ hai nguyên tắc sau:

  • Đảm bảo thời gian lẫn thời lượng luyện tập

Hiệu quả luyện tập giảm cân trong 1 tuần là điều hết sức khó khăn. Do đây là khoảng thời gian quá ngắn và với thời gian ngắn thì cường độ và sự luyện tập sẽ là yếu tố quyết định khả năng giảm cân thành công. Hiệu quả giảm cân theo đo lường thì cứ 3000 - 3500 calo tiêu hao cơ thể có thể giảm xuống được 0,5kg. Đó cũng là mức đánh giá để tính toán cường độ tập luyện phù hợp nhất cho người tập. Với 3500 calo/ tuần nếu không nghỉ ngày nào mỗi ngày sẽ cần tiêu hao 500 calo. Do đó, người luyện tập cần thực hiện bài tập cường độ cao trong khoảng 75 phút hoặc 150 phút ở mức trung bình để đảm bảo sẽ giảm cân được. Thêm vào đó cân nặng và cơ địa người tập sẽ là yếu tố được dùng đánh giá thời gian và cường độ để giảm cân hiệu quả sau 1 tuần tập luyện.

  •  Xây dựng khẩu phần dinh dưỡng hợp lý

Thể dục giảm cân trong 1 tuần ngoài cường độ luyện tập thì sinh hoạt và dinh dưỡng cũng ảnh hưởng không ít. Cách tập thể dục giảm cân trong 1 tuần nếu kết hợp chế độ ăn kiêng đủ năng lượng sẽ giúp cơ thể quen và tăng khả năng trao đổi chất. Từ đó cân nặng dần được cải thiện. Cả hai yếu tố cường độ và chế độ ăn đều khá quan trọng, vì thế khi giảm cân ăn kiêng là thiết yếu không nên bỏ qua. Người ăn kiêng sẽ chọn nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng có hàm lượng calo thấp để thúc đẩy cơ thể chuyển hóa và tăng tốc giảm cân hiệu quả. Do đó, người luyện tập nên tham khảo những chế độ ăn từ chuyên gia hoặc tham khảo nhóm thực phẩm:

  • Trái cây
  • Thịt nạc
  • Rau xanh
  • Trứng
  • Phô mai
  • Sữa.
Tập thể dục giảm cân
Cách tập thể dục giảm cân trong 1 tuần nếu kết hợp chế độ ăn kiêng đủ năng lượng sẽ giúp cơ thể quen và tăng khả năng trao đổi chất

Những thực phẩm tăng cường năng lượng sẽ được ưu tiên hơn cho quá trình giảm cân. Thêm vào đó thịt và nước sẽ giúp cơ thể chuyển hóa và sinh năng lượng tránh mệt mỏi. Ngoài ra, một số thực phẩm có thể cần hạn chế hoặc cắt giảm hẳn khi ăn kiêng như:

  • Tinh bột
  • Đồ ăn nhanh
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ
  • Đồ ăn vặt
  • Trái cây sấy

Khi có cả chế độ dinh dưỡng và cách tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần thì hiệu quả sẽ xuất hiện. Ngoài ra thói quen sinh hoạt ngủ đúng giờ, ổn định tinh thần cũng có ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình giảm cân.

3. Các bài tập thể dục giảm cân trong 1 tuần

Thể dục giảm cân trong 1 tuần yêu cầu thời gian dài và cường độ cao hơn bình thường. Người luyện tập cần chú ý thực hiện các động tác làm nóng cơ thể tốt để tránh chấn thương khi luyện tập. Sau đây là một số bài tập thể dục giảm cân trong 1 tuần có thể tham khảo:

  • Plank

Plank luôn là suy nghĩ hàng đầu cho các phương pháp giảm cân nhanh. Đối với plank thời gian luyện tập có đặc điểm là khá ngắn nhưng tác động lại lan rộng toàn bộ cơ thể nên được lựa chọn làm bài tập giảm cân cho người muốn giảm nhanh trong thời gian ngắn. Khi tập thể dục qua bài tập plank, người tập có thể giảm đi phần mỡ thừa trên cơ thể thông qua hóa lỏng mỡ và thúc đẩy chuyển hóa thành năng lượng tiêu hao. Thêm vào đó các bó cơ vùng bắp tay, cánh tay và đùi cũng được liên kết chặt chẽ và săn chắc hơn. Mỗi lần tập plank lượng calo thiêu đốt sẽ tương đương nhau, do đó tập càng lâu càng bền thì hiệu quả càng rõ rệt. Người tập có thể tăng thời gian cho mỗi động tác gây ảnh hưởng đến vùng chứa nhiều mỡ thừa nhất trên cơ thể để thấy hiệu quả nhanh chóng sau khi tập plank 1 tuần cường độ cao. Thời gian cho mỗi lần plank có thể kéo dài 5 phút dựa vào sức chịu của cơ thể. Tuy nhiên sau đó các khối cơ sẽ rơi vào mệt mỏi và khó tiếp tục. Do đó người tập nên chọn khoảng thời gian ngắn để cơ thể không mỏi và có thể tập nhiều lần khi dồn lại năng lượng tiêu thụ sẽ cao hơn.

  • Leo núi

Ở bài tập leo núi người tập nên làm quen trước các bài tập plank cơ bản. Tư thế khởi đầu sẽ sử dụng tư thế plank cao để người tập dễ dàng giữ thăng bằng đồng thời lưu ý luôn siết chặt cơ bụng với bài tập nhảy giảm mỡ bụng. Sau khi thực hiện siết chặt các vùng cơ trên cơ thể bắt đầu cúi đầu nhìn thẳng về rốn, một chân co lên sao cho đầu gối có thể chạm đến ngực và phần đùi có thể áp sát phần bụng. Sau khi áp sát chân duỗi chân ra và đổi sang bên còn lại. Lưu ý liên tiếp thực hiện và nâng cao dần tốc độ. Với phương pháp thông thường bài tập leo núi cũng đã phải tập ở cường độ không hề thấp. Do vậy, plank cần phải nâng cao sự vận động trong bài tập thì mới có thể đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng sau 1 tuần và giảm cân cho người tập.

Tập thể dục giảm cân
Leo núi là một trong những tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần
  • Gập bụng

Gập bụng là bài tập có tác động chính và mỡ phần bụng. Khi luyện tập bài này cơ bụng sẽ trở nên săn chắc và giảm được mỡ thừa hình thành xung quanh vùng bụng. Thêm vào đó hầu hết mỡ thừa khi tăng cân tích tụ ở bụng nên bài tập gập bụng cũng được áp dụng cho người muốn giảm cân nhanh trong một tuần. Với người mới luyện tập bài tập thể lực cường độ cao sẽ khá khó khăn. Do vậy cách tập thể dục giảm cân nhanh trong 1 tuần thường chỉ phù hợp với người có thói quen luyện tập thể thao thường xuyên hay đã quen với các bài tập từ trước và chỉ cần cố gắng nâng cao cường độ khi luyện tập. Theo như các chuyên gia phân tích, thời gian 1 tuần có thể giảm cân nhờ luyện tập. Tuy nhiên, cân nặng giảm được thường không nên quá 1, 5 kg. Nguyên nhân không nên giảm cân quá nhanh bởi sự biến đổi nhanh gây mất cân bằng, có thể dẫn đến suy nhược hoặc làm cơ thể tăng cân nhanh hơn trước. Tập thể dục giảm cân trong 1 tuần có thể đạt được hiệu quả. Tuy nhiên khi lựa chọn giảm cân nhanh người tập nên tìm hiểu kỹ mức độ phù hợp và đánh giá khả năng tập luyện của bản thân. Ngoài ra để giảm cân nhanh bạn có thể áp dụng thêm các loại thực phẩm giảm cân hoặc tham khảo phương pháp giảm cân chuyên sâu như truyền tiêu hao năng lượng. Hiệu quả của phương pháp truyền tiêu hao năng lượng nhận thấy rõ sau khi người thừa cân áp dụng cách giảm cân này trong khoảng thời gian 8 tuần. Theo đó, trước tiên bạn sẽ được các bác sĩ kiểm tra, đánh giá chỉ số mỡ thừa trên cơ thể, tiến hành làm các siêu âm, xét nghiệm để từ đó thiết kế về một liệu trình giảm cân sao cho phù hợp với cá nhân từng người. Quan trọng nhất người thừa cân sẽ được truyền tổ hợp vitamin, khoáng chất thiết yếu để thúc đẩy quá trình đào thải mỡ thừa thành các năng lượng hàng ngày. Từ đó giúp quá trình giảm cân diễn ra được an toàn cũng như không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách tập thể dục giảm cân nhanh đòi hỏi điều gì?

Cách tập thể dục giảm cân nhanh đòi hỏi điều gì?

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng

Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng

Nên giảm bao nhiêu cân trong 1 tháng là an toàn?

Nên giảm bao nhiêu cân trong 1 tháng là an toàn?

Hướng dẫn cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả nhất

22

Bài viết hữu ích?