Zalo

Nên ăn trái cây gì chống lão hóa cho cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người lựa chọn mỹ phẩm cao cấp để duy trì làn da tươi trẻ, tuy nhiên cách này rất tốn kém và không phù hợp với nhiều người. Trong khi đó, tiêu thụ các loại trái cây chống lão hóa da là 1 biện pháp thân thiện, ít tốn kém với công dụng cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và các biểu hiện khác. Vậy ăn trái cây gì chống lão hóa cơ thể?

1. Quả lựu là trái cây chống lão hóa

Trong danh sách các loại trái cây chống lão hóa sẽ không thể thiếu quả lựu với thành phần giàu Polyphenol, acid ellagic và các chất chống oxy hóa. Tiêu thụ lựu giúp kiểm soát tác hại của các gốc tự do, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và các đốm đồi mồi trên da. Thêm vào đó, lựu còn có những tác dụng khác như kiểm soát huyết áp và cải thiện các vấn đề tim mạch.

2. Ăn trái cây gì chống lão hóa - Quả bơ 

Với câu hỏi “ăn quả gì chống lão hóa?”, các chuyên gia nhấn mạnh không thể bỏ qua quả bơ. Hàm lượng acid béo Omega-3 trong bơ có khả năng cấp ẩm và mang lại làn da trắng sáng. Ngoài ra, quả bơ còn giàu acid linoleic với công dụng nuôi dưỡng tế bào da và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh tiêu thụ bơ, chị em có thể dùng bơ để làm mặt nạ dưỡng da với hiệu quả tương tự ăn uống.

3. Quả việt quất

Một trong những loại trái cây chống lão hóa mang lại hiệu quả cao là quả việt quất. Không chỉ thơm ngon, quả việt quất khi được tiêu thụ còn mang lại nhiều lợi ích khác như cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu. Đồng thời, quả việt quất rất giàu các chất chống oxy hóa, qua đó thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp da chắc khỏe và làm mờ vết chân chim.

Nên ăn trái cây gì chống lão hóa cho cơ thể là băn khoăn của nhiều người

4. Dưa hấu là 1 trong các loại trái cây chống lão hóa

Trong số các loại trái cây chống lão hóa da, dưa hấu là loại dễ kiếm và thông dụng nhất. Tiêu thụ dưa hấu sẽ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt ở phụ nữ, vì chúng rất giàu kali, vitamin C và các chất chống oxy hóa ngăn chặn sự xâm nhập của gốc tự do. Bên cạnh ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến dưa hấu thành nước ép để tăng hương vị và dễ tiêu thụ hơn.

5. Đu đủ

Đu đủ được biết đến là rất giàu vitamin và khoáng chất, do đó có khả năng hỗ trợ nuôi dưỡng tế bào da, giúp da trắng sáng và mịn màng. Thêm vào đó, quả đu đủ còn chứa enzyme Papain với công dụng làm sạch tế bào chết và thúc đẩy quá trình tái tạo. Chị em đắp mặt nạ đu đủ 2 lần/ tuần sẽ nhanh chóng nhận được làn da đều màu và mờ nếp nhăn rõ rệt.

6. Kiwi là 1 trong các loại trái cây chống lão hóa

Các nghiên cứu chứng minh chất chống oxy hóa có trong quả kiwi giúp cấu trúc da thêm săn chắc và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn. Đặc biệt Kiwi hạn chế tối đa quá trình oxy hóa ở người có làn da nhạy cảm với ánh sáng, qua đó hạn chế tổn thương do tiếp xúc với tia cực tím gây hại. Ngoài ra, lượng Vitamin C và E dồi dào trong quả Kiwi sẽ giúp làn da tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do. Tóm lại, Kiwi chắc chắn phải nằm trong danh sách câu trả lời cho thắc mắc ăn trái cây gì chống lão hóa da.

 Kiwi là trái cây chống lão hóa giúp cấu trúc da thêm săn chắc và làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn

7. Măng cụt

Hợp chất Xanthones trong quả măng cụt được đánh giá là đem lại nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Các chất chống oxy hóa như Catechin trong măng cụt sẽ chống lại sự hình thành gốc tự do, bên cạnh đó là lượng Vitamin C dồi dào giúp da sáng mịn.

8. Quả táo

Phần bã của quả táo tươi được cho là rất tốt cho cấu trúc da và toàn bộ cơ thể. Thành phần quả táo chứa các hợp chất hữu cơ và enzyme giúp giảm mỡ và giữ nước, qua đó giúp da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

9. Quả chuối

Chuối rất giàu Vitamin C và Vitamin B6, do đó tiêu thụ chuối là một cách để điều chỉnh độ đàn hồi và tính gắn kết của cấu trúc da. Ngoài ra, lượng Mangan và các chất chống oxy hóa khác nhau trong quả chuối sẽ hỗ trợ làn da chống lại quá trình lão hóa sớm, bảo vệ da khỏi tổn thương và giữ ẩm.

10. Quả nho

Tương tự quả chuối, lượng Mangan và vitamin C trong nho chống lại các gốc tự do và các tia cực tím độc hại, qua đó ngăn ngừa tổn thương cho cấu trúc da.

Bài viết đã giúp bạn trả lời được thắc mắc “nên ăn trái cây gì chống lão hóa cho cơ thể?”. Ngày nay, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp làm chậm quá trình lão hóa để trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào. Bằng việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, phương pháp này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục 1 cách hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Thường xuyên ăn tỏi chống lão hóa được không?

Thường xuyên ăn tỏi chống lão hóa được không?

Peptide chống lão hóa như thế nào?

Peptide chống lão hóa như thế nào?

Cách làm da săn chắc sau giảm cân

Cách làm da săn chắc sau giảm cân

Kích thích sản xuất collagen cho da thế nào?

Kích thích sản xuất collagen cho da thế nào?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

35

Bài viết hữu ích?