Zalo

Peptide chống lão hóa như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi nhắc đến chống lão hóa da, nhiều người chỉ nghĩ đến các sản phẩm chăm sóc da chứa collagen nhưng thực tế có rất nhiều hoạt chất chống lão hóa hiệu quả khác, trong đó có peptide. Vậy các sản phẩm peptide chống lão hóa như thế nào?

1. Peptide là gì?

Peptide có bản chất là một chuỗi dài các axit amin. Peptide được cơ thể sản sinh ra với tác dụng sinh tổng hợp ra các loại protein, vì vậy đối với da, các protein chính là thành phần cơ bản để xây dựng các liên kết collagen và cấu trúc của làn da. Theo đó Peptide được hình thành thông qua 2 cách: Peptide do chính cơ thể tự sản sinh ra hoặc có được thông qua việc bổ sung Peptide từ bên ngoài bằng các sản phẩm, thực phẩm hàng ngày. 

Protein là thành phần vô cùng quan trọng đối với làn da của chúng ta, trong đó loại protein quan trọng nhất chính là collagen. Theo nghiên cứu có khoảng 75-80% da trên cơ thể con người được tạo thành từ collagen. Ngoài tham gia cấu tạo, Collagen còn có tác dụng duy trì thanh xuân và độ tươi trẻ cho làn da, và Peptide chính là thành phần quan trọng trong việc sản sinh collagen. Hiện nay các sản phẩm chứa Peptide vô cùng phong phú, mỗi loại lại đóng một vai trò khác nhau trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp. Theo đó công dụng của Peptide là tăng cường bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm giảm các sắc tố tối màu và làm lành các tổn thương xuất hiện trên da. Có nhiều loại peptide khác nhau, quan trọng nhất đối với làn da phải kể đến là 3 loại Peptide dưới đây:

  • Peptide ức chế dẫn truyền thần kinh - neurotransmitter inhibitor peptide: có công dụng giảm co cơ, giảm sự hình thành các nếp nhăn trên mặt. Các sản phẩm chứa Peptide này thường được chiết xuất dưới dạng Argireline, ngoài ra còn có một số dạng khác là pentapeptide-18 và acetyl hexapeptide-30.
  • Peptide nhận tín hiệu (signal peptide) có tác dụng kích thích hoặc ức chế hoạt động của tế bào, thường có các dạng là Palmitoyl tripeptide-5, palmitoyl pentapeptide-4, Sederma… thúc đẩy sản sinh collagen làm chậm quá trình lão hóa da. 
  • Peptide vận chuyển (Carrier peptide): peptide này có chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng, thúc đẩy quá trình tổng hợp protein của da.
Peptide là thành phần quan trọng quá trình sản sinh collagen

2. Peptide chống lão hóa đc không?

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, làm mờ các nếp nhăn là công dụng quan trọng và tuyệt vời nhất mà chúng ta đã biết của Peptide đối với làn da. Từ nhiều nghiên cứu khoa học lớn nhỏ, các chuyên gia đã khẳng định Peptide là một phức hợp rất cần thiết trong quá trình chống lão hóa nhờ vào các tác dụng sau đây:

  • Peptide củng cố độ đàn hồi của da, Peptide đã được chứng minh có hiệu quả trong việc phục hồi và cải thiện độ săn chắc của làn da. Peptide sở hữu những phân tử đồng trong cấu trúc giúp làm mịn, làm căng da và làm giảm nếp nhăn trên da một cách hiệu quả nhờ cơ chế thúc đẩy sản sinh Elastin và Glycosaminoglycan, tái sinh lớp biểu bì, phục hồi làn da và chống lão hóa tối ưu.
  • Peptide kích thích tăng sinh Collagen: Từ 25 tuổi trở đi, làn da của chúng ta sẽ mất đi khoảng 1% Collagen mỗi năm, cùng với việc thiếu hụt chất Elastin sẽ khiến cấu trúc da bị tổn thương làm làn da trở nên nhăn nheo, chảy xệ - đây chính là những biểu hiện lão hóa da. Do đó bổ sung Peptide sẽ kích thích cơ thể sản sinh Collagen giúp làn da săn chắc và tươi trẻ, chống lão hóa da.

Tuy nhiên theo quy luật chung, sự suy yếu trong việc sản sinh Peptide của cơ thể sẽ diễn ra khi con người càng lớn tuổi, dẫn đến việc làm chậm quá trình tổng hợp collagen, da không còn mịn màng, căng bóng. Vì vậy nhiều sản phẩm chứa Peptide bổ sung cho da từ bên ngoài sẽ mang lại tác dụng tốt trong việc chống lão hóa da. 

Nên thêm vào chu trình chăm sóc da các sản phẩm chứa Peptide dưới dạng serum hay kem dưỡng

3. Cách sử dụng hiệu quả các sản phẩm chứa Peptide

3.1. Bổ sung Peptide cho làn da bằng cách nào?

Để bổ sung loại hoạt chất này cho da, chúng ta có thể thực hiện theo 2 cách sau: 

  • Bổ sung Peptide qua các loại thực phẩm: Đây được xem là con đường bổ sung Peptide cho cơ thể từ tự nhiên thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày. Chúng ta nên cung cấp thêm các loại thực phẩm giàu Peptide như sữa đậu nành, sữa óc chó, trứng, cá, thịt... giúp bổ sung một nguồn Peptide chất lượng. 
  • Bổ sung Peptide thông qua các loại mỹ phẩm: sử dụng các loại mỹ phẩm trong thành phần có chứa Peptide có khả năng đem lại hiệu quả cao. Các sản phẩm chứa Peptide hiện nay rất đa dạng, từ kem dưỡng da, kem mắt, serum, mặt nạ cho đến dầu gội, dầu xả, xịt dưỡng tóc…
  • Hoặc chúng ta có thể kết hợp đồng thời cả hai cách trên để cung cấp đủ lượng Peptide dồi dào cho làn da, giúp da sở hữu vẻ đẹp tươi trẻ, căng mịn và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, các trường hợp phụ nữ sau tuổi 25 bắt đầu lão hóa da lại càng cần quan tâm hơn đến vấn đề này.

3.2. Lưu ý khi sử dụng Peptide 

Khi sử dụng Peptide, chúng ta cần lưu ý một số điều sau: 

  • Nên thêm vào chu trình chăm sóc da các sản phẩm chứa Peptide dưới dạng serum hay kem dưỡng, bởi khi sử dụng chúng sẽ nằm lại trên da lâu hơn, giúp mang lại hiệu quả tốt hơn.
  • Trong quá trình sử dụng các sản phẩm chứa Peptide chống lão hóa cho làn da, bạn có thể bị kích ứng ở mức độ nhất định, vì vậy cần tìm hiểu cẩn thận trước khi quyết định sử dụng, nếu xảy ra kích ứng, nên ngay lập tức ngưng sử dụng. 
  • Tránh các yếu tố từ môi trường bên ngoài khiến Peptide bị biến chất: ánh sáng và không khí. Khi sử dụng nên bảo quản Peptide trong lọ kín, cất giữ ở nơi thoáng mát, không có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào sản phẩm. 

Qua những thông tin trong bài viết trên, hẳn bạn đã biết peptide chống lão hóa như thế nào để bổ sung và sử dụng sao cho đúng đắn nhất.

Để bổ sung peptide chống lão hóa bạn có thể sử dụng gói truyền Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể có sử dụng hormone peptide mới cải tiến. Ngoài công dụng chính là chống lão hóa, hormone này còn giúp chăm sóc da, cải thiện sự đàn hồi, chống thâm, nám da hiệu quả. Đặc biệt, hormone này còn giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa, cải thiện đời sống tình dục cho các cặp đôi, giúp bạn trẻ hóa cơ thể từ bên trong và bên ngoài. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Thường xuyên ăn tỏi chống lão hóa được không?

Thường xuyên ăn tỏi chống lão hóa được không?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Đồ ngọt và đường gây lão hóa sớm?

Đồ ngọt và đường gây lão hóa sớm?

Các dấu hiệu da khô thiếu nước điển hình

Các dấu hiệu da khô thiếu nước điển hình

Làm sao để da căng bóng trẻ trung?

Làm sao để da căng bóng trẻ trung?

64

Bài viết hữu ích?