Zalo

Làm sao để da căng bóng trẻ trung?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da căng bóng không chỉ phản ánh tình trạng da tốt mà còn giúp cho bạn cảm thấy tự tin với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, theo thời gian, chất lượng của làn da sẽ thật sự xuống cấp vì những lý do khác nhau như môi trường, chế độ ăn uống và chăm sóc da. Vậy phương pháp làm da căng bóng là như thế nào và làm sao để da căng bóng, hãy theo dõi thông tin từ bài viết dưới đây nhé.

1. Vì sao da căng bóng giảm dần theo thời gian và chảy sệ 

Da căng bóng, không có nếp nhăn là một trong các tình trạng da tốt mà thời thanh xuân bạn có thể lưu giữ. Dù vậy, cuộc sống hiện tại với các căng thẳng, stress, hay đơn giản nhất là tuổi tác tăng dần theo mỗi năm có thể khiến chất lượng làn da của bạn giảm đi đáng kể. Da chảy xệ là hiện tượng mà da mất đi tính đàn hồi và sự săn chắc, dẫn đến việc da trở nên lỏng lẻo hơn. Nguyên nhân của tình trạng này là do lượng collagen và elastin trong lớp hạ bì giảm đi hoặc bị mất đi. Da chảy xệ có thể xảy ra ở cả nam và nữ, không phân biệt theo độ tuổi. Bên cạnh đó, da còn thể chảy sệ vì một số lý do sau đây. 

  • Không thể có làn da căng bóng, da trở nên chảy xệ là do sự lão hóa cơ thể xảy ra khi lượng collagen và elastin giảm đi theo thời gian. Elastin giúp da đàn hồi, trong khi collagen duy trì sự săn chắc và cấu trúc của da. Ngoài tuổi tác, collagen và elastin cũng có thể mất đi do tác động từ bên ngoài như tia UV, dinh dưỡng không đủ, ô nhiễm môi trường và lối sống không lành mạnh.
  • Việc giảm cân cũng có thể gây ra da chảy xệ do ảnh hưởng đến elastin và collagen. Trong khi mang thai, da cũng dễ bị căng và rạn nứt, sau khi sinh con xong thì có xu hướng chảy xệ. Đặc biệt là ở phụ nữ có nhiều lần sinh con hoặc sinh đôi, sinh ba trong lần mang thai. Đồng thời, với độ tuổi càng cao thì cũng làm tăng nguy cơ không còn được làn da căng bóng.
da căng bóng là như thế nào
Da căng bóng, không có nếp nhăn là một trong các tình trạng da tốt mà thời thanh xuân bạn có thể lưu giữ 

2. Phương pháp làm da căng bóng là như thế nào? Làm sao để da căn bóng và săn chắc

Da căng bóng là tình trạng da có khả năng giữ nước và có bề mặt mịn màng, trông rất khỏe mạnh và sáng sủa. Thực tế, da căng bóng chỉ đơn giản là một làn da khỏe mạnh, không có mụn, không bị khô ráp và có bề mặt nhẵn mịn. Hiện nay, đã có nhiều phương pháp can thiệp xâm lấn để hỗ trợ làm căng bóng da nhanh chóng. Tuy nhiên, với chi phí cao thì không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện các phương pháp này. Dưới đây là một số phương pháp gợi ý cho bạn “làm sao để da căng bóng”. 

2.1. Massage mặt thường xuyên

Massage mặt và việc thực hiện các bài tập là phương pháp giúp kích thích mô cơ, cải thiện thể tích da và ngăn ngừa tình trạng teo da. Đồng thời, mát-xa mặt cũng giúp se khít lỗ chân lông và làm căng mịn làn da.

2.2. Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời 

Làm sao để da căng bóng, việc tránh các tác nhân gây hại cho da cũng là một phần quan trọng để giúp cho làn da của bạn khỏe hơn. Tránh ánh nắng mặt trời cũng được nhấn mạnh vì tia cực tím có thể gây tổn thương cho collagen và elastin trong da, dẫn đến lão hóa sớm và các vấn đề về da. Việc sử dụng kem chống nắng được khuyến khích để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong những tháng hè.

2.3. Ăn các thực phẩm giúp tăng cường collagen cho cơ thể 

Ăn làm sao để da căng bóng, việc đầu tư một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tập trung vào các thực phẩm giúp cơ thể tăng lượng collagen hoàn toàn giúp da căng bóng hơn. Để xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, bạn có thể bao gồm các loại thực phẩm như rau xanh, trứng, quả bơ và tỏi, cùng với các thực phẩm giàu vitamin C, E và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại bột tăng cường collagen để thêm vào thức ăn hoặc đồ uống hàng ngày.

2.4. Tẩy tế bào chết cho da

Nếu bạn thắc mắc làm sao để da căng bóng và khỏe mạnh thì việc tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết cấu da được cải thiện và đạt độ căng bóng hơn. Loại bỏ tế bào chết cũng giúp da sáng và rạng rỡ hơn, đồng thời còn khuyến khích quá trình sản xuất collagen, giúp da trẻ trung hơn.

da căng bóng là như thế nào
Việc tẩy tế bào chết cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết cấu da được cải thiện và đạt độ căng bóng hơn 

2.5. Đắp mặt nạ hỗ trợ da căng bóng 

Mặt nạ dưỡng da hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, và bạn hoàn toàn có thể thử các loại mặt nạ hỗ trợ làm da căng bóng. Hoặc có thể tự chế mặt nạ này tại nhà bằng cách kết hợp một quả trứng, hai thìa nước hoa hồng và hai thìa glycerin. Glycerin giúp giữ ẩm tự nhiên và hydrat hóa da, giúp da trở nên căng tràn hơn. Sau khi để mặt nạ trong khoảng mười lăm phút, bạn chỉ cần rửa sạch da bằng nước.

2.6. Ngủ đủ giấc

Làm sao để da căng bóng một cách tự nhiên, câu trả lời chính là hãy đầu tư một giấc ngủ chất lượng cho bản thân. Giấc ngủ là công cụ để cơ thể phục hồi sau một ngày dài làm việc, đồng thời cũng là thời gian để phục hồi và sữa chữa các tổn thương trên da. Thiếu ngủ không chỉ gây mệt mỏi, mà còn làm mất cân bằng hormone gây hại cho da. 

2.7. Luyện tập thể dục thường xuyên

Thường xuyên tập thể dục là một cách tuyệt vời để duy trì sức khỏe. Khi bạn tập luyện, nhịp tim tăng cao giúp cải thiện lưu thông máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cho cơ thể. Trong đó, việc tập luyện với tạ giúp tăng cường cơ bắp và căng da hơn. Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng và chuẩn bị cho một giấc ngủ sâu hơn. Bằng cách giảm căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn có thể giữ cho làn da của mình căng bóng một cách hiệu quả.

3. Lưu ý gì khi thực hiện các cách làm da căng bóng

Nắm rõ việc “làm sao để da căng bóng” cực kỳ quan trọng, nhưng những lưu ý khi thực hiện các phương pháp này cũng giúp tránh các tác hại không mong muốn cho làn da của mình. 

  • Luôn nghiên cứu kỹ để chọn lựa sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn.
  • Hạn chế việc tẩy tế bào chết cho da 1 - 2 lần mỗi tuần, không lạm dụng quá nhiều.
  • Bảo đảm có chế độ ngủ nghỉ, ăn uống và làm việc đủ giấc, cân đối với đầy đủ chất dinh dưỡng.
  • Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, hãy chọn mua các sản phẩm có nguồn gốc và thành phần chiết xuất từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da.
  • Tránh nặn mụn và không chạm tay vào khuôn mặt nhiều lần để giữ cho da luôn khỏe mạnh.

Một chế độ chăm sóc da đầy đủ cộng với lối sống khoa học sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh và căng bóng tự nhiên. Hy vọng với những phương pháp mà bài viết trên đây đề cập, bạn đọc đã tham khảo được cách “làm sao để da căng bóng” để có một làn da khỏe mạnh như ý muốn. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các dấu hiệu da khô thiếu nước điển hình

Các dấu hiệu da khô thiếu nước điển hình

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Cách nào cải thiện kết cấu da tốt nhất?

Cách nào cải thiện kết cấu da tốt nhất?

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

10

Bài viết hữu ích?