Zalo

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phụ nữ thời đại mới không những có khả năng tự chủ về kinh tế, đảm đang việc nhà mà còn phải xinh đẹp, tự tin và biết yêu bản thân mình. Các phương pháp thẩm mỹ đã mở ra một chân trời mới về vẻ đẹp tươi sáng cho chị em phụ nữ bởi những điểm hấp dẫn mà nó mang lại. Nếu bạn là người quan tâm đến thẩm mỹ làm đẹp thì chắc hẳn bạn đã nghe đến từ tế bào gốc. Rất nhiều bạn thắc mắc rằng làm đẹp bằng tế bào gốc là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp qua bài viết sau.

1. Tế bào gốc là gì? Làm đẹp bằng tế bào gốc là gì?

1.1 Tế bào gốc là gì

Trong cơ thể, tế bào gốc là những tế bào chưa biệt hóa sẵn sàng để nhân lên. Chúng có thể trở thành bản sao của chính chúng hoặc trở thành các tế bào cụ thể cần thiết cho các cơ quan hoặc mô khác nhau. Lớp biểu bì là một cơ quan có sự đổi mới tế bào liên tục trong thời gian lý tưởng là 27 ngày. Vì vậy tế bào gốc biểu bì rất cần thiết để giúp làn da của chúng ta trông trẻ trung và tươi mới, cũng như để phục hồi nếu da chúng ta bị bất kỳ tổn thương nào.

Khi chúng ta già đi, các tế bào gốc của da trở nên ít hơn về số lượng và hoạt động, dẫn đến tốc độ thay đổi tế bào da chậm hơn, màu da không đồng đều, lớp biểu bì mỏng đi và vẻ ngoài thiếu sức sống. Cùng với nhau, những hoạt động này biểu hiện như da chảy xệ, đường nhăn và nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta có thể hỗ trợ hoạt động của các tế bào da biểu bì, chúng ta có thể cải thiện chức năng của các tế bào da biểu bì để đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa này và khôi phục lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Các nang tóc cũng chịu tác động tương tự của quá trình lão hóa và hiện nay chúng ta đang thấy các hoạt chất mỹ phẩm sử dụng công nghệ tế bào gốc để giảm tình trạng mỏng, rụng và bạc tóc bằng cách tăng cường chức năng của tế bào gốc tóc.

1.2 Làm đẹp bằng tế bào gốc là gì?

Làm đẹp da bằng tế bào gốc là phương pháp làm đẹp bằng cách cấy tế bào gốc, sử dụng công nghệ lăn kim tại các viện thẩm mỹ và spa hoặc sử dụng các sản phẩm chứa tinh chất tế bào gốc bôi trực tiếp lên mặt. 

Hiện nay trong ngành công nghiệp làm đẹp sử dụng hai loại tế bào gốc chủ yếu bao gồm:

  • Tế bào gốc tự thân: Đây là những tế bào gốc được lấy từ chính cơ thể của người có nhu cầu sẽ lại được cấy vào chính cơ thể đó sau quá trình tách lọc.
  • Tế bào gốc và các chế phẩm: Là các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật hoặc động vật. Đây là những các dung dịch chứa tế bào gốc và dung dịch chứa chất nuôi dưỡng tế bào gốc 

Làm đẹp bằng tế bào gốc sử dụng các hoạt chất mỹ phẩm có tế bào gốc đến từ nuôi cấy tế bào thực vật, khiến chúng trở thành thành phần mỹ phẩm độc đáo, có thể tái tạo và bền vững. Nuôi cấy tế bào gốc thực vật được sử dụng trong các hoạt chất mỹ phẩm cũng cho thấy khả năng bảo vệ chống lại stress oxy hóa nhằm trì hoãn tốc độ lão hóa da giúp da khoẻ mạnh hơn, giúp trẻ hoá làn da, kích thích việc tăng sự sản sinh collagen cho da dẻ hồng hào, trắng sáng.

tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp
Sản phẩm có chứa tế bào gốc trong làm đẹp

2. Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Sau khi đã biết làm đẹp bằng tế bào gốc là gì, chúng ta cùng tìm hiểu các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp như thế nào.

Tế bào gốc có khả năng tăng sinh, tự đổi mới và biệt hóa thành các loại tế bào với những chức năng chuyên biệt giúp sửa chữa và thay thế cho các tế bào da cũ đã lão hoá hoặc bị tổn thương. Tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp bao gồm:

  • Giúp tái tạo da mới đồng thời thay thế, phục hồi các tế bào bị tổn thương, trẻ hóa da tự nhiên nhờ tăng sinh collagen và elastin, giúp da tăng độ săn chắc, đàn hồi, hạn chế nổi mề đay. Một nghiên cứu của công ty Hóa sinh Mibelle AG tại Buchs (Thụy Sĩ) đã thực hiện các thí nghiệm trong đó họ ủ các nguyên bào sợi ở người gây ra các triệu chứng lão hóa điển hình do tổn thương DNA tế bào trong chiết xuất tế bào gốc 2% từ giống táo Uttwiler Spatlauber có thể đảo ngược quá trình lão hóa của nguyên bào sợi da bằng cách điều chỉnh tăng cường sự biểu hiện của một số gen quan trọng cho sự tăng sinh và phát triển của tế bào cũng như kích thích sự biểu hiện của enzyme chống oxy hóa hợp lệ hemeoxygenase-1. 
  • Kích thích tăng sinh collagen, giảm nếp nhăn, vết chân chim cải thiện tình trạng mụn trứng cá, nám, mụn trứng cá, lõm và các vấn đề xấu về da liễu khác.
  • Dưỡng ẩm sâu, cung cấp đủ độ ẩm cho da giúp da bạn căng bóng mịn màng, giúp trẻ hoá làn da. 
  • Làm mờ sắc tố, nám, tàn nhang, giúp da trắng sáng hiệu quả nhờ tăng cường sản sinh melanin.
  • Nhờ khả năng chống lại vi khuẩn làm giảm sự phát triển của Propionibacterium acnes gây mụn, tế bào gốc giúp bạn giảm nguy cơ xuất hiện mụn trứng cá. Ngoài ra, tế bào gốc còn có khả năng kiểm soát lượng dầu trên da, làm sạch da và ngăn ngừa sự tắc nghẽn lỗ chân lông hiệu quả. Một nghiên cứu lâm sàng, theo báo cáo của nhà sản xuất, được thực hiện trên 22 phụ nữ sử dụng tế bào gốc từ gừng cho thấy sự cải thiện khoảng 50% cấu trúc da nhờ thu nhỏ lỗ chân lông và hiệu quả làm mờ vết thâm được thể hiện qua việc giảm độ bóng 15% sau 6 giờ và giảm bã nhờn đến 19 giờ. % sau 28 ngày. Kết quả thử nghiệm in vitro cho thấy sự gia tăng tổng hợp đàn hồi và sợi và giảm tốc độ sản xuất bã nhờn
  • Nhờ tăng cường sản sinh collagen và elastin các tế bào gốc có khả năng giúp da phục hồi vùng sẹo rỗ, sẹo lõm. Đồng thời, quá trình phục hồi da và làm mờ sẹo sẽ được tăng cường nhờ việc cung cấp oxy và nhiều dưỡng chất thông qua phương pháp làm đẹp bằng tế bào gốc.
  • Bảo vệ da khỏi độc tính kim loại nặng. Các nghiên cứu đã cho thấy được hiệu quả của chiết xuất tế bào gốc nuôi cấy cà chua từ cây Lycopersicon esculentum giúp bảo vệ da khỏi độc tính kim loại nặng. Hàm lượng cao chất chống oxy hóa và hợp chất chelat kim loại có trong chiết xuất tế bào gốc cà chua đã giúp thu giữ kim loại và ngăn ngừa tổn thương cấu trúc tế bào, đồng thời gợi ý các ứng dụng đáng chú ý khác trong công thức mỹ phẩm chăm sóc da để hỗ trợ làn da khỏe mạnh.

3. Các lưu ý khi sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp

Tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp giúp da khoẻ mạnh, trẻ hoá là điều đã được chứng minh. Tuy nhiên bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi sử dụng tế bào gốc như:

  • Sử dụng tế bào gốc có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như: mệt mỏi, buồn nôn, nôn ói, chóng mặt hoặc có thể xuất hiện tình trạng dị ứng. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn cần thoa hoặc uống một lượng nhỏ để kiểm tra tình trạng dị ứng. Và bạn đi khám ngay nếu cơ thể xuất hiện các triệu chứng không mong muốn, gây khó chịu.
  • Chọn các sản phẩm chứa tế bào gốc có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và an toàn.
  • Cục Quản lý dược – Bộ Y tế khuyến khích người tiêu dùng để đảm bảo an toàn cho da, nên chọn sử dụng các sản phẩm có chứa tế bào gốc có nguồn gốc từ thực vật.
  • Làm đẹp bằng tế bào gốc dù có nhiều công dụng hiệu quả cho làn da nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức độ nhất định. Bạn cần kết hợp thêm nhiều phương pháp chăm sóc da khác để đảm bảo da khỏe mạnh, săn chắc.
tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp
Nên sử dụng tế bào gốc có nguồn gốc từ thực vật để đảm bảo an toàn cho da

Hiện nay sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp đang được sử dụng rộng rãi trong ngành thẩm mỹ làm đẹp. Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp như trẻ hoá da, giảm nếp nhăn, giảm thâm, giảm sẹo, mụn viêm đã chứng minh được hiệu quả của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng tế bào gốc vẫn có thể đem lại một số tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy, bạn cần lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và tham khảo ý kiến bác sĩ có chuyên môn trước khi sử dụng.

Tài liệu tham khảo: connect.in-cosmetics.com, .ncbi.nlm.nih.gov, /ewh.vn

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888

6

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Cách làm trắng da toàn thân bằng hoa quả

Cách làm trắng da toàn thân bằng hoa quả

Các vị thuốc bắc tắm trắng làm đẹp da an toàn

Các vị thuốc bắc tắm trắng làm đẹp da an toàn

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

6

Bài viết hữu ích?