Zalo

Bắn laser trị tàn nhang có hết không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Những đốm tàn nhang trên mặt là vô hại, tuy nhiên nhiều người muốn loại bỏ chúng để có làn da đều màu. Hiện nay, bắn laser là phương pháp phổ biến để điều trị các vấn đề liên quan đến rối loạn sắc tố da, đặc biệt là tàn nhang. Vậy bắn laser trị tàn nhang có hết không?

1. Bắn laser giúp giảm tàn nhang như thế nào? 

Bắn laser trị tàn nhang có hết không là câu hỏi mà các bác sĩ da liễu nhận được nhiều nhất khi tư vấn cho các khách hàng gặp phải tình trạng tàn nhang. Trước khi muốn biết vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về phương pháp bắn laser. 

Xóa tàn nhang bằng laser là một quy trình thẩm mỹ sử dụng tia laser để nhắm mục tiêu phá vỡ sắc tố melanin trong tàn nhang, khiến chúng mờ đi, từ đó giúp cải thiện tình trạng da. 

Phương pháp bắn laser trị tàn nhang chỉ có tác dụng trên bề mặt da và ảnh hưởng đến các tế bào chứa nhiều sắc tố melanin và bỏ qua các tế bào da bình thường, vì thế, không gây ảnh hưởng đến vùng da xung quanh. Do đó, phương pháp này có độ an toàn tương đối cao khi thực hiện.

Mặt khác, bắn laser giúp cải thiện tàn nhang 70 – 90%, sau 1 – 3 lần điều trị. Theo thống kê, những người điều trị bằng laser loại bỏ được trung bình 80% tàn nhang trên da. Do đó, so với việc dùng mỹ phẩm, thuốc thì laser giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

Ngoài ra, tia laser ngoài tác dụng điều trị tàn nhang thì còn giúp tẩy tế bào chết, thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích sản xuất collagen làm chậm lão hóa da.

2. Bắn laser tàn nhang có hết không?

Theo nhận định của các bác sĩ da liễu, bắn laser tàn nhang có hết không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong và sau quá trình điều trị, bao gồm:

  • Cơ sở thực hiện: Những cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có kinh nghiệm, công nghệ, máy móc tiên tiến thì hiệu quả điều trị sẽ cao hơn.
  • Cơ địa: Với những người sở hữu làn da lành tính thì sau khi bắn tàn nhang bằng laser sẽ nhanh chóng có được làn da đều màu. Ngược lại, với những chị em có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì hiệu quả sẽ không bằng và cần thực hiện nhiều liệu trình hơn để loại bỏ tàn nhang.
  • Cách chăm sóc da: Ngoài những yếu tố khách quan trên thì cách chăm sóc da của mỗi người cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc bắn tàn nhang bằng laser có hết không. Nếu sau khi điều trị, bạn tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc da thì sẽ mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV bằng kem chống nắng và vật dụng che chắn là cách để tối ưu hiệu quả điều trị tàn nhang bằng công nghệ laser.
bắn laser trị tàn nhang có hết không
Bắn laser trị tàn nhang có hết không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

3. Cách nào tối ưu hóa hiệu quả của bắn laser trong điều trị tàn nhang?

Ngoài những quan tâm về việc bắn tàn nhang bằng laser có hết không thì nhiều chị em cũng thắc mắc về vấn đề làm thế nào để tối ưu hóa hiệu quả điều trị tàn nhang bằng laser. Theo đó, chế độ sinh hoạt và ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo da sau khi bắn laser. Dưới đây là một số lưu ý trong chăm sóc và bảo vệ da:

  • Trong những ngày đầu sau khi bắn laser trị tàn nhang, bạn chỉ nên rửa mặt với nước ấm và không dùng mỹ phẩm, trang điểm.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để giúp đào thải độc tố trên da cũng như trong cơ thể và cung cấp độ ẩm cho da.
  • Bảo vệ da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời bằng cách sử dụng kem chống nắng, áo, mũ rộng vành, …
  • Bạn tuyệt đối không được dùng tay để chạm lên vùng da được điều trị để tránh gây tổn thương, nhiễm trùng da.
  • Để da bong tự nhiên sau khi điều trị, không tự ý bóc vảy trên da để tránh ảnh hưởng đến sự tái tạo và phục hồi da.

Bên cạnh những lưu ý trên thì chế độ dinh dưỡng cũng góp phần quan trọng vào hiệu quả của phương pháp laser điều trị tàn nhang. Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên bổ sung sau khi bắn laser trị tàn nhang:

  • Thực phẩm giàu protein: Các thực phẩm giàu protein rất tốt để phục hồi và tái tạo da sau điều trị.
  • Các loại trái cây: Các loại trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất như cam, kiwi, dâu tây… giúp chống viêm, kháng khuẩn và chống lão hóa da rất tốt.
  • Trà xanh: Trà xanh có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giúp mờ thâm, làm lành vết thương trên da.
  • Nghệ: Từ xa xưa, nghệ đã được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp phổ biến. Loại thực phẩm này có tác dụng làm mờ thâm, sẹo, hỗ trợ tái tạo và phục hồi da hiệu quả.
  • Sữa chua: Bổ sung từ 1 – 2 hũ sữa chua mỗi ngày giúp làm đều màu da cũng như tăng cường miễn dịch.

Ngoài ra, có một số thực phẩm bạn tuyệt đối không sử dụng sau khi bắn laser trị tàn nhang, chẳng hạn như thức ăn dễ gây ngứa, dị ứng, gây sẹo lồi, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, …

Trẻ hóa da bằng laser là phương pháp được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là điều trị tàn nhang. Tuy nhiên, bắn laser trị tàn nhang có hết không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong trường hợp nếu bạn đang đau đầu về các nốt tàn nhang trên gương mặt thì có thể tham khảo cách bắn laser để sớm sở hữu một làn da ít khuyết điểm. Đây được xác định là cách làm đẹp tốn ít thời gian nhưng hiệu quả mang đến nhanh nhất để giúp bạn sớm sở hữu một làn da sáng khỏe, tự tin đón Tết.

Nguồn:definelaser.com.au - thevictoriancosmeticinstitute.com.au

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bắn tia laser trị tàn nhang có tốt không?

Bắn tia laser trị tàn nhang có tốt không?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Uống sữa bò có nổi mụn không?

Uống sữa bò có nổi mụn không?

Peel da giúp cải thiện da sạm, nám như thế nào?

Peel da giúp cải thiện da sạm, nám như thế nào?

Các mẹo chống lão hóa tốt nhất mọi thời đại

Các mẹo chống lão hóa tốt nhất mọi thời đại

29

Bài viết hữu ích?