Zalo

Cách làm trắng da toàn thân bằng hoa quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các chị em phụ nữ ai cũng muốn sở hữu làn da trắng sáng, đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về. Vậy các chị em đã từng thử qua các cách làm trắng da toàn thân bằng hoa quả hay chưa? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chị em làm trắng da toàn thân bằng hoa quả hiệu quả.

1. Tác dụng làm trắng da của các loại hoa quả

Trái cây không những là món ăn bổ dưỡng mà còn mang lại những công dụng tuyệt vời trong việc làm trắng da như. Trái cây làm trắng da có tính chống oxy hóa cao: Ví dụ các vitamin A, E, B1, B2, B6 trong trái cây sẽ giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, làm mờ vết nhăn, mờ thâm và khiến cho làn da trở nên căng bóng và mịn màng hơn. Đây là tác dụng được mong đợi nhất. Ngoài tác dụng làm trắng da, các loại hoa quả còn mang đến các tác dụng như:

  • Các loại hoa quả làm trắng da còn giúp phục hồi các tổn thương da nhờ thành phần vitamin C làm giảm lượng hắc tố melanin, giúp da trắng sáng hơn, đồng thời tẩy tế bào chết, giảm thâm sẹo.
  • Bảo vệ da khỏi tia UV nhờ thành phần vitamin C và các khoáng chất thúc đẩy da tự sản xuất melanin, bảo vệ da khỏi tia UV của ánh nắng mặt trời, giúp da đều màu, tránh nám sạm.
  • Ngừa mụn, se khít lỗ chân lông có được nhờ tính axit trong một số loại quả có tác dụng trị mụn, loại bỏ bụi bẩn và se khít lỗ chân lông.
  • Trong các loại trái cây còn có chứa collagen và elastin giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, đem đến làn da trắng sáng, rạng rỡ hơn.
  • Dưỡng ẩm nhờ các enzym tự nhiên trong đu đủ, lựu,… giúp điều chỉnh độ ẩm cho da, cải thiện da khô, giúp da mềm mịn, hồng hào.
  • Tăng độ đàn hồi: Vitamin C, axit hyaluronic, collagen trong hoa quả có khả năng ngăn ngừa chảy xệ và cải thiện tình trạng sần sùi của da, giúp da trở nên căng bóng.
  • Giúp loại bỏ sắc tố: Retinol có trong nhiều loại trái cây giúp loại bỏ độc tố và các mảng tối, điều chỉnh màu da, khiến da trắng sáng và trong trẻo không tì vết.
làm trắng da toàn thân bằng hoa quả
Trái cây làm trắng da thường có tính chống oxy hóa cao

2. Hướng dẫn cách làm trắng da toàn thân bằng hoa quả

Để làm trắng da toàn thân bằng hoa quả an toàn tại nhà để chuẩn bị đón Tết, bạn có thể áp dụng các cách sau đây:

2.1. Ngày 1: Tẩy sạch và làm trắng da với chanh

Lượng axit và vitamin C dồi dào trong chanh sẽ giúp làn da lột tẩy hoàn toàn những chất bẩn, các tế bào da chết ở lớp sừng ngoài và loại bỏ đi những sắc tố thâm đen.

Tuy nhiên, khi sử dụng trái cây làm trắng da như chanh, bạn không nên dùng trực tiếp lên da mà cần trộn thêm một nguyên liệu khác hoặc pha loãng ra. Đối với những chị em có làn da quá nhạy cảm có thể sẽ bị chanh làm kích ứng do lượng axit cao trong loại quả này.

2.2. Ngày 2: Cung cấp độ ẩm cho da, chữa những vấn đề da mụn giúp làn da trắng mịn với quả đu đủ

Đu đủ là một trong những loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho làn da của chúng ra. Đu đủ có tác dụng chữa trị các nốt mụn trứng cá trên mặt, lưng, ngực và loại bỏ các lớp tế bào sần sùi, giúp cân bằng độ pH cho da.

Để thực hiện phương pháp này bạn cần chuẩn bị ½ chén muối biển, 1 miếng đu đủ xay nhuyễn và ½ thìa dầu dừa, sau đó trộn đều hỗn hợp và bôi lên da, đồng thời massage chuyển động để máu lưu thông và giúp các hoạt chất hoạt động tốt hơn.

2.3. Ngày 3: Làm trắng da với quả dứa

Dứa là loại trái cây làm trắng da rất giàu vitamin C chúng giúp chống lại những vấn đề da mà gốc tự do mang lại. Kết hợp dứa với dầu dừa và đường là một công thức tẩy da chết hiệu quả, đồng thời dưỡng ẩm xuất sắc, đem lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên.

Nguyên liệu chuẩn bị gồm ½ chén dứa xay nhuyễn, ½ chén đường trắng và 2 thìa cà phê nhỏ dầu dừa. Sau đó trộn hỗn hợp lại với nhau và đánh đều. Trước khi sử dụng cần tắm sơ qua với nước ấm sau đó thoa nhẹ hỗn hợp lên toàn thân, massage kỹ ở những vùng da dày như đầu gối hoặc khuỷu tay. Sau cùng tắm sạch lại cùng nước ấm.

Tuy nhiên cần lưu ý dứa đôi khi gây ngứa với những làn da quá nhạy cảm hoặc người có cơ địa mẫn cảm. Vì thế để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi sử dụng trái cây làm trắng da, hãy thử trước hỗn hợp lên vùng da nhỏ trước nhé.

2.4. Ngày 4: Để làn da nghỉ ngơi

Đây là ngày mà chúng ta sẽ không sử dụng bất cứ loại dưỡng trắng nào từ hoa quả, giúp làn da có khoảng nghỉ để thích nghi.

2.5. Ngày 5: Làm trắng mịn da với quả cam.

Cam chứa một lượng rất dồi dào vitamin rất tốt cho da. Một nghiên cứu cho thấy nếu sử dụng cam cùng với các loại kem dưỡng trắng, chúng sẽ làm tăng rất nhiều lần hiệu quả làm trắng da. Bên cạnh đó, lượng vitamin C dồi dào trong quả cam còn giúp cân bằng độ ẩm, làm tăng sản sinh collagen giúp làn da đàn hồi tốt hơn, làm sáng vùng da bị sạm đen một cách hiệu quả.

Cần chuẩn bị 1 trái cam vắt lấy nước và 2 thìa cà phê mật ong sau đó trộn đều 2 nguyên liệu này với nhau, sử dụng nhẹ nhàng cho toàn thân, kết hợp với bột baking soda hoặc yến mạch để nâng cao khả năng làm trắng. Massage nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vào da.

2.6. Ngày 6: Dưỡng ẩm, làm trắng da với cà chua

Cà chua rất giàu dưỡng chất lycopene, đây là chất được biết đến như chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi những tác hại từ môi trường như tia UV, bụi bẩn. Chuẩn bị 1 quả cà chua và 1 thìa cà phê mật ong, 2 muỗng sữa tươi không đường. Cà chua cần được xay nhuyễn sau đó trộn cùng những nguyên liệu trên, đánh đều rồi nhẹ nhàng vỗ nhẹ hỗn hợp toàn thân trong 10 phút, cuối cùng làm sạch cùng nước ấm.

Hỗn hợp trên có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng. Tuy nhiên cần lưu ý sữa khi để lâu sẽ lên men, vì vậy hỗn hợp sẽ không còn hiệu quả nếu bạn để chúng quá lâu.

2.7. Ngày 7: Đón nhận làn da trắng mịn với dâu tây

Cần chuẩn bị 4 trái dâu tây chín, 2 thìa cà phê sữa chua và 1 thìa mật ong. Bạn cần xay nhuyễn những nguyên liệu đó với nhau rồi sử dụng trên làn da toàn thân như những cách thông thường.

Lưu ý không nên thay đổi thứ tự ngày sử dụng và thứ tự sắp xếp những nguyên liệu nêu trên, bởi nếu bạn trộn không phù hợp, tính axit quá nhiều từ khi bắt đầu có thể khiến da bạn mỏng và sạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Không đắp mặt nạ trái cây trên da quá lâu vì sẽ gây xót hay kích ứng da.

làm trắng da toàn thân bằng hoa quả
Để làm trắng da toàn thân bằng hoa quả an toàn tại nhà để chuẩn bị đón Tết, bạn có thể sử dụng quả đu đủ

3. Lưu ý khi làm trắng da toàn thân bằng hoa quả

Để đạt được hiệu quả làm trắng da toàn thân bằng hoa quả, chị em cần chú ý những điều sau:

  • Làm trắng da toàn thân bằng hoa quả tại nhà là phương pháp tự nhiên, cần kiên trì sử dụng trong một thời gian dài để đem lại hiệu quả.
  • Bên cạnh chăm sóc da bằng hoa quả, chị em cần đảm bảo chế độ ăn lành mạnh, không ăn quá nhiều thức ăn cay nóng, không uống bia hay thức uống có cồn vì chúng có thể làm tổn thương tới các cơ quan trong cơ thể, gây ra những triệu chứng bệnh lý bên ngoài da.
  • Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng một ít hỗn hợp bôi trước lên cổ tay để quan sát phản ứng. Nếu xuất hiện tình trạng dị ứng thì phải dừng lại ngay.
  • Hỗn hợp các loại hoa quả làm trắng da tốt nhất vẫn nên được sử dụng ngay, không bảo quản lâu hơn 3 ngày vì hỗn hợp trái cây sẽ dễ bị hỏng và gây ảnh hưởng xấu tới da.

Tóm lại, làm trắng da toàn thân bằng hoa quả cần một thời gian dài để da hấp thụ các chất dinh dưỡng và cải thiện các tổn thương, thường bạn sẽ nhận thấy hiệu quả trắng da rõ nhất sau 1-2 tháng tùy từng loại da, tuy nhiên hiệu quả làm mịn màng làn da đã có thể nhận thấy từ những ngày đầu áp dụng. Làm trắng da toàn thân bằng hoa quả để đón tết thực sự là một biện pháp an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Các vị thuốc bắc tắm trắng làm đẹp da an toàn

Các vị thuốc bắc tắm trắng làm đẹp da an toàn

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

7

Bài viết hữu ích?