Zalo

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của xã hội, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ không ngừng tăng cao. Chính vì vậy, chị em phụ nữ luôn tìm hiểu về những sản phẩm làm đẹp, nhất là những sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên. Vậy bạn không nên bỏ qua sữa ong chúa - một sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và làn da. Cùng tìm hiểu tác dụng và cách dùng sữa ong chúa trị mụn qua bài viết sau đây.

1. Tác dụng của sữa ong chúa với làn da

Phụ nữ càng hiện đại càng mong muốn mình ngày càng quyến rũ, có một vẻ đẹp rạng rỡ và một làn da khỏe mạnh để giúp họ tự tin và đem lại nhiều thành công và hiệu quả hơn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, đứng trước những lựa chọn về hàng ngàn loại sản phẩm làm đẹp trên thị trường hiện nay, khiến họ lo ngại về tác dụng phụ về lâu dài từ các sản phẩm chứa hóa chất. Họ luôn muốn tìm kiếm những phương pháp làm đẹp thân thiện, an toàn và đem lại hiệu quả dài lâu. 

Các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da từ thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng hơn. Sữa ong chúa được tiết ra từ hàm của những con ong thợ từ 7 ngày tuổi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Nguồn dưỡng chất vô giá này có được từ các loại mật hoa, chất đạm và nhiều loại sinh tố khác.

Sữa ong chúa rất giàu các chất protein, lipit, axit amin, khoáng chất và vitamin. Đồng thời, nó cũng chứa nhiều chất khác như peptide, flavonoid, axit béo và axit phenolic, tất cả đều làm cho sữa ong chúa trở thành một thành phần chăm sóc da tuyệt vời.

Các chuyên gia về da liễu đã đưa ra được nhiều công dụng tuyệt vời của sữa ong chúa như:

  • Thúc đẩy quá trình hydrat hóa và độ đàn hồi của da: Hàm lượng lipid cao trong sữa ong chúa có tác dụng tuyệt vời trong việc giữ cho làn da đầy đặn, ẩm và căng mọng. Đồng thời, sữa ong chúa cũng có ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa của lớp sừng bằng cách giữ nước nên nó có khả năng dưỡng ẩm cao. Chính vì vậy, da trở nên đàn hồi hơn.
  • Khuyến khích sản xuất collagen: Sữa ong chúa có chứa một loại axit 10-hydroxy-trans-2-decenoic, axit này "kích thích sản xuất nguyên bào sợi trong collagen". Collagen có vai trò kết nối các tế bào da, kích thích quá trình trao đổi chất của tế bào da, tạo độ đàn hồi, săn chắc cho da, giúp da săn chắc, mịn màng. Khi collagen thiếu hụt do thoái hóa theo thời gian, cấu trúc da sẽ mỏng đi, dễ bị tổn thương và xuống cấp với các dấu hiệu sạm, nhăn, khô, chùng, nhão xuất hiện trên làn da. Chính vì vậy, bằng cách tăng sản xuất collagen của da mà sữa ong chúa có thể giúp điều trị và ngăn ngừa nếp nhăn, nếp nhăn và da chảy xệ. 
  • Chống viêm: Sữa ong chúa giúp giảm các tình trạng về da như viêm da kích ứng. Hãy thử dùng sữa ong chúa khi bị kích ứng da, cháy nắng và xem hiệu quả của nó. 
  • Tăng tốc độ chữa lành mụn trứng cá và các vết thương khác: Sữa ong chúa không chỉ có tác dụng chống viêm mà còn ngăn chặn vi khuẩn. Nó làm giúp giảm vết đỏ và tăng tốc độ chữa lành vết thương do mụn. Khi áp dụng cho các vết loét da, bỏng và bệnh zona, sữa ong chúa tạo ra hoạt động kháng khuẩn mạnh trong mô da, giúp da mau hồi phục.
  • Làm sáng vết thâm: Axit tương tự trong sữa ong chúa có tác dụng tăng cường sản xuất collagen cũng ức chế sắc tố da. Vì vậy, sữa ong chúa giúp làm mờ vết nám, vết thâm mụn hoặc phơi nắng. Trong sữa ong chúa có nhiều vitamin tốt cho da như Vitamin B giúp bổ sung cho da các dưỡng chất cần thiết. Vitamin C các tác dụng làm mờ sẹo và vết thâm, giúp da trắng sáng mịn màng làm giảm nám da và tàn nhang. Vitamin E có khả năng tạo ra một lớp màng dưỡng chất cần thiết giúp bảo vệ cho làn da khỏi các tác động tiêu cực bên ngoài đồng thời làm tăng độ đàn hồi và chống nhăn hiệu quả.
  • Có thể điều tiết lượng dầu: Đối với những người có làn da nhờn, mụn, sữa ong chúa được cho là giúp bình thường hóa việc sản xuất bã nhờn
  • Có thể có tác dụng chống oxy hóa: Nghiên cứu chỉ ra rằng axit phenolic trong sữa ong chúa có thể chống lão hóa da.

Chính vì những công dụng tuyệt vời trên mà sữa ong chúa có nhiều công dụng tuyệt vời đối với làn da như:

  • Sữa ong chúa giúp trị mụn
  • Sữa ong chúa giúp giảm nám và tàn nhang, giảm sạm da
  • Sữa ong chúa giúp đẩy lùi quá trình lão hoá của da, giúp da giảm chảy xệ, ngừa nếp nhăn
  • Giúp se khít lỗ chân lông và tẩy chết tế bào da

2. Sữa ong chúa trị mụn như thế nào?

Có nhiều câu hỏi được đặt ra rằng, sữa ong chúa có trị mụn không? Như đã nói ở trên, sữa ong chúa rất giàu protein, lipit, axit amin, khoáng chất vitamin và một số hoạt chất khác. Chính vì vậy, sữa ong chúa không những tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho làn da của bạn. 

cách dùng sữa ong chúa trị mụn
Có nhiều câu hỏi được đặt ra rằng, sữa ong chúa có trị mụn không?

Việc tìm hiểu sữa ong chúa giúp trị mụn qua những yếu tố nào sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi sữa ong chúa có trị mụn không. Các yếu tố giúp sữa ong chúa trị mụn bao gồm:

  • Sữa ong chúa có tác dụng chống viêm và ngăn chặn vi khuẩn, nên nó có tác dụng điều trị mụn.
  • Sữa ong chúa có tác dụng giúp đẩy nhân mụn lên trên bề mặt da. Đồng thời, nó còn làm giúp giảm vết đỏ và tăng tốc độ chữa lành vết thương do mụn.
  • Sữa ong chúa có tác dụng trị mụn, làm mờ vết thâm sẹo nhanh hơn nhờ những dưỡng chất tự nhiên có tác dụng kháng viêm, phục hồi da bị tổn thương 

3. Cách dùng sữa ong chúa trị mụn 

Qua những công dụng tuyệt vời của sữa ong chúa đối với làn da, chúng ta cùng tìm hiểu xem cách dùng sữa ong chúa trị mụn là gì?

Sữa ong chúa có thể trị mụn qua hai con đường: Một là uống vào cơ thể, hai là có nhiều cách dùng sữa ong chúa bôi mặt hoặc kết hợp thêm các thành phần làm đẹp khác để bôi da mặt.

Các cách sử dụng sữa ong chúa để trị mụn như sau.

3.1. Cách dùng sữa ong chúa bôi mặt

  • Đầu tiên, bạn cần làm sạch da mặt bằng tẩy trang và sữa rửa mặt
  • Bôi một lớp sữa ong chúa lên phần da bị mụn và các vùng da lân cận. 
  • Massage nhẹ nhàng vùng mặt để sữa ong chúa thấm đều vào da
  • Sau khoảng 20 – 30 phút, hãy rửa mặt lại với nước ấm

3.2. Cách để trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa

  • Trộn đều 5g sữa ong chúa với 2g kẽm oxit thành hỗn hợp sền sệt.
  • Rửa sạch da mặt bằng nước và sữa rửa mặt
  • Thoa đều hỗn hợp đã trộn lên mặt, massage vùng mặt nhẹ nhàng 
  • Sau 30 phút, hãy rửa lại mặt bằng nước sạch

3.3. Ngăn ngừa mụn với mặt nạ sữa ong chúa và trà xanh

Trà xanh có thể giúp giảm kích ứng da, mẩn đỏ và sưng tấy trên da nhờ các chất chống viêm. Đồng thời, trà xanh cũng có thể làm dịu vết cháy nắng. Vì vậy, kết hợp sữa ong chúa với trà xanh có thể giúp ngăn ngừa mụn và giảm mụn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều sữa ong chúa và trà xanh để tạo thành hỗn hợp hơi sệt.
  • Làm sạch da mặt bằng nước và sữa rửa mặt 
  • Thoa hỗn hợp trên lên da 
  • Khoảng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Khi bạn sử dụng sữa ong chúa để trị mụn, bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Hãy chọn sữa ong chúa có chất lượng tốt và nguồn gốc rõ ràng.
  • Việc kiên trì sử dụng sữa ong chúa đều đặn kết hợp với chăm sóc da và bảo vệ da đúng cách sẽ đem lại hiệu quả trên làn da bạn.
  • Ngoài ra, hãy kết hợp với chế độ ăn uống bổ sung đủ nước vitamin khoáng chất và nghỉ ngơi hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc cải thiện làn da.
  • Khi lần đầu sử dụng sữa ong chúa, làn da bị ngứa rát là hiện tượng bình thường, bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi da có triệu chứng kích ứng, nổi mẩn đỏ nên ngưng dùng.
  • Hãy làm sạch da sau khi dùng sữa ong chúa, mới tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo.

Như vậy, hiện nay với xu hướng làm đẹp của phụ nữ không ngừng tăng cao, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên càng được ưa chuộng thì sữa ong chúa là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Với thành phần chứa nhiều protein, lipit, axit amin, khoáng chất và vitamin… sữa ong chúa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da bạn đẹp và khỏe mạnh hơn.

cách dùng sữa ong chúa trị mụn
Biết được sữa ong chúa có trị mụn không giúp bạn chăm sóc da hiệu quả 

Khi ngày Tết sắp cận kề, nhu cầu chăm sóc da của chị em phụ nữ ngày càng cao với mong muốn có một làn da đẹp, không mụn để tự tin đón Tết. Dựa vào những công dụng tuyệt vời của sữa ong chúa, bạn có thể sử dụng nó để chăm sóc da nhằm mục đích có làn da khỏe mạnh, giảm mụn để đón Tết. Bạn hãy kiên trì sử dụng sữa ong chúa đều đặn kết hợp với chăm sóc da đúng cách để đem lại hiệu quả cao. Đồng thời, kết hợp sử dụng sữa ong chúa với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc làm đẹp da và giảm mụn. 

Qua bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi “sữa ong chúa có trị mụn không?” cũng như cách dùng sữa ong chúa trị mụn và cách dùng sữa ong chúa bôi mặt để mang đến cho bạn những lựa chọn mới trong phương pháp làm đẹp da tự nhiên của mình.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Trần Thị Thuý Hiếu xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì bong?

Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì bong?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

14

Bài viết hữu ích?