Zalo

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cấy trắng da mặt có tốt không sẽ phụ thuộc vào sản phẩm dưỡng chất, chuyên viên phục vụ, trang thiết bị… Tuy nhiên, thực hiện cấy trắng da mặt đạt mục tiêu thì cần gặp chuyên gia da liễu tư vấn cho từng cá thể để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Lưu ý sau khi cấy trắng cần bảo vệ da bằng kem chống nắng.

1. Cấy trắng da mặt là gì và cơ chế của cấy trắng da mặt?

Cấy trắng da mặt có an toàn không là điều rất nhiều người quan tâm. Cấy trắng da mặt là phương pháp làm trắng da kết hợp với sử dụng các trang thiết bị công nghệ hiện đại để đưa trực tiếp dưỡng chất vào sâu bên trong của làn da. Khác với quy trình dưỡng da thông thường hoặc sử dụng mỹ phẩm thường chỉ thực hiện thoa một lớp kem lên tầng thượng bì và đợi cho kem thẩm thấu từ từ xuống các tầng đá sâu hơn. Cấy trắng da mặt sẽ đưa trực tiếp tinh chất trắng da vào sâu bên trong làn da tác động trực tiếp tới lớp hạ bì để mang lại hiệu quả trắng da nhanh nhất. 

cấy trắng da mặt có tốt không
Cấy trắng da mặt có an toàn không là điều rất nhiều người quan tâm 

Tinh chất làm trắng da được sử dụng phổ biến là dạng amino acid và acid amin. 2 thành phần này có khả năng tăng sinh collagen cho làn da được đàn hồi và phục hồi tốt hơn. Đồng thời chúng còn giúp da đào thải độc tố và các hắc sắc tố dưới da. Ngoài 2 tinh chất trên, sản phẩm làm trắng da còn chứa các thành phần như vitamin C, retinol… 

2 thành phần này cũng làm trắng da hiệu quả và mang lại làn da trắng sáng cho người dùng. Không những vậy, tinh chất này còn giúp cho làn da được đều màu, mịn màng nhanh chóng. Cùng với tác dụng làm trắng da thì phương pháp cấy trắng da sẽ mang lại cho người dùng làn da khỏe đẹp, săn chắc, ngăn ngừa lão hoá và se khít lỗ chân lông. 

Quy trình thực hiện cấy trắng da mặt

  • Làm sạch da mặt: Đây là bước đầu tiên quan trọng giúp thẩm thấu tinh chất trắng vào sâu bên trong da tốt hơn. Trước khi bắt đầu quá trình cấy trắng da thì các chuyên viên sẽ thực hiện làm sạch da mặt bằng cách kết hợp tẩy trang, và sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng. Khi đó sẽ loại bỏ được lớp bụi bẩn, vi khuẩn cũng như lớp phấn trang điểm có thể còn sót lại. Bên cạnh đó, quá trình làm sạch da mặt cùng kết hợp với xông hơi kéo dài trong khoảng từ 5 đến 10 phút sẽ giúp cho lỗ chân lông trên bề mặt da mở rộng hơn.
  • Cấy trắng tinh chất CC: Sau khi da được làm sạch thì chuyên viên sẽ sử dụng máy tinh chất để thực hiện đưa tình chất trực tiếp vào sâu trong da. Thông thường, thao tác cấy tinh chất sẽ được thực hiện đầu tiên ở vùng trán bởi vì đây là vùng da nhạy cảm. Hơn nữa vùng da này cũng khá mỏng so với vùng da còn lại. Vì thế có thể nhận biết được mức độ đáp ứng của vùng da, từ đó có phương pháp điều chỉnh phù hợp. Sau đó, tiếp tục đưa thiết bị di tinh chất đến các vùng khác như thái dương, gò má, mũi, nhân trung và cằm. Các tinh chất làm trắng có thể sử dụng bao gồm tế bào gốc hay chất peptid, niacinamide, vitamin C, adenosin… được cấy lên toàn bộ gương mặt. 
  • Sau khi tiêm tinh chất thực hiện ủ mặt nạ khóa ẩm và dưỡng trắng cho da. Ở bước này, người dùng sẽ được đắp mặt nạ để khoá ẩm, đồng thời sử dụng kem dưỡng trắng da. Công đoạn này thường kéo dài khoảng 20 phút. Quy trình này kết hợp với dưỡng trắng da sẽ làm cho làn da được xoa dịu, tránh được tình trạng da có thể bị thô ráp và sưng đỏ…

2. Lợi ích và nhược điểm của cấy trắng da mặt

Cấy trắng da mặt có tốt không là câu hỏi khá nhiều người quan tâm trước khi áp dụng làm trắng da bằng phương pháp này. Để biết được cấy phấn trắng da mặt có tốt không thì còn phải đánh giá tùy thuộc vào từng điều kiện như: Yếu tố tay nghề của chuyên viên, chất lượng serum sử dụng trong quá trình cấy trắng, trang thiết bị sử dụng trong quá trình cấy trắng…

cấy trắng da mặt có tốt không
Cấy trắng da mặt có tốt không là câu hỏi khá nhiều người quan tâm trước khi áp dụng làm trắng da bằng phương pháp này 

Kỹ thuật cấy trắng da mặt khi thực hiện cần đảm bảo an toàn cho da. Người thực hiện quy trình phải là những người có chuyên môn tay nghề cao. Sản phẩm sử dụng cấy trắng da cần đảm bảo nguồn gốc xuất sứ, có thành phần các chất lành tình và an toàn. Khi đáp ứng được điều kiện trên sẽ đảm bảo an toàn cho làn da. 

Nhiều người cũng băn khoăn việc thực hiện cấy trắng da mặt có ảnh hưởng gì không? Để hiểu biết thêm về điều này cần phân tích thêm về lợi ích và nguy hại nếu có của phương pháp cấy trắng da mặt. Từ đó giúp người dùng thông thái hơn trong việc chăm sóc sắc đẹp làn da. 

Những lợi ích mà cấy trắng da mang lại cho làn da bao gồm: 

  • Phương pháp này thực hiện không gây đau đớn, châm chích hoặc tình trạng ngứa ran trong bề mặt da. Đây là phương pháp không xâm lấn. 
  • Cấy trắng da mặt hầu hết phù hợp với mọi loại da. Phương pháp này cũng ít gây kích ứng cho da, nên những trường hợp có làn da nhạy cảm vẫn có thể thực hiện cấy trắng làn da. 
  • Hiệu quả cấy trắng làn da có thể mang lại ngay và cảm nhận khá rõ sau khi thực hiện phương pháp này. Da sau khi cấy trắng sẽ hồng hào hơn, căng bóng và mịn màng hơn. 
  • Dưỡng chất sử dụng kết hợp với thiết bị hiện đại giúp cho làn da hấp thụ tinh chất tốt hơn. Kết quả sau khi thực hiện da trắng lâu hơn và chăm sóc da cũng đơn giản hơn. 
  • Các loại thiết bị chuyên dụng để thực hiện cấy trắng da mặt còn được trang bị cả tính năng xung điện, chuyển chế độ nóng lạnh trên da giúp cho làn da săn chắc ở chế độ lạnh, và giãn nở hấp thụ dinh dưỡng ở chế độ nóng. Đặc biệt ngăn ngừa quá trình lão hoá da sau khi thực hiện phương pháp này

Những nhược điểm khi thực hiện cấy trắng da mặt:

  • Khi sử dụng tinh chất, serum cấy trắng không đúng cách thức và chất lượng tinh chất không được đảm bảo thì sẽ khiến cho làn da trở nên bít tắc, gây mụn, sưng đỏ, nóng rát, thậm chí một số trường hợp còn bị viêm da. 
  • Thời gian thực hiện cấy trắng da mặt cần được đo chuẩn xác bởi các chuyên gia da liễu. Vì nếu thực hiện phương pháp này với thời gian quá lâu hoặc quá ngắn đều không mang lại kết quả. Thời gian quá lâu có thể khiến cho làn da mỏng đi và dễ bị tổn thương. 
  • Theo nhận định của các chuyên gia cho rằng cấy trắng da mặt không đúng quy trình có thể khiến da bị tổn thương nặng, và thậm chí nặng hơn có thể gây ra các vấn đề sức khoẻ như suy thận, suy gan và nhiễm trùng…
  • Thực hiện cấy trắng da mặt ở các cơ sở dịch vụ không đảm bảo uy tín, kém chất lượng sẽ ảnh hưởng nặng nề đến làn da. 

3. Các lưu ý khi thực hiện cấy trắng da mặt

Ngoài các vấn đề liên quan đến cấy trắng da mặt có tốt không thì không ít trường hợp còn quan tâm đến vấn đề chăm sóc da để duy trì làn da trắng hồng. 

  • Cấy trắng làn da không làm cho da bị bào mòn. Đây là phương pháp khá hiệu quả, đồng thời không gây tổn thương cho da. Phương pháp này còn giúp kích thích tái tạo tế bào mới của da, từ đó giúp da sáng hơn, hồng hào và căng mịn hơn. 
  • Sau khi thực hiện cấy trắng da mặt, da có thể nhạy cảm hơn so với bình thường, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Vì vậy cần bôi kem chống nắng hàng ngày nhằm bảo vệ cho làn da tránh khỏi tia UV nguy hại. Nên lựa chọn các loại sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF cao từ 30 trở lên và phải có khả năng chống cả hai loại tia UVA và UVB. 
  • Liệu trình cấy trắng da mặt thường áp dụng từ 4 đến 6 lần và các lần thực hiện cách nhau từ 2 đến 4 tuần. Tuy nhiên, thời gian này còn tùy thuộc vào tình trạng làn da và kết quả mục tiêu. Vì thế liệu trình áp dụng có thể được điều chỉnh phù hợp cho mỗi cá nhân. 

Cấy trắng da mặt có tốt không phụ thuộc vào loại sản phẩm, trang thiết bị dụng cụ thực hiện và tay nghề của chuyên viên. Cho nên khi áp dụng phương pháp này cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin sản phẩm và cơ sở thực hiện. 

Hiện nay với xu hướng làm đẹp đón Tết của phụ nữ không ngừng tăng. Nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm làm trắng da đáp ứng được lứa tuổi và điều kiện về kinh tế phù hợp. Vì vậy, để lựa chọn được sản phẩm ưng ý người dùng nên tư vấn từ chuyên gia da liễu để nhận biết chính xác đặc điểm làn da. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt da dầu

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da đổ nhiều dầu phải làm sao để khắc phục?

Da đổ nhiều dầu phải làm sao để khắc phục?

37

Bài viết hữu ích?