Zalo

Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì bong?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bắn tàn nhang hiện đang là một kỹ thuật phổ biến dùng trong điều trị các nốt tàn nhang trên mặt. Mặc dù đem lại hiệu quả cao trong điều trị, tuy nhiên việc bắn tàn nhang lại để lại những tổn thương nhẹ trên da. Vì thế một câu hỏi phổ biến được nhiều người đặt ra là bắn tàn nhang bao lâu thì lành?

1. Bắn tàn nhang có để lại vết thương lớn hay không?

Bắn tàn nhang là phương pháp điều trị da liễu bằng cách sử dụng chùm tia laser có bước sóng phù hợp, thời lượng xung cực ngắn nhằm tác động lên các lớp khác nhau của vùng da bị tổn thương. Các tia laser sẽ phá vỡ các sắc tố sậm màu thành từng mảnh nhỏ, sau đó, cơ thể hấp thu những mảnh vụn này và tự đào thải ra ngoài. 

Đây là phương pháp điều trị tàn nhang phổ biến nhất hiện nay nhờ tính an toàn, thời gian thực hiện nhanh, hiệu quả cao, không gây đau, không xâm lấn. Do sử dụng chùm tia laser tác động lên từng lớp tế bào da nên bắn tàn nhang không để lại vết thương lớn. Tuy nhiên, da sau khi bắn tàn nhang thường nhạy cảm, dễ bị kích ứng và tăng sắc tố. Tùy vào cơ địa mỗi người, công nghệ sử dụng, tay nghề của bác sĩ và cơ sở điều trị mà các tác dụng phụ kể trên có thể biểu hiện khác nhau. 

bắn tàn nhang bao lâu thì lành
Phương pháp bắn laser phá vỡ các sắc tố đậm màu trên da thành từng mảnh nhỏ

2. Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? 

“Bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì hết thâm?” có lẽ là thắc mắc được nhiều người đang và có ý định sử dụng liệu pháp này quan tâm. Thông thường, các vết bắn tàn nhang sẽ hết thâm trong vòng 3 - 5 ngày sau khi điều trị. Nếu bạn có cơ địa nhạy cảm hơn thì có thể mất từ 7 - 10 ngày để da phục hồi vết thương. 

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ và chăm sóc da đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi để da được phục hồi nhanh nhất. Bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ để rút ngắn quá trình hồi phục da. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để tránh những trường hợp không mong muốn có thể xảy ra. 

bắn tàn nhang bao lâu thì lành
Vết bắn tàn nhang cần ít nhất 7 ngày để hồi phục 

3. Chăm sóc vết bắn tàn nhang như thế nào để nhanh lành?

Quá trình chăm sóc da quyết định đến 85% hiệu quả điều trị. Chăm sóc da không đúng cách không chỉ khiến tàn nhang có cơ hội tái phát trở lại, mà còn dễ hình thành nên sẹo, vết thâm trên da. Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang mà bạn có thể tham khảo: 

  • Tránh ánh nắng mặt trời: Da sau khi bắn tàn nhang trở nên rất nhạy cảm, đặc biệt với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng, che chắn kỹ khi ra ngoài và sử dụng kem chống nắng có SPF tối thiểu 30+ để bảo vệ da và tránh sự hình thành vết thâm. 
  • Sử dụng các sản phẩm dùng ngoài da để trị thâm: Hai hoạt chất được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng là tranexamic và 4-n-butylresorcinol. Các chất này có khả năng ức chế sắc tố melanin, phân giải vết thâm mà không gây kích ứng, kích thích tái tạo tế bào da mới trước tác động môi trường. 
  • Giữ da mặt sạch sẽ: Làn da sau khi bắn tàn nhang cần được làm sạch bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa chất tẩy mạnh, không chất tạo bọt, có thành phần tác dụng kháng khuẩn cũng như cân bằng tốt độ ẩm da. 
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm: Cấp đủ ẩm cho da sẽ tạo điều kiện thuận lợi để da nhanh chóng phục hồi và làm mờ vết thâm. 
  • Hạn chế thành phần chăm sóc da dễ kích ứng: Các thành phần như retinol, tretinoin, AHA, BHA,...mặc dù có khả năng làm mờ vết thâm nhưng lại rất dễ kích ứng cho làn da nhạy cảm - đặc biệt là da sau khi bắn tàn nhang. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa những thành phần kể trên để tránh làm tổn thương da. 
bắn tàn nhang bao lâu thì lành
Chăm sóc da đúng cách và tuân thủ chỉ định của bác sĩ là hai điều kiện tiên quyết giúp da nhanh phục hồi

Bài viết trên đây đã giải đáp cho bạn những thắc mắc xoay quanh câu hỏi “Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành?” đồng thời, hướng dẫn bạn chăm sóc làn da sau bắn tàn nhang đúng cách. Thời điểm cuối năm nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân càng tăng cao, vì thế nếu đang sở hữu một khuôn mặt có nhiều nốt tàn nhang thì bạn có thể tham khảo các điều trị trên để sớm sở hữu một làn da căng mịn, trắng sáng đón Tết.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả

162

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

162

Bài viết hữu ích?