Zalo

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tế bào gốc trước đây được phát hiện và ứng dụng khá hiệu quả cho ngành y khoa. Còn hiện nay tiêm tế bào gốc làm đẹp da đang là trào lưu khá phổ biến trên toàn thế giới. Vậy ứng dụng này có mức độ hiệu quả như thế nào trong chăm sóc da?

1. Các ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Trong lĩnh vực y học, tế bào gốc được ứng dụng với mục đích giúp sửa chữa hoặc thay thế các cơ quan bị hư hỏng do các bệnh lý hoặc chấn thương. Tế bào gốc còn được sử dụng trong điều trị các bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh khớp về thần kinh, bệnh tim mạch,... thay thế các cơ quan bị thoái hoá hoặc các bệnh lý. 

Vậy đối với lĩnh vực làm đẹp thì tiêm tế bào gốc làm đẹp da được ứng dụng như thế nào? Cấy tế bào gốc làm đẹp hiện nay được ứng dụng khá phổ biến với mục đích giúp tái tạo làn da, bù đắp cho các tổ chức da bị tổn thương đồng thời kích thích da nhanh chóng phục hồi và cải thiện vẻ đẹp của da. 

  • Chống lão hoá và giúp trẻ hoá da mặt bằng tế bào gốc. Phương pháp này đã rất phổ biến trong công nghệ làm đẹp bằng tế bào bào gốc. Bởi vì trên lớp biểu bì của làn da, các tế bào gốc sẽ phát huy tác dụng ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây hại cho da. Đồng thời tái tạo lại các tế bào da đã chết bằng những tế bào mới, trẻ hơn và đảm bảo thực hiện đầy đủ chức năng của tế bào da. 
  • Cấy tế bào gốc làm đẹp da giúp căng da, sáng da, mịn da và tăng độ đàn hồi cho da. Sử dụng tế bào gốc sẽ kích thích sản sinh collagen từ đó giúp da căng bóng, săn chắc, làm cho độ đàn hồi của da tốt hơn. Từ đó cải thiện dược cả những vấn đề về da như nứt nẻ, sẹo, các vết chân chim hoặc có thể làm đầy sẹo rỗ cũng như sẹo lõm do mụn trứng cá. 
tiêm tế bào gốc làm đẹp da
Cấy tế bào gốc làm đẹp da giúp căng da, sáng da, mịn da và tăng độ đàn hồi cho da 
  • Liệu pháp phi kim tế bào gốc làm đẹp da giúp cải thiện tình trạng sẹo lõm hoặc sẹo lồi trên da và mang lại hiệu quả tích cực. 
  • Cấy tế bào gốc giúp điều trị mụn, tàn nhang, hoặc nám và các khuyết điểm của da. 
  • Tế bào gốc không chỉ giúp làm da trắng mà còn cải thiện cho làn da được đều màu, không thâm đen hoặc bị xỉn. 
  • Bôi tế bào gốc làm đẹp da sau khi thực hiện quá trình laser sẽ giúp da phục hồi nhanh chóng đồng thời tăng cường đề kháng cho da. 

2. Những đối tượng nào nên áp dụng phương pháp tiêm tế bào gốc làm đẹp da?

Phương pháp tiêm tế bào gốc làm đẹp da có thể được thực hiện phù hợp với mọi làn da, và những đối tượng có thể áp dụng phương pháp này bao gồm: 

  • Người có độ tuổi từ 20 trở lên có thể thực hiện tiêm tế bào gốc làm đẹp da. 
  • Những người có làn da chảy xệ, hoặc lão hoá hoặc da bị tổn thương từ nhẹ đến nặng. 
  • Những người muốn cải thiện làn da để có một làn da khỏe mạnh và mịn màng. 

Tuy nhiên, có một số đối tượng gặp các vấn đề về sức khoẻ không nên áp dụng phương pháp cấy tế bào gốc làm đẹp da như: bệnh nhân ung thư, bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh thận hoặc bệnh viêm da cấp tính, viêm da nhiễm trùng, viêm da dị ứng, viêm da cơ địa ở mức độ nặng… Những trường hợp này thực hiện cấy tế bào gốc làm đẹp da có thể không an toàn và gặp các biến chứng hoặc hậu quả không đáng có. 

3. Cách thức thực hiện phương pháp tế bào gốc trong làm đẹp da

Hiện nay sử dụng tế bào gốc làm đẹp da có thể thực hiện với hai dạng: 

  • Dạng 1 là các dung dịch có chứa các chất nuôi dưỡng tế bào và các chất này được lấy ra từ thành phần của tế bào gốc. Các dung dịch này sẽ thực hiện chức năng nuôi dưỡng tế bào giúp tế bào khỏe mạnh hơn, đồng thời kích thích sự hoạt động của tế bào gốc dự trữ các dưỡng chất, nhằm thay thế tế bào hư hoặc tế bào già để giúp cải thiện làn da có thể trở nên trẻ lại và tươi mới hơn. 
  • Dạng 2 là dạng dịch chứa tế bào gốc cung cấp trực tiếp từ tế bào gốc vào các vị trí da cần thay thế tế bào. Điều này sẽ giúp phát triển hoặc đưa tế bào gốc vào vị trí sẹo lõm để lấp đầy sẹo.

Quy trình thực hiện trẻ hoá da mặt bằng tế bào gốc thường được thực hiện như sau:

  • Bước 1 thực hiện thăm khám da để biết được tình trạng da dang ở mức độ nào. Từ đó, có thể thực hiện tư vấn lựa chọn dạng tế bào gốc cùng với số lượng nên sử dụng cho chính xác. 
  • Bước 2 sẽ lấy và tách chiết tế bào đã được lựa chọn trong phòng thí nghiệm. Tiếp đó thực hiện phân lập và kích thích tế bào gốc tăng trưởng. Thu nhận tế bào gốc lưu trữ và bảo quản ở dạng serum trong môi trường lạnh vô trùng. 
  • Bước 3 tiến hành tiêm tế bào gốc làm đẹp da - những vùng cần tái tạo và trẻ hoá. Khi thực hiện, quá trình này sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ xác định số lượng tế bào gốc được cung cấp cho da. Thời gian cấy có thể kéo dài trong khoảng từ 1 đến 2 giờ. 

Một số lưu ý khi ứng dụng tế bào gốc làm đẹp da gồm có:

  • Trong quá trình làm đẹp bằng tế bào gốc khó có thể loại bỏ được tác dụng phụ có thể xảy ra, chẳng hạn như buồn nôn, ói, người chóng mặt và mệt mỏi… Một số trường hợp có thể gặp tình trạng tiêu chảy, sốt… Những tác dụng phụ này thường xuất hiện với trường hợp sử dụng tế bào gốc bằng đường uống. Còn với đường tiêm thì khi thẩm thấu qua da có thể gây ra tình trạng dị ứng, mưng mủ…. Vì vậy trước khi sử dụng sản phẩm cần đảm bảo khám đầy đủ các tình trạng của da để lựa chọn sản phẩm phù hợp. 
tiêm tế bào gốc làm đẹp da
Trong quá trình làm đẹp bằng tế bào gốc có thể xảy ra tác dụng phụ như buồn nôn, ói, người chóng mặt và mệt mỏi,... 
  • Số lần sử dụng tế bào gốc sẽ phụ thuộc vào từng loại. Có hai loại tế bào gốc là tế bào tự thân và sản phẩm chế biến từ tế bào gốc. Đối với tế bào gốc tự nhân thường được sử dụng dưới sự kiểm soát chặt chẽ về y khoa, thường chỉ sử dụng 1 lần sẽ cho hiệu quả lâu dài. Và loại này không được sử dụng liên tục. Với loại chế phẩm thường được bổ sung như dạng vitamin hoặc khoáng chất có lợi cho làn da. Những sản phẩm này thường được bào chế ở dạng serum. Sản phẩm này phù hợp cho sử dụng hàng ngày. 
  • Nên tuân thủ liệu trình theo chỉ định. Làn da được làm đẹp bằng tế bào gốc cần có thời gian đáp ứng và thích nghi để phát huy tác dụng của nó. Vì vậy, cần kiên trì thực hiện liệu trình để có hiệu quả như mong muốn. 
  • Ngoài ra, nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt để làm giảm mức độ ảnh hưởng đến làn da. Chẳng hạn như ngủ sớm, dậy sớm, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, không được sờ tay lên mặt, phải tẩy trang và vệ sinh da mặt trước khi đi ngủ, thường xuyên giặt khăn mặt và vỏ khối để tránh truyền chất bẩn từ những vật dụng này sang mặt, sử dụng nhiều trái cây và rau xanh…

Tóm lại, tiêm tế bào gốc làm đẹp da giúp mang đến hiệu quả rõ rệt và lâu dài cho làn da. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín và thăm khám với bác sĩ để được tư vấn nhằm có những lựa chọn phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Vitamin B3 có tác dụng gì với da?

Vitamin B3 có tác dụng gì với da?

5 lý do khiến bạn có nếp nhăn trên trán dù chưa đến tuổi lão hóa

5 lý do khiến bạn có nếp nhăn trên trán dù chưa đến tuổi lão hóa

Làm sao để da căng bóng trẻ trung?

Làm sao để da căng bóng trẻ trung?

27

Bài viết hữu ích?