Zalo

Cách massage mặt chống lão hóa

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chúng ta luôn muốn xây dựng cho mình một quy trình chăm sóc da vững chắc, nhưng đôi khi bí quyết để có một vẻ ngoài trẻ trung, khỏe mạnh vượt xa các loại kem dưỡng da và thuốc. Trên thực tế, tất cả những gì bạn cần để có làn da rạng rỡ đó là đôi tay của bạn và kiến ​​thức về cách sử dụng chúng. Một buổi massage mặt tốt nghe có vẻ giống như một phần thưởng vào cuối tuần, nhưng một số kỹ thuật nhất định có thể giúp giải quyết nếp nhăn, độ săn chắc, lưu thông máu,... Hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây để biết những cách massage mặt chống lão hóa tốt nhất cho làn da.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Vì sao massage mặt giúp chống lão hóa?

Massage mặt nghe có vẻ giống như một trải nghiệm xa xỉ dành riêng cho những ngày đi spa, nhưng việc áp dụng phương pháp này vào thói quen tự chăm sóc bản thân thông qua massage tại nhà có thể mang lại lợi ích lớn cho làn da của bạn. Một số lợi ích chính của việc massage mặt thường xuyên bao gồm: giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, giúp thoát bạch huyết và giảm căng cơ, cũng như giảm căng thẳng và giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn về tổng thể. 

Các chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn nên massage da mặt hàng ngày như một phần của quy trình chăm sóc da thông thường và việc kết hợp các kỹ thuật massage mặt chống lão hóa da mặt phù hợp có thể là bí quyết không chỉ giúp cải thiện vẻ rạng rỡ mà còn giúp da săn chắc, mịn màng hơn.

Massage mặt chống lão hóa giúp cải thiện lưu thông máu, mang lại “nhiều tế bào máu hơn cho da, nhiều oxy hơn và các sản phẩm hấp thụ tốt hơn”. Một số phương pháp cũng có thể làm phẳng các nếp nhăn trên trán và nếp cau mày, đồng thời giảm căng thẳng và đau đầu, do đó có thể giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa khi thực hành nhất quán. Tuy không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng các kỹ thuật massage có thể giúp giảm nếp nhăn, nhưng "thử cũng không hại gì" và chúng ta nên thử.

massage mặt chống lão hóa
Áp dụng lực nhẹ (không quá mạnh) sẽ khuyến khích dẫn lưu bạch huyết và làm trẻ hóa làn da

2. Cách massage mặt chống lão hóa

2.1. Kỹ thuật massage nâng cơ và săn chắc da mặt

Các kỹ thuật sau đây đơn giản, miễn phí và có thể được sử dụng bất cứ lúc nào. Bước đầu bạn cần làm sạch, thoa serum hoặc dưỡng ẩm:

  • Sau khi thoa sản phẩm bạn chọn, hãy bắt đầu bằng cách quét các ngón tay dọc sống mũi, theo hình dạng khuôn mặt của bạn. Sau đó, trong một chuyển động uyển chuyển, tiếp tục quét các ngón tay dưới mắt và hướng ra ngoài.
  • Tiếp theo, đưa các ngón tay của bạn lên gò má và vuốt ra ngoài. Lặp lại chuyển động tương tự dưới xương gò má.
  • Bây giờ bạn sẽ di chuyển lên trán. Sử dụng kỹ thuật quét nhẹ tương tự, làm việc từ giữa trán ra ngoài và sử dụng các chuyển động hướng lên từ lông mày đến chân tóc. Bạn cần sử dụng ngón tay cái của mình để thực hiện các nét dọc và giữ các ngón tay còn lại gần nhau để thực hiện các nét ngang.
  • Tiếp theo cằm: Sử dụng các cạnh của mỗi ngón tay trỏ để quét từ môi dưới xuống đường viền hàm. Di chuyển từ giữa cằm ra ngoài đến tai.
  • Dùng hai ngón tay của mỗi bàn tay vuốt từ giữa cằm ra ngoài và lên đến mang tai. Một ngón tay phải ở phía trên đường viền hàm, ngón tay kia ở phía dưới. Thực hiện các động tác vuốt nhẹ, nhanh từ cổ đến đường viền hàm để giúp nâng da, sau đó thực hiện các chuyển động tròn, nhỏ bằng đầu ngón tay từ giữa ra phía ngoài. Điều này sẽ giúp làm phẳng các nếp nhăn do bạn nằm nghiêng khi ngủ.

Hãy nhớ sử dụng các chuyển động quét bằng ngón tay của bạn, bắt đầu từ giữa khuôn mặt và di chuyển ra ngoài. Áp lực nhẹ (không quá mạnh) sẽ đủ để khuyến khích dẫn lưu bạch huyết và làm trẻ hóa làn da. 

2.2. Kỹ thuật Massage mặt làm mờ nếp nhăn

Nếu bạn muốn việc mát xa mặt của mình tập trung hơn một chút vào các nếp nhăn thì có một kỹ thuật sẽ giúp giải quyết vấn đề này một cách cụ thể.

  • Đầu tiên, thoa một loại dầu dưỡng da phù hợp với loại da của bạn lên khắp khuôn mặt sạch sẽ. Sau đó, dùng ngón giữa ấn vào giữa trán. Kỹ thuật này có thể giúp làm phẳng các nếp nhăn trên trán của bạn. Thêm vào đó, nó cũng có thể giúp bạn thoát khỏi căng thẳng và đau đầu, khiến bạn không còn cau có.
  • Áp dụng lực trong ba giây và lặp lại trong ba lần. Để cải thiện hiệu quả của kỹ thuật bấm huyệt trên khuôn mặt này, hãy di chuyển ngón tay giữa của bạn xuống cho đến khi bạn chạm tới điểm ngay giữa hai lông mày của mình.
  • Nếu bạn đang muốn nhắm mục tiêu đến các vết chân chim, hãy "dùng ngón trỏ ấn lên sống mũi, ngay bên dưới mắt trong". "Làm điều này trong năm giây một lần trong tổng số 3 lần." Tốt hơn nữa, kỹ thuật này có thể làm thư giãn các cơ mắt của bạn để bạn ít nheo mắt hơn một cách tự nhiên và nó cũng có thể giảm thiểu sự hình thành quầng thâm dưới mắt.
massage mặt chống lão hóa
Bạn nên massage da mặt hàng ngày như một phần của quy trình chăm sóc da thông thường

2.3. Kỹ thuật Massage mặt dẫn lưu bạch huyết

Các lợi ích liên quan đến việc tăng cường lưu thông của massage mặt sẽ phát huy tác dụng kép bằng cách giúp giải phóng tắc nghẽn xoang và giảm sưng tấy. Chú ý đến các điểm áp lực chính trên khuôn mặt, sử dụng các đầu ngón tay của bạn vuốt từ giữa mặt trở lên sang một bên. Kỹ thuật dưới đây sử dụng một con lăn ngọc bích, con lăn này hoạt động cho bạn bằng cách tạo áp lực khắp mặt khi bạn lăn. Sử dụng các chuyển động nhẹ nhàng với kem dưỡng ẩm không chứa dầu để giúp dụng cụ mát-xa hoặc các ngón tay lướt trên da dễ dàng hơn.

Thoa kem dưỡng da hoặc kem nhẹ lên khắp mặt và cổ. Nhẹ nhàng di chuyển theo hướng đường viền khuôn mặt của bạn, kết thúc với các mặt bên ngoài của khuôn mặt. Để có kết quả tốt nhất, hãy lặp lại quá trình này ít nhất một lần mỗi tháng. Bảo quản cây lăn ngọc bích của bạn trong tủ lạnh để có hiệu quả cao nhất, việc làm mát dụng cụ sẽ cho phép nó giải quyết bọng mắt và bọng mắt.

2.4. Kỹ thuật Massage mặt bấm huyệt

Bấm huyệt trên khuôn mặt là một kỹ thuật y học cổ truyền Trung Quốc tập trung vào các điểm châm cứu trên khuôn mặt của bạn. Massage mặt có rất nhiều lợi ích mà nhiều người thậm chí không nhận ra. Theo đó, massage mặt còn giúp giảm căng thẳng ở cơ mặt, giảm viêm và bọng mắt, đôi khi còn có thể làm giảm áp lực xoang. Dưới đây là 3 cách phổ biến để kết hợp bấm huyệt trên khuôn mặt vào thói quen hàng ngày của bạn:

  • Thái Dương: Đặt ngón giữa và ngón trỏ vào thái dương. Sau đó, xoa theo chuyển động tròn trong khi hít vào thở ra từ từ.
  • Bitong: Đặt ngón tay giữa hoặc ngón trỏ của bạn lên cả hai bên rãnh mũi má gần mũi nhất.
  • Yintang: Cúi đầu về phía trước và đặt ngón giữa hoặc ngón trỏ vào giữa hai lông mày để đỡ trọng lượng của đầu. Xoa ngón tay của bạn theo chuyển động tròn trong khi hít vào và thở ra.

3. Tác dụng phụ của massage mặt

Mát-xa mặt thường được coi là an toàn vì bạn có thể điều chỉnh áp lực khi tự thực hiện. Lưu ý rằng các tác dụng phụ phổ biến nhất là rách da nếu cử động quá thô bạo, kích ứng và mẩn đỏ tạm thời. Bất kỳ ai sử dụng Botox, chất làm đầy hoặc các biện pháp can thiệp khác trên khuôn mặt nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi thử mát-xa mặt tại nhà, vì động tác này có thể gây gián đoạn trị liệu. Tương tự như vậy, những người có vết sưng tấy, mô sẹo, vết bầm tím hoặc vết thương hở trên mặt nên đợi da lành hẳn trước khi tiến hành massage mặt. Xoa bóp vùng da hở hoặc bị nhiễm trùng có thể dẫn đến sự lây lan của nhiễm trùng.

4. Câu hỏi thường gặp khi thực hiện ​​massage mặt chống lão hóa

  • Massage mặt hàng ngày có tốt không? Có, bạn nên mát-xa mặt nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút mỗi ngày.
  • Khi nào bạn nên thực hiện massage mặt? Thời điểm tốt nhất để kết hợp mát-xa da mặt là trong quy trình chăm sóc da của bạn, vì bạn sẽ muốn khuôn mặt của mình sạch sẽ, các huyết thanh và kem dưỡng ẩm của bạn có thể giúp bôi trơn. Bạn có thể thực hiện vào buổi sáng, buổi tối hoặc cả hai.
  • Massage mặt có tác dụng gì? Massage mặt có thể giúp làm giảm nếp nhăn và vết chân chim. Chúng cũng cải thiện lưu thông trên khuôn mặt của bạn, điều này có thể làm giảm đầy hơi và thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết. Massage mặt cũng có thể giúp giảm căng thẳng và thư giãn các cơ trên mặt.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về những cách massage mặt chống lão hóa. Bạn hãy cố gắng thực hiện thật đúng để mang đến hiệu quả cao nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

235

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các vitamin chống lão hóa hiệu quả

Các vitamin chống lão hóa hiệu quả

Sự khác biệt giữa tế bào gốc và tế bào trung mô là gì?

Sự khác biệt giữa tế bào gốc và tế bào trung mô là gì?

Điều gì làm tăng sự phát triển của tế bào gốc?

Điều gì làm tăng sự phát triển của tế bào gốc?

Tế bào gốc trung mô là gì?

Tế bào gốc trung mô là gì?

Nên ăn gì tốt cho não bộ để não luôn khỏe và trẻ?

Nên ăn gì tốt cho não bộ để não luôn khỏe và trẻ?

235

Bài viết hữu ích?