Zalo

Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi muốn giảm cân trong 2 tháng, điều quan trọng là cần có một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Người giảm cân nên tập trung vào việc cân bằng năng lượng, kết hợp đa dạng các nhóm thực phẩm như rau xanh, trái cây, protein từ thịt nạc và cá, chất béo lành mạnh. Chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng cần thay đổi đa dạng để cơ thể không bị thiếu chất, đồng thời duy trì tập luyện thể dục thể thao để đạt hiệu quả tối ưu.

1. Giảm cân trong 2 tháng nên giảm bao nhiêu cân và lộ trình như thế nào?

Nhiều người mong muốn giảm cân trong 2 tháng nhanh chóng, nhưng có một thực tế là giảm cân chậm và đều đặn thường mang lại hiệu quả cao hơn. Cách tiếp cận dần dần này giúp giảm nhiều mỡ cơ thể hơn và có nhiều khả năng đảm bảo hiệu quả lâu dài. Giảm cân dần dần cũng giúp bạn duy trì khối lượng cơ nạc nhiều hơn, duy trì động lực và đi đúng hướng trong suốt hành trình. Vậy giảm cân trong 2 tháng nên giảm bao nhiêu cân để an toàn?

Hầu hết các chuyên gia sức khỏe và tổ chức y tế đều khuyến nghị mục tiêu giảm cân là 0,5 – 1kg mỗi tuần, tương đương với 2 – 4kg mỗi tháng. Tuy nhiên, mỗi người giảm cân ở một tốc độ khác nhau, phụ thuộc vào tuổi tác, giới tính, chế độ ăn, mức độ hoạt động và tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Để giảm cân trong 2 tháng nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh
Để giảm cân trong 2 tháng nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh

2. Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng

Khi muốn giảm cân trong 2 tháng, chế độ ăn uống hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng cần được xây dựng khoa học, kết hợp giữa các nhóm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng ít calo.

Ví dụ:

  • Ăn ít carbohydrate: Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít carbohydrate là cách hiệu quả nhất để giảm cân và duy trì cân nặng. Giảm lượng carbohydrate có nghĩa là chúng ta cần ăn nhiều protein và chất béo lành mạnh hơn, giúp no lâu hơn carbohydrate. Điều này không chỉ giúp chúng ta cảm thấy hài lòng với bữa ăn của mình mà kéo dài cảm giác no, do đó chúng ta ít có khả năng ăn vặt trong suốt cả ngày. Ngoài ra, bằng cách giảm lượng carbohydrate trong chế độ ăn, chúng ta có thể giảm cơn thèm carbohydrate tinh chế như khoai tây chiên và sô cô la.
  • Tăng cường protein: Protein ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nên ăn nhiều những thực phẩm này có nghĩa là lượng đường trong máu sẽ ít biến động trong ngày và mức insulin thấp hơn. Điều này có thể hỗ trợ giảm cân vì mức insulin cao liên tục sẽ thúc đẩy quá trình tích trữ chất béo. 
  • Bổ sung chất xơ: Chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn nên ít có khả năng gặp phải tình trạng biến động mạnh về lượng đường trong máu. 

Sau đây là gợi ý chế độ giảm cân trong 2 tháng hàng tuần giúp bạn bắt đầu:

NgàyBữa sángBữa trưaBữa tối
Thứ haiMuesli nướngSúp cà chuaChana masala
Thứ baYến mạch qua đêmSúp cà chuaCá hồi, thì là và ô liu đen
Thứ tưBánh nướng xốp mặnSalad rau, phô mai và lúa mìThịt viên cừu hầm đậu lăng và cải xoăn
Thứ nămSinh tố quả mọngDừa đậu lăngBánh pizza tortilla
Thứ sáuTrứng ốp la kiểu ÝDừaThịt vịt, 1 quả cam
Thứ bảyBánh kếp yến mạch việt quấtBánh ngô chiênGà bơ
Chủ nhậtShakshukaCá hồi sốtGà nướng gia vị với rau

3. Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng

Khi áp dụng chế độ giảm cân trong 2 tháng, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo quá trình giảm cân an toàn và hiệu quả. Bao gồm:

  • Tăng cường chuyển động: Bạn không cần phải vật lộn với các bài tập kéo dài và phức tạp mỗi ngày để giảm được số cân dư thừa, những hoạt động đơn giản như đi bộ cũng giúp giảm cân và đốt mỡ thừa. Tập thể dục trong thời gian ngắn hơn, cường độ cao hơn (được gọi là tập luyện cường độ cao ngắt quãng hay HIIT) có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thậm chí còn nhiều hơn so với các buổi tập luyện dài hơn, cường độ thấp hơn. Ví dụ, bài tập HIIT đã được chứng minh là có tác dụng tích cực trong việc giảm mỡ bụng.
  • Tránh chế độ ăn kiêng theo trào lưu: Thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, chẳng hạn như chế độ ăn rất ít calo, hãy cân nhắc đến việc tạo ra lượng calo thâm hụt nhỏ bằng cách cắt giảm ăn vặt và tăng cường tập thể dục để giảm cân chậm nhưng bền vững.
  • Nghĩ lại về chế độ ăn: Thực phẩm và đồ uống có đường thường chứa rất nhiều calo và có thể dẫn đến tăng cân. Cắt giảm những thứ này là một phần quan trọng khi muốn giảm cân trong 2 tháng.
  • Ưu tiên giấc ngủ: Có một sự thật ít người biết là giấc ngủ có thể tác động trực tiếp và gián tiếp đến cân nặng của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy khi mọi người ngủ ngon giấc (ít nhất 8,5 tiếng), họ sẽ ít đói hơn, ăn ít hơn và ít thèm ăn hơn vào ngày hôm sau. Vì vậy, ngủ đủ giấc có nghĩa là bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn để đưa ra những lựa chọn lành mạnh và có khả năng chống lại cám dỗ tốt hơn.
  • Quản lý căng thẳng: Giống như giấc ngủ, căng thẳng là một trong những yếu tố ít được biết đến có thể cản trở nỗ lực giảm cân của chúng ta. Ví dụ, khi căng thẳng, chúng ta có xu hướng ưa chuộng những thực phẩm có nhiều năng lượng và nhiều carbohydrate tinh chế, theo thời gian có thể dẫn đến giảm cân. 
Giảm cân trong 2 tháng cần kết hợp nhiều phương pháp
Giảm cân trong 2 tháng cần kết hợp nhiều phương pháp

Khi áp dụng chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng, việc lựa chọn thực đơn cần dựa trên nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng, giảm dần lượng calo tiêu thụ mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đạt hiệu quả, cần có sự kiên nhẫn và duy trì đều đặn việc ăn uống kết hợp với vận động. Đồng thời, việc lắng nghe cơ thể để điều chỉnh chế độ hợp lý sẽ giúp quá trình giảm cân đạt được kết quả như mong muốn mà không ảnh hưởng sức khỏe.

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn và tập luyện, người thừa cân cũng có thể áp dụng thêm liệu pháp tiêu hao mỡ Drip Fit với công thức chuẩn y khoa từ Mỹ để giúp quá trình giảm cân diễn ra được hiệu quả hơn.

Đây là liệu pháp giảm cân hoàn toàn mới không thực hiện xâm lấn, thay vào đó là sử dụng các vi hoạt chất độc quyền, cùng các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để giúp cơ thể tiêu hao hàng ngày. Liệu pháp giảm cân khoa học này không làm mất nước mà tác động đến các mô mỡ, làm tan chúng nên giúp người thực hiện không bị mất nước, mệt mỏi, thay vào đó là sự nhẹ nhàng, khoan thai.

Toàn bộ liệu trình thực hiện, thăm khám trước và sau khi kết thúc liệu trình sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện và tư vấn nên đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cao nhất.

Nguồn: secondnature.io - health.com

Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý thực đơn giảm cân 1 tháng 3kg

Gợi ý thực đơn giảm cân 1 tháng 3kg

Nên giảm bao nhiêu cân trong 1 tháng là an toàn?

Nên giảm bao nhiêu cân trong 1 tháng là an toàn?

Hướng dẫn cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả nhất

Cách giảm cân Low carb trong 1 tuần nhanh nhất

Cách giảm cân Low carb trong 1 tuần nhanh nhất

Giảm cân cấp tốc là gì? Cách giảm cân cấp tốc có ưu và nhược điểm nào?

Giảm cân cấp tốc là gì? Cách giảm cân cấp tốc có ưu và nhược điểm nào?

7

Bài viết hữu ích?