Zalo

Hướng dẫn cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Việc thực hiện các cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần nhưng không có kế hoạch và cách thức lành mạnh có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí làm tăng cân trở lại. Vậy cách giảm cân nhanh trong 1 tuần nên như thế nào?

1.Thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân khoa học cắt giảm calo

Thực hiện chế độ ăn kiêng khoa học là một trong những hướng dẫn giảm cân trong 1 tuần của các chuyên gia. Đầu tiên, bạn cần thực hiện tính số lượng calo bạn cần để thực hiện các hoạt động thường ngày. Ví dụ nếu bạn cần dung nạp đủ 2000 calo/ngày và bạn đang giảm cân thì bạn nên thực hiện giảm khoảng còn 1700 - 1500 calo/ngày.

Với chế độ ăn kiêng cắt giảm calo bạn cần chú ý như sau:

  • Với một bữa ăn chính thông thường có thể khiến bạn dung nạp khoảng 350 calo. Để giảm cân nhanh trong 1 tuần đơn giản bạn có thể sử dụng các loại nước ép rau xanh, trái cây tươi chiếm khoảng 100 calo. Việc này giúp giảm khoảng 200 calo tiêu thụ cho cơ thể cho bữa sáng.
  • Với bữa trưa và bữa tối hãy hạn chế sử dụng tinh bột và những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, bạn hãy thay thế chúng bằng các loại rau củ quả, trái cây tươi, uống đủ nước để giúp thanh lọc cơ thể. Khi thấy đói có thể lựa chọn các món ăn nhẹ giảm cân, nhưng cần tránh sử dụng các thực phẩm chứa nhiều đường, muối và dầu mỡ.
Tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học giúp giảm cân nhanh và an toàn
Tuân thủ chế độ dinh dưỡng khoa học giúp giảm cân nhanh và an toàn

2. Tham gia các hoạt động thể chất để giảm cân trong 1 tuần hiệu quả nhất

Việc tham gia các hoạt động thể chất là cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả bạn cần phải áp dụng. Bạn có thể tham khảo các bài tập cardio để đốt cháy calo hiệu quả. Cùng với đó bạn cũng có thể chọn lựa các bài tập giảm cân toàn thân như đi bộ, chạy bộ, bơi lội,...

Khi thực hiện bạn cần chú ý chuẩn bị các loại nước lọc, nước uống thể thao để tránh bị kiệt sức. Bên cạnh đó, hãy chú ý tránh sử dụng các loại đồ ngọt hay các món ăn vặt. 

3. Tính toán chỉ số BMR 

Một trong những hướng dẫn giảm cân trong 1 tuần chính là tính toán một cách chính xác về chỉ số BMR. Đây là chỉ số về tổng lượng calo mà cơ thể cần để thực hiện các hoạt động sống cơ bản.

Nếu bạn thực hiện việc tính toán calo và con số này đã đáp ứng được về chỉ số BMR yêu cầu thông qua chế độ ăn uống thì bạn hãy thực hiện hoạt động thể chất đi bộ khoảng 8km trong suốt cả ngày. Việc này sẽ giúp đốt cháy khoảng 500 calo trong 1 ngày. Bạn có thể thực hiện bằng cách đi bộ, leo cầu thang, làm việc nhà, đi dạo,...

4. Uống đủ nước để hỗ trợ giảm cân

Uống đủ nước là một hành động khá đơn giản nhưng lại là cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả. Hãy tránh sử dụng các loại nước ngọt chứa đường có thể giúp bạn đốt cháy 500 calo. Song song với đó, hãy thực hiện đốt cháy thêm 500 calo bằng cách leo cầu thang, làm việc nhà và đi dạo,..

5. Tham khảo các liệu pháp giảm cân khoa học, an toàn, hiệu quả nhanh chóng 

Việc kiểm soát cân nặng và giảm cân thực sự là một quá trình khắc nghiệt, nếu thực hiện không đúng không chỉ gây ra tác dụng ngược làm tăng cân trở lại mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Chính vì thế, khi thực hiện cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần bạn cần lên một kế hoạch cụ thể, tốt nhất hãy đến các phòng khám, trung tâm y tế để được tư vấn, theo dõi và hướng dẫn cách thực hiện để nâng cao tính hiệu quả và đảm bảo tối đa sự an toàn.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo và lựa chọn liệu pháp giảm cân Drip FIT chuẩn y khoa từ Mỹ. Khác với những phương pháp giảm cân thông thường, Drip Fit sử dụng các vi hoạt chất độc quyền, cùng các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao. Chính vì cơ chế không xâm lấn, không thực hiện ăn kiêng khắt khe nên không gây ra sự mệt mỏi, mất nước, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng, thư thái. Liệu pháp siết cân này cũng giúp bảo vệ khối cơ nạc, tăng cường cơ bắp, duy trì thân hình săn chắc và khỏe mạnh.

Trước khi thực hiện liệu trình Drip FIT, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám và làm các xét nghiệm lâm sàng, đo chỉ số BMI. Sau quá trình này, khi đã hiểu rõ về cơ thể của bạn, bác sĩ sẽ tư vấn về liệu trình, cũng như cách thực hiện kết hợp cùng việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt và thể dục. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tối ưu, an toàn và tránh tái béo phì trở lại.

Tăng cường hoạt động thể chất kết hợp liệu pháp giảm cân khoa học giúp kiểm soát cân nặng bền vững
Tăng cường hoạt động thể chất kết hợp liệu pháp giảm cân khoa học giúp kiểm soát cân nặng bền vững 

6. Một số lưu ý về cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần an toàn

Khi thực hiện cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần an toàn và mang đến hiệu quả bạn cần chú ý đến một số điều sau đây:

  • Khi đang thực hiện những hướng dẫn giảm cân trong 1 tuần bạn hãy cố gắng theo dõi lượng calo dù ăn ở nhà hay ăn tại nhà hàng để tránh tiêu thụ lượng calo lớn hơn lượng calo tiêu hao.
  • Uống đủ nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm tăng cảm giác no, giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt
  • Thói quen ăn uống ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp tăng cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác đói và tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Xây dựng thực đơn phong phú, đủ dưỡng chất, tránh cảm giác nhàm chán dẫn đến tâm lý dễ bị bỏ cuộc.
  • Nếu bạn có các bệnh lý tiềm ẩn hãy cân nhắc trước khi thực hiện các cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần. Nếu thực hiện không đúng cách có thể gây ra những hệ lụy cho sức khỏe.
  • Thay đổi những thói quen như ngủ đủ giấc, tránh các yếu tố gây căng thẳng, stress để giúp tinh thần thoải mái, giúp cơ thể luôn được ổn định.

Hy vọng với những cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần trên sẽ giúp bạn sớm kiểm soát cân nặng và có thân hình như mong muốn. Hãy nhớ rằng, việc giảm cân là một hành trình rất dài, hãy lên một kế hoạch cụ thể và kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả. 

Nguồn: healthline.com - womanandhome.com

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng

Gợi ý chế độ ăn giảm cân trong 2 tháng

Cách giảm cân trong 1 tuần bằng nước ép

Cách giảm cân trong 1 tuần bằng nước ép

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần với thực đơn dễ làm

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần với thực đơn dễ làm

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Gợi ý lộ trình giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý lộ trình giảm cân trong 1 tháng

10

Bài viết hữu ích?