Zalo

Top 5 cách giảm cân nhanh nhất, hiệu quả nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vì nhiều lý do và mục tiêu khác nhau, một số người luôn tìm kiếm những cách giảm cân nhanh để sớm có một thân hình săn chắc, khỏe mạnh. Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến 5 cách giảm cân nhanh nhất, hiệu quả nhất để bạn tham khảo.

Cho dù mục đích bạn lựa chọn 5 cách giảm cân nhanh nhất là để cải thiện sức khỏe, hay đơn giản là để kiểm soát cân nặng thì việc đốt cháy mỡ thừa cũng có một số khó khăn nhất định. Thực tế, ngoài chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất thì cũng có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến sự đốt cháy calo và giảm béo trong cơ thể. May mắn là có rất nhiều cách đốt cháy calo để giảm cân nhanh mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách giảm cân nhanh nhất, hiệu quả nhất để bạn tham khảo:

1. Giảm cân nhanh bằng cách xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kiểm soát lượng calo tiêu thụ

Nếu bạn đã tham khảo 5 cách giảm cân cấp tốc hay 5 cách giảm cân không cần ăn kiêng thì những điều đầu tiên được lưu ý là xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và kiểm soát calo để hạn chế lượng calo được tiêu thụ vào cơ thể. Bởi chế độ dinh dưỡng chính là yếu tố then chốt có liên quan đến trọng lượng cơ thể.

Những lý do sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học được xếp vào danh sách 5 cách giảm cân nhanh nhất và hiệu quả nhất:

  • Cắt giảm calo tiêu thụ: Đây là nguyên tắc cơ bản của bất kỳ một chế độ giảm cân nào. Để theo đuổi mục tiêu giảm cân nhanh, một số chế độ dinh dưỡng khuyến cáo bạn có thể chỉ nạp từ 500 - 1000 calo mỗi ngày. Hãy tham khảo và trao đổi với bác sĩ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để tính toán lượng calo được cắt giảm dựa trên cân nặng, mục tiêu  và thể trạng sức khỏe.
  • Giảm lượng Carbs và đồ ngọt đã qua chế biến: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, cân nặng sẽ được giảm nhanh hơn nếu bạn cải thiện chất lượng thực phẩm mà bạn dung nạp. Theo đó, một trong những cách lành mạnh và nhanh nhất để giảm cân là giảm lượng đường và carbohydrate chuyển hóa nhanh như đồ ăn vặt chứa đường, carbohydrate chế biến và nước ngọt. Khi tránh hoặc cắt giảm những thực phẩm như khoai tây chiên,bánh quy giòn và các loại tương tự, bạn sẽ đẩy nhanh quá trình giảm cân hiệu quả.
  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ: Thực phẩm giàu chất xơ thực sự quan trọng nếu bạn muốn giảm cân. Dù bạn lựa chọn 5 cách giảm cân không cần ăn kiêng thì những thực phẩm này vẫn luôn có mặt trong chế độ đó. Chất xơ hòa tan vừa giúp hấp thụ nước, vừa di chuyển qua đường tiêu hóa chậm rãi, làm tăng cảm giác no lâu, chống lại sự tăng cân và tích tụ chất béo. Một số loại thực phẩm giàu chất xơ bạn nên bổ sung như rau xanh, trái cây, ngũ cốc và các loại đậu.
  • Hạn chế thực phẩm nhiều dầu mỡ: Nhiều nghiên cứu cho thấy, 1 gam đạm hoặc tinh bột sẽ cung cấp 4 calo, nhưng 1 gam chất béo sẽ cung cấp tới 9 calo. Vì vậy, việc hạn chế những thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ được xem là một trong 5 cách giảm cân nhanh, an toàn và hiệu quả nhất.
  • Bổ sung thực phẩm giàu protein: Việc bổ sung những thực phẩm giàu protein cũng là một cách giúp đốt cháy calo và giảm sự thèm ăn hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn nhiều protein tốt sẽ giúp giảm mỡ bụng, duy trì khối cơ và tăng cường sự trao đổi chất.
  • Bổ sung thực phẩm giàu chất béo lành mạnh: Mặc dù có vẻ trái ngược, nhưng thực sự việc tăng cường sử dụng thực phẩm chứa nhiều chất béo lành mạnh có thể giúp duy trì cảm giác no và tránh tăng cân hiệu quả. Bởi chất béo cần thời gian để cơ thể tiêu hóa, giúp làm chậm quá trình rỗng của dạ dày nên giảm cảm giác thèm ăn và cảm giác đói.

Lưu ý: Khi thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học để giảm cân, hãy cố gắng chia nhỏ các bữa ăn, ghi lại nhật ký ăn uống, tránh sử dụng các chất kích thích và uống đủ nước. Đặc biệt, bạn cần phải ghi nhớ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng và tuyệt đối không bỏ bữa ăn sáng.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và bền vững
Chú ý đến chế độ dinh dưỡng giúp giảm cân nhanh và bền vững

2. Giảm cân nhanh bằng cách tham gia các hoạt động thể chất mạnh

1 trong 5 cách giảm cân cấp tốc bạn nên lựa chọn là tham gia các hoạt động thể chất mạnh. Bạn có thể lựa chọn cách nâng tạ để làm tăng khối lượng cơ, cải thiện sức mạnh cơ bắp. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, những bài tập luyện sức mạnh sẽ giúp đốt cháy calo và mỡ thừa hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn các bài tập Cardio để vừa mang đến hiệu quả đốt cháy calo giảm cân nhanh, vừa giúp tăng cường sức khỏe cho tim, phổi và sức khỏe tổng thể. Bạn có thể tham khảo các bài tập chạy bộ, đạp xe và bơi lội.

Ngoài ra, bạn cũng nên thử luyện tập với các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT). Đây là hình thức tập luyện kết hợp các đợt hoạt động nhanh với thời gian phục hồi ngắn, giúp tăng cường đốt cháy calo và thúc đẩy giảm cân nhanh hơn nhiều so với những hoạt động khác.

Lưu ý: Dựa vào thể trạng sức khỏe bạn có thể lựa chọn bài tập phù hợp từ cường độ vừa phải và tăng dần. Hãy cố gắng hoạt động thể chất ít nhất 3- phút/ngày.

3. Thay đổi những thói quen sống và thực hiện những hành vi lành mạnh 

Những thói quen tưởng chừng như đơn giản hàng ngày lại có khả năng giúp bạn giảm cân, đốt cháy calo hiệu quả và duy trì sức khỏe tổng thể tốt nhất. Theo đó, để giảm cân nhanh, bạn cần chú ý:

  • Ngủ đủ giấc và đúng giờ: Ngủ đủ giấc và đúng giờ sẽ giúp cơ thể giảm hấp thu calo và giữ cơ thể có trọng lượng khỏe mạnh. Ngược lại nếu bị thiếu ngủ sẽ tác động đến những hormone chính kiểm soát cảm giác đói và no, đó là ghrelin và leptin.
  • Kiểm soát các yếu tố gây căng thẳng làm cản trở giấc ngủ: Bạn hãy giữ một tâm lý và tinh thần thật thoải mái để có một giấc ngủ ngon và lành mạnh

Lưu ý: Hãy tuân thủ một lịch trình ngủ đều đặn và tránh sử dụng điện thoại, tivi, thiết bị có chứa ánh sáng xanh để tạo một giấc ngủ lành mạnh.

4. Cân nhắc việc thực hiện nhịn ăn gián đoạn 

Trong 5 cách giảm cân nhanh nhất thì việc thực hiện nhịn ăn gián đoạn có thể được cân nhắc. Nhịn ăn gián đoạn là việc thực hiện chế độ ăn uống xen kẽ giữa việc ăn và nhịn ăn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc nhịn ăn gián đoạn có thể giúp tăng cường hiệu quả trong việc giảm cân và giảm mỡ.

Hiện nay, có rất nhiều cách thực hiện nhịn ăn gián đoạn như Eat Stop Eat, Warrior Diet, phương pháp nhịn ăn gián đoạn 16/8 và chế độ ăn gián đoạn 5: 2

Lưu ý: Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn phương pháp nhịn ăn gián đoạn sao cho phù hợp với lối sống, cũng như các thói quen cá nhân, làm sao để tăng hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhịn ăn gián đoạn, khoa học giúp kiểm soát cân nặng
Nhịn ăn gián đoạn, khoa học giúp kiểm soát cân nặng 

5. Tham khảo liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa Drip Fit

Liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa được nằm trong danh sách 5 cách giảm cân hiệu quả nhất, an toàn nhất và cũng giúp bạn sớm có vóc dáng như ý, bởi sự kết hợp hoàn hảo của các chiến lược đánh giá cùng với việc điều trị toàn diện sao cho phù hợp với từng thể trạng, sức khỏe của từng người thực hiện.

Mục tiêu của phương pháp giảm cân chuẩn y khoa không chỉ giúp bạn giảm cân nhanh, mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, hỗ trợ điều trị các bệnh nền, giảm nguy cơ biến chứng bệnh mãn tính và phòng ngừa biến chứng bệnh béo phì.

Với cách giảm cân chuẩn y khoa, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao mỡ Drip Fit được nghiên cứu và sử dụng tại Mỹ. Hiện tại, phương pháp này đã được cấp phép và sử dụng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Không giống như các phương pháp giảm cân thông thường, Drip Fit sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, cùng các vi hoạt chất độc quyền giúp tiêu hóa chuyển hóa mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên nên mang đến hiệu quả giảm cân nhanh, lâu dài và bền vững.

Trước khi thực hiện liệu pháp giảm cân Drip Fit, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm, đo chỉ số BMI, vòng eo, vòng bụng và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể chất để mang đến hiệu quả tối ưu, đảm bảo quy trình chuẩn y khoa.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 5 cách giảm cân nhanh nhất. Có thể thấy rằng, những lựa chọn trên đều là những cách giảm cân an toàn, hướng đến sự bền vững, lâu dài, giúp bảo vệ sức khỏe và giúp bạn sớm có một vóc dáng như ý. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe để lên một lộ trình, kế hoạch giảm cân hiệu quả. 

Nguồn: bangkokhospital.com - forbes.com

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào giảm cân an toàn trong 1 tháng?

Cách nào giảm cân an toàn trong 1 tháng?

Cách tập thể dục giảm cân nhanh đòi hỏi điều gì?

Cách tập thể dục giảm cân nhanh đòi hỏi điều gì?

Áp dụng thực đơn giảm 4 cân trong 2 tuần hiệu quả

Áp dụng thực đơn giảm 4 cân trong 2 tuần hiệu quả

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân 1 tuần bằng trái cây

Cách giảm cân 1 tuần bằng trái cây

12

Bài viết hữu ích?