Zalo

Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng sau sinh luôn là vấn đề khiến cho nhiều chị em phải đau đầu. Sau quá trình sinh nở vất vả thì mẹ bỉm còn phải đối mặt với tình trạng cân nặng tăng kèm theo xuất hiện thêm nhiều mỡ thừa trên vùng bụng. Vì thế, những cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả cao luôn được nhiều mẹ tìm kiếm.

1. Vì sao khó giảm mỡ bụng sau sinh?

Sau khi sinh phần đa các chị em phải đối mặt với tình trạng xuất hiện nhiều mỡ thừa ở vùng bụng. Nguyên nhân có thể do:

  • Cơ thể thay đổi quá nhanh: Sau khi sinh, cơ thể người mẹ xuất hiện nhiều sự thay đổi như vùng bụng bị chảy xệ, lỏng lẻo, lớp da bị chùng nhão và mất độ đàn hồi.
  • Ăn nhiều hơn để lợi sữa: Thông thường các chị em phụ nữ thường có xu hướng ăn nhiều hơn để lợi sữa sau khi sinh. Điều này đã khiến cho cân nặng tăng lên nhanh chóng trong khi mỡ thừa đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng tích tụ ngày càng nhiều hơn.
  • Không có thời gian để tập luyện thể dục cùng với ít vận động: Thói quen này về thời gian lâu dài kết hợp với chế độ dinh dưỡng hàng ngày kém khoa học khiến cho quá trình giảm cân trở nên vất vả hơn.

Theo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì phụ nữ sau khi sinh con không nên lập tức giảm cân và giảm mỡ bụng sau sinh mà cần đợi ít nhất từ 6 đến 8 tuần hoặc cho đến khi vết thương sinh mổ lành hoàn toàn. Nguyên nhân là do việc thực hiện giảm cân quá sớm sau khi sinh có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hồi phục vết thương cũng như sức khỏe của chị em phụ nữ sau sinh. 

Bên cạnh đó để đảm bảo an toàn, chị em nên đến gặp các bác sĩ nếu có ý định bắt đầu một chế độ ăn kiêng kết hợp với việc tập luyện giảm cân. Đồng thời, các chị em sau sinh cũng cần ngừng ngay việc tập luyện nếu cơ thể xuất hiện thêm bất kỳ dấu hiệu sức khỏe bất thường nào.

Giảm mỡ bụng sau sinh là vấn đề nhiều bà mẹ bỉm sữa quan tâm 

2. Một số cách để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

  • Nuôi con bằng sữa mẹ: Việc nuôi con bằng sữa mẹ sau khi sinh chính là một trong những phương pháp giảm cân sau sinh và giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả đối với các mẹ. Theo đó, khi bạn cho con bú đều đặn trong thời gian 6 tháng đầu sẽ giúp cho cơ thể người mẹ tiêu hủy khoảng 500 calo mỗi ngày mà không cần phải thực hiện ăn kiêng hay tập luyện thể dục thể thao nhiều.
  • Ngủ đủ giấc: Để giảm mỡ bụng sau sinh các bà mẹ sau khi sinh nên cố gắng dành từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày để ngủ. Khi cơ thể được ngủ đủ giấc sẽ có khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với những người thường xuyên thiếu ngủ.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không lành mạnh: Những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và đường là nguyên nhân chính khiến cho cơ thể người phụ nữ tích mỡ nhanh chóng. Bên cạnh đó chúng còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn sữa và cơ thể còn non nớt của trẻ sơ sinh. Vì thế, cách tốt nhất để giảm mỡ bụng sau sinh là các bà mẹ cần phải tuyệt đối tránh xa hoặc hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không lành mạnh và cần thay thế chúng bằng sử dụng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng ngày khoa học: Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học là cách tốt nhất để giúp cho các mẹ kiểm soát cân nặng sau sinh và giảm mỡ bụng sau sinh. Bạn cũng nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin như rau củ quả, ngũ cốc, trái cây tươi,… và hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh, chiên rán nhiều để hạn chế nạp thêm quá nhiều calo và chất béo vào cơ thể.
  • Uống nhiều nước là cách giảm cân đồng thời giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả: Nước là một trong những thành phần quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn có công dụng trong đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng thừa. Khi bạn uống từ 2 đến 4 lít nước mỗi ngày còn giúp làm giảm đi sự thèm ăn, tạo cảm giác no lâu nên có thể giảm mỡ bụng sau sinh.
  • Ăn nhiều rau xanh: Chế độ dinh dưỡng giảm mỡ bụng sau sinh là ăn nhiều rau xanh. Trong thành phần của rau xanh có chứa hàm lượng chất xơ cao mà việc ăn nhiều rau xanh mỗi ngày sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển hóa calo và chất béo dẫn đến giảm mỡ bụng dưới sau sinh.
  • Vận động thường xuyên: Bạn nên kết hợp đồng thời cả chế độ ăn uống khoa học với việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để giúp giảm béo nhanh và tăng cường sự dẻo dai, săn chắc.
  • Massage bụng: Massage bụng là một phương pháp giảm mỡ bụng dưới sau sinh đơn giản, an toàn và có thể được áp dụng với bất kỳ ai. Theo đó, bạn chỉ cần dành ra vài phút mỗi ngày thực hiện các động tác massage lên vùng bụng cần giảm mỡ sẽ giúp cho cơ thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm mỡ bụng dưới sau sinh.
Xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng ngày khoa học giúp giảm mỡ bụng sau sinh 

3. Một số bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

3.1. Bài tập Yoga làm giảm mỡ bụng sau sinh

Sau khi sinh thì sức đề kháng của cơ thể sẽ bị suy giảm, tinh thần mệt mỏi, cơ thể nhạy cảm và dễ bị nhiễm bệnh. Lúc này, việc thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh trong đó có bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Nguyên nhân là nó không chỉ giúp cho các mẹ cải thiện vóc dáng, giảm mỡ bụng dưới sau sinh nhanh mà còn hỗ trợ đẩy lùi căng thẳng để cho tinh thần luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

Tập yoga là giải pháp tuyệt vời để giảm mỡ bụng dưới sau sinh 

3.2. Tập các bài tập nhỏ

  • Tập hít thở sâu: Các bài tập hít thở sâu có công dụng trong làm tăng lượng oxy trong máu, chuyển hóa chất béo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhờ đó mà có tác dụng giảm mỡ bụng dưới sau sinh, vòng eo của các chị em sẽ nhanh chóng được thu gọn và trở nên quyến rũ hơn.
  • Tập hóp bụng: Đối với những chị em phụ nữ ít hoặc không có nhiều thời gian để vận động thể dục thể thao thì việc hóp bụng chính là cách hiệu quả nhất để giảm mỡ bụng dưới sau sinh. Theo đó mỗi khi bạn thực hiện động tác hóp bụng sẽ khiến cho các cơ tại khu vực này liên tục hoạt động, chuyển hóa năng lượng nhiều hơn và hạn chế tích tụ mỡ đối với vùng bụng.
  • Tập lưng: Đây là một trong các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh giúp cho giảm béo bụng nhanh và khắc phục tình trạng đau lưng thường hay xảy ra sau khi quá trình sinh nở.

3.3. Tập các bài tập HIIT – Cardio cường độ low pact

Thực hiện tập thể dục để giảm mỡ bụng dưới sau sinh thì không thể không nhắc đến bài tập HIIT và Cardio. Đây cũng là những bài tập dành riêng cho việc giảm mỡ và lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Các bài tập Cardio sẽ có công dụng làm tăng nhịp tim, điều hòa khí huyết, cải thiện sức khỏe và đặc biệt là hỗ trợ đốt cháy calo nhanh hơn so với thực hiện những bài tập thông thường. 

Các bài tập HIIT – Cardio là bài tập dành riêng cho việc giảm mỡ bụng sau sinh 

3.4. Đi bộ giảm mỡ bụng dưới sau sinh

Đi bộ là một phương pháp giảm cân và giảm mỡ bụng dưới sau sinh an toàn được rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay ưu tiên lựa chọn. Khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi bộ giảm mỡ bụng dưới sau sinh là thời điểm lúc sáng sớm trước khi ăn sáng. Trong khoảng thời gian này thì việc đi bộ sẽ giúp cho cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo một cách nhanh chóng hơn. 

Để đạt được mong muốn lấy lại vóc dáng và giảm mỡ bụng dưới sau sinh hiệu quả nhất bạn phải duy trì thói quen đi bộ thường xuyên và tối thiểu là 30 phút mỗi ngày. Bạn có thể đi bộ xung quanh nhà hoặc kết hợp đồng thời với việc đẩy xe vui chơi cùng với con qua đó có thể vừa trông con vừa giúp cơ thể đào thải mỡ thừa tồn đọng.

Có thể thấy giảm mỡ bụng siêu nhanh là một hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì, có thời gian và chăm chỉ tập luyện. Nếu quá trình luyện tập và xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng ngày không mang đến hiệu quả tối ưu thì bạn có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu. 

Phương pháp giảm cân đa trị liệu là cách giảm mỡ bụng sau sinh thông qua việc giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa hiện đại nhất đến từ Hoa Kỳ. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được thăm khám làm các xét nghiệm chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng tích trữ mỡ thừa lâu năm, sau đó tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe đối với từng người cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn lộ trình giảm cân phù hợp, vừa đảm bảo sức khỏe và cũng vừa giúp bạn có một thân hình cân đối.

Phương pháp giảm cân đa trị liệu được kết hợp từ 2 cơ chế, đầu tiên là truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất với công dụng đào thải, tiêu hao chuyển hóa lượng mỡ xấu và mỡ nội tạng trong cơ thể. Cùng với đó, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thực hiện các buổi massage chuyên sâu với máy LIPO CAVITATION với tác động làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ bụng lâu năm. Vì thế, các mô mỡ này sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, do đó có thể đào thải ra khỏi cơ thể giúp bạn vừa loại bỏ mỡ xấu và có một thân hình sắc chắc, cân đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Sau sinh mổ bao lâu thì giảm mỡ bụng?

Sau sinh mổ bao lâu thì giảm mỡ bụng?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Thực đơn giảm cân cho người 80kg ở các bà mẹ sau sinh

Thực đơn giảm cân cho người 80kg ở các bà mẹ sau sinh

Thực đơn giảm cân cho người 65kg ở các mẹ bầu bỉm sữa nên được thực hiện thế nào?

Thực đơn giảm cân cho người 65kg ở các mẹ bầu bỉm sữa nên được thực hiện thế nào?

16

Bài viết hữu ích?