Zalo

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng lấy lại vóc dáng nhanh chóng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay trên thị trường dược phẩm, có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo là có khả năng hỗ trợ cho quá trình giảm cân được nhanh hơn. Điều này đánh vào tâm lý chung của nhiều người thừa cân, đặc biệt là đối tượng phụ nữ sau sinh. Vậy thuốc giảm cân sau sinh an toàn cho phụ nữ không ?

1. Tình trạng mỡ bụng sau sinh là gì?

Về mặt cấu tạo, trong cơ thể mỡ tồn tại ở 3 dạng khác nhau là mỡ trong máu, lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng. Vậy mỡ bụng có thể là lớp mỡ nội tạng hoặc là mỡ dưới da. Lớp mỡ dưới da là lớp mỡ nằm ngay ở dưới lớp da còn mỡ nội tạng là lớp mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng trong bụng của bạn. Những bà mẹ vừa trải qua một giai đoạn mang thai kéo dài, trong đó họ phải luôn được bồi bổ những chất dinh dưỡng để có thể cung cấp cho sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, tại giai đoạn sau khi sinh em bé được 6 tháng, các mẹ bỉm sữa đã được chăm sóc và bổ sung thêm năng lượng để vừa đảm bảo quá trình hồi phục sức khỏe vừa để cung cấp đủ nguồn sữa trong việc cho con bú. Từ đó, quá trình dung nạp calo trong một thời gian ngắn gây ra tích tụ mỡ bụng ở những bà mẹ sau sinh. Để xác định mỡ bụng thuộc loại nào chỉ cần véo vào bụng, nếu đó là lớp mỡ dưới da thì chị em sẽ cảm nhận được lớp mỡ nằm ngay dưới da và có thể di chuyển qua lại cùng với da một cách dễ dàng. Ngược lại nếu đó là lớp mỡ nội tạng thì rất khó sờ thấy và cũng không thể nhìn thấy bằng mắt thường.
giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng
Giảm mỡ bụng sau sinh luôn được nhiều chị em quan tâm
Đa số tình trạng bị mỡ bụng đều là do lớp mỡ dưới da bụng tạo nên, lớp mỡ này tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của chị em, nhưng lại gây mất thẩm mỹ và làm mất đi sự tự tin của phái đẹp. Để giảm mỡ bụng một cách hiệu quả thì trước hết cần tìm ra nguyên nhân và cần biết mỡ bụng hình thành như thế nào?

2. Nguyên nhân gây mỡ bụng sau sinh

Để có thể giảm mỡ bụng sau sinh một cách hiệu quả thì trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng mỡ bụng sau sinh:
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Sau sinh, các mẹ thường được người thân tẩm bổ rất nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để có đủ sữa cho con bú. Việc này vô tính khiến cơ thể tiêu thụ một lượng thức ăn vượt quá nhu cầu, đó chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới dẫn tới tình trạng béo bụng.
  • Lười vận động: Những phụ nữ trước và trong khi mang thai thường rất lười vận động do phải trải qua một thời gian dài “mang nặng đẻ đau”. Hạn chế vận động kết hợp với chế độ ăn không hợp lý có thể làm tăng khả năng tích tụ mỡ bụng.
giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng
Lười vận động sau sinh là nguyên nhân tăng cân, tăng mỡ thừa
  • Căng thẳng - Stress: Căng thẳng trong thời kỳ hậu sản cũng được xem là nguyên nhân khiến chị em dễ tăng cân sau sinh. Tại thời điểm này, cơ thể thường mệt mỏi cùng với việc chăm sóc bé dễ khiến chị em lâm vào tình trạng căng thẳng liên tục. Sự căng thẳng có thể khiến cơ thể sản xuất một số lượng lớn Cortisol, hoạt chất thể khiến cơ thể tăng xu hướng tích mỡ tập trung ở vùng bụng, hông, đùi…
  • Yếu tố nội tiết: Việc thay đổi nội tiết tố - Hormone trong và sau thai kỳ là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể người mẹ tăng cân. Các hormone này có tác dụng làm cho các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Việc tăng các mô mỡ ở bụng cũng có tác dụng giúp da giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi trong thai kỳ, đây cũng là tấm chắn bảo vệ trẻ.
  • Di truyền: Nếu mẹ hoặc chị em trong gia đình thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, đùi, hông, cánh tay… sau sinh, thì khả năng cao người đó cũng có nguy cơ cao rơi vào tình trạng tương tự.

3. Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng nhanh lấy lại vóc dáng

Chế độ ăn hợp lý là phương pháp tiên quyết giúp những bà mẹ có thể lấy lại vóc dáng tại giai đoạn sau sinh 6 tháng. Dưới đây là một số hướng dẫn về thành phần dinh dưỡng mà chị em cần lưu ý trong quá trình xây dựng một thực đơn giảm mỡ bụng. Các dinh dưỡng hằng ngày của chị em nên bao gồm:
  • Protein: Cung cấp những thực phẩm giàu Protein vừa không sợ béo vừa có thể giúp hồi phục sức khỏe tốt và tạo nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho sữa mẹ. Chị em có thể tham khảo một số loại thực phẩm như các loại hạt, thịt gà, thịt nạc, đậu phụ, đậu nành...
giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng
Sử dụng thịt gà trong thực đơn giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng
  • Chất béo: Các mẹ nên lựa chọn các loại chất béo có lợi như các loại hạt dinh dưỡng, quả bơ, cá, ngũ cốc…và tránh xa các loại chất béo không có lợi từ đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, mỡ động vật, đồ chiên xào…
  • Hạn chế tinh bột: Không phải ngẫu nhiên mà các mẹ muốn giảm cân sau sinh 6 tháng cần hạn chế tinh bột. Tinh bột chính là nguồn thực phẩm có khả năng tạo mỡ bụng cao nhất. Chị em có thể thay thế các loại tinh bột tốt hơn như gạo lứt, khoai lang, ngũ cốc, yến mạch...
  • Rau củ và trái cây tươi: Những loại thực phẩm này có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và đặc biệt là lượng chất xơ dồi dào vừa giúp giảm cân, vừa giúp duy trì tình trạng sức khỏe tốt, hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất, thúc đẩy sự đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả.
  • Bổ sung dưỡng chất từ các loại cá: Trong cá cũng có nhiều dinh dưỡng thiết yếu như Omega-3, protein, Vitamin D, Vitamin A, Magie, Kẽm, i-ốt… Những chất này rất tốt cho sự phát triển mắt và trí não của bé, đồng thời giúp mẹ giảm bớt căng thẳng, lo lắng mệt mỏi sau sinh.
Những lưu ý sau trong chế độ ăn có thể giúp quá trình giảm cân được an toàn và nhanh chóng đạt được kết quả tốt
  • Ăn chậm nhai kỹ: Kèm theo chế độ ăn hợp lý là phương pháp ăn chậm rãi, từ tốn và nhai kỹ thức ăn, điều này có thể tạo cảm giác no lâu hơn. Đồng thời, việc ăn chậm nhai kỹ còn giúp các chất được hấp thu tốt hơn, nước bọt tiết nhiều hơn giúp hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa.
  • Uống đủ nước hằng ngày: Uống đủ lượng nước giúp tăng cường trao đổi chất, thanh lọc cơ thể và hỗ trợ cho việc đốt cháy các năng lượng dư thừa. Mỗi ngày chị em nên uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước. Ngoài uống nước lọc, mọi người còn có thể uống các loại nước ép từ trái cây, rau củ…
uống nước
Uống đủ nước mỗi ngày giúp tăng cường trao đổi chất trong quá trình giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng
  • Kiêng ăn vặt: Những chị em thường hay có cảm giác thèm ăn, đặc biệt là đồ ăn vặt trong giai đoạn sau sinh. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây tăng cân ở mọi đối tượng khác nhau. Hạn chế hoặc không sử dụng những loại thức ăn vặt chứa nhiều tinh bột, đường, dầu mỡ, phụ gia và các chất bảo quản… để hạn chế tăng cân và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4. Giới thiệu về phương pháp khác giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng

Ngoài một chế độ ăn hợp lý, các mẹ bỉm sữa cũng nên tham khảo một số phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh tự nhiên và an toàn dưới đây. Chế độ luyện tập thể dục Chăm chỉ luyện tập thể dục hằng ngày có thể giúp các mẹ bầu sau sinh nhanh chóng lấy lại được vóc dáng lý tưởng. Trong giai đoạn đầu, khi cơ thể còn chưa hồi phục đầy đủ, chị em nên lựa chọn hoạt động thể lực nhẹ nhàng, tập Plank, tập Yoga, đi bộ …Ở giai đoạn 6 tháng sau sinh, lúc này chị em có thể gia tăng cường độ tập luyện bằng cách tập gym, tập aerobic, chạy bộ, bơi lội… Cho con bú Cho con bú là phương pháp giúp mỡ bụng tự nhiên và an toàn đã được nhiều bà mẹ bỉm sữa kiểm chứng và xác nhận. Việc cho con bú đồng thời còn giúp hạn chế các nguy cơ mất sữa và tắc sữa sau sinh. Quá trình cho con bú có thể giúp cơ thể người mẹ đốt cháy được một lượng calo lớn.
cho con bú
Phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh 6 tháng bằng cách cho con bú
Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc Đi ngủ sớm có thể hạn chế được cảm giác đói và thèm ăn về đêm, nguyên nhân khiến các mẹ ăn không kiểm soát. Bên cạnh đó, ngủ đủ giấc cũng giúp bà mẹ giảm cân hiệu quả, bởi vì cơ thể vẫn tiến hành quá trình đốt cháy năng lượng dư thừa trong lúc ngủ. Bà mẹ nên đảm bảo thời gian ngủ phải đủ ít nhất 7 - 8 tiếng mỗi ngày và tập trung vào giấc ngủ buổi tối, ngoài ra cũng nên tranh thủ ngủ trưa để lấy sức cho các hoạt động trong ngày. Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan Như được đề cập ở trên, sự căng thẳng có thể gián tiếp gây nên tình trạng tích tụ mỡ ở vòng bụng. Vì thế, giữ một tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress có có thể giúp mẹ ngăn ngừa tình trạng tăng cân sau sinh. Các mẹ có thể thực hiện phương pháp này thông qua việc tâm sự và trải lòng về những vấn đề khó khăn cho người thân hoặc những bà mẹ bỉm sữa khác. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động ưa thích như nghe nhạc, xem phim, mua sắm, ra ngoài với bạn bè… cũng là những cách giảm căng thẳng rất tốt. 6 tháng sau sinh là giai đoạn các mẹ bỉm sữa đã bắt đầu hồi phục lại sức khỏe sau một thời gian nghỉ ngơi hậu sản kéo dài. Lúc này, chị em cần có một chế độ ăn hợp lý cùng với những phương pháp khác như luyện tập thể dục, sinh hoạt khoa học, giảm căng thẳng…để có thể nhanh chóng giảm được số đo vòng 2 sớm lấy lại vóc dáng cho mình. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi mẹ cần thực sự kiên trì và thực hiện đúng mới có thể mang đến kết quả tối ưu. Nếu mẹ đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ, không đòi hỏi quá nhiều thời gian để thực hiện thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu bằng cách thực hiện phương pháp truyền tiêu hao năng lượng với tổ hợp các loại vitamin và khoáng chất. Tổ hợp này có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thành năng lượng, sau đó kết hợp với liệu trình massage, tập luyện để giải phóng năng lượng, đào thải mỡ xấu ra khỏi cơ thể nên rất phù hợp với người mẹ sau khi sinh không có nhiều thời gian thực hiện hay lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe, lượng sữa cho con bú. Đặc biệt, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng cũng được đánh giá có tỷ lệ tái béo phì vô cùng thấp, giúp mẹ quản lý cân nặng hiệu quả, giữ gìn vóc dáng trẻ đẹp như mong muốn.

52

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post
xem thêm
Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

52

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post