Zalo

Thực đơn giảm cân cho người 80kg ở các bà mẹ sau sinh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Không ít phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng tăng cân mất kiểm soát, thậm chí có người còn tăng từ 10 - 25kg. Điều này không chỉ làm thay đổi vóc dáng của chị em mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Bài viết này sẽ đưa đến gợi ý cho bạn về thực đơn giảm cân cho người 80kg hiệu quả và đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng.

1. Nguyên tắc ăn uống trong thực đơn giảm cân cho người 80kg

Rất nhiều chị em thắc mắc: “Sau sinh 80kg làm sao để giảm cân?”. Trước khi bắt đầu bất cứ thực đơn giảm cân nào, bạn cần hiểu các nguyên tắc quan trọng để đạt được vóc dáng như ý:

  • Tránh ăn đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, các loại đồ ngọt, bánh kẹo, nước uống có gas để giảm lượng đường và tinh bột hấp thụ vào cơ thể.
  • Tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi, đậu phụ, ngũ cốc, hạt, trái cây sấy khô… để giúp cơ thể tiêu hóa tốt và hạn chế hấp thụ chất béo.
  • Tăng cường ăn protein và chất béo lành mạnh, bao gồm thịt gà tây, cá hồi, trứng gà, quả hạch, dầu ô liu, dầu dừa, v.v. để giúp cơ thể cung cấp đủ năng lượng và duy trì sức khỏe.
  • Uống đủ nước (1,5 - 3 lít/ngày) để tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo của cơ thể.
thực đơn giảm cân cho người 80kg
Để giảm cân hiệu quả bạn cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 80kg 

2. Gợi ý thực đơn giảm cân cho bà mẹ sau sinh nặng 80kg

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên toàn thế giới, để đảm bảo an toàn không được giảm cân quá 900g/tuần. Ngoài chế độ ăn uống bạn cũng cần phối hợp với lối sống sinh hoạt lành mạnh. Mức năng lượng ăn vào trong ngày nên đạt tối thiểu 1200kcal trở lên, trong đó thành phần carbohydrate chiếm từ 45-65%, chất béo từ 25-35% và đạm (protein) chiếm từ 10-30% tổng năng lượng. Các thực đơn cho người giảm cân nặng lớn đều phải tuân thủ theo công thức này để đảm bảo sức khỏe cho người áp dụng.

Nếu bạn vẫn chưa biết 80kg sau sinh giảm thế nào? Nặng 80kg ăn gì để giảm? Hãy tham khảo ngay các thực đơn giảm cân cho người 80kg dưới đây:

  • Bữa sáng: Thưởng thức món trứng ốp la với rau xanh và bánh mì nguyên cám. Ngoài ra, món cháo gạo lứt pha hạt óc chó kèm hoa quả tươi sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả buổi sáng.
  • Bữa trưa: Bạn có thể lựa chọn thịt gà tây nướng kết hợp với rau xanh để giải quyết vấn đề tăng cân nhiều sau sinh. Salad trộn với rau xanh, trái cây, hạt thường được sử dụng trong bữa này để cung cấp protein và chất xơ cho cơ thể.
  • Bữa tối: Thưởng thức món cá hồi nướng kết hợp với rau xanh hoặc canh chua cá thìa hồng với rau xanh giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể vào cuối ngày.
  • Bữa phụ: Khi cảm thấy đói vào giờ giữa các bữa ăn, hãy lựa chọn trái cây tươi hoặc sữa chua không đường kết hợp với hoa quả sấy khô để giữ cho đường huyết ổn định.
thực đơn giảm cân cho người 80kg
Thực đơn giảm cân cho người 80kg vẫn cần đảm bảo đầy đủ 4 nhóm chất thiết yếu 

Áp dụng thực đơn ăn uống này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể tham khảo và hãy bắt đầu từ hôm nay để có được một sức khỏe tốt nhất. 

3. Lời khuyên cho các bà mẹ sau sinh nặng 80kg

Để có thể giảm cân toàn diện và hiệu quả, bạn cần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh và duy trì nó trong thời gian dài:

  • Tập thể dục thường xuyên: Bạn có thể bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga hoặc bơi lội. Tập thể dục phù hợp với phụ nữ tăng cân nhiều sau sinh, giúp đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe và cải thiện tâm trạng.
  • Thay đổi khẩu phần ăn: Hạn chế đường và tinh bột trong khẩu phần ăn, tránh đồ ăn nhanh, đồ ngọt, bánh kẹo và đồ uống có gas. Thay vào đó, bạn nên tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi, đậu phụ, trái cây sấy khô và hạt. Đảm bảo cung cấp đủ protein và chất béo lành mạnh như thịt gà tây, cá hồi, trứng gà, quả hạch, dầu ô liu, dầu dừa, v.v. Những loại thực phẩm này luôn được khuyến khích có mặt trong các thực đơn giảm cân cho người 80kg. 
  • Đảm bảo ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất. Để cơ thể có thể được nghỉ ngơi và phục hồi, bạn nên dành tối thiểu 6-7 tiếng mỗi đêm để ngủ..
  • Kiểm soát stress: Thói quen thư giãn, thiền định và tập yoga sẽ giúp bạn giảm stress và tăng cường sức khỏe tinh thần.
  • Uống đủ nước: Hạn chế các loại đồ uống có gas, rượu bia và đảm bảo uống đủ 8 ly nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và tăng cường quá trình trao đổi chất
  • Kiểm tra cân nặng và điều chỉnh thực đơn: Thường xuyên kiểm tra cân nặng và điều chỉnh thực đơn phù hợp với mục tiêu giảm cân.

Dù bạn có nôn nóng đến đâu thì hãy hiểu rằng việc giảm cân cần thời gian và nỗ lực, do vậy hãy kiên trì và không nản lòng trước những khó khăn. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe, hãy đến các trung tâm y tế uy tín để đánh giá sức khỏe tổng thể và tham khảo ý kiến của bác sĩ để có định hướng giảm cân đúng đắn và an toàn.

Nếu bạn là một bà mẹ sau sinh đang tìm kiếm cho mình một phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả? Hãy tham khảo phương pháp giảm cân khoa học Truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu dựa trên nền tảng dinh dưỡng. Cụ thể bạn sẽ được truyền vào cơ thể các loại vitamin & khoáng chất thiết yếu (Vitamin B-complex, Vitamin C, Vàng Selen…) có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, giúp giảm cân an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện dịch vụ bạn sẽ được các bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng quát, tư vấn thể trạng và có những gợi ý cá nhân hóa, dành riêng cho bạn. Với cách giảm cân chuẩn y khoa này bạn hoàn toàn có thể an tâm thực hiện và sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn, như ý.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Thực đơn giảm cân cho người 65kg ở các mẹ bầu bỉm sữa nên được thực hiện thế nào?

Thực đơn giảm cân cho người 65kg ở các mẹ bầu bỉm sữa nên được thực hiện thế nào?

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

Các món luộc giảm cân được không? Gợi ý thực đơn và cách làm

Cách giảm cân tuổi mãn kinh như thế nào?

Cách giảm cân tuổi mãn kinh như thế nào?

Thời kỳ mãn kinh gây tăng cân kéo dài bao lâu?

Thời kỳ mãn kinh gây tăng cân kéo dài bao lâu?

78

Bài viết hữu ích?